Con này chắc vẫn là nguyên mẫu thôi vì vẫn còn thấy đụt với thô tí dù tổng thế có vẻ bóng bẩy sang trọng, bản thương mại có lẽ mềm mại và nuột hơn.
Yuusha fuyuki @boyngo1988 Nhìn đụt thế thì đây chắc là bản gần hoàn thiện nhất r, chỉ chỉnh lại để sx hàng loạt thôi, chứ xe concept lúc nào cũng đẹp hơn mà
quangduc89 @Yuusha fuyuki Bạn tìm hiểu lại xem từ khi duyệt được cái thiết kế đến hiện tại là bao nhiêu tháng. Chừng ấy thời gian cứ cho là đủ để lấy cái động cơ có sẵn, đặt lên cái khung xe có sẵn, sau đó dập cái vỏ ốp lên đi. Cho là đủ thời gian để đi được cái hệ thống điện, hệ thống phần mềm, hệ thống treo... vì toàn dùng đồ có sẵn đi. Những chắc chắn là không đủ thời gian để kiểm tra, đánh giá và tinh chỉnh. Nên nhớ đây là ô tô chứ không phải xe đạp. 200kmh nó khác gấp mấy chục lần 20kmh. Cái gì cũng bình tĩnh mà nghĩ xem nó có hợp lý không chứ không phải chỉ tin theo truyền thông. Ngay cả BMW, với mấy thế hệ 3 series đã ra đời, kinh nghiệm họ có thừa, nhưng để phát triển một thế hệ mới của một dòng xe sẵn có như 3 series thôi họ cũng cần nhiều hơn 2 năm. Mình không muốn bàn lùi. Nhưng thật sự nghi ngờ cái gọi là “trách nhiệm” với nền công nghiệp ô tô. Ô tô đẹp và xịn và điều kiện cần, nhưng an toàn mới điều kiện đủ.
Hunglong96 @quangduc89 Bác này nói chuẩn nè vingroup nổi tiếng với văn hóa ép tiến độ, từ xây nhà đến ra sản phẩm mới. Cơ mà ép quá thì ra bã adayroi là một ví dụ điển hình, cơ mà em nghĩ với quy mô đầu tư + lượng kĩ sư + mua công nghệ nước ngoài thì chắc tầm mùa thu năm sau là xe lăn bánh hàng loạt là có thể, dĩ nhiên xe nào chả có lỗi. Toyota còn thu hồi hàng loạt kia, quan trọng là ra được một mẫu xe chất lượng tốt
xdd51 @quangduc89 Nếu mà để nói Nền Công Nghiệp Oto, thì phải là lấy việc nghiên cứu máy móc, chế tạo động cơ làm cốt lõi phải ko nhỉ ? Còn đây là bỏ tiền, cho 1 cty ở Ý thiết kế, bỏ tiền mua động cơ của 1 hãng BMW, việc còn lại là duyệt tên gọi, duyệt giá thành. Nếu cứ làm theo cách này thì làm sao nói là VN phát triển nền công nghiệp chế tạo oto được. Nhưng dù sao Vin cũng làm lóe lên hy vọng khiến cả thế giới để ý tới Việt Nam, không chê, nhưng để mà tự hào thì chưa tới mức đó.
Hunglong96 @xdd51 Cái gì cũng cần thời gian mà bác, người ta có cụm từ "chuyển giao công nghệ" là vậy, lấy đơn giản cái bát ăn cơm, ngày xưa bác thấy đồ việt toàn màu đất không, đến lúc hàng tàu đủ họa tiết tràn qua mình mới học lỏm được họ làm được cái bát đẹp như giờ
xdd51 @Hunglong96 Đúng, cần có thời gian. Bây giờ thì thế giới sẽ biết là chiếc xe này là 1 thương hiệu của Việt Nam, được thiết kế ở Ý và thừa hưởng động cơ Đức. Sau này khi mà chiếc xe được giới thiệu: Xe được nghiên cứu và phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam. Khi ấy mới đúng ghĩa với từ Tự Hào. Mấy hôm nay lên mạng thấy nhiều bạn cứ ào ào hô tự hào việt nam làm được oto xong chửi kịch liệt những ai phân định rõ 2 khái niệm mình nêu trên.
A6_YoonA @xdd51 Cả thế giới số nước nắm công nghệ chế tạo động cơ ô tô nó là trên đầu ngón tay, mà thời buổi này trừ khi quá cần thiết hãy tự làm còn không cứ vai người khổng lồ mà đứng, mua động cơ về làm ngon xong bán có lãi là đc khỏi cần nghiên cứu làm gì cho mất công vì nghiên cứu xong chắc thế giới nó dùng phương tiện bay cá nhân hết rồi.
Hunglong96 @xdd51 Thực ra bảo ép để có được tất cả công nghệ thì rất khó vì bản chất tư bản là họ sẽ giữ thứ gì mà họ kiếm lãi được nhiều từ nó. Cơ mà ít nhất có cái xe sản xuất tại Việt Nam + thương hiệu Việt + chất lượng ổn thì vẫn đáng tự hào bác ạ. Cái thương hiệu mới là cái quan trọng, còn không cần phải thiết kế lại cái bánh xe làm gì
xdd51 @Hunglong96 hì hì, thì mình đang nói quan điểm cá nhân về việc Vin làm xe oto. Như đã nói ở trên thì mình ko chê mà. Có thể do cái nhìn của mình xoáy sâu và việc cốt lõi của nền công nghiệp chế tạo oto là nghiên cứu và phát triển từ cái động cơ đi lên nên khác với số đông.
Hunglong96 @xdd51 Nói chung cứ có thương hiệu Việt (+ cái lõi không phải Tàu + Mỹ trước đã, vì hai ông này dễ hắt hơi xổ mũi lắm) còn công nghệ giờ mình chỉ dừng lại ở ba chữ "có niềm tin" ))
quangduc89 @xdd51 Thật ra là học lại công thức của anh ba hàng xóm. Thuê studio thiết kế của Ý để có thiết kế thật nuột. Thua ở chỗ bên anh ba là ép luôn các tập đoàn xe lớn phải liên doanh với tập đoàn trong nước để được sử dụng công nghệ của họ. Và thế là có được chiếc xe Made in RPC
pbtonline @quangduc89 Như vậy người ta gọi là đúng trên vai người không lồ đấy. Nghiên cứu động cơ thì VN phải từ từ