Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] 10 dạng video bạn có thể làm nếu muốn kiếm tiền từ YouTube

MinhTriND
29/9/2018 6:9Phản hồi: 79
[Chia sẻ] 10 dạng video bạn có thể làm nếu muốn kiếm tiền từ YouTube
Bạn có thể đã xem rất nhiều video trên Youtube với hàng loạt các thế loại khác nhau, từ phim, hài cho đến video ca nhạc. Nhưng nếu một ngày đẹp trời nào đó, bạn muốn chuyển từ người xem sang người làm ra những video này cho người khác xem, dưới đây sẽ là gợi ý về những chủ đề mà bạn có thể làm.

1/ Video đập hộp


Mở hộp đồ công nghệ hay bất cứ sản phẩm nào khác là dạng video vô cùng phổ biến trên Youtube và cũng là loại dễ thực hiện nhất. Video mở hộp không cần bình luận mà chỉ có nhạc nền cũng được, nhưng sẽ ít được hưởng ứng hơn.

2/ Video Timelapse




Hầu hết smartphone ngày nay đều được trang bị khả năng quay video Timelapse và đó là cách đơn giản nhất để thực hiện dạng video này. Nội dung video chính là chìa khóa để quyết định xem nó có được nhiều người xem hay không. Đó có thể là quá trình lắp ghép 1 bộ LEGO, xây một tòa nhà hay đơn giản là vẽ một tác phẩm nào đấy.

3/ Video chơi game/streaming



Không chỉ thích chơi game mà xem người khác chơi cũng là một sở thích không hề kém cạnh. Trên thực tế có rất nhiều người xem streaming game và đây rõ ràng là dạng video mà bạn có thể nghĩ đến nếu muốn trở thành 1 Youtuber nổi tiếng. Youtube thậm chí có cả một nền tảng riêng dành cho thể loại video này mang tên YouTube Gaming và anh em có thể tìm hiểu nếu muốn tham gia.

Vấn đề của stream game đó chính là bạn phải chơi game giỏi, ít nhất là không quá "gà". Thực tế bản thân mình rất thích xem stream game vì nhìn cách họ chơi có thể học hỏi, kèm theo đó là những bình luận dí dỏm rất có sức hút.

4/ Video hướng dẫn


Quảng cáo


Youtube là nơi mà nhiều người tìm đến khi họ muốn học hỏi một cái gì đó và đây cũng là cơ hội mà những người tạo nội dung nên nắm bắt. Về ý tưởng thì có rất nhiều đối với thể loại video này, chẳng hạn như thủ thuật dành cho Windows 10 hay Hướng dẫn cách làm món cá kho tiêu,...Nhìn chung, những thứ bạn hướng dẫn càng thiết thực thì càng được cộng đồng đón nhận.

5/ Video đánh giá sản phẩm



Gần giống với video mở hộp, video đánh giá sản phẩm cũng có thể dễ dàng được thực hiện nhưng điểm mấu chốt chính là phần nội dung. Để có thể tạo ra 1 video như thế này, bạn cần phải có thời gian trải nghiệm sản phẩm đủ lâu để hiểu được về ưu/nhược điểm của sản phẩm đó. Nếu một bài đánh giá sản phẩm không mang tính khách quan, sự tín nhiệm dành cho kênh của bạn sẽ không còn.

6/ Video đánh giá phim/tác phẩm


Quảng cáo


Làm video cảm nhận phim, tác phẩm văn học hay tương tự cũng là dạng video hấp dẫn người xem. Những video bình luận về các tựa phim sau được theo dõi nhiều nhất trên Youtube, đó là Star Wars, Game of Thrones, Harry Potter và Doctor Who.

7/ Video Reaction



Video Reaction là dạng video mà bạn quay lại cảm xúc của mình khi xem một sản phẩm nào đó, chẳng hạn như video ca nhạc, hài hay phim. Tùy vào cách tiếp cận và bình luận của bạn mà cộng đồng có yêu thích video của bạn hay không.

8/ Video quay động vật dễ thương



Mèo, chó hay lợn đều được, miễn là chúng dễ thương là sẽ tạo được hiệu ứng lan truyền.

9/ Tin đồn về người nổi tiếng


Người nổi tiếng luôn là chủ đề được người ta săn đón, đa phần bởi tính tò mò và cũng có nhiều người quan tâm vì họ là fan hâm mộ của nghệ sĩ đó. Có rất nhiều chủ đề mà bạn có thể khai thác ở người nổi tiếng, chẳng hạn như phân tích chiếc túi của họ hiệu gì, giá bao tiền hay quán ăn họ bước vào dùng bữa có gì đặc biệt...

10/ Vlog




Đây là con đường tuyệt vời nhất để giúp bạn trở thành 1 người nổi tiếng không thua kém gì nghệ sĩ. Để trở thành Vlogger nổi tiếng, bạn cần phải có khiếu ăn nói và đặc biệt, những chủ đề mà bạn nói phải đúng và mang tính thuyết phục cao.

Ngoài ra, mình thấy ở Việt Nam cũng còn nhiều thể loại video khác thu hút rất nhiều người xem, chẳng hạn như thử thách 24 giờ sống ngoài đảo hoang, bắn rắn ngoài đồng,....kiểu vậy. Anh em nào có kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực làm video này thì đừng quên chia sẻ nhé.

Nguồn: Makeuseof
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ủa sai ko có video "thử ăn cám" hay "tập làm chó trong 1 ngày" 😃
@kungfu9999 Bớt sân si giùm cái sửu nhi ơi
57CA0445-085C-4B6C-A90F-575B4B5C5AB9.png
@ESKA_84 Thiếu gì thể loại, cây quất cùi cũng đc 10 lượt download chứ bộ
F9FF265F-FD58-4B7D-A425-AD7319CA49E6.png
Leoaslan96
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yo-so-lingkim Em thấy cách làm của bác rất là hay , không biết bác có hứng thú chia sẻ chút kinh nghiệm làm ảnh để đăng lên đó được không ạ ... Em cosbtheer ib cho bác chứ .
@Yo-so-lingkim hoá ra là người chứ ko phải bot...làm gì căng thế bạn...vui thôi có cần phải vậy hok
ray-rung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vd về video trailer game như ở đây
Nhưng mà chú ý về nguồn nhạc nền, kẻo bị ăn bản quyền
haolee
ĐẠI BÀNG
5 năm
Loạt video cảm xúc khi xem JAV được ko nhỉ?
Thích nhất là kiểu video đập hộp, quay game, đánh giá sản phẩm, vlog, hướng dẫn
Còn khá nhiều dạng video nữa trên Youtube, view cũng rất cao, sao không có trong này nhỉ? Như video tổng hợp tin tức, top 10, Parody, playlist nhạc, video phim ngắn, video hoạt hình...
@KeniVinh Đăng đâu có nghĩa là có kiếm tiền
@Brandon T Quảng cáo ầm ầm phía dưới mà bảo không kiếm tiền, Google tự chèn vào à?
@KeniVinh Bác bị sao vậy, đang nói là người đăng ngta đăng lên đâu có nghĩa là ngta bật kiếm tiền, còn GG nó quảng cáo thì nó tự ăn 1 mình chứo_O
@Brandon T Mình thấy nhiều bộ phim hay nhạc không bản quyền đăng trên Youtube đầy, họ vẫn bật kiếm tiền, như phim này
MÌnh thấy có 2 dạng nữa cũng dễ có nhiều khán giả:
1. Video dạy học (có thể là dạy tiếng nước ngoài, hoặc dạy nấu ăn ...)
2. Video về các sự thật thú vị (funfact, top 10...)cũng là 1 hướng đi tiềm năng lắm. Kiểu như top 10 sự thật về Ấn độ, hoặc có thể bạn chưa biết, Bla bla
@anhdepzaiô Ha ha, chính xác rồi bạn, dạo này người lớn tuổi xem Youtube cũng rất đông. Chủ yếu là về đề tài "Đi Mua Cơm Sườn" như bạn nói. Xem xong rồi các bác quây quần lại với nhau chém gió như thật 😁:D
Hồi xưa thì thích coi clip ca nhạc, rồi một đợt thích mấy cái clip nhảm câu view
Giờ thì thích xem mấy clip truyện lịch sử, sách nói

Tựu chung thì những kênh nội dung chất lượng thường luôn thua view so với mấy kênh ba xàm
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@batmanletruc chuẩn bác. Mấy kênh mà nội dung phải nói là đầu tư chất xám dư thần mà nhìn thành quả thấy tội người ta luôn.
Nói đi cũng phải nói lại, YouTube đâu phải là nền tảng để người ta tìm tòi kiến thức làm mục đích chính. Người cần giải trí là nhiều
GhostRiley
TÍCH CỰC
5 năm
@batmanletruc Vì đây là việt nam, mà việt nam thì thích coi mấy cái xàm le lắm 😆
@batmanletruc Ở vn người xem youtube chủ yếu là thanh niên, và họ lên xem chỉ để giải trí là chính những vấn đề nghiêm túc thì rất ít ng xen
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@batmanletruc Thật ra xàm vậy nó mới gây đc nhiều tranh cãi lúc đó nhiều ng coi để xem thế nào (do tò mò sao nhiều ng cãi nhau) rồi dần dần view nhiều thôi
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
em cũng sắp làm 1 kênh về du lịch. Mọi người ủng hộ em nha!
Quan trọng nhất vẫn là sáng tạo ((=
Sáng tạo về nội dung, sáng tạo về âm thanh hình ảnh, đặc biệt nhất sáng tạo về độ điên và xàm xí. 😁
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
5 năm
thời nay tụi trẻ em làm youtube nhìu dữ lắm, nào là hướng dẫn tắm bằng nước, nào là tập làm chó, lúc nãy đánh liên minh có thg PR kênh youtube của nó, tò mò bấm vào xem thử hóa ra còn đeo khăn quàng :rolleyes::rolleyes:
dhphucs
CAO CẤP
5 năm
làm mấy cái video màu mè bắt mắt, nội dung tào lao cho con nít xem ấy, tụi nó suốt ngày mở youtube xem mấy cái này, mà không xem 1 lần, thấy coi đi coi lại cả chục lần
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
Sai nhé.mấy cái này ít view và cần thiết bị khá nhiều.còn thử thách cần cái dt là đủ.thử thách như NTN ấy
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
Thành công ở youtube là hãy làm những gì người khác cười mình
Hotphoto2013
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không hề dễ ăn

4711F512-0A1D-4163-ACE6-DDEC114D70AE.png
@Brandon T Mình toàn up video nguyên bản, ko chỉnh sửa ko thêm bớt hay logo gì. Họ tải về thêm đoạn giới thiệu, thêm logo, thêm lời dẫn, .. nội dung là hơn 90% của mình.
@SoGetSu Nếu mà nó đánh giá theo tiêu chí như v thì chết mấy ng làm chân chính...
@Brandon T Nhiều clip chẳng có gì, đội ngũ nhân viên YouTube cũng cắm cờ để quịt tiền. Trừ khi tham gia vào các cty thì họ sẽ xem xét kỹ lưỡng và có thể phản bác lại.
@SoGetSu Mình nghe nói ở VN có cả cty chuyên đi cắm cờ nội dung bị mấy ae làm content ghét cay đắng...
Youtube hay Search của Google "trending' của Vn toàn là "***" .Từ lâu rồi chuyển khu vực sang nước khác để tránh những thông tin như vậy.Nhìn mà thấy buồn.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
@NGhị Nguyễn 91 Giống mình, xem cái trending mà toàn rác tào lao, giờ chuyển sang location US quá ngon, học english luôn.
anhql
ĐẠI BÀNG
5 năm
Clip dụ trẻ sơ sinh ăn bột, ăn cháo bao hot. Nó xem vài năm ko chán, rồi nguồn trẻ em cứ liên tiếp gối đầu sinh ra, ko lo thiếu bao giờ
Giờ các youtuber lớn đều lấy quảng cáo ở ngoài như Tinhte lấy quảng cáo từ nhãn hàng, chứ mấy cái quảng cáo nhồi vào toàn ông google ăn ở trên chả được nhiêu tiền đâu
😁 nhìn thì dễ chứ ko hề dễ ăn vì số lượng GATO ở VN phải gọi là à mà thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019