Chiếc xe để bào tour...Honda Winner 150

datphuquoc
30/9/2018 1:30Phản hồi: 6
Chiếc xe để bào tour...Honda Winner 150
Mình lúc trước khi đi bộ đội về năm 2007, chiếc xe đầu tiên là Wave RS màu vàng. Chiếc wave này là tiền dành dụm trong khi đi bộ đội và tiền xuất ngũ. Mình có lẽ chỉ thích màu vàng đen của Honda nên chiếc nào màu này mình đều kết hết. Năm 2016 sau gần 9 năm đi wave lần đầu tiên mình đi tour Vĩnh Hy - Đà Lạt chung với YB 125, Future II của mấy đứa bạn....bất ngờ là cho dù đã 09 năm chỉ chạy quang quẩn ở thành phố nó vẫn bốc khi đi đường xa nhưng...lại quá yếu để leo đèo. Trong chuyến đi đó nó đã khét máy vài lần nhưng may không bị gì. Sau lần đi đó về mình quyết tâm kiếm 1 chiếc 150 cc nào mạnh mạnh để đi tour. Lúc đó Exciter có màu vàng RS mình đã định mua nhưng vẫn còn thiếu tiền, bất ngờ Honda Winner tung màu vàng đen. Do kết màu vàng đen quá đành vay nợ mua....cũng là lần đầu đi xe côn tay, từ Head chạy về nhà tắt máy mấy lần làm cũng ớn ớn không biết là mua côn tay có đúng không? Nhưng rồi khi sử dụng nó mỗi lần đi tour là mỗi lần sướng kaka...xe ít hao xăng, bào đã, số 6 hậu là quá đã luôn. Nó gắn bó với mình rất nhiều tour, tuy mình ít dịp nào đi...từ Phan Thiết rồi Vĩnh Hy, Đà Lạt...có tour rừng quốc gia Bù Gia Mập đi Buôn Mê Thuột là đáng nhớ nhất. Xe Winner đi đường đó xác cmn định là trơn bánh, chạy mà bóp thắng trước là sml luôn, chạy căng thẳng vl luôn, mà nguyên đoạn Bù Gia Mập toàn như vậy, ớn thiệt. Winner gio phải cải tiến bánh và thắng mới mong đi những cung đường như vậy.

Vài chia xẻ về chiếc Winner 150 vàng đen mình đang xài....

Thanks
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Để bào tua không quá trọng tốc độ thì mấy con Exciter, Winner, Raider đều thua mấy con xe số tầm trung như Future, Jupiter một bậc: với 1 bình đầy xăng thì Future hay Jupiter Fi có thể chạy tới gần 300km, có cốp rộng, máy bền bỉ chạy cả vài trăm km không xi nhê gì. Còn nếu thích tua bạo lực chút thì nên chọn mấy con naked bike 150cc trở lên như là Fz150, Fz-S, GSX150, Su En. Cá nhân mình không đánh giá cao mấy con Ex, Win, Rai trong chạy tua đường dài do tư thế khá oải, bình xăng nhỏ, chúng phù hợp với đô thị và chạy tua ngắn tầm 150-200km liên tục.
@tuanservice vâng chỉ nên đi 200km trở lại. Về khoản này thì đúng là Future125 bá thật. nh sức mình cũng chỉ đi dc 200km là phải dừng lại nghỉ ngơi, không nên đua đòi quá căng thẳng đầu óc không làm chủ dc phương tiện, dễ tai nạn.
VunggTauu
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanservice - Winner có thể chạy 250km liên tục mà vẫn chưa hết xăng, FuFI hay JuFI cũng chỉ tới thế.
- Winner có thể cày 1800km trong 28h, Fu hay Ju chắc không làm nổi.
- Nake hay Classic chạy tour dài ok, nhưng đừng nhét 2 chữ "bạo lực" vào, chạy nhanh có nổi với người ta đâu mà đòi "bạo lực".
- Win, Ex hay Rai chạy trong tp dễ mỏi do dáng người chồm; nhưng chạy xa và hơi nhanh thì khác, lúc đó có lực gió nâng người. Chạy cả ngày cũng không mỏi tay, chỉ ê mông.
Với xe dung tích xi-lanh từ 150cc trở lại thì mình có cảm nhận hài lòng với xe Winner. Với Ex150 thì chỉ duy nhất ưng ở côn số nhẹ còn lại là ko khoái khi chạy đường dài. Với Raider thì tốc độ cao hơn tuy nhiên với tốc độ cao thì lốp xe bản nhỏ nên không tin tay lắm nếu chạy đường trường cần phải ôm cua. Có thể do chạy chưa quen xe,mặc dù tốc độ của Raider thì cao hơn cả trong những loại xe Hyper - Underbone
@bongxu_79 Bác chạy ex đường dài chưa? Còn rai lốp bé bác không tin thế mấy con sport, ya z lốp nó bé thì nó chạy khỏi bàn thì sao. Win lốp 120 vậy có người không tin tay phải về 110 đó bác.
NavySean
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bongxu_79 Mình nghĩ raider vỏ sau nên lên lôp 100 đi sẽ an toàn hơn, Mình cũng đang chạy winner nhưng chưa có ý định xuống 110 hay lên 130 140 ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019