Hôm nay phim Venom công chiếu, anh em đã biết nhân vật này bắt nguồn ra sao chưa?

P.W
4/10/2018 18:25Phản hồi: 112
Hôm nay phim Venom công chiếu, anh em đã biết nhân vật này bắt nguồn ra sao chưa?
Thực sự hầu hết các nhân vật truyện tranh của Marvel và DC Comics đều có khởi nguồn ý tưởng khá đơn giản và những tác giả sử dụng lý thuyết thế giới song song để tạo ra những câu chuyện khác nhau để không tạo ra những chồng chéo trong timeline. Nhưng với Venom, cũng như symbiote, sinh vật ký sinh kỳ dị xuất hiện trong truyện tranh Marvel những năm giữa thập niên 80, nó khởi đầu từ một ý tưởng có phần lạ đời của một fan truyện tranh trẻ tuổi đến từ Chicago, và Marvel đã mua lại ý tưởng này với giá 220 USD.

Và đây là câu chuyện ngắn về sự ra đời của nhân vật truyện tranh Venom.

Mùa hè, 1982


Hai năm trước khi nhân vật Venom xuất hiện lần đầu tiên trên những trang truyện tranh của Marvel, một chàng trai trẻ có tên Randy Schueller đã gửi cho các tác giả của Marvel một ý tưởng cốt truyện rất lạ dành cho nhân vật Spider-Man:

Tinhte_Marvel1.jpg


Trong cuốn sách Marvel Comics: The Untold Story nói về lịch sử cái thời Marvel suýt phá sản phải bán hết bản quyền làm phim những nhân vật của họ cho Fox và Sony, Sean Howe gọi ý tưởng của Schueller là điên rồ. Chàng trai đến từ Chicago gợi ý Marvel “thay áo” cho Spider-Man, một bộ quần áo màu đen bóng với logo nhện màu đỏ. Tổng biên tập tại Marvel lúc bấy giờ, Jim Shooter chỉ trả lời ý tưởng trên bằng hành động, đó là gửi lại cho Schueller một biên bản thỏa thuận hợp tác, và một tấm séc trả cho tác giả freelance có giá trị 220 Đô.

Ý tưởng này vào thời bấy giờ đúng là chỉ có thể mô tả bằng cụm từ “điên rồ”, nhưng hành động của Jim Shooter không hẳn là hoàn toàn bất ngờ. Dù sao đi nữa, với một người bắt đầu làm trong ngành truyện tranh tại Mỹ từ năm 13 tuổi như ông, việc nhìn thấy một ý tưởng táo bạo của một chàng trai trẻ cũng khiến Shooter cảm thấy bị ấn tượng.

Tinhte_Marvel2.jpg

Và sau đó, đội ngũ tác giả tại Marvel bắt đầu tìm cách tạo ra một cốt truyện để đưa bộ suit mới này vào truyện tranh. Ý tưởng đã mua rồi, giờ cần có bối cảnh để bộ suit độc đáo này xuất hiện. Và hãng đồ chơi Mattel đã giúp Marvel lần này.

“Secret Wars”


Năm 1981, Mattel, vốn đã quá nổi tiếng với Hot Wheels và búp bê Barbie, bắt đầu lấn sân sang thị trường figure những siêu anh hùng với dòng sản phẩm có tên Masters of the Universe. Thành công của nó khiến Mattel tiếp tục đầu tư để mua bản quyền làm đồ chơi dựa trên nhân vật trong Star Wars và DC Comics, nhưng rồi họ để mất bản quyền vào tay của đối thủ là Kenner.

Tinhte_Marvel3.jpg

Sau đó, Mattel tìm đến Marvel để cùng nhà xuất bản truyện tranh cho ra đời dòng figure mới, và kết quả là không chỉ dừng lại ở việc đưa những siêu anh hùng Marvel trở thành đồ chơi hàng triệu đứa trẻ mê mẩn, Marvel cũng nghĩ ra một bộ truyện tranh riêng, với những tình tiết riêng. Bộ truyện tranh này có tên Secret Wars, dựa trên cuộc điều tra của Mattel cho thấy thị trường rất thích những sản phẩm có những từ như kiểu “Secret” hay “War”…

Quảng cáo



Kết quả là, một bộ truyện tranh 12 tập được lên kế hoạch sản xuất, và trước đó chưa bao giờ có một bộ truyện nào nói riêng về một sự kiện lớn như Secret Wars cả. Không có bộ truyện này đi trước, thì cũng chẳng thể nào có Civil War hay Infinity War như chúng ta biết đến. Hàng chục, thậm chí hàng trăm nhân vật Marvel cùng hiện diện trong bộ truyện.

Tinhte_Marvel4.jpg

Tháng 04/1984, tất cả những bộ truyện tranh đang được phát hành có nhân vật xuất hiện trong Secret War bị đình bản, như một cách chuẩn bị cho bom tấn sắp ra mắt. Spider-Man trong truyện mô tả sự kiện này: Tất cả những siêu anh hùng và villain đều bị một thực thể có tên Beyonder đưa tới một thế giới có tên Battleworld để chiến đấu với nhau. Trong số đó những nhân vật nổi tiếng nhất đều hiện diện: Captain America, Iron Man, Thor, Fantastic Four, Xmen, Doctor Doom, Ultron…

Marvel tạo ra hype bằng cách cho những nhân vật đó biến mất kèm với lời quảng cáo đón đọc Secret War để biết vì sao.

Đến tập 252 của The Amazing Spider-Man, bộ suit Black Spider lần đầu tiên được xuất hiện.

Tinhte_Marvel5.jpg

Giờ trong truyện tranh, Spider-Man có quá nhiều phiên bản, với những bộ suit khác nhau, nhưng ở thời năm 1984, Người Nhện hơn 20 năm chỉ mặc bộ suit xanh đỏ đã trở nên quá thân quen. Việc tung ra một bộ suit mới cũng khiến dân tình chú ý và xôn xao. Khỏi phải nói thành công về mặt truyền thông lúc bấy giờ dành cho Marvel.

Quảng cáo



Nhưng thực tế, bộ suit không chỉ là một thiết kế khác. Như anh em vốn đã biết trong Spider-Man 3 của đạo diễn Sam Raimi, Black Suit là kết quả của việc Peter Parker bị Symbiote chiếm cơ thể, đi kèm với đó là những sức mạnh hoàn toàn mới, một trong số đó là khiến Người Nhện không bao giờ hết tơ lúc đang chiến đấu. Bất ngờ hơn nữa cho độc giả thời bấy giờ, bộ suit hóa ra có ý thức riêng, là một sinh vật sống đàng hoàng.

Tinhte_Marvel6.jpeg

Đến Secret War tập 8, mọi thứ trở nên kỳ quái hơn nữa. Symbiote hóa ra được tạo ra từ một cỗ máy sản xuất trang phục cho siêu anh hùng. Mãi sau này Marvel mới tiết lộ thêm thông tin symbiote bắt nguồn từ hành tinh Klyntar. Sau đó, bộ giáp này bị Peter Parker gỡ khỏi cơ thể, và được Fantastic Four giam lại, rồi nó lại cố gắng quay trở về với chủ nhân ban đầu. Cảnh nổi tiếng trong phim được lấy từ đây, khi Spider-Man cố gắng gỡ Symbiote ra khỏi cơ thể bằng cách tạo ra một trường siêu âm từ chiếc chuông lớn của nhà thờ.


Dĩ nhiên Marvel không thể bỏ đi ý tưởng quá hay, một ký sinh cho vật chủ những sức mạnh khủng khiếp sau khi nó bị từ bỏ bởi Peter Parker được. Symbiote bị gỡ khỏi cơ thể Peter Parker, rơi xuống đất và gặp Eddie Brock. Điều đó đưa chúng ta đến với…

Venom


Eddie Brock, được tác giả David Michelinie tạo ra như một đối thủ đáng gờm của Spider-Man. Giống như Peter, Eddie là một phóng viên bị Spider-Man lấy đi mọi thứ vì lỡ đưa tin sai sự thật. Symbiote tìm đến Eddie và cả hai trở thành Venom. Nhân vật này ấn tượng, đáng sợ và nổi tiếng đến mức vào năm 1993, có cả một bộ truyện tranh riêng dành cho nhân vật này, vốn đã trở thành anti-hero thay vì một villain chuyên làm điều ác.

Tinhte_Marvel7.jpg

Venom khi ấy được mô tả như một phiên bản nhân vật được kết hợp giữa sức mạnh của Spider-Man và tính bạo lực của The Punisher, sẵn sàng ra tay với bất kỳ ai được cho là xấu xa. Nhưng việc Eddie Brock ghét Spider-Man thì vẫn là một cái gạch đầu dòng không thể thiếu khi mô tả nhân vật Venom.

Kể từ đó cốt truyện trở nên kỳ dị hơn hẳn. Symbiote có thời gian bị Eddie từ bỏ, tìm đến Flash Thompson, một kẻ chuyên bắt nạt Peter hồi còn học cấp 3, giờ đã thành một quân nhân và trở thành Agent Venom, nhưng rồi lại quay về với Eddie trong bộ truyện tranh Anti-Venom. Những “người anh em” của symbiote Venom như Carnage hay Riot cũng được giới thiệu. Cái mình thấy kỳ dị nhất chính là cái cách mà Marvel khắc họa mối quan hệ giữa Eddie Brock và Venom, cộng sinh mà không cố gắng giết chết vật chủ, mà trái lại còn quan tâm và chăm sóc Eddie, nhưng dĩ nhiên là theo một cách chẳng giống ai cả.

Tinhte_Marvel8.jpg

Và thế là, một ý tưởng bộ suit cho Người Nhện, một tấm séc 220 Đô và một cái gật đầu của tổng biên tập đã đặt nền móng cho một trong những nhân vật nổi tiếng nhất Marvel. Phim Venom sẽ công chiếu ngày hôm nay 05/10, và mình cũng sẽ đánh giá chi tiết cho anh em chưa có cơ hội ra rạp sớm.

Tham khảo Polygon
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kiểu phim hoạt hình hả a e?
@anhlanguoibanthan uh, phim hoạt hình con heo.
ĐI xem đi 😁
@anhlanguoibanthan phim bom tấn người đóng hẳn hoi mà bạn
@anhlanguoibanthan Phim nguời thật đóng đấy bạn, phim chuyển thể từ Dc, marvel bạn hay xem đấy như spiderman, batman, superman, ironman, hulk....
iphone1224
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhlanguoibanthan Trên núi mới xuống ak
Tối nay đi coi. Không coi sớm là phải chờ tới tuần sau vì lịch chiếu bị dời rồi.
@Wolfrain Hôm nay sáng đi làm, thấy trên đường có cái xe Buýt, dán hình Venom to tổ bố ra 😁
vn2602
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain mình mới coi 4/10, hơi thất vọng.
Nhập hội marvel ko venom
CC115AB1-CF3E-4B25-B416-1658F7852187.jpeg
@votamnhan Đã là phim viễn tưởng thì có cái nào thiệt đâu
holale
TÍCH CỰC
6 năm
@votamnhan Hắn có lồng hồ quang trên ngực á.
@votamnhan lạy cha ko coi thì bảo vô lý thì cũng đúng =)) coi từ đầu đi sẽ biết
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vietnguyen0811 Coi phim đi sẽ rõ 2 từ TẠI SAO nà.
hôm qua xem thấy tencent pictures là biết có trung quốc nhúng tay vô phim, hèn chi bom xịt đúng rồi : ))
vn2602
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrTimbaland mình cũng thấy nhạt.
vutranloc1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrTimbaland xịt là xịt nội dung, tq nhúng vào cộng thêm cắt quá trời thì xịt đúng rồi, như transformer đó, kịch bản xịt nhưng ăn tiền nhờ hành động hoành tráng thôi. Doanh thu không nói lên mọi thứ.
@vn2602 kệ nhé, k quan tâm!
@vutranloc1 phim bom tấn k làm vì doanh thu thì làm về gì? tq nhúng vào thì sao? phim cách đây 10 năm vẫn có bối cảnh hoặc diễn viên ng TQ, sao lúc đó k bới ra đi? Tinh vi vkl!
shensai_1
TÍCH CỰC
6 năm
Xem trailer hơi ghê so với bản ng nhện 3
@shensai_1 Ra rạp thì bình thường thôi, vì cắt hết 40p rồi, với lại còn gắn nhãn 13, tổ cha bọn Sony
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
cuộc sống cứ đều đều mỗi ngày đến độ nhiều người cảm thấy nhàm chán...vì vậy những bộ phim loại này khơi ra khát vọng nổi bật, khác thường...nên lôi cuốn khá nhiều người dù ko thật.
Nghe đồn Venom nó lưỡng tính nên sau này nó ký sinh vs thằng Eddie rồi xxx đẻ ra 1 đứa con dị hợm ngoại lai nữa ấy.
@emmanuel03082017 Tự nó đẻ ra
mình coi suất chiếu sớm hồi tối rồi, phim nói chung cũng khá hay, cốt truyện cũng đơn giản dễ hiểu.
Có mấy khúc hài hước. Tính giải trí rất tốt. Anh em nên đi xem. Bạn nào có tính cách bựa bựa chút thì xem càng thấy vui
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
ko biết có khi nào bác Vượng tham gia vào vụ sx phim dạng này nhỉ...đưa vô số anh hùng trong sử Việt vào phim ảnh.
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@gamewalker Hihi...tại ngành sx phim vn ko đủ tầm thôi
@tdinhamj haha em thì nghĩ là người xem ko đủ tầm. gì chứ đụng đến cái "lòng tự hào dân tộc" là nhiều anh hùng sẵn sàng múa phím ngay.
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@gamewalker nhớ có lần xem phim vua đầu bếp hay vua làm bánh gì đó của Hàn sx. thấy cũng thu hút lắm. nhưng nghĩ lại, họ làm phim tài ghê, chỉ mỗi đề tài làm bếp và thi đua với nhau, mình xem mà cứ tưởng anh hùng quốc gia của người Hàn...
@tdinhamj hahaha bác làm em nhớ cái phim hồi xưa coi. Nó trả thù đủ kiểu hết mà em coi xong mới nhận ra thật ra nó đang quảng cáo mì Hàn Quốc =)))
PhongHạ.dt
ĐẠI BÀNG
6 năm
em thấy càng biết nhiều thì đi xem sẽ càng thất vọng đấy anh à 😔 thà rằng đừng biết thì tym đã khôngg đau huhu
@PhongHạ.dt Biết đủ nhiều thì sẽ biết thêm 1 cái khẩu quyết nữa là phim ko bao giờ ăn được sách và truyện Dung ơi 😁
@PhongHạ.dt khi về tay Marvel hãng đã xây dựng lại cốt truyện và tính cách của Venom rồi nha, không giống như thời Người nhện đâu.
PhongHạ.dt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@P.W em thấy kiểu coi giải trí thì okie, với cả phim lần này như là giới thiệu nhân vật, như phép thử ấy. kịch bản nói không nể nang là hơi quá chán (Sony hay bị như vậy nhỉ?), diễn biến như Mario ăn nấm diệt mấy con vô danh xong đánh trùm 5p rồi cứu thế giới 😆 không có cao trào gay cấn hay sự biến chuyển nào cả... với cả họ đã quảng cáo một bộ phim về anti hero nhưng em cảm thấy như mình coi phải "những tấm lòng cao cả" và nhận vật này không nguy hiểm như quảng cáo...
btw xây dựng so với thời Siderman 3 đã đẹp hơn thiệt sự hehe
PhongHạ.dt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrtqt ô mình biết chứ 😁 nhưng khổ cái là khi quảng cáo về phim bên truyền thông ở VN cứ phải lồng ghép người Nhện vào để thấy độ nguy hiểm ấy. Ban đầu mình nghĩ là phim lấy nhân vật Eddie Brock nhưng câu truyện của Flash Thompson cơ và thấy rõ nó không liên quan cái vũ trụ có người Nhện kia. Có vẻ họ sẽ làm 1 series riêng về nhận vật phức tạp này. Nhưng mở màn có hơi nhiều thất vọng. Dù có tình cảm, hài hước, hành động... nhưng đều trong vòng quá an toàn. Và cả mấy tiếng cười nó cũng lộ liễu ấy, không tinh tế thâm thuý cho lắm, hành động thì okie để phô diễn sức mạnh hay giới thiệu khả năng của venom nhưng lại quá dài dòng... ôi cả tí thứ để nói về @.@
hoangluan35
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đã đi coi tối qua. Có thể nói bộ phim khá hay và hài hước.
NgocHuynh9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangluan35 Chuẩn, mình cũng coi tối qua, 😆
@NgocHuynh9x mình cũng coi tối hôm qua, phim khá hài hước. Venom ở hành tinh của hắn cũng dc coi là ăn hại. :V
LEeeMinh_QN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangluan35 vậy là đáng xem thử hả bác
NgocHuynh9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@LEeeMinh_QN cứ xem đi đã nào, đáng xem, tháng 10 không thấy film nào đáng xem hơn đâu, 😆
@NgocHuynh9x Bác nói chỉ có chuẩn. :V
nguyendata
TÍCH CỰC
6 năm
thấy traler phim này hay đó. ko biêt kết thúc sao. trắc tranh thủ ghé rạp.
lampadati
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phim dở ẹc. Khuyên chân thành đừng nên coi rạp phí tiền.
IMDB 7/10 là coi dc rồi!
Metascore 33/100 quá thấp, hơi ngại
@MrDuc2010 Vì ra rạp bị cắt hết 40p để gán mác 13 rồi, tội anh Tôm :oops:
LEeeMinh_QN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MrDuc2010 đỏ lòe bác nhỉ 😆
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Hơi thất vọng chút, nói chung kiểu phim tròn vai !
Cái trường đoạn Spidey đập đầu vô chuông cho con Sym thoát ra ngày xưa coi mê mẩn. Còn lấy cái hình Spydey ngồi trên nóc nhà thờ suy ngẫm in skin dán laptop 😆

Đã đặt suất tối nay, đánh giá ko tốt lắm, nhưng thôi kệ, đc coi nhân vật mình thích là đc
@Long_Xuyen_Boy Con venom suy dinh dưỡng trong phim đó là tạo hình xấu nhất mình từng thấy của venom 😃
@Hero of Newage Tại mình thích cái cách Sam khắc họa tính cách thay đổi của Spidey, khác hẳn Spider-Man đù đù 2 phần trước =))
peterh
CAO CẤP
6 năm
@Long_Xuyen_Boy Spider man của Tobey Maguire đối với mình luôn hay nhất.
@peterh spidey của Tobey đù đù nghiêm chỉnh quá. em thích thằng spidey nói nhiều bây giờ lolz
Ý tưởng hay vì ở thời đó vẽ thủ công mất nhiều thời gian
Chuyển sang bộ đồ đen sẽ tiết kiệm rất nhiều công ngồi vẽ tạo khối cho hoạ sĩ.
Mực đen cũng rẻ hơn mực xanh đỏ nên nhà in cũng kiệm dc chút chút.
đúng là vũ trụ marvel....
xem trailer thấy hơi "dơ dơ" =))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019