Thành công hay Thất bại đang chờ Vinfast?
Vinfast đã có 1 bước chạy đà thần tốc, về mặt hình ảnh thì khỏi nói, ở VN chắc chỉ có chỗ nào chưa có internet là ko biết đến thôi. Tuy nhiên thì về chiến lược Vin đã đúng hay sai với Vinfast?
Thực ra thì tới thời điểm này Vin chưa có 1 công bố chính thức nào về giá nên mọi thứ chỉ là phỏng đoán. Tuy nhiên thông tin mang tính chân thực nhất thì Sedan có giá loanh quanh 1.3 tỷ và SUV là 1.5 tỷ. Vậy nếu theo phương án này thì:
- Đầu tiên hãy nói về sự cạnh tranh. Ờ tầm tiền 1.3 tỷ cho sedan thì ng tiêu dùng ở VN vốn nổi tiếng với các lựa chọn mang tính an toàn nên sẽ hầu hết hướng tới lựa chọn các sedan nổi tiếng như Camry. Có thể nói tầm tiền này quá khốc liệt, khi mà k7 của kia hầu như ko có cửa về vn, Hyundai Sonata cg chỉ có doanh số mang tính tượng trưng, Accord huyền thoại ở Mỹ cũng tịt ngòi.... Chính vì vậy sẽ là thảm họa cho Vin nếu tsu để giá SUV ở tầm này. Sẽ hợp lý hơn nếu loanh quanh 800, với linh kiện, động cơ khung gầm Đức.
- Vấn đề thứ 2 hãy nói về thương hiệu. Sai lầm lớn nhất là muốn làm xe sang cứ đem linh kiện, động cơ về mượn bóng là thành công? Xin lỗi đó là sai lầm quá lớn ạ. Ngay như Hyundai được chấp nhận rộng rãi ở Mỹ, EU mà dòng xe sang GENESIS vẫn vỡ mồm khi đòi chia mâm với bmw, mẹc... 1 thương hiệu xe sang phải tốn rất nhiều công sức, thời gian để làm cho đạt được.
- Với mức đầu tư khổng lồ của Vin vào vinfast, chỉ 1 sai lầm về chiến lược sẽ kéo sập 1 chân của Vin và làm suy yếu nghiêm trọng hệ thống. Tốt nhất cho Vin ở thời điểm này là xác định giá xe, chất lượng dịch vụ làm yếu tố cạnh tranh chiến lược so với các cá kình châu lục đâu hiện diện tại VN!
Theo bạn, Ô tô vinfast có dễ thành công ở thị trường Việt Nam hay không?
Vinfast đã có 1 bước chạy đà thần tốc, về mặt hình ảnh thì khỏi nói, ở VN chắc chỉ có chỗ nào chưa có internet là ko biết đến thôi. Tuy nhiên thì về chiến lược Vin đã đúng hay sai với Vinfast?
Thực ra thì tới thời điểm này Vin chưa có 1 công bố chính thức nào về giá nên mọi thứ chỉ là phỏng đoán. Tuy nhiên thông tin mang tính chân thực nhất thì Sedan có giá loanh quanh 1.3 tỷ và SUV là 1.5 tỷ. Vậy nếu theo phương án này thì:
- Đầu tiên hãy nói về sự cạnh tranh. Ờ tầm tiền 1.3 tỷ cho sedan thì ng tiêu dùng ở VN vốn nổi tiếng với các lựa chọn mang tính an toàn nên sẽ hầu hết hướng tới lựa chọn các sedan nổi tiếng như Camry. Có thể nói tầm tiền này quá khốc liệt, khi mà k7 của kia hầu như ko có cửa về vn, Hyundai Sonata cg chỉ có doanh số mang tính tượng trưng, Accord huyền thoại ở Mỹ cũng tịt ngòi.... Chính vì vậy sẽ là thảm họa cho Vin nếu tsu để giá SUV ở tầm này. Sẽ hợp lý hơn nếu loanh quanh 800, với linh kiện, động cơ khung gầm Đức.
- Vấn đề thứ 2 hãy nói về thương hiệu. Sai lầm lớn nhất là muốn làm xe sang cứ đem linh kiện, động cơ về mượn bóng là thành công? Xin lỗi đó là sai lầm quá lớn ạ. Ngay như Hyundai được chấp nhận rộng rãi ở Mỹ, EU mà dòng xe sang GENESIS vẫn vỡ mồm khi đòi chia mâm với bmw, mẹc... 1 thương hiệu xe sang phải tốn rất nhiều công sức, thời gian để làm cho đạt được.
- Với mức đầu tư khổng lồ của Vin vào vinfast, chỉ 1 sai lầm về chiến lược sẽ kéo sập 1 chân của Vin và làm suy yếu nghiêm trọng hệ thống. Tốt nhất cho Vin ở thời điểm này là xác định giá xe, chất lượng dịch vụ làm yếu tố cạnh tranh chiến lược so với các cá kình châu lục đâu hiện diện tại VN!
Theo bạn, Ô tô vinfast có dễ thành công ở thị trường Việt Nam hay không?