Riêng Vsmart vẫn cảm thấy không có tương lai cho lắm nhưng Vinfast thì cực kì hy vọng, bác Vượng nên bán các thứ cho nhà giàu, ôm cảng, ôm đất, kinh doanh du lịch, sản xuất ô tô, chứ bán những thứ lãi ít hơn kiểu vsmart, thương mại điện tử adayroi hay vinmart thấy không khả quan lắm
raibkpro @Hunglong96 Đấy chỉ là 1 mảng kinh doanh để làm thành 1 hệ sinh thái Vin thôi. Có cái sẽ thành công, có cái sẽ không thành công, thậm chí thất bại. Nhưng tổng thể hệ sinh thái thì không thể thiếu nhau. Đơn giản giống như hệ sinh thái Samsung app vậy: mấy cái app music, switch, .... rất linh tinh nhưng hỗ trợ nhau tương đối tốt.
ngocdung_const @Hunglong96 VinMart đang được rải khắp cả nước với tốc độ cực nhanh nhé, mấy tiệm tạp hóa sẽ nghỉ dưỡng hết rồi.
Hunglong96 @ngocdung_const Khó lắm bác, Vinmart chẳng qua đổ tiền đề ôm mặt bằng tốt thôi, chứ giá so với ở ngoài cắt cổ nhé, ngày xưa còn mong và bigc nhưng từ hồi về tay người thái + chiến lược bỏ nhãn hàng riêng thì bigc doanh thu tèo ^^ nếu hy vọng phải hy vọng vào bách hóa xanh. Giống nếu ai nhớ ngày xưa Vinpro bung một thời gian xong xẹp hẳn luôn
ngocdung_const @Hunglong96 Giờ nhìn vào Vinmart ra vào rất tấp nập, từ sáng đến khuya. Mặt bằng họ thuê chứ kg phải mua, thì ôm làm gì. Đắt hơn 1 chút là chiến lược và buộc lòng phải vậy. Khi độ phủ đủ lớn thì tạp hóa dẹp tiệm hết, siêu thị cũng nguy hiểm luôn. Giống 7-Eleven có cả chục ngàn cửa hàng ở mỗi nước nhưng giá luôn đắt hơn ở ngoài 10%, mà người ta vẫn mua ầm ầm.
Hunglong96 @ngocdung_const Bác phải tìm hiểu quy mô chợ truyền thống vs hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện ích kiểu vinmart+) em là khách thường xuyên của vinmart+ vì nó cách nhà trọ em tầm 50m nên 2-3 năm qua bao nhiêu hỉ nộ ái ố của Vinmart+ em chứng kiến hết. Theo ý kiến cá nhân em thì Vinmart+ diện tích quá nhỏ+doanh thu thấp+chuỗi cung ứng còn kém, giờ đỡ chứ tầm năm trước chuyện vô Vinmart kiếm chai nước của pepsi như receive tùy cửa hàng không phải cửa hàng nào cũng có dù Vinmart là chuỗi nhưng mỗi cửa hàng phụ thuộc cực nhiều vào quản lý cửa hàng đó thế nào chứ không hề có chuẩn nào cả. Nói ôm mặt bằng ở đây bác phải hiểu là khi vinmart+ ôm các mặt bằng ở vị trí đẹp thì các đối thủ sau sẽ khó kiếm mặt bằng hơn, nên nhớ kĩ bán lẻ phụ thuộc rất rất nhiều vào vị trí. Nói chung chỉ là ý kiến chủ quan thôi nhưng nếu vinmart+ không có mô hình với diện tích lớn hơn + mã hàng nhiều hơn thì sẽ bị đánh bại trong vài năm thôi. Nếu bác muốn so với 7-Eleven bác nên so nói với loại cửa hàng tiện ích như Circle K hoặc Family Mart. Vinmart+ đối thủ sẽ là coopfood, Qmart (Hà nội), bách hóa xanh (tp hồ chí minh) và đáng sợ nhất là chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa...Giá của Vinmart nhiều thứ phải đắt hơn của hàng tạp hóa tận 30% nhé
Hunglong96 @xuantam123 Vâng còn xe đạp+xe máy điện nữa bác, thôi thì cứ chờ xem sao )) nhưng em thấy điện thoại khoai lắm, lí do là mấy ông Tàu chịu lỗ dữ + chuỗi cung ứng quá tốt. Vin mới thâu tóm chuỗi Viễn Thông A để mở đường cho Vin Smart đấy hy vọng nên cơm nên cháo
vtb center @ngocdung_const bảo đảm mở 1 triệu cái vinmart là tạp hóa mệt. bỏ 500 tỷ đô ra để làm toàn bộ hệ sinh thái vin..là ok. trong 3 năm đầu bán 1/2 giá các siêu thị là lấy thị phần ngay, bù lỗ khoảng 10 tỷ đô 1 tháng để chiếm thị phần.
Hunglong96 @vtb center Mấy ông cứ làm như tiền là vỏ hến ấy =)))) và tưởng quản lý 10 cái siêu thị với 100 cái siêu thị nó cũng giống nhau. Vinpro ngày xưa chả bung tiền xong chết thảm đấy sao. Biết 10 tỷ đô nó lớn thế nào không? Chiếm thị phần xong đến lúc hết bán lỗ rồi dân tình nó mở tạp hóa lại cũng vậy, ông lấy lãi đâu để bù lỗ =)))
vtb center @Hunglong96 thím mua hàng trong chuỗi hệ thống lớn, có thương hiệu, có nguồn gốc đàng hoàng dĩ nhiên là hơn hẵn ngoài tạp hóa. Ông chịu lỗ một mảng lấy mảng khác bù lại, sau 3 năm khi khách hàng quen dần thì họ sẽ lãng quên tạp hóa thôi. lúc đó điều chỉnh lại bằng hoặc rẻ hơn tạp hóa chút, có tích điểm thành viên + thưởng + trúng thưởng thật, một ngày trung 1 chiếc vison, 1 tuần trúng 1 chiếc SH150, 2 tuần trúng chiếc SH300I, 1 tháng trúng chiếc xe hơi vin Fat, 1 năm trúng 1 căn hộ vin home là thành công. tâm lý người tiêu dùng là tiện lợi, giá cả hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, quan trọng là bảo vệ sức khỏe vì là thực phẩm, đồ dùng hằng ngày. + với chế độ ưu đãi, trúng thưởng hấp dẫn. hệ thống tính tiền phải thật nhanh phải nhanh bằng hoặc hơn ngoài tạp hóa mới thành công. một cái siêu thị ít nhất số két tính tiền phải bằng 1/5 lượng khách vô mua sắm mới ok.
vtb center @Hunglong96 Đầu óc tính toán thì không thiếu, chỉ thiếu tiền. Có một số liền lớn thì sẽ thành công. Tôi có thể nghĩ ra nhiều chiêu rất hay để kinh doanh. Chỉ sợ không đủ vốn làm thôi. có 100 tỷ đô tôi có thể biến nó thành 200 tỷ trong 1 năm. . Cũng như bách hóa xanh thất bại vì ko hiểu được đặc thù điểm mạnh, yếu, thói quen người tiêu dùng của loại hình này, có thể ông Tài giỏi trong lĩnh vực kinh doanh di động, công nghệ, nhưng về hàng tiêu dùng, nói chung là bách hóa là một câu chuyện hoàn toàn khác. Lỗ 60 tỷ cũng là một bài học hay cho mấy Sếp thế giới di động. Chính ổng còn thừa nhận ổng khá vội vàng khi chưa đưa thương hiệu bách hóa xanh đủ mạnh đi vào tâm trí người dùng nên việc triển khai rầm rộ là một động thái hơi vội vàng.
Hunglong96 @vtb center Vâng 100 tỷ ra 200 tỷ, bác có 500k trong túi cứ đều đều 500>1 củ > 2 củ > 4 củ chẳng mấy sớm mà giàu Tặng bác cái link tham khảo https://tinhte.vn/threads/dunningkr...-kem-hieu-biet-thi-thuong-tu-tin-hon.2855580/
luutrungkien @vtb center Đang buồn ngủ mà đọc mấy bài của giáo sư này tỉnh cả ngủ luôn. Quay lại với thực tại đi giáo sư
tuansiro @vtb center Gớm! Ông coi 500 tỷ đô nó như là lá đa ông hốt ngoài đường vậy nhỉ? ) Nói nhẹ vcc! Ông đừng quên ôg Vượng phất lên nhờ buôn bán, kinh doanh mì gói ở Kharkov, UA nhé. Nên nói bằng nước bọt và bắt tay vào làm nó khác nhau lắm )
Hunglong96 @cuongnguyen208 Tí tẹo đó là vấn đề đấy, tí tẹo nhưng nó là thằng đầu tiên, ôm hết traffic ngon, dân quanh vùng đó sẽ quen cái biển hiệu đỏ vàng thương hiệu của nó nên những ông bung vô sau hoặc là phải chi $ nhiều hơn để ôm lại cái mặt bằng đó => lợi nhuận thấp đi, hoặc là phải có chiến lược gì đó cực khác biệt như giá rẻ chẳng hạn. Ý em là khi vinmart phủ những ông bán lẻ nhảy vô sau sẽ khó khăn hơn nhiều. Bán lẻ kiểu cửa hàng tiện lợi thực chất là cuộc chiến mặt bằng thôi. Có điều như em nói ở trên vấn đề của vin là những cái mặt bằng đó tương đối nhỏ + quản chuỗi cung ứng kém. Nói đơn giản Vinmart+ nó là một mớ hàng tạp hóa có thương hiệu + máy lạnh nên nếu đối thủ đánh Vin = những cửa hàng lớn hơn, hàng refill liên tục hơn, mã hàng nhiều hơn, giá tốt hơn thì Vin sẽ tèo. Còn riêng đối thủ kì cựu nhất là cửa hàng tạp hóa sẽ sống khỏe thôi dù có phải chui vô trong ngõ ngách vì lợi thế của họ đơn giản giá rẻ + tập khách hàng thân thiết
code @cuongnguyen208 Vin mart có 2 loại vinmart và vinmart+ , vinmart+ Là mô hình nhỏ nhưng lại chui vào tận các phố nhỏ, ngõ ngách . Gom vài trăm cửa hàng như vậy trên cả nước thì có phải ôm đất không bạn?
Hunglong96 @code Chuẩn rồi Vinmart+ là mấy em tạp hóa, còn vinmart là mô hình siêu thị giống như bigc, coopmart các kiểu thực ra nó là mấy cái ocean mart ngày xưa đổi chủ thôi