Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft lại không trang bị USB-C trên Surface Pro 6 và Surface Laptop 2?

Duy Luân
30/9/2018 20:51Phản hồi: 112
Microsoft lại không trang bị USB-C trên Surface Pro 6 và Surface Laptop 2?
Hôm trước khi Tinh tế trên tay chiếc Surface Pro 6 đã không thấy cổng USB-C, và nay nguồn tin của trang WinFuture cũng khẳng định lại rằng cả Surface Pro 6 lẫn Surface Laptop 2 đều không sử dụng kết nối đời mới này. Chưa rõ lý do vì sao bởi ngay trong chính dải sản phẩm của Microsoft đã có Surface Book 2 và Surface Go được trang bị USB-C cho cả mục đích sạc lẫn truyền dữ liệu. Ở vai trò của một người tạo xu hướng, có sức ảnh hưởng và đang làm kim chỉ nam cho các nhà sản xuất khác mà Microsoft vẫn còn thờ ơ với USB-C thì rất tệ, chưa kể đến chuyện gần như mọi hãng laptop khác trên thị trường đều đã có nhiều model tích hợp USB-C.

Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 2/10 theo giờ Mỹ, tức khoảng chiều tối thứ 3 hoặc rạng sáng thứ 4 theo giờ Việt Nam.

Nguồn: WinFuture
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

USB-C chuyền dữ liệu nhanh quá nên bọn ăm trộm nó lấy cắp dữ lieu cũng nhanh . Nên cứ từ từ , ko cần phải vội . Để mai tính .
@minhthuvc Xem phim Mỹ thì kiểu gì cửa mở ra mọi dữ liệu đều được sao chép hết dù là USB-C hay qq gì cũng xong hết.Bác yên tâm mua nhé
@minhthuvc Không có type c mọi việc vẫn hoạt động bình thường
Thực ra chưa có vì muốn các bạn type c phải mua Bộ chuyển đổi
nitz
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc =)))))
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
K0 có usb c thì quá uổng, con camera sony a73 mà còn ráng trang bị usb c mà máy tính k0 có thì đúng là quá hẫng😔
@AGE-FX Thế kiểu như các máy ko có type như Macbook Pro 2015 bị phế nhỉ. Ko có type C mọi hoạt động vẫn bình thường nhé.
@centernc Ko có type C thì mọi thứ vẫn bình thường, nhưng có type C thì sẽ hướng tới tương lai.
Ví dụ như: cách đây 6 năm bác mua 1 cái máy tính ko có cổng USB 3.0, tất nhiên ở thời điểm đó mọi thứ vẫn bình thường thôi, và ở thời điểm hiện tại bạn bị chậm lại so với thế giới khi USB 3.0, 3.1 đã rất phổ biến. Đừng bảo là cái máy tính 6 năm trước ko dùng đc nữa nhé, cái laptop Dell của em mua năm 2012 lắp thêm RAM, thêm SSD vẫn chạy phà phà đây.
@causelove94 USB type C nó chỉ là một cái cổng, còn USB 3.0 là một giao thức là một chuẩn.
Tốc độ nhanh hay chậm nó chỉ phụ thuộc vào cái giao thức 3.0 kia thôi, chứ type c chỉ là một cổng có cũng đc ko có cũng ko sao.
Nhiệm vụ USB type C để quy tất cả về một cái cổng nhưng nó lại ko làm tốt nhiệm vụ của mình.
kazenjin
TÍCH CỰC
5 năm
Vì để dành cho phần còn lại của thế giới mua, ngoại trừ Ifan!
minh.pham
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kazenjin liên quan nhỉ?
Ở Samsung mình làm trên xưởng trang bị cả Galaxy Book và Surface Pro đều chạy Win 10. Tất cả đều cắm điện sạc 24/7 và Surface bị tự vỡ màn hình sau 1 thời gian. Tháo ra thì 2 quả pin nó phồng như bánh bao. Phí tiền vcl
@denmilu Đã nói máy nào đầy pin bây giờ cũng tự ngắt sạc mà? nhưng khi hết pin thì điện nó nự nạp vào pin. Mà ngày xài 24/7 thì trung bình nó tự sạc lại vài lần thì dĩ nhiên pin phải mau mập rồi. Làm gì có chuyện pin đầy nó tự ngắt sạc mà chuyển sang xài điện trực tiếp từ power cable được?.
@ragefighter Tại bác chứ dùng thử công nghệ của Dell nên cứ bảo đầy là ngắt sạc, xin lỗi là đợi đầy mà ngắt sạc sẽ rất mau hư pin nhé. Ở đây bọn Dell nó giữ pin ở 1 mức từ 85-95% là nó không sạc, do vậy bất kỳ tác động nào thì viên pin vẫn không phải bị nộp nhồi thêm điện vào. Bác hiểu chưa? Thêm nữa bạn Evolution X kia bảo là máy surface chỉ dùng 1 thời gian ngắn là die chứ không thể kéo dài 3-4 năm trở lên như laptop khác cắm sạc hàng ngày chứng tỏ anh MS làm phần cứng rất tệ.
@denmilu Bởi mới nói bạn ko xài tab pro s mà ở đó chém gió là dell tự ngắt trước 85-95%? tab pro s nó cũng có cái đó gọi là galaxy setting cho set 80% ngắt không cho sạc để tránh chai pin. Nhưng nếu xài liên tục thì hết pin thì tablet nó tự sạc pin thì cứ tính đi pin nó phù nhanh. Dĩ nhiên tablet ms windows mặc định thì nó cho sạc 100% mới ngắt, chưa kể dạng máy lai khá nóng hơn máy vỏ sò mà gắn điện suốt thì chai nhanh là đúng rùi.
@ragefighter Ở đây đang nói tới surface và dell mà bác. Liên quan chi tab S đâu. Và kèm theo điều kiện là máy cắm sạc liên tục thì làm gì có xài hết điện ? Vấn đề ở đây là MS quá chuối ko kiểm soát được việc nạp điện vào pin khiến pin phồng và hỏng máy.
thằng thì bỏ hết cổng trang bị mỗi C, thằng thì có hết thiếu mỗi C :rolleyes:o_O
Liệu 3-4 năm nữa usb C sẽ thay thế được tất cả các cổng hdmi, displayport, dây nguồn,tai nghe, xuất video không nhỉ
@centernc Bị trường hợp như video là do các hãng ko có đc 1 chuẩn chung, mạnh ông nào ông nấy làm, bây giờ phải có 1 hiệp hội gì đó quy chuẩn tai nghe qua USB-C thì mới ngon. Thực tế giắc 3.5 chỉ là analog, chất lượng sẽ ko thể bằng với digital, tương lai sẽ lỗi thời do chất lượng âm thanh ngày càng cao, giắc 3.5 ko đáp ứng đc. Như bạn thấy giờ chỉ có mấy cái loa vi tính rẻ rẻ là chỉ hỗ trợ 3.5, chứ các dàn loa 4.1, 5.1, soundbar,... đều có thêm cổng Optical và HDMI mới hỗ trợ âm thanh chất lượng cao cùng các công nghệ như DTS, Dolby Digital,...
@causelove94 Đối với rất nhiều người họ chỉ cần cổng 3.5 là quá đủ, họ không cần âm thanh chất lượng cao, họ chỉ cần giá thành rẻ và tiện dụng là được, chứ các công nghệ cao âm thanh đắt và phức tạp không phải ai cũng đi tìm hiểu và bỏ tiền sắm những cái đó.
Thực tế USB-C cũng có thể làm giắc cắm analog (Bphone) và digital nhưng chính vì thế nó mới phân mảnh đấy. Cũng có hiệp hội quy chuẩn từ năm 2016 nhưng có ra đâu gì.
Hiệp hội USB đã hoàn tất cấu hình truyền âm thanh qua cổng USB-C
Ngày trước các điện thoại cũ như qmobile...mobell..mobistar... cũng dùng chung với cổng sac và tai nghe, nhưng vì bất tiện mới tích hợp 3.5 lên.
@centernc Bạn phải nghĩ về tương lai chứ. Bây giờ phải có các hãng tiên phong thì mới có tương lai mới đc. Cũng giống như cổng VGA và HDMI: cũng nhiều ng ko có nhu cầu xuất hình ảnh chất lượng cao (vì nhiều màn hình, máy chiếu hiện nay chỉ dùng VGA), nhưng công nghệ đâu thể chờ người dùng, đâu thể đợi thế giới nâng cấp hết màn hình, máy chiếu lên cổng HDMI rồi mới trang bị cổng HDMI vào desktop, laptop đc! Trước laptop có song song HDMI, VGA, nhưng giờ cũng bỏ dần VGA rồi. Rõ ràng những thứ gì kém, cũ sẽ dần bị loại bỏ, thúc đẩy nền công nghiệp chuyển sang những cái mới tốt hơn. Thời điểm hiện tại họ bỏ đi sẽ có những người dùng cảm thấy khó chịu, đó là điều tất nhiên, nhưng thử vài năm nữa xem, số người phàn nàn sẽ giảm dần và rồi mất hẳn.
@causelove94 Hình ảnh thì người dùng phổ thông bình thường cũng đòi hỏi chất lượng cao nhé, điển hình như màn hình điện thoại, loa có thể nghe kém nhưng màn hình chắc chắn phải chất lượng.
Mà nói về cổng HDMI thì nó không bao giờ tích hợp vào USB type C đâu nhé. Làm tội con Samsung note 9 phải mua bộ chuyển đổi USB type C sang HDMI mới dúng được tính năng máy tính để bàn (DeX).
DAVIDHUY08
TÍCH CỰC
5 năm
Ai muốn xài usb-c thì qua mac mà xài. Kaka
@centernc có Type C thì Surface Book vẫn chỉ là USB 3.1 Gen 1 trong khi XPS 15 9570/9575 hiện tại Type C đã 4 lane PCIe 3.0 x 4 tốc độ 40 Gbps rồi ạ 😆
@The Purge Cổng Surface Connect là PCIe đấy, thế nó mới kết nối được với Card màn hình Nvidia phần đế dưới 😃😃
@centernc mọe thế nó ko kết nối cái đế dưới của nó được thì chế ra để vứt à :3 chứ có kết nối đc bất kỳ box eGPU nào trên thị trường như Thunderbolt 3 ko, có xuất đc 2 màn 4K cùng 1 lúc ở 60Hz ko, có dùng đc thiết bị lưu trữ tốc độ cao ko
@The Purge Ko có type c mọi việc vẫn hoạt động bình thường nhé
Mà cần thì mua bộ chuyển đổi từ Surface Connect sang type c là xong.
Không tin sản phầm phần cứng của ms lắm, hay lỗi vặt
Mic có thù với USB-C và HDMI/micro HDMI à 😔
Bao đời rồi mà vẫn USB-A với Display Port, mà lại hay hỏng DP chứ
@Không Giới Hạn Chắc do Apple đóng góp công sức vào 😆
Con acer mình mua cách đây 2 năm còn có Type-C.
Type-C mà ko có thunderbolt 3 thì cũng chẳng để làm gì thật. Nhưng Surface Pro mà ko có thunderbolt 3 thì quá nản.
dần dần usb có khi bị bỏ đi như ổ đĩa trước kia
@huuhanhctm1 Không dây bảo mật kém hơn, với lại ko ổn định nữa
@vanmaitrangchu Yên tâm là khi đạt đến trình độ bỏ usb thì tốc độ mạng phải rất nhanh và ổn định 😃
@centernc Usb cũng có bảo mật đâu.
@huuhanhctm1 Không dây không thể bao giờ ổn định được, nó dễ bị nhiễu sóng với số lượng kết nối nhiều sẽ kém ngay.
Luôn luôn có 2 thứ song hành đó là kết nối trực tiếp qua dây khi đòi hỏi chất lượng cao, bảo mật, độ ổn định cao, với kết nối không dây. Và chắc chắn có dây sẽ bảo mật hơn không dây.
Trên điện thoại mà “không có type C” thì không phải hiện đại, không phải flagship, không tiện lợi
Trên laptop mà “không có type C” thì “qua Macbook mà mua” (trong khi Dell, Asus, HP nó có từ đời nảo rồi), là “tiện dụng khi đc trang bị kha khá cổng to nhỏ cần quái type C” trong khi type C đã tích hợp All-in-one rồi.

Cái hạn chế duy nhất của nó chỉ là giá thành thôi, nhưng một khi các hãng phần cứng PC làm nhiều thì khắc sẽ giảm xuống vì không hiếm nữa.
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Microsoft sắp tái định nghĩa USB C sao?
TqTTpT
TÍCH CỰC
5 năm
có lẽ lý do kỹ thuật, các cổng kết nối thường mở rộng ở phần bàn phím, mà nó gắn với main qua ngàm
đoán vậy
USB-C mà ko có thunderbolt 3 và PD thì cũng chẳng có giá trị gì.
rylynnvnm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang tính cuối năm làm cái laptop mà mẹ thằng MS éo trang bị cổng C thì thôi tao mua Mac rồi cài win lậu . Đan mạch thằng MS làm tao ngồi chờ cả năm nay .
surface đẹp màn hình hiển thị nhưng giá chát quá, giờ lại ko có usb type C thì mình.. chưa mua!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019