Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft tạm dừng cho phép tải bản October Update 1809 do có quá nhiều lỗi

Hassler
6/10/2018 15:0Phản hồi: 252
Microsoft tạm dừng cho phép tải bản October Update 1809 do có quá nhiều lỗi
Có vẻ tình hình của đợt nâng cấp lớn October Update dành cho Windows của Microsoft đang có rất nhiều vấn đề. Ngoài các lỗi lặt vặt khác thì bắt đầu có nhiều người dùng nhẹ thì phàn nàn nặng thì chửi bới ầm ỹ khi các dữ liệu của họ đã tự nhiên biến mất mà chẳng có lý do gì. Đến hôm nay Microsoft đã chính thức thông báo sẽ tạm dừng mở bản update 1809 cho đến khi các vấn đề được giải quyết.

Theo như nhiều thông tin từ khắp các trang web hỗ trợ cũng như các mạng xã hội như Twitter hay Facebook, rất nhiều trường hợp người dùng tự dưng bị mất các file trong folder Music hay Downloaded. Có người còn chửi ầm lên là đã bị mất mấy trăm GB dữ liệu trong Documents và Photos nữa. Ngoài ra các vấn đề khác như ổ cứng bị corrupt làm họ không thể rollback lại bản cũ hay việc hiển thị bị cà giật tùm lum.

Microsoft đã giải thích các vấn đề trên có thể do khả năng tương thích không đồng đều của các thiết bị khác nhau khi cài bản cập nhật hay có 1 vài hệ thống sử dụng các driver nào đó của Intel Audio cũng có thể gây ra trục trặc. Vụ này Microsoft hơi bị phốt nặng bởi họ vẫn luôn tự hào có hàng triệu người đang tham gia chương trình test Insiders.

Anh em dùng Windows 10 có ai đã update lên mà có vấn đề không? Cùng chia sẻ nhé.

Ảnh Forbes
252 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Zym
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod giật tít là "quá nhiều lỗi" nhé. 😁 Làm gì nhiều đến mức quá nhiều như vậy
onefuture
ĐẠI BÀNG
5 năm
@micheal9000 vì anh Mic từ bản cập nhật trước đã rất tự tin bật đồng bộ onedrive cho các thư mục này, nhiều user thấy được lên cloud rồi nên ko để ý lưu riêng nữa.
onefuture
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Zym anh em tinhte update gặp lỗi thì nhớ mention mod @Duy Luân vào nghe phàn nàn. Mod tích cực nhất trong việc thúc anh em update. :D
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KeXau DepTrai nên để 100gb thì hơn :v vì còn phần mềm cài vào nữa. Mình thường cài vào ổ C vì nếu cài lại win nó cũng dọn hộ mấy cái phần mềm :v
@onefuture Đúng rồi. Bác luân chuyên sử cài bậy :D
khongnho1993
ĐẠI BÀNG
5 năm
từ xưa đến giờ phiên bản mới ra với thử nghiệm là mình không bao giờ dám cài lên máy đang làm việc có nhiều dữ liệu quan trọng
khongnho1993
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hassler mình vẫn đang dùng 8.1 update 3 thấy nó khởi động nhanh và làm việc ổn định.
@khongnho1993 Dữ liệu quan trọng thì phải auto backup nhé
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@khongnho1993 Sau win7 thì chả bao giờ dám update kiểu này nữa, hãi quá. Win 8 win 10 lai tablet nên cảm giác chả an toàn thế nào, mọi thứ đều đảo lộn so với trước. Trải nghiệm dùng không có gì hơn thậm chí thua nhưng mà dùng dễ lỗi. Tôi bị vài lần để máy update sáng dậy chả biết bị sao mà update không hoàn thành cũng không vô win được, việc deadline ngồi toát mồ hôi sửa. Mà windows repair cũng chả bao giờ dùng được. Toàn lỗi, nói chung thấy rối rắm và tệ hơn hẳn các bản cài, cách cài cũ. Hở tí đòi reset, cảm giác không khác gì cầm 1 cái điện thoại cả. Mặc dù xài win bản quyền mà rất sợ update vì hỏng phát thì hư việc.
@khongnho1993 Mình thì cài LTSB. Đỡ phải update nhiều 😆
Đủ dùng
Blue_Iris
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mất bluetooth và không cách nào khắc phục được!
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@Blue_Iris có chứ
Blue_Iris
ĐẠI BÀNG
5 năm
@XBlue Kg được bạn à, mình update OTA trước, không thấy chuyển sang cài sạch luôn. Vẫn không thấy trong khi cài lại bản 1803 thì nó lại hiện ra
@Blue_Iris mình thì mất wifi 😁:D:D, phải về lại bản cũ
leehieuhcm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blue_Iris bị trường hợp tương tự, thiết bị blutooth đã nhận nhưng không thể khởi động. yêu cầu vào window update
sad 😔
TungAnhh
ĐẠI BÀNG
5 năm
k update được, cài lại win bản mới nhất luôn
nhd1986
TÍCH CỰC
5 năm
@TungAnhh Mới test xong, đúng là có lỗi này, CPU chạy cao mà xem processes không thấy cái nào % cao cả. Nhưng mà chạy thì vẫn rất mượt. Mình nhắc lại là do hôm trước định ghost lại để update cho nó sạch sẽ nhưng ghost không được nên mình cài mới từ đầu bản 1809 full chứ không update từ bản thấp hơn lên nhé, chạy rất mượt. Hi vọng không có gì nghiêm trọng.
TungAnhh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhd1986 Bạn có bị lỗi gõ văn bản trong app messenger FB khi gõ có dấu hoặc mũ thì bị đẩy con trỏ ngược sang trái không ?
nhd1986
TÍCH CỰC
5 năm
@TungAnhh Mình không bao giờ xài app trong store từ khi thử nó trong Windows 10, lỗi vặt nhiều, ít app. Mình toàn chạy trực tiếp trên trình duyệt hoặc software cài theo cách truyền thống của Windows. Lỗi mà bạn nói thì khi chạy trên trình duyệt mình không gặp, và mình nghĩ nếu có gặp trong app thì cũng không có ý nghĩa lớn lắm với mình vì vốn dĩ mình có dùng app của Win đâu, lỗi vặt từ app store của Win đó giờ rất nhiều mà, khó quá bỏ qua, xài kiểu truyền thống cho nó lành, hiện tại qua 3 ngày dùng thì mình vẫn đang hài lòng với Win10 b1809 mới cài, một số thay đổi nhỏ hay lỗi nhỏ không đáng kể thì nếu bất cập từ từ cũng sẽ có update vì mình xài Win bản quyền, không ảnh hưởng đến công việc nhiều là được.
trungicbmvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Laptop cập nhật thì chạy bình thường. PC cập nhật xong không boot được Windows, phải cài lại, bực mình....
eaglet_no1
TÍCH CỰC
5 năm
@trungicbmvn Không boot được thì sửa boot đã chứ bác. 96,69% là fix được
Mình lên mọi thứ ok. Chỉ có khoản độ sáng màn hình khi dùng pin và sạc thì nó không tự chuyển đổi, toàn phải khởi động lại mới được
ndlong
TÍCH CỰC
5 năm
@letuananhbv93 Nó có chuyển đấy bạn nhưng mà chậm lắm
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
mình chưa lên nên ko biết sao. tại mới cài lại W10 64b. 1803 chưa dc 2 tháng nên lười ko úp hii.
thấy mấy ae trên TT phản hồi 10 ae lên hết 6 ae lỗi rồi, ko bị này thì bị cái kia.

Ak qua đây mình khuyến cáo ae đừng nên úp trực tiếp phần mềm Windows mà hãy tải bản cài đặt trực tiếp iso từ microsoft về rồi tiến hành cài đặt, sẽ ít lỗi hơn và ổ hdh sạch sẽ hơn.
tớ đag xài bản win 10 cũ rích luôn, cài từ 8/2016 đến giờ =='
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
@ThietKeWebChuyen-Com bản của bác là 1607 phải ko..?
@cuonguyenkt coi đâu cái 1607 thể bạn chỉ với ? 😁 . Tới vào dxdiag gõ thì thấy nó là bui 14393 thôi, hồi 8/2016 tớ mua cái máy về cài win xong rồi xài đến giờ =='
iThiet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Vào Run gõ Winver là ra đó.
Lol wtf làm gì thế này MI, mấy ngày trước cài win lại down ngay bản 1803 thì mấy tiếng sau nó ra 1809, giờ vừa down 1809 xong mấy tiếng sau nó xoá vì quá nhiều lỗi, max nhọ
noob
TÍCH CỰC
5 năm
Update bị lỗi màn hình xanh, đang yêu cầu apple mở lại windows 7 để cài. Bữa nói 10 dỡm bị ném đá te tua
myquartz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@noob Dùng Mac thì xác định dùng macos luôn đi, cài Win chi cho rắc rối. Nếu cần win chạy vài app cần quá thì chạy máy ảo thôi.

Win10 nâng cấp nhiều về kiến trúc, nhất là khác về driver phần cứng so với Win7, chưa kể ở giữa còn Win8 đã khác 2 đời, 7-8 năm ra đc đứa trẻ đi học lớp 1 rồi chứ chả phải Win cũ.

Khả năng bootcamp sẽ được Apple hỗ trợ mở lại Win7 là khá xa vời vì một là Apple ko phải hãng làm cái này và hãng support cái này Ms cũng sắp ngưng các update hỗ trợ thêm tính năng cho Win7, hai là phần cứng mới ko còn đảm bảo tương thích cấu trúc nữa, Apple ra mới phần cứng mỗi năm mà hỗ trợ Win10 là tử tế lắm rồi, mong gì cho Win7.
Giống như laptop các hãng khác mới ra đó, dòng coffeelake về sau còn mấy laptop nào cài nổi Win7. win7 sắp giống XP là trở thành đồ cổ, ai còn xài chắc già lắm rồi.
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@myquartz Kẹt nỗi bên mac ít game quá, mà runtime cũng ko ngon, openGL hay vulkan đều không bằng DirectX. Mấy cái app mình hay chạy bên mac cũng có nhưng bị limit nhiều thứ vì permison nên cũng phải qua Win dùng.Trên PC mình dùng Arch, ngon hơn Windows 69 lần.
westerners
TÍCH CỰC
5 năm
@noob Mấy MOD TT dùng Macbook ko đó đâu có ai phàn nàn đâu ta. Khó hiểu thật
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@westerners Còn tuỳ là mình dùng máy vào việc gì, như iPhone người dùng để nghe gọi, như mình còn để quản lý, có khi config server, compile app trên iPhone luôn cũng đâu có sao.
ptthanhloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
vẫn sài ngon lành
Đã lên bằng OTA và đang chạy phà phà, ko gặp bất kỳ lỗi nào kể trên ? Mặc dù đã vào ổ C xoá sạch thư mục windows.old rồi.
nhancom3d
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iPhonecafe Cái Windows.old bác nên dùng cái Disk Cleanup của Windows để xóa sạch, chứ đừng vào ổ C xóa bằng tay nhé.
@nhancom3d Thì làm đúng như vậy mà ! Tuy nhiên, phải nói thêm vào ổ C xóa cũng không ảnh hưởng gì, chỉ khó khăn là lúc đầu nó ko cho xóa, sau phải khởi động lại lần nữa mới xóa hết được và không xảy ra lỗi. Mình đã làm vài lần trước đây, nhưng lần up 1809 này thì mình lại dùng cách Disk Cleanup.
@iPhonecafe Haizzz, update xong mình mất luôn thư mục Download trên ổ C, tức vãi ra, gần 10 GB JAV trong đó 😔
Thiếu lựa chọn trong mục bình chọn là "chưa cập nhật nên không biết có lỗi không"
@The Bourne Legendary Mục đó ko cần ở bài này bạn. Họ đang nói về lỗi thì chỉ được comment/vote về có lỗi hoặc không có thôi mà. Cùng lắm bạn chọn mục "đã bao giờ dùng windows đâu mà lỗi" (thứ 3) 😆))))
XBlue
CAO CẤP
5 năm
Cái hay mình phát hiện đầu tiên là Sticky Notes đổi Icon, có giao diện tổng hợp tin, tắt ko bị xóa note và Syned
lepdien
ĐẠI BÀNG
5 năm
upload_2018-10-7_8-15-24.png Lỗi nữa nè, font cài rồi mà không hiện trong folder Fonts nè
lechautu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lepdien Cho em xin folder font chữ đi a:3
lepdien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lechautu Folder nào cơ?
Update OS mà không backup dữ liệu luôn? Nể mấy má này ghê 😁
longhons
TÍCH CỰC
5 năm
@noctunalguy Mình từ hồi xài máy tính tới giờ ếu bao giờ backup đây mà có mất đâu = )))
Đơn giản là ếu để gì vào ổ cài win = ))
tbdat11
CAO CẤP
5 năm
@longhons Chuẩn, tất cả dữ liệu đều đặt ở ổ đĩa khác. Cài ổ Win chỉ có Win và cài đặt phần mềm thôi. Nên cho dù có bị gì thì cũng không ảnh hưởng tới dữ liệu 😁 Trừ khi đi ổ cứng :p
Vs nhu cầu dùng cơ bản thì mình ko thấy lỗi gì? Sao nhiều bác kêu lỗi nhỉ.
May quá lên xong rồi và không có lỗi gì 😁
Hoặc chưa có :D
tieubaoboi
TÍCH CỰC
5 năm
@SuzukiAxeloHPcity Mình cũng chưa thấy lỗi. Hy vọng ko sao huhu
@SuzukiAxeloHPcity mấy bạn có bị vấn đề khi chuột phải chọn new có bị treo khoảng chục giây rồi mới hiện ra tuỳ chọn không??
@Lone hero Em chưa New bao giờ nên cũng không biết bác ạ 😁
@SuzukiAxeloHPcity "Tính năng" này được MS tặng free qua mấy build fast ring mà vẫn chưa chịu fix và bây giờ khi released thì vẫn để nguyên đó :v :v :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019