Ô tô Vinfast! liệu có dễ thành công ở thị trường Việt?

hungkee
3/10/2018 16:44Phản hồi: 18
Ô tô Vinfast! liệu có dễ thành công ở thị trường Việt?
Thành công hay Thất bại đang chờ Vinfast?
Vinfast đã có 1 bước chạy đà thần tốc, về mặt hình ảnh thì khỏi nói, ở VN chắc chỉ có chỗ nào chưa có internet là ko biết đến thôi. Tuy nhiên thì về chiến lược Vin đã đúng hay sai với Vinfast?
Thực ra thì tới thời điểm này Vin chưa có 1 công bố chính thức nào về giá nên mọi thứ chỉ là phỏng đoán. Tuy nhiên thông tin mang tính chân thực nhất thì Sedan có giá loanh quanh 1.3 tỷ và SUV là 1.5 tỷ. Vậy nếu theo phương án này thì:
- Đầu tiên hãy nói về sự cạnh tranh. Ờ tầm tiền 1.3 tỷ cho sedan thì ng tiêu dùng ở VN vốn nổi tiếng với các lựa chọn mang tính an toàn nên sẽ hầu hết hướng tới lựa chọn các sedan nổi tiếng như Camry. Có thể nói tầm tiền này quá khốc liệt, khi mà k7 của kia hầu như ko có cửa về vn, Hyundai Sonata cg chỉ có doanh số mang tính tượng trưng, Accord huyền thoại ở Mỹ cũng tịt ngòi.... Chính vì vậy sẽ là thảm họa cho Vin nếu tsu để giá SUV ở tầm này. Sẽ hợp lý hơn nếu loanh quanh 800, với linh kiện, động cơ khung gầm Đức.
- Vấn đề thứ 2 hãy nói về thương hiệu. Sai lầm lớn nhất là muốn làm xe sang cứ đem linh kiện, động cơ về mượn bóng là thành công? Xin lỗi đó là sai lầm quá lớn ạ. Ngay như Hyundai được chấp nhận rộng rãi ở Mỹ, EU mà dòng xe sang GENESIS vẫn vỡ mồm khi đòi chia mâm với bmw, mẹc... 1 thương hiệu xe sang phải tốn rất nhiều công sức, thời gian để làm cho đạt được.
- Với mức đầu tư khổng lồ của Vin vào vinfast, chỉ 1 sai lầm về chiến lược sẽ kéo sập 1 chân của Vin và làm suy yếu nghiêm trọng hệ thống. Tốt nhất cho Vin ở thời điểm này là xác định giá xe, chất lượng dịch vụ làm yếu tố cạnh tranh chiến lược so với các cá kình châu lục đâu hiện diện tại VN!

Theo bạn, Ô tô vinfast có dễ thành công ở thị trường Việt Nam hay không?


[​IMG]
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hornet600
TÍCH CỰC
6 năm
Ngồi mà cứ đoán, người ta kinh doanh có chiến lược rõ ràng. Việc gì tung ra ngay bây giờ. Là ẩn số cho bọn xe kia nó thắc mắc, nó không có chiến lược cụ thể đối phó.

Chắn chắn xe tốt sẽ có người mua. Nhưng Vìnast sẽ phát triển dòng xe Chevorlet thân nhỏ, tiện lợi, giá rẻ ...cạnh tranh đã. Xe này chỉ bán tầm giá cao . Nhưng chắc chắn hơn Vios, Altis, Civic, K3, ...
@Hornet600 Chiến lược là một chuyện, tiềm lực và khả năng là chuyện khác. Không biết chiến lược gì nhưng mà cái động cơ mua lại 1 sản phẩm đã ngừng sản xuất của BMW vì không đạt chuẩn khí thải châu Âu là cũng hiểu vấn đề. Tinh hoa họ giữ lại, họ bán những cái không xài cho ta. Phải thôi, đi mua thì phải chịu, họ bán những cái họ muốn bán, đâu phải thứ chúng ta cần mua. Cái gì cũng cần lộ trình, chứ 1 phát đòi cạnh tranh Toy với Huyndai ngay thì chỉ là người Việt ta tán dóc với nhau cho vui thôi.
tung.dq
CAO CẤP
6 năm
@Hornet600 Bạn nghĩ các hãng xe lớn lâu đời kia, ra trước Vin hàng chục thậm chí cả trăm năm kia, không có chiến lược kinh doanh?
minhomo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hornet600 Trời.. đâu phải cứ kinh doanh có chiến lược, bài bản,.. bla bla.. là sẽ thành công! Những yếu tố đó thì hiển nhiên là phải có trong kinh doanh rồi. Còn để thành công thì xin thưa là "hãy đợi đấy".
HDPhuongha
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1 like bố thí Máy N20 đc giai động cơ tốt nhất thế giới năm 2013 đấy chế
Mình nói thật, ngay tại bây giờ và kể cả khi bán ô tô giá 1 tỷ thì chú Vượng cũng đã lỗ rồi.
Mà giờ muốn thành công chỉ làm ở việc họ định giá và sp nằm ở phân khúc nào thôi. Bán ở 700-800tr con Sendan cũng đã gặp nhiều đối thủ nặng từ Mitsubishi Xpander hay Mazda rồi.
Bác ý gt ở triểm lãm thế giới nhưng mục tiêu vẫn chỉ là bán được ở Vn chứ chưa dám ra cạnh tranh bên ngoài. Muốn biết liệu thành công ko chỉ có đợi tầm nửa năm. Nghe phong phanh bảo đến Tết mới sx đại trà
@Hornet600 Chả có gì là nắm chân nhau ở đây hết, nói cứ nói, làm cứ làm thôi. Làm được thì thị trường hưởng ứng. Vinamilk, Bitis, FPT, Viettel là ví dụ, thậm chí còn mang ngoại tệ về nộp ngân sách. Đừng mong là tạo công ăn việc làm, hãy mong Vinfast tồn tại đã rồi hẵng mong tiến xa. Không ít những tập đoàn hùng hậu, có nhiều những dự án thành công nhưng cũng có vài dự án thất bại. Đó là chuyện thường.
Các doanh nghiệp nhà nước không chế được, và ông Vượng cũng chưa chắc chế được, đừng nói xây dựng từ con số 0 ở đây, nực cười lắm, bỏ tiền ra mua, nhập dây chuyền lắp ráp của BMW gọi là xây dựng từ con số 0? Định nghĩa lại số 0 hả? Tại sao lại cấm người khác phân tích. Thấy sai thì chỉ ra, đừng nói ngang như thế. Chả ai ở đây muốn Vinfast thất bại, nhưng những gì họ làm ở hiện tại thì khó mà thành công được, vết xe đổ của các công ty đi trước vẫn còn đó. Hãy chấp nhận sự thật này đi. Làm như Vin, không ít công ty TQ đã làm, tồn tại, phát triển thì chỉ có số ít. Chúng ta có 1 Vinfast, TQ có 10, 100 Vinfast đó. Nói ra ở đây là đừng tự cao, ai cũng biết rằng từ 1 đứa trẻ biết lẫy, chuyển sang biết bò là niềm tự hào của gia đình, nhưng cái tự hào đó chỉ gói trong gia đình thôi, đừng khoe với xã hội vì ngoài kia, người ta biết đi, biết chạy rồi. Xe TQ làm, chạy đầy đường còn chưa ăn thua nữa là một chiếc xe mô hình.
Cái mình muốn nói ở đây là chúng ta đừng vội vui mừng, đừng vội tự hào và dùng những từ ngữ ca ngợi quá đáng vội, còn rất nhiều việc phải làm, rất nhiều khó khăn thách thức phải vượt qua, làm được rồi, tự hào chưa muộn. Mình tin là chính bác Vượng cũng đang suy nghĩ giống mình. Làm việc lớn chứ không phải trò trẻ con mà hơi tí đã xù lông lên như thế. Buồn cười lắm.
Hornet600
TÍCH CỰC
6 năm
@1 like bố thí Kkk còn non lắm.Kinh doanh không dám dấn thân, không mạo hiểm...thì thôi ở nhà cho roài.

Nhớ thời apple ra iPhone đầu tiên.Nokia cười khểy đó mà là điện thoại.Oh giờ bác Vượng ra xe hơi, ôi cái đó mà xe gì,mua từ BMW đó. Ha ha chỉ biết nhìn vào cái đó mà chê

Nhiều người khen, lắm kẻ chê .Muốn nói gì cứ nói.Nhưng thấy vì nói thì dám đăng ký làm môi giới bán xe vinfast không, hay thôi ở nhà gõ phím cho lành đi.
@Hornet600 Haiz, lại là câu này, câu này đã nghe nhiều cái hồi Bphone ra rồi, nào là dấn thân, nào là Apple,.. giờ sao? Apple chỉ có 1 Apple trong hàng trăm năm với hàng chục ngàn công ty phát triển và thất bại. Non hay không thị trường sẽ quyết định. Xe hàn chen chân được vào thị hiếu của người Việt cũng phải mất cả chục năm. Kinh doanh thì mạo hiểm, nhưng phải nhìn vào sự thật. Mạo hiểm là nhìn thấy nguy cơ cũng như tiềm năng nhưng vẫn có kế hoạch để vượt qua, không phải bịt mắt mà lao vào như 1 thằng liều.
Còn với bạn, chả có luận điểm để bảo vệ, chỉ nghe theo "con tim" thì thôi. Nói với bạn cũng bằng thừa. Như kiểu với mấy em teen cuồng Cầy Pop vậy. Vì đâu có cái gì để nói đâu.
Hornet600
TÍCH CỰC
6 năm
@pro744 Cứ ngồi đó mà suy nghĩ tiếp.TQ, Hàn, hay Nhật không có tự hào riêng của nó sao.

Ròi sẽ có những doanh nghiệp VN mua xe vinfast cả cá nhân nữa.Họ mua vì họ tự hào và ko cần em tham gia đâu
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
bác Vượng có chạy Vinfast không? mỗi người dân Việt mua Vinfast nha?
Ông này làm ra xe kô đễ̉ bán mà đệ̣̉ ........... các bạn tự tìm hiểu nha
cuongchevr
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng có xe thật TEST DRIVE
thaixalem
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe Việt ráp trong nước giá ngang xe nhập các hãng lâu năm !!!
Cao cấp hơn về Option thì ok, để xe ra thương mại rồi đánh giá mới chính xác ... đấy là con chưa nói đến chất lượng về lâu dài. Còn quá sớm để nói hay và dở.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019