Bạn có thể đã xem rất nhiều video trên Youtube với hàng loạt các thế loại khác nhau, từ phim, hài cho đến video ca nhạc. Nhưng nếu một ngày đẹp trời nào đó, bạn muốn chuyển từ người xem sang người làm ra những video này cho người khác xem, dưới đây sẽ là gợi ý về những chủ đề mà bạn có thể làm.
1/ Video đập hộp
Mở hộp đồ công nghệ hay bất cứ sản phẩm nào khác là dạng video vô cùng phổ biến trên Youtube và cũng là loại dễ thực hiện nhất. Video mở hộp không cần bình luận mà chỉ có nhạc nền cũng được, nhưng sẽ ít được hưởng ứng hơn.
2/ Video Timelapse
1/ Video đập hộp
Mở hộp đồ công nghệ hay bất cứ sản phẩm nào khác là dạng video vô cùng phổ biến trên Youtube và cũng là loại dễ thực hiện nhất. Video mở hộp không cần bình luận mà chỉ có nhạc nền cũng được, nhưng sẽ ít được hưởng ứng hơn.
2/ Video Timelapse
Hầu hết smartphone ngày nay đều được trang bị khả năng quay video Timelapse và đó là cách đơn giản nhất để thực hiện dạng video này. Nội dung video chính là chìa khóa để quyết định xem nó có được nhiều người xem hay không. Đó có thể là quá trình lắp ghép 1 bộ LEGO, xây một tòa nhà hay đơn giản là vẽ một tác phẩm nào đấy.
3/ Video chơi game/streaming
Không chỉ thích chơi game mà xem người khác chơi cũng là một sở thích không hề kém cạnh. Trên thực tế có rất nhiều người xem streaming game và đây rõ ràng là dạng video mà bạn có thể nghĩ đến nếu muốn trở thành 1 Youtuber nổi tiếng. Youtube thậm chí có cả một nền tảng riêng dành cho thể loại video này mang tên YouTube Gaming và anh em có thể tìm hiểu nếu muốn tham gia.
Vấn đề của stream game đó chính là bạn phải chơi game giỏi, ít nhất là không quá "gà". Thực tế bản thân mình rất thích xem stream game vì nhìn cách họ chơi có thể học hỏi, kèm theo đó là những bình luận dí dỏm rất có sức hút.
4/ Video hướng dẫn
Quảng cáo
Youtube là nơi mà nhiều người tìm đến khi họ muốn học hỏi một cái gì đó và đây cũng là cơ hội mà những người tạo nội dung nên nắm bắt. Về ý tưởng thì có rất nhiều đối với thể loại video này, chẳng hạn như thủ thuật dành cho Windows 10 hay Hướng dẫn cách làm món cá kho tiêu,...Nhìn chung, những thứ bạn hướng dẫn càng thiết thực thì càng được cộng đồng đón nhận.
5/ Video đánh giá sản phẩm
Gần giống với video mở hộp, video đánh giá sản phẩm cũng có thể dễ dàng được thực hiện nhưng điểm mấu chốt chính là phần nội dung. Để có thể tạo ra 1 video như thế này, bạn cần phải có thời gian trải nghiệm sản phẩm đủ lâu để hiểu được về ưu/nhược điểm của sản phẩm đó. Nếu một bài đánh giá sản phẩm không mang tính khách quan, sự tín nhiệm dành cho kênh của bạn sẽ không còn.
6/ Video đánh giá phim/tác phẩm
Quảng cáo
Làm video cảm nhận phim, tác phẩm văn học hay tương tự cũng là dạng video hấp dẫn người xem. Những video bình luận về các tựa phim sau được theo dõi nhiều nhất trên Youtube, đó là Star Wars, Game of Thrones, Harry Potter và Doctor Who.
7/ Video Reaction
Video Reaction là dạng video mà bạn quay lại cảm xúc của mình khi xem một sản phẩm nào đó, chẳng hạn như video ca nhạc, hài hay phim. Tùy vào cách tiếp cận và bình luận của bạn mà cộng đồng có yêu thích video của bạn hay không.
8/ Video quay động vật dễ thương
Mèo, chó hay lợn đều được, miễn là chúng dễ thương là sẽ tạo được hiệu ứng lan truyền.
9/ Tin đồn về người nổi tiếng
Người nổi tiếng luôn là chủ đề được người ta săn đón, đa phần bởi tính tò mò và cũng có nhiều người quan tâm vì họ là fan hâm mộ của nghệ sĩ đó. Có rất nhiều chủ đề mà bạn có thể khai thác ở người nổi tiếng, chẳng hạn như phân tích chiếc túi của họ hiệu gì, giá bao tiền hay quán ăn họ bước vào dùng bữa có gì đặc biệt...
10/ Vlog
Đây là con đường tuyệt vời nhất để giúp bạn trở thành 1 người nổi tiếng không thua kém gì nghệ sĩ. Để trở thành Vlogger nổi tiếng, bạn cần phải có khiếu ăn nói và đặc biệt, những chủ đề mà bạn nói phải đúng và mang tính thuyết phục cao.
Ngoài ra, mình thấy ở Việt Nam cũng còn nhiều thể loại video khác thu hút rất nhiều người xem, chẳng hạn như thử thách 24 giờ sống ngoài đảo hoang, bắn rắn ngoài đồng,....kiểu vậy. Anh em nào có kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực làm video này thì đừng quên chia sẻ nhé.
Nguồn: Makeuseof