AVShow 2018 - các tai nghe mới, những bộ phối ghép đáng chú ý

AudioPsycho
28/9/2018 3:36Phản hồi: 39
AVShow 2018 - các tai nghe mới, những bộ phối ghép đáng chú ý
Song song với các hệ thống âm thanh hi-end được mình giới thiệu ở bài viết này thì AVShow 2018 năm nay lại càng hấp dẫn hơn với các thiết bị âm thanh di động như: tai nghe, headphone amplifier và DAC. Ngày hội audiophile mà bỏ qua mấy anh mê headphone là hông có được phải không 😁


1/ 3KSHOP tham gia với Focal và Chord Electronic

avshow_tinhte_4.jpg


3KSHOP sẽ tham gia AVShow 2018 với 2 thương hiệu nổi tiếng của Châu Âu là Focal và Chord. Cụ thể hơn, các tai nghe của Focal sẽ có 3 đại diện nổi bật là Utopia, Clear và Elear, trong đó thì Utopia giữ vị trí đầu bảng với màng driver berylium đặt ngược, kiểu dáng M-shaped, kích thước 40mm và voice-coil đặc biệt, không quấn trên basket để tăng độ nhạy và cải thiện tốc độ.
avshow_tinhte_5.jpg


Chúng ta còn có thêm Clear, chiếc tai nghe vừa đoạt giải EISA cho tai nghe tốt nhất của năm, Clear đã được giới mộ điệu đánh giá cực kỳ cao nhờ chất âm trong trẻo, đầy đặn và không hề bị chói gắt, âm trường mạch lạc.

avshow_tinhte_1.jpg

Phần khuếch đại, giải mã thì sẽ có combo đầu bảng Transport Blu Mk2 M-Scaler và DAC Dave, portable DAC/Amplifier Hugo 2 và DAC Qutest mới vừa ra mắt của Chord Electronics, đến từ Anh Quốc, combo này đều sử dụng chip FPGA làm bộ xử lý chính chứ không dùng chip DAC truyền thống đến từ các hãng khác, chính vì thế chất tiếng của Chord luôn có những phẩm chất riêng được giới hâm mộ xếp vào hàng hi-end.

Anh em có thể tham khảo thêm các sản phẩm của 3KSHOP tại đây.

2/ SVHouse với Sennheiser và Astell&Kern

tinhte_sennheiser_hd660s.jpg


Ở phòng trưng bày của SVHouse, mời anh em ghé qua và thưởng lãm HD660SIE-800S của Sennheiser, ngoài ra còn có 2 máy nghe nhạc mới là A&Norma SR15 và Cowon Plenue V. HD660S có chất tiếng rất là hay, anh em hẳn phải nghe thử vì nó không lỳ và chậm chạp như HD650/HD600 hồi xưa đâu, trở kháng đã được hạ xuống còn 150 ohms, chất âm trở nên bốc hơn, khỏe hơn, vẫn là dải bass sâu nhưng đánh lực chắc nụi, tròn vo và cảm giác động năng khá cao, mid và treble khá hài hòa và đẹp, mình không có thời gian để nghe quá nhiều nên chưa có review cụ thể, để sau show mình sẽ review cụ thể và chi tiết hơn.

tinhte_sennheiser_HD660.jpg

Quảng cáo


IE-800S được làm tại Đức, sử dụng driver 7mm Extra Wide Band với công nghệ Dual Chamber Absorber cải tiến để âm trở nên trong và độ động cải thiện hơn so với IE-800.

tinhte_a&norma_sr15.jpg

Máy nghe nhạc A&Norma SR15 dùng 2 chip DAC CS43198, bộ nhớ trong 64GB, chip xử lý 4 nhân sẽ giúp A&Norma SR15 chạy mượt mà các file nhạc 24bit/192kHz, chơi native DSD64, các chuẩn DSD cao hơn sẽ được convert lại thành 24bit176kHz, chất tiếng của SR15 khá mượt, êm và dễ nghe, phù hợp với người mới chơi hoặc đơn giản là muốn .

tinhte_cowon_plenue_v.jpg

Plenue V dùng DAC CS43131, bộ nhớ trong 64GB và vẫn sẽ đi kèm bộ preset EQ BBE danh tiếng của Cowon, tiếng của Cowon theo trường phái trong, sạch và tĩnh, đi sâu vào chi tiết của bản thu nhưng không làm chói hay gắt, khó nghe đâu :D

Anh em có thể tham khảo các sản phẩm của SVHouse tại đây

Quảng cáo


3/ Xuân Vũ headphone tham gia với 64 Audio

tinhte_64audio_tia.jpg


Và anh em nhớ ghé Xuân Vũ Audio để thưởng thức chiếc tai nghe 64 Audio i có giá lên đến 82.000.000, đây là tai nghe hybrid với 4 driver, mỗi driver đảm nhận mỗi dải âm khác nhau, 1 cho treble, 1 cho bass, 1 cho high-mid và 1 cho mid. Tia Forute còn có các điểm công nghệ đáng chú ý: "apex" sử dụng một van nhỏ bằng kim loại, có các lỗ thoát khí nhằm làm suy hao áp lực của khí lên màng nhĩ còn "tia" nghĩa là "tubless in-ear audio", không sử dụng ống dẫn âm hoặc màng lọc cắt tần, damper nào cả.

Tia Fourte, driver balanced armature cho dải âm cao đặt phía trước được điều chỉnh vị trí để cộng hưởng âm trở nên lý tưởng với housing được cấu tại cầu kỳ, đặc biệt. Theo 64 Audio thì việc này sẽ làm âm thanh trở nên hòa quyện, tăng độ nhạc tính, trung âm trở nên mượt mà hơn.

Anh em quan tâm có thể tham khảo các sản phẩm của Xuân Vũ tại đây.


P/S: Tinhte sẽ tặng vé AVshow cho anh em thành viên. Bạn nào muốn lấy vé cứ ghé số 209 Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Q3 ghé quầy cà phê để nhận vé nhé.
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Black Cat QN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chơi ảnh đã đau hết cả thận. Nên không dám ngó mấy món audio này :v
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ông đánh giá sao về clear và utopia, sao tui nghe thấy clear ngon hơn nhỉ
@BOT Sam À. Vậy ra gu ông nghe kiểu vintage
Tui nghe thì tui thích mấy con nào đánh bốc, đánh có động lực và contrast tốt. Utopia hay clear đều hơm phải kiểu của tui 😁
Xét kỹ hơn thì Utopia hơi thiếu contrast và upper-bass chưa đủ lực lắm mặc dù low bass đi khá sâu và em. Nếu cho chọn clear với utopia thì tui sẽ chọn clear nghe cho nhàn :v
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AudioPsycho Bốc với động lực vậy ông chơi lcd à, tui cũng ko phải gu vintage ý là thấy nhiều người kêu clear nghe ngon nhất nên hỏi người có cả 2 cho dễ
@BOT Sam Tui nghe LCD X-3-4, ZMF Eikon, K702, 650, 800s, 820.
Nghe tè le, nhưng đúng gu nhất chắc là lcd4 :v
Anhvu14
TÍCH CỰC
6 năm
Chord hugo2 cắm với ak 120ii chơi cùng hd 660s là khá gớm mặt. Kéo thêm focal utopia thì đã lắm. Hoặc là chơi ak sp1000 đá con 64audio là phê. Cơ mà audiophile cần khá nhiều vốn chứ ko như mobile thích là thụi được.
Bocubi
TÍCH CỰC
6 năm
Đam mê mấy cái món mà lỡ lao vào thì tốn kém lắm!.
mrqd
TÍCH CỰC
6 năm
@Bocubi Tôi đã từng dành cả 6-7 năm lao động cật lực chỉ vì mấy cái đĩa than và nhận ra rằng: Đó chỉ là gia vị của món ăn "cuộc sống" thôi. Không có nó vẫn khỏe re, chỉ kém chút màu mè, hương vị tí thôi, nhưng nó lại là cái thứ để chém kinh người và thực lòng: đôi khi nó giúp ta đi vào 1 thế giới khác nhưng khi ra khỏi thế giới đó ta không thu hoạch được gì đáng kể. Đấy, đôi khi người ta cứ hay nhìn vào cái phụ mà quên cái chính!
renzokuken
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chà.
Bữa phân vân mấy cái tai to, đắn đo mãi quyết định đặt mua mù Utopia luôn.
Nếu biết 3KShop có thì ra nghe thử trước rồi.
Tia Fourté chất âm nghe rất mềm mại, nói tăng độ nhạc tính là hoàn toàn không sai. Bị cái giá quá khó nuốt trôi, và thiết kế quá thô, thật sự thích thì nên canh mua mấy bản Fourté cũ có lỗi ngoại hình để đỡ thắt ruột mỗi khi lấy ra nghe.
IE800 và IE800s có chất âm ổn, đặc biệt bass thump cực tốt so với kích thước housing. Cùng số tiền bỏ ra thì nên lựa mấy thằng có thiết kế đột phá vầy, ngoài chuyện nghe cảm giác hay ra, khi mình dùng nó còn có cảm giác trân trọng một giá trị kĩ thuật mang tính định lượng rõ ràng.
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@renzokuken Mua uto thì đói đồ kéo kinh, con này mình thấy kéo nó khoai ko kém gì đám planar
renzokuken
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BOT Sam Ừ, đúng, mình thấy đúng nghĩa là đeo cặp loa lên tai. Mua để xài cơ động vì ngán IEM, mà rõ là cắm âm ly để bàn mới ra cơm cháo. : )) Ví dụ amp thì Mass Kobo kéo ngon, nhưng mình không ưa cái thói làm đồ tính công mắc mà xấu đau đớn của dân audiophile Nhật.
Thôi dám chơi dám chịu.
Vừa mua con Shen HD6xx (phiên bản kỷ niệm của HD650 thì phải), mua về mới biết để kéo đc con này thì dac với amp mất gấp đôi tiền cái tai nghe. Đang chán như con gián.
@BOT Sam he560 là con gì vậy bạn, hd650 trở kháng 300 ohm cũng khó nhằn mà.
ninhk48
TÍCH CỰC
6 năm
@DoremonSSJ3 Hd6xx là bản giá rẻ của massdrop mà. Kỷ niệm gì bạn. Chơi bọn này cần tìm hiểu trước không tiền học phí cao lắm
ninhk48
TÍCH CỰC
6 năm
@BOT Sam Đám planar này mà cắm điện thoại thì tội nghiệp nó quá
@ninhk48 😕
ngtrongtri
TÍCH CỰC
6 năm
Một điều khá hay ở Tinhte, đó là hầu hết các hình chụp sản phẩm đều rất đẹp, rất nét, không biết dùng bộ máy xịn như thế nào không biết 😁
@ngtrongtri Xịn thì do máy không cãi được :D
Còn nét là do lấy nét đúng :D
Và bộ máy mà Tinh Tế hay dùng là Nikon D5 (nhiều mod dùng) và Sony A6300(Mod Didu có riêng 1 chiếc) các mod khác cũng dùng để quay phim,clip review :D
Và nếu chụp với Setup Studio với đèn đóm,phông nền đầy đủ thì còn đẹp nữa! :D
@ngtrongtri Dạ. Em xài a6300 đó mấy anh
Mua cái mũ bảo hiểm về khoét hai cái lỗ rồi nhét hai cái loa kia vào là đã có một phòng nghe nhạc cực đỉnh rồi đó .
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
Tinh tế mấy hôm nay chạm phần bình luận trên ios 12 phải đợi 1 lúc mới hiện bàn phím, nhiều khi gõ không hiện chữ phải đóng app bật lại mới được, mà gõ xong ấn chỗ "trả lời" cũng không được.
@cuhiep xem lại chức năng bình luận ios 12 nhé
JizinT
TÍCH CỰC
6 năm
@ngocb2 Bạn dùng ipad đúng không ? Không riêng gì tinh tế mà các forum khác cũng bị tình trạng tương tự . Iphone thì lại không bị, cái này mình thấy vài ngày nay rồi.
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
@JizinT Iphone 6S+ ios 12
Minirig Minirig
manhck
TÍCH CỰC
6 năm
Cứ tưởng loa to đắt thế mà cái loa tí ti này cũng chát thía 😔, nghe đài địch cho đỡ tốn
Đẹp đấy nhỉ
nhanyca
ĐẠI BÀNG
6 năm
Video âm thanh cứ có tiếng xẹt xẹt :v
nhqdat
TÍCH CỰC
6 năm
@AudioPsycho
Anh ấy tự luyến mình quá!
Càng ngày càng lên hình nhiều! Đề nghị đưa nhiều hình gái vào nhá!
@nhqdat Ơ. Lão Đạt thợ điện đấy à :v
nhqdat
TÍCH CỰC
6 năm
@AudioPsycho Á đù. Tinh phết! 😃
allroad
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AudioPsycho Mang dàn Audeze ra không bạn?
Simon Ng
ĐẠI BÀNG
6 năm
Muốn trải nghiệm mà không bik có cần vé ko? Mod trả lời giùm đi?
@Simon Ng có chứ bạn, ghé quầy cafe tinhte để nhận vé nhé
không hiểu về loa nhưng khả năng trình bày nói tiếng anh đã cái lỗ tai quá mấy các ạ. 😃
mấy bác cho em hỏi nếu tai nghe HD660s thì mình nên dùng dac hay amp gì là được nhất.
@nguyenquoc1994 Con này chỉ cần 1 con amp nho nhỏ cỡ Q1 mk2, nặng đô hơn thì... nhiều, nói chung nó ko quá kén amplifier đâu 😁
kkzs334
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenquoc1994 Đang nghe hd600 + O2 kéo thấy ngon, nhẹ nhàng bạn à.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019