[Đánh giá game] Forza Horizon 4: Game đua xe thế giới mở, đồ họa đẹp, chơi vui

P.W
3/10/2018 18:52Phản hồi: 88
[Đánh giá game] Forza Horizon 4: Game đua xe thế giới mở, đồ họa đẹp, chơi vui
Hai năm trước Forza Horizon 3 ra mắt và khiến anh em mê game đua xe bất ngờ với công thức cũ là game đua xe casual kết hợp thế giới mở, nhưng mới lạ ở chỗ tái hiện lại nước Úc giả tưởng đầy cuốn hút, nhiều chế độ đua và quan trọng hơn cả là cho anh em ngồi vào ghế lái của những chiếc siêu xe xịn nhất quả đất để chạy trên những cung đường đẹp như mơ.

Tinhte_Forza12.jpg

Tiếp nối với thành công đó, Forza Horizon 4 vẫn áp dụng công thức cũ, xe xịn cộng thế giới mở, kèm thêm gameplay nhiều nội dung đa dạng, chơi vui, không bị try hard như game đua xe mô phỏng mình hay chơi. Và ở phiên bản mới này, Playground Games đưa anh em đến với nước Anh, 4 mùa và 4 phong cách gameplay khác biệt, tạo ra món ăn lạ cho anh em mê tốc độ.

Tinhte_Forza2.jpeg

Phải khẳng định rằng thế giới mở nước Anh trong Forza Horizon 4 là điểm “ăn tiền” nhất của game. Bốn mùa trong năm cùng những cung đường thẳng tắp ở vùng quê là thứ đầu tiên cuốn hút mình với game, thôi thúc mình cầm controller lên điều khiển chiếc McLaren Senna trong đoạn mở đầu làm quen với game. Dĩ nhiên bên cạnh siêu xe, anh em còn có cơ hội đua off road, hay những chế độ độc đáo được tích hợp vào game, và cảnh mở đầu của Forza Horizon 4 mô tả hoàn hảo những gì anh em được trải nghiệm trong trò chơi này.


Tinhte_Forza3.jpeg

Bộ engine game hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ của mình, đó là tái tạo thế giới mở thực sự ấn tượng. Nhưng lại có vấn đề nho nhỏ, thay vì 4 mùa như đã quảng cáo, lúc chơi game chắc dễ nhận ra nhất là mùa thu lá vàng rơi đầy phố, và mùa đông khi hồ nước Derwentwater đóng băng cho anh em đua off road rất nhộn. Còn lại mùa xuân và mùa hạ chẳng khác nhau là mấy, cũng hoa nở tưng bừng đầy màu sắc.

Tinhte_Forza1.jpg

Thôi thì cứ gọi là game đua xe 3 mùa đi cho công bằng. Nếu chơi solo, sau vài cuộc đua một mùa mới sẽ đến một cách tự động, nhưng nếu anh em chọn chế độ free roam online với những người khác cùng chơi trong thế giới mở, một năm trong game sẽ kéo dài trong vòng 7 ngày, đủ 4 mùa.

Bù lại cho cái việc hình ảnh đẹp thì Forza Horizon 4 là một game ăn RAM như uống nước, chắc chỉ có đối thủ xứng tầm là Google Chrome mà thôi. Việc anh em trang bị 16GB RAM, chơi game ngốn mất 12GB là chuyện bình thường không có gì phải lo ngại cả, đơn giản vì bản thân game nó đã như vậy chứ không phải memory leak đâu.

Tinhte_Forza8.jpeg

Bản thân mùa đông trong game cũng khiến những cỗ xe di chuyển trên đường nhựa khác hoàn toàn so với những mùa ấm áp. Bề mặt đường có tuyết, hoặc những giải đua offroad trên mặt hồ đóng băng, lốp xe trơn thật sự. Còn những mùa còn lại hầu hết chỉ mang giá trị hình ảnh cho đẹp mắt mà thôi, ngồi lên Aston Martin Vulcan phóng vui hơn bao giờ hết.

Thế nhưng chính hiệu ứng thời tiết như thế này lại tạo ra những điều mới lạ trong lối chơi, ví dụ như một con đường tắt sẽ bất ngờ xuất hiện, tạo ra lợi thế mới trong mỗi cuộc đua mà trước đó chưa chinh phục được.

Quảng cáo



Tinhte_Forza4.jpeg

Tinhte_Forza5.jpeg

Tinhte_Forza7.jpeg

Xét về chiều sâu gameplay, phải khẳng định là so với hai phiên bản Need For Speed gần đây nhất, Forza Horizon cân bằng hoàn hảo giữa nội dung game và cách chơi. Dĩ nhiên bắt đầu, anh em sẽ không được sắm xe khủng, đắt tiền luôn mà phải leo hạng từ từ để đủ tiền sắm xe mới. Nhưng một khi đã đủ tiền, lựa chọn chỉ là anh em thích chiếc nào trong số hơn 450 chiếc xe có mặt trong game mà thôi.

Tinhte_Forza11.jpeg

Sự đa dạng của game cũng được mô tả ở ngay danh sách những chiếc xe có mặt. Cũng là Aston Martin, nhưng anh em có thể chọn DB11 của năm 2017, hoặc DB5 của năm 1964 nếu muốn vào vai James Bond. Tương tự như vậy với Ferrari, khi cả 250GTO 1962 lẫn chiếc xe mới nhất, 812 Superfast của năm 2018 cùng lúc hiện diện trong game. Cảm giác gameplay nếu không muốn đua, anh em hoàn toàn có thể sắm một chiếc xe cổ, nâng cấp phụ tùng lên để chạy thư giãn trên những con đường nước Anh. Lúc này Forza Horizon 4 không khác gì một tập Top Gear hay The Grand Tour, review những chiếc xe xuất hiện vài chục năm và đã trở thành biểu tượng vậy.

Quảng cáo



Tinhte_Forza9.jpeg

Không chỉ siêu xe mà bản thân danh sách những chiếc offroad hoặc rally cũng rất đồ sộ như Ford Escort RS Turbo hay Audi Quattro S1. Thế nhưng cái mình thích nhất là những hãng xe thể thao của Anh Quốc như BAC, Austin-Healey xưa kia hay TVR cũng hiện diện. Có gì hợp chạy những cung đường của xứ sở sương mù như những chiếc xe thể thao của người Anh cơ chứ?

Sau khi lựa chọn cỗ xe ưng ý, thì anh em sẽ phải hoàn thành game, với việc hoàn thành những cuộc đua rất đa dạng về nội dung trong game. Giống như ba phiên bản trước, Forza Horizon mô phỏng một sự kiện tốc độ giả tưởng, có tên Horizon Festival, giống như Goodwood Festival of Speed ngoài đời thật vậy. Chỉ khác một cái, những cuộc đua đường phố vui nhộn hơn, và không có cảnh sát kiểm soát từng con phố không cho anh em phá làng phá xóm.

Tinhte_Forza6.jpeg

Nó có thể là một cuộc đua sprint giữa những chiếc siêu xe đương đại, nhưng cũng có thể là một màn so tài tốc độ giữa những chiếc xe tải hay buggy offroad, thậm chí còn đấu được với cả những anh chàng lái xe cào cào xem xe máy hay ô tô nhanh hơn. Bản thân những cuộc đua có sẵn của game chỉ nằm ở mức có hạn và chơi vài ngày sẽ phá đảo cốt truyện chính, nhưng chế độ online mới là thứ giữ chân người chơi ở lại lâu hơn, giống như mọi game hiện đại khác. Sở dĩ nói vậy là do, bên cạnh chế độ multiplayer online 72 người cùng tham gia, Forza Horizon 4 có cả cơ chế tạo những cuộc đua mới để anh em trên mạng so tài với nhau.

Tinhte_Forza13.jpg

Ngay cả khi thua vài cuộc đua, anh em vẫn sẽ có điểm kinh nghiệm để lên level những hạng mục đã chọn. Không như Need For Speed, Forza thân thiện với anh em đang làm quen với game hơn. Trong game có một cái gọi là vòng quay may mắn. Mỗi lần lên cấp là sẽ được quay để nhận 3 món quà, từ xe mới, trang phục đến cả decal dán xe, những điệu nhảy ăn mừng sau khi chiến thắng mỗi cuộc đua. Cái hay của vòng quay may mắn là anh em phải lên level mới được chứ không cho nạp tiền, không hút máu chút nào.

Tinhte_Forza14.jpg

Vì thế giới mở rất rộng, nên anh em cũng phải đi tìm đủ 50 fast-travel board để đỡ mất thời gian di chuyển đường xa, hoặc thậm chí là tìm ra những căn nhà để sở hữu, coi như là nơi nghỉ chân sau khi đua mệt.

Tinhte_Forza15.jpg

Bên cạnh thế giới mở cuốn hút và những chiếc xe tuyệt đẹp nhiều thế hệ, bản thân cách lái đặc chất casual dễ chơi dễ trúng thưởng cũng là thứ thu hút nhiều anh em đến với Forza Horizon thay vì Forza Motorsport. Phần 4 cũng không ngoại lệ. Ôm cua nhấp nhẹ phanh drift ngọt lịm luôn là trải nghiệm khiến những game như Forza Horizon 4 trở nên cuốn hút.

Tinhte_Forza16.jpg

Khen nhiều như vậy, không có nghĩa Forza Horizon 4 là một game hoàn hảo mọi khía cạnh. Đầu tiên là cốt truyện của game. Mà cốt truyện nào nhỉ, ngoài Horizon Festival ra, gần như game chẳng có nút thắt nút mở nào hết, chỉ đua từ đầu đến cuối, chứng minh anh em là tay đua giỏi nhất, không như Need For Speed. Mà thực tế thì cốt truyện game đua xe nói chung đều không nhiều game ấn tượng như Most Wanter hay Carbon nhiều năm về trước, cũng nên dễ tính chút.

Tinhte_forza17.jpg

Tổng kết lại, với Forza Horizon 4, Playgrounds Games đã thành công trong việc kết hợp thế giới mở đẹp mắt với những cỗ máy tốc độ ấn tượng để tạo ra một game khiến anh em dán mắt vào màn hình nhiều giờ đồng hồ liên tục. Nếu không thích cạnh tranh với những tay đua khác, vào xe thăm thú cảnh đẹp xứ sở sương mù cũng là thứ mình rất ưng trong game này. Nó không khó khăn để tiếp cận, và thực sự biết cách giữ chân người chơi lâu nhất có thể.

Game đã chính thức ra mắt trên PC và Xbox One vào ngày 02/10 vừa rồi.
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thuyettran89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn đồ hoạ đẹp quá, máy ghẻ của mình chăc thua ko chiến được
lampadati
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KAS MIST 720p, tweak settings cân bằng giữa bắt mắt và chạy mượt (giảm shadows, giảm shader quality xíu, tắt mấy thứ linh tinh SSAO...), tắt AA. Chạy được tuốt :rolleyes:
@KAS MIST bạn lây biểu đồ này ở web nào vậy ???
thienlandu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KAS MIST may quá máy mình chơi mượt
@thuyettran89 Game Forza nay đòi cấu hình cao đó giờ, bèo lắm cung 1050Ti moi choi dc, Ram thi xac dinh 16GB, 8GB cũng quên đi khỏi tải mất tg
anhmk95
TÍCH CỰC
6 năm
Card tầm trung nào chơi đc nhỉ các bác để đi cày kiếm :'( con gtx 750ti oc mới thế mà giờ cảm giác đuối rồi
lampadati
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhmk95 Intel HD Graphics 3000 cân tất nhé :rolleyes:
75109
TÍCH CỰC
6 năm
@™KunaiNTC™ Ông thớt ông hỏi là chơi đc mà ?
ngoiuongcafe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhmk95 750 Ti, ram 8, i3 4160 năm ngoái FH 3 mà đuối rồi, FH 4 này chắc chỉ ngắm trên Youtube thôi ^^
Con này ko thấy bán trên Steam nhỉ
@dualshoсk game của Microsoft. Bán trên Store của window luôn
binhtam
TÍCH CỰC
6 năm
Không có Vinfast trong bộ sưu tập ah, không thèm chơi
@binhtam Vinfast là xe đọc quyền của đại diện Việt Nam-nó là Quốc Xe phải được nâng tầm đẳng cấp vũ trụ chứ mấy cái Game vớ vẩn này làm gì có cửa để phác thảo Đồ Hoạ xe Vinfast mà đưa vào Game 😁
troll face1.png
Lại nhớ cái game đua xe, mình tải về chơi đã đời, vượt qua màn này màn nọ, đến cuối cùng hôm đó thằng bạn chơi 1 game thôi, ai ngờ game đó game finish, tức ói máu
duythanhblv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lúc trước cũng máu me mua về 1 bộ vô lăng 6tr mấy, rồi ghế các thứ về chơi đúng 1 buổi vứt xó tới bây giờ.
gackiem
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duythanhblv Bác có nhượng lại ko ?
@duythanhblv nhượng lại giá rẻ ko?
duythanhblv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gackiem không 2 bác ạ.. gần nhà mình có bán bộ 2tr chơi cũng ok lắm,nếu 2 bác muốn thì mình qua chụp hình lại xem được thì mình mua giùm cho
duythanhblv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NguyễnDuyĐạt không 2 bác ạ.. gần nhà mình có bán bộ 2tr chơi cũng ok lắm,nếu 2 bác muốn thì mình qua chụp hình lại xem được thì mình mua giùm cho
theone.tmt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duythanhblv Bộ của bn là bộ gì vậy? Nhà hàng xóm nữa? Cho mình xin tên modem được không bn?
Lâu không chơi game đua xe, không hiểu thế giới mở là sao. Có bác nào giải thích kĩ hơn không ạ?
ROBOT_3M
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vicktorbui Bác chạy lung tung đc như GTA ko cố định phải chạy trong đường đua. Với map rộng nữa. Bác bấm gameplay của forza horizone là thấy
@ROBOT_3M À tức là mình thoải mái khám phá cả một thành phố như GTA đúng ko bác
element
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vicktorbui Khám phá thoải mái bác. Giữa đường đi có thể có event nữa, bác accept thì đua
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
đã hỗ trợ ray tracing chưa bác?
=)) Ăn ram như rồng cũng đúng thôi 😁 đồ họa thế này mà ko ăn thì hơi phí
@narutoxboy chắc bởi xe chạy nhanh nên phải draw cảnh vật phía xa trước nên lượng vật thể dc load nhiều nên ăn ram nhỉ
@boyngo1988 game openworld mà, nó phải load map vào ram trước
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
máy mình ko chơi dc.haizz.phải nâng cấp máy thôi.
Có store nào Việt Nam! Bán digital code game này khôgn nhi?
đồ hoạ đẹp như thật luôn
Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
Hỏi thật là muốn tải hay cài game này thì làm ntn nhỉ? Mình U35 và 5-7 năm rồi ko cài game gì, ko rõ giờ có trang nào để down hay mua game????
hongson68
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Red_Skin Trên store của windows ah bác, e cũng đang kéo thử bản demo 😁
HamDzui
CAO CẤP
6 năm
@Red_Skin Mình thì mua dĩa... chơi trên Xbox 1
sozuoka
TÍCH CỰC
6 năm
@Red_Skin game có bản demo free trên Windows Store, vào tải về làm thử vài vòng, ưng thì mua bản full luôn bác ơi.
Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
@sozuoka Sao mình cài xong ko chơi được nhỉ? Hiện lên Logo Forza rồi out luôn... mình dùng GTX 1070
Thế giới mở phải là The Crew mới đúng, thích là chạy, chạy đâu cũng được.
Asphalt của PC
@vn_ninja Asphalt là dòng game sao chép hổ lốn cẩu tạp chủng mà so sánh với game PC á??? Ngược đời quá bạn ơi
@vn_ninja :v asphalt tuổi tôm đi so với Forza
lordzedo
TÍCH CỰC
6 năm
@vn_ninja hài vãi thanh niên chắc trước giờ chỉ biết cắm mặt vào mấy cái game rẻ rách trên điện thoại như asphalt..😆)
Trung197
TÍCH CỰC
6 năm
Đồ hoạ thì khỏi bàn rồi, mà mình lại không khoái ở chỗ mấy cái màn hình trong xe nó không làm sáng lên như đang chạy xe thật đi! Lúc nào nhìn màn cũng tối thui nó hơi buồn buồn
thienlnf
ĐẠI BÀNG
6 năm
Game hay mà ngốn cấu hình quá nên đành chịu 😆
machitokuro
ĐẠI BÀNG
6 năm
phải chi port 1 bảng cho hệ máy Play Station 4 thì hay quá. Tiếc chỉ là game độc quyền thôi.
@machitokuro Phải chi port GOW4 hay là Detroit become human qua Xbox =)))
@machitokuro Game của Microsoft mà. Bảo nó port qua Ps4 khác nào bảo Sony làm Gow cho Xbox
machitokuro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@narutoxboy 😁:D:D
@daugauhp911 mình đang troll bác trên mà =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019