Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Toà án xác định Apple đã vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm, nhưng sẽ không cấm nhập khẩu iPhone

agp8x
29/9/2018 10:19Phản hồi: 331
Toà án xác định Apple đã vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm, nhưng sẽ không cấm nhập khẩu iPhone
Cách đây không lâu thì Qualcomm đã đâm đơn kiện Apple lên toà án Mỹ, cho rằng iPhone sử dụng modem Intel đã vi phạm bằng sáng chế của họ và yêu cầu cấm nhập khẩu chúng vào Mỹ. Trong một tình huống dở khóc dở cười, toà án vừa qua đã xác định Apple vi phạm bằng sáng chế nhưng sẽ không có lệnh cấm nào cả.

Thẩm phán Thomas Pender cho biết quyết định của ông được đưa ra sau khi cân nhắc yếu tố ý kiến từ công chúng. Các thẩm phán khác sẽ cùng nhau xem xét quyết định này để đi đến phán quyết cuối cùng. Tuy nhiên trong trường hợp không thay đổi, Qualcomm sẽ mất đi một ưu thế đáng kể trong cuộc chiến pháp lý với Apple.

Luật sư Don Rosenberg của Qualcomm cho rằng quyết định của thẩm phán Pender là vô lý khi để việc vi phạm bản quyền tiếp tục tiếp diễn mà không đưa ra lệnh cấm. Apple dĩ nhiên là hài lòng với quyết định này. Trong khi đó giám đốc pháp lý của Intel là Steve Rodgers đã đăng blog chỉ trích việc Qualcomm đã công khai hạ thấp sản phẩm Intel, vốn được tạo từ sự làm việc miệt mài của đội ngũ nhà khoa học và kỹ sư tại Intel.

Theo Engadget
331 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Và ip XS bắt sóng không tốt lắm
doccoc
TÍCH CỰC
5 năm
@AGE-FX Xù lông k che được bản chất đâu
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tài chí minh Đã report
tonybom
TÍCH CỰC
5 năm
Apple đi lên bằng cách đạp đầu những đứa khác!
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Đã report 😆
@ragefighler report làm gì? không thích thì không xem hoặc ingore là xong 😁.
thaixalem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Tim Cook là thương gia, SteveJob là kỹ sư. Thời này là của a Tim nên chúng ta phải tự hiểu thôi kk.
@thaixalem Bởi vậy sóng yếu đừng than, lỗi nhiều đừng la, đơn giản là iphone nó mặc định là như vậy.
Tại lí do trên nên hay bị lỗi sóng trên ip 2018.😁
@Cupertino hello xin chào, phong cách mình nào giờ cũng vậy, vậy có cái hay của nó 😁. Khỏe không bạn?? :D.
@vtb center Cũng bình thường 😆 còn bác? Dạo này làm ăn ổn chứ.
@Cupertino Bình thường. Cảm ơn nhiều. Nhờ SS ghi âm cuộc gọi bá đạo nên không sót đơn hàng nào 😁. Dạo này thấy ít tham giá comment thế? :D.
@vtb center Ủa nghe đồn bán hàng ở hcm ah? Hôm nào em ghé cửa hàng chơi phát :D
Thẩm phán cũng là ifan😃.
Nói chung 1k tỏi $ nó to lắm.
SS có mấy trăm tỏi $ mà còn làm mưa làm gió xứ Hàn, đằng này 1k tỏi $ thì thằng nào định làm gì cũng phải nhìn trước nhìn sau.
Đừng bảo xứ thiên đường mới thiếu bình đẳng, ở xứ dân chủ thì thằng nào có tiền vẫn được "bình đẳng" hơn những thằng khác.
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@NoSheeple Việt Nam ko phải vầy ah, nơi nào có nh tiền sống chả sướng😃
@Cuộc sống tốt Thằng có tiền tự nhiên có quyền, quy luật muôn đời là vậy.
@thanhtuantvc Thím có lộn không? apple tiền mặt cao lắm cũng hơn 200 tỷ trum thôi, làm gì có 1 k tỷ tiền mặt thím, giá trị vốn hóa vốn là ảo thôi, tiền mặt mới là thật.
@thanhtuantvc Khổ thân. Trước giờ kiện tụng qua lại nhưng có mấy lệnh cấm bán đâu, nếu có cấm thì cũng là mấy dòng không còn bán nữa. Cấm rồi thì sao thu được thuế, người dùng thiệt, kinh tế thiệt, chính phủ thiệt, người lao động thiệt và quan trọng là luật nó có quy định quy ra thành tiền bồi thường. Liên quan gì tới "thiên đường" và "rân chủ".
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
có gì đâu quacom đó hạ thấp intel, thì intel kiện ngược lại quacom. a ko tôn trọng bản quyền và công nghệ của tôi. thế thôi.
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
Dĩ nhiên là có vi phạm, vì làm baseband ko dễ dàng. Nhưng nói chung a là vua thì ai dám làm j😃
@AGE-FX 1 k tỷ là giá trị ảo thôi thím, tiền mặt apple chỉ 1/4 thôi, giờ muốn mua gì thì tiền mặt thôi, giá trị ảo khong tin. Nói ngàn tỷ cho sang mồm chứ thực thế khoảng trên 200 tỷ thôi.
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@vtb center 1 doanh nghiệp thành công chả bao h họ giữ tiền mặt nh, ng tắc của họ là tiền sinh tiền, tiền mang đi đầu tư sẽ sinh lời hơn là nằm chết 1 chỗ, chỉ có ng Việt Nam và cá nhân ms hay giữ tiền vì giá trị sử dụng tiền cá nhân khác nh vs doanh nghiệp. Ví dụ như tiền đầu tư cho 1 dự án là 10 triệu usd thì nó vẫn dc coi là 1 tài sản của cty chứ k0 mất đi, thậm chí nếu dự án đó thành công nó còn sinh lợi gấp 5-10 lần thậm chí cả vài chục lần, và vẫn quy về tài sản công ty, nó đâu phải ảo, nó có thật nhưng giá trị của nó lên xuống thui, thế ms gọi là đầu tư sinh lời, chứ thím cứ giữ khư khư tiền thì doanh nghiệp sẽ k0 còn hạng mục đầu tư, vốn nh là để đầu tư chữ giữ lâu nó cũng giảm dần theo thời giá😃
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AGE-FX Nói vs nó chi cho nhiều? Kiến thức DN + kinh doanh này có bao giờ nó cần đến đâu. Cuộc đời là 1 chuỗi ngày gõ phím lĩnh lương
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@ragefighler kể cũng nhàn đấy chứ, hay mình làm kiếm thêm thu nhập cũng dc, vừa vui vừa có tiền haha😃
Không cấm nhập khẩu cũng được nhưng phải bồi thường bằng tiền chứ nhỉ? Chả lẽ vi phạm mà cho qua?
mhieu90
TÍCH CỰC
5 năm
@Cookie210206 Chắc tiền bồi thường đưa cho thẩm phán hết rồi, QC ngậm đắng nuốt cay ai bảo cho Apple xem mã nguồn
@mhieu90 chôm chĩa mà sóng sánh vẫn yếu 😁. nói về chôm chĩa ngày xưa chửi SS, giờ apple ở đẳng cấp trùm về chôm chỉa.
Nén bạc chịch toạc tờ giấy. Nơi nào cũng vậy! Cứ tưởng công bằng văn minh và hiện đại nơi phương trời Tây ,ai học được chữ ngờ đâu . Vỡ mộng !
Chùm khế
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Leubaovitien Cái tầm suy nghĩ của em sao bằng thằng cha thẩm phán. Thấy bất bình thì kiện thay qualcom đi
@AGE-FX Mới là vòng đầu tiên thôi mà 😃) Chúng ta cứ chờ xem các ông lớn dàn xếp với nhau như thế nào đã 😁
@Emranhieulam1990 Hiểu biết không có thì đừng có phán bừa! Do một dịch sai thôi.
@Emranhieulam1990 Ở đây nguyên văn của Engaged nó là như vầy:
"According to Pender, "statutory public interest factors" weighed into his decision against issuing a ban. Other judges will review the decision, but as Bloomberg explained, if this holds up it removes a tool Qualcomm could use as leverage for a possible settlement from Apple".
Ở đây thím mod dịch cái "statutory pulic interest factors" thành ý kiến từ công chúng là không có hiểu gì rồi. Cái "Statutory public interest factors" trong Patent litigation không có đơn giản như của mod hiểu 😆. Nó là một khái niệm pháp lý gắn với The Public Interest in the Patent Act (The Public Interest in Section 337 Patent Investigations at the ITC). Giải thích ra thì dông dài và nhiêu khê, hơn nữa mình cũng không làm free được 😁. Hiểu một cách đơn giản là nguyên tắc chi phối mỗi thẩm phán khi đưa ra quyết định hay phán quyết của mình phải lưu ý tới nó và xem xét bằng niềm tin nội tâm để đưa ra phán quyết hay quyết định của mình trong một case về patent.
Ở đây, không có cái gọi là ý kiến từ công chúng tác động đến Thẩm phán. Do đó, luật pháp Hoa Kỳ vẫn là luật của công bằng, bình đẳng và bác ái. Mình rất tiếc phải nói rằng xuất phát từ lỗi dịch thuật của mod và gây ra kết quả là cuộc chiến bàn phím từ các mem của tinhte 😃)
Thằng Thomas Pender này chắc là thành viên tinhte. Đàn em ihiep rồi.
Chùm khế
ĐẠI BÀNG
5 năm
@C h i r o Ê cu. Lên làm thẩm phán đi mà đòi công bằng😆 chắc vẫn được mẹ chu cấp tiền bạc. Suy nghĩ non nớt thật
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chùm khế Em nó chắc mớ tốt nghiệp ở Hà Giang 😃)
@ragefighler Cũng giống thằng giả nick người khác! Đồ giả cả thôi!
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Leubaovitien Thế nà gọi là giả nick? Nick diễn đàn có đăng ký bản quyền à 😆
NGVANA
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa thấy ace nào dùng xs phàn nàn về vụ bắt sóng yếu nhỷ...
@ragefighler Hơi đâu đi chấp mấy thằng loser trải nghiệm phone bằng UTube 😃
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighler Đẹp trai thế.
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@NGVANA Đầy ra, nhưng 99% là seeders ss, anti, và lũ mượn dt khoe mẽ, coi ng ta nói và mình đi đến kết luận. Thế ms tài. Vụ 2 sim lòi ra cả đống đứa bay vào cắn apple 2 sim dual standby, trong khi chúng nó cũng dùng 2sim lâu lắm cơ mà cũng chả bik mình là standby, cũng ko phân biệt là active hay stanby mà cứ ra rả công nghệ làm như giỏi lắm. Lên tt này mà cả tin là chết😃
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@dac Nói vậy lại động chạm 1 số thành phần chuyên mượn dt, mượn case rùi sống ảo, tt h nh lắm, thật giả khó phân biệt ai ơi😃
Đúng là tiền nhiều giải quyết được nhiều thứ ghê, xác định có vi phạm nhưng lại ko thực hiện lệnh cấm nhập khẩu.

Thực thực hư hư, hư hư thực thực không biết đường nào mà lần 😁

Hy vọng Qualcomm chơi khô máu, mà chắc cũng ko khô nổi vì hình như đã bị cấm 1 lần và Apple phải nhờ Obama gỡ cấm thì phải :D
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@zodzeus Vấn đề là vs các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, qc lợi dụng bằng sáng chế này để triệt tiêu họ, thực chất intel cũng là núp sau ap trong cuộc chiến vs qc chứ ko tự mình lật dc qc. Cái thứ 2 là vs các doanh nghiệp sử dụng các bằng sáng chế hay mua công nghệ của qc, qc tự nâng giá thuê sáng chế và các sp của họ. Dĩ nhiên là các nsx kia ko thể làm j dc do ko có nsx nào ngang vs qc về lĩnh vực này, và qc cũng khéo léo dùng bằng sáng chế như vũ khí khiến mình trở thành duy nhất, về luật pháp nó hợp lệ, nhưng nếu xét về đạo đức doanh nghiệp, nó ko khác j hành động thao túng thị trg của qc😃
zodzeus
TÍCH CỰC
5 năm
@AGE-FX mình nghĩ thằng intel cũng chẳng hơn gì đâu, QC tính làm chip chạy win là thằng intel đùng đùng hâm dọa kiện tụng v..v.. nếu đụng vào cái x86 của nó. ip cũng đt chữ nhật v....v.... rõ ràng modem của QC ko phải độc quyền, mtk, huawei, nokia v...v.... đều có sx cả
Bichson Tran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dasklney Không liên quan chứ mình đang dùng Kirin của huawei sóng sánh ngon lành, dual sim active ngon hơn khối thằng iporn.
@AGE-FX Muốn khẳng định Quanlcomm có thao túng thị trường chip điện thoại di động hay không phải thông qua bản án và kết luận của cơ quan có thẩm quyền tại Hoa Kỳ bạn ơi. Tội đó nặng lắm đó chứ không phải vừa đâu, còn thằng ăn cắp thì vẫn là thằng ăn cắp dù cho chỉ ăn cắp có 1 cái patent trong số 6 patents.
Xử thế cũng kỳ nhỉ? Kiểu như xác định là hấp diêm nhưng vì có con rồi nên thôi sợ con nó thiếu bố nên thôi kệ? Vãi cả Mẽo!
Mr.Seo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cứ kiện nhau đi cho vui vẻ
Cấm 1 phát là chết về kinh tế nên phải vậy thôi 😁
Ngược lại là Apple và SS và nếu trên đất Mỹ thì SS bị cấm bán rồi 😆)
@TakaVainglory Thế apple trên đất hàn thì sao ? Chắc cũng bị đá đít thôi . Cuộc sống mà
Mac18
TÍCH CỰC
5 năm
Cuộc sống vốn dĩ đầy trò điếm thối 😆))
Nếu cấm thì thế nào anh em 😁
@Kính Cận 0_0 Trả tiền trên mỗi iphone bán ra để đc bán
Nếu đúng vậy thì chơi k đẹp. Mà kiểu dân gian gọi là chơi c...ak mà thôi. Cơ mà nghe thiên hạ đồn xứ thiên đường bình đẳng lắm cơ mà. Hy vọng thế
@chetdichoroi Xứ ấy tư bản làm chủ! Mà tư bản nào giàu thì thắng thôi! Công bằng mẹ gì đâu!
@chetdichoroi Tấp vào lề đi thím 😁
@smartphone261 chơi k đẹp thì nói k đẹp thôi. chẳng qua mình chỉ nói lên cái sự thật nếu nó đúng là sự thật. thím hiểu mình nói gì không đấy???
@chetdichoroi Mình không muốn tỏ ra là người có hiểu biết đâu nhưng nói thật là mod của tinhte dịch cái kiểu này chỉ có chết các mem tinh tế khác thôi 😆. Ở đây nguyên văn của Engaged nó là như vầy:
"According to Pender, "statutory public interest factors" weighed into his decision against issuing a ban. Other judges will review the decision, but as Bloomberg explained, if this holds up it removes a tool Qualcomm could use as leverage for a possible settlement from Apple".
Ở đây thím mod dịch cái "statutory pulic interest factors" thành ý kiến từ công chúng là không có hiểu gì rồi. Cái "Statutory public interest factors" trong Patent litigation không có đơn giản như của mod hiểu 😃). Nó là một khái niệm pháp lý gắn với The Public Interest in the Patent Act (The Public Interest in Section 337 Patent Investigations at the ITC). Giải thích ra thì dông dài và nhiêu khê, hơn nữa mình cũng không làm free được 😁. Hiểu một cách đơn giản là nguyên tắc chi phối mỗi thẩm phán khi đưa ra quyết định hay phán quyết của mình phải lưu ý tới nó và xem xét bằng niềm tin nội tâm để đưa ra phán quyết hay quyết định của mình trong một case về patent.
Ở đây, không có cái gọi là ý kiến từ công chúng tác động đến Thẩm phán. Do đó, luật pháp Hoa Kỳ vẫn là luật của công bằng, bình đẳng và bác ái. Mình rất tiếc phải nói rằng xuất phát từ lỗi dịch thuật của mod và gây ra kết quả là cuộc chiến bàn phím từ các mem của tinhte 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019