Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Từ Nexus đến Pixel: những thiết kế đỉnh cao, anh em đã dùng chiếc nào?

bk9sw
5/10/2018 13:49Phản hồi: 205
Từ Nexus đến Pixel: những thiết kế đỉnh cao, anh em đã dùng chiếc nào?
8 năm trước Google ra mắt chiếc Nexus đầu tiên - tiền thân của Pixel. Những chiếc Nexus xưa thật lạ và không dành cho mọi người. Đến nay cá nhân mình cảm thấy Pixel không đặc trưng như Nexus xưa nhưng nó vẫn là chiếc điện thoại đáng mua nếu anh em muốn trải nghiệm những gì mới nhất, tốt nhất từ Android. Pixel 3 sẽ được ra mắt mắt trong vài ngày tới và nhân đây chúng ta sẽ cùng xem lại những chiếc điện thoại của Google, để xem hãng đã làm gì để định hình nên Pixel bây giờ. Anh em đã từng dùng chiếc Google Phone nào?

Google tạo ra Android và hãng cũng làm những chiếc máy tham chiếu chạy Android để các OEM khác nhìn theo vào học hỏi và đây cũng là sứ mạng của dòng Nexus hay Pixel sau này. Google kết hợp với các nhà sản xuất thiết bị chạy Android để làm máy, Google sẽ thiết kế, phát triển, chịu trách nhiệm quảng cáo và hỗ trợ cho thiết bị nhưng toàn bộ hoạt động sản xuất được giao cho OEM. Vào tháng 1 năm 2010, Nexus One - chiếc điện thoại chạy Android thuần đầu tiên được Google trình làng và anh em còn nhớ hãng nào làm ra chiếc Nexus huyền thoại này không?

Nexus One:



HTC là hãng được chọn mặt gởi vàng và cũng không có gì ngạc nhiên khi vào "thời niên thiếu" của Android, HTC có công cực lớn khi cho thế giới biết Android là gì qua chiếc T-Mobile G1 hay HTC Dream và cũng vào năm 2010, HTC đang sống rất khoẻ với Android khi liên tục ra máy mới, chiếm thị phần lớn nhất trong khi Samsung cũng chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường Android còn Apple thì vừa ra mắt thế hệ iPhone 4 kinh điển.

Nexus One.jpg
Năm 2010 hãng từng gây chấn động với chiếc HTC Desire và Nexus One cũng được phát triển dựa trên chiếc máy này với màn hình 3,7" phân giải WVGA - một độ phân giải được xem là cao vào lúc đó khi nó mang lại trải nghiệm lướt web toàn trang, CPU Qualcomm "bọ cạp" (Scorpion) tốc độ 1 GHz thời thượng và camera 5 MP. Điểm đặc trưng của Nexus One là lớp vỏ nhôm nguyên khối bao bọc toàn bộ từ trước ra sau, tặng thêm một viên bi lăn điều hướng có đèn giống như BlackBerry và chạy Android 2.1 Éclair có hình nền động gồm mấy tia đủ màu chạy ngang dọc như trò rắn săn mồi.

Nexus S:



Đến cuối năm 2010 thì Samsung bắt đầu tham gia dự án Nexus với chiếc Nexus S - một thiết bị được xem là mang hơi hướng của dòng Galaxy S đầu tiên với thiết kế máy tròn trịa như hòn sỏi, vỏ nhựa, mặt lưng lồi lõm khá ôm tay và màn hình cong Countour Display độc đáo. Chiếc máy này ra mắt cùng lúc với Android 2.3 "Bánh gừng" (Gingerbread). Nexus S có màn hình 4", dùng SoC của Samsung có tên Hummingbird, chỉ đơn nhân và tích hợp GPU PowerVR SGX540.

Nexus S.jpg
Nexus S sở hữu nhiều cái đầu tiên trong thế giới Android điển hình như NFC, bộ nhớ trong 16 GB lúc đó gọi là iNAND nhưng không hỗ trợ khe thẻ nhớ, có thể dùng như cục phát Wi-Fi với tính năng Wi-Fi Hotspot.

Galaxy Nexus:



1 năm sau đó thì Google tiếp tục giới thiệu chiếc Galaxy Nexus cũng do Samsung làm và nó là chiếc điện thoại đầu tiên chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Mình từng dùng chiếc máy này và rất thích thiết kế của nó bởi nó khá mỏng, cảm giác cầm tốt và hoàn thiện tốt hơn hẳn so với đời Nexus S trong khi màn hình to hơn đáng kể với kích thước 4,65" công nghệ Super AMOLED. Nó dùng CPU với 2 nhân ARM Cortex A9 và RAM 1 GB và ROM đến 32 GB. Thông số về RAM và ROM của Galaxy Nexus được xem là lớn nhất vào thời điểm đó và nó cũng khai mào cho xu hướng cấu hình cao trên điện thoại Android với bộ nhớ trong lớn.

Galaxy Nexus.jpg
Và điều quan trọng trên Galaxy Nexus là nó không có nút bấm điều hướng vật lý mà dùng hệ thống nút điều hướng ảo nằm trên màn hình nhưng Google không áp đặt thiết kế này cho tất cả điện thoại Android dẫn đến tình trạng các hãng tự do trang bị nút vật lý, vị trí cũng tréo nghoe mỗi máy mỗi kiểu. Galaxy Nexus cũng là thiết bị tạo tiền đề để Samsung tung ra Galaxy S2 với cấu hình tương tự.

Quảng cáo


Nexus 4:


Cuối năm 2012 khi Google công bố bản cập nhật Android 4.2 Jelly Bean thì chiếc Nexus tiếp theo được giao cho LG làm với cái tên đơn giản là Nexus 4. LG năm 2012 cũng khá thành công với dòng Optimus gồm nhiều phiên bản trong đó nhớ nhất là Optimus G và Optimus Vu - vuông vuông và cái tên cũng nhạy cảm 😁. Nexus 4 có thiết kế rất đậm chất LG bởi nó bóng bẩy và có mặt lưng hoạ tiết digital rất đẹp. Màn hình của Nexus 4 có cỡ 4,7" với lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 2, SoC Qualcomm Snapdragon APQ8064 4 nhân Krait 1,5 GHz, RAM 2 GB và có camera 8 MP chụp ảnh khá đẹp.

Nexus 4.jpg
Nexus 4 có thể xem là chiếc điện thoại Android đầu tiên mở xu hướng mặt lưng kính và lớp kính này được LG làm rất tốt. Cũng chính thiết kế này khiến nhiều trang công nghệ lớn đánh giá Nexus 4 là chiếc Nexus bắt mắt nhất và đẹp nhất thời điểm đó. Mặt lưng kính không chỉ để trang trí mà nó còn hỗ trợ cho tính năng sạc không dây. Tuy nhiên, Google không mấy thành công với Nexus 4 bởi giá bán khá cao của nó thời điểm ra mắt.

Nexus 5:



Chiếc Nexus gắn bó với mình lâu nhất là Nexus 5 - một chiếc máy có thể nói là đơn giản tới mức không thể đơn giản hơn của dòng họ Nexus về mặt thiết kế. Nó cũng do LG làm, ra mắt năm 2013, là chiếc máy đầu tiên chạy Android 4.4 KitKat và sau đó được nâng cấp lên phiên bản Android 5 Lollipop rồi Android 6.0.1 Marshmallow. Nexus 5 có vỏ bằng nhựa hoàn toàn, màn hình gần 5" và nó rất nhẹ. Camera 8 MP có chống rung quang học chụp ảnh ngon, trừ một chuyện là pin hơi hẻo.

Quảng cáo


Nexus 5.jpg
À mà cũng nói tới cấu hình thì Nexus 5 dùng Snapdragon 800 thế hệ đầu tiên với 4 nhân Krait tốc độ 2,26 GHz, Adreno 330 lúc đó là mạnh nhất dòng Snapdragon nhưng Android lại không nhiều game hay để chơi, chỉ quanh quẩn ba cái Angry Birds với Temple Run.

Nexus 6:



Năm 2014, Google hợp tác với Motorola ra mắt chiếc Nexus 6. Motorola là thời kỳ đầu là một hãng rất sáng tạo, khởi đầu với dòng Milestone, sau đó là những chiếc DROID RAZR, RAZR MAXX, DROID Turbo làm riêng cho nhà mạng Verizon hay dòng Atrix độc đáo ra mắt với phụ kiện biến điện thoại thành laptop là Atrix Laptop dock - tiền thân của Samsung DeX hay Microsoft Continuum sau này. Thực ra từ năm 2011 thì Google đã mua lại mảng di động của Motorola khi công ty này tái cơ cấu và đến năm 2014 thì hãng bán lại toàn bộ Motorola Mobility cho Lenovo - từ đó dẫn đến việc Motorola được đổi tên thương hiệu thành Moto và nổi tiếng nhất là chiếc Moto X ra mắt năm 2013 với nhiều màu sắc cho phép chúng ta tuỳ biến và đặt hàng qua một trang web riêng.

Nexus 6.jpg
Đến Moto X Gen2 với vỏ gỗ khung kim loại thì mấy tháng sau Nexus 6 ra đời và nó cũng mang thiết kế dựa trên Moto X Gen2. Nexus 6 là chiếc điện thoại Nexus có màn hình to nhất với kích thước đến 6" - thời điểm đó những chiếc máy này gọi là phablet và cũng trong năm 2014, Apple ra mắt iPhone 6 Plus - chiếc iPhone đầu tiên mở ra kỷ nguyên điện thoại màn hình to. Nexus 6 không chỉ đối đầu với iPhone 6 Plus về màn hình mà nó còn có thiết kế trau chuốt rất kỹ, có thể nói là đẹp và hiện đại không hề kém cạnh đại diện của Apple. Thế nhưng cái mà mình ghét nhất trên Nexus 6 là màn hình AMOLED công nghệ PenTile xanh lè của Samsung, màu sắc cực sai trong khi độ phân giải lại thuộc hàng rất cao là 2K. Nexus 6 chạy Snapdragon 805 4 nhân - lần đầu có tính năng sạc nhanh với công nghệ Turbo Charging, RAM 3 GB và camera sau có thiết kế to khổng lồ với cảm biến 13 MP chống rung quang học, khẩu f/2.0. Nexus 6 chạy Android 5.0 Lollipop khi mới ra mắt và sau được nâng cấp lên 7.1 Nougat.

Nexus 5X & 6P:



Tháng 9 năm 2015, Google ra mắt Nexus 5X và Nexus 6P. Chiếc 5X do LG làm, màn hình 5,2", thiết kế đơn giản, vỏ bằng nhựa có nhiều màu rất nhã theo tone màu của giao diện Material Design và nó cũng là chiếc Nexus đầu tiên được tích hợp cảm biến vân tay 1 chạm ở mặt sau và cũng là 1 trong số ít những chiếc điện thoại Android đầu tiên dùng cổng USB-C để sạc và kết nối dữ liệu. Nexus 5X chạy Snapdragon 808 6 nhân và được trang bị camera đơn 12.3 MP. Nhưng nói về chụp hình đẹp thời điểm đó thì:

Nexus 5X 6P.jpg
Nexus 6P của Huawei có thể nói là cực bá đạo và nó cũng góp phần thay đổi định kiến của mình cũng như không ít người về thương hiệu Huawei. Nexus 6P cũng là chiếc Nexus mà mình nghĩ là dễ nhận ra nhất bởi thiết kế vỏ nhôm nguyên khối nhưng cụm camera lại lồi ra 1 cục nhìn khá ngộ. Mình nhớ không nhầm thì Nexus 6P cũng là 1 trong số những chiếc Android đầu tiên có camera hỗ trợ lấy nét bằng laser nên tốc độ lấy nét nhanh và chính xác.


Nexus 6P có màn hình 5,7", phân giải 2K và chạy Snapdragon 810 8 nhân đầu tiên của Qualcomm. Cùng với 5X, Nexus 6P chạy Android 6.0 lúc bán ra và được nâng cấp lên Android 8.0. Đây cũng là thế hệ điện thoại Nexus cuối cùng trước khi Google chuyển sang Pixel.

Thời đại Pixel:


Thương hiệu Pixel được Google sử dụng từ lâu nhưng ban đầu được đặt cho tên của dòng máy tính chạy Chrome OS có tên Chromebook Pixel từ hồi 2013. Khi Nexus 5X và 6P ra mắt, Google cũng đã giới thiệu luôn chiếc tablet đầu tiên mang thương hiệu Pixel là Pixel C và kể từ đây, Nexus không còn nữa, chuyển sang Pixel cho điện thoại.

Pixel & Pixel XL:



Năm 2016 tại sự kiện #MadeByGoogle, Google chính thức ra mắt Pixel và Pixel XL - bộ đôi này cũng do HTC sản xuất, thực ra là Google đã đàm phán với Huawei nhưng thất bại vì Huawei đòi phải đặt tên thương hiệu của mình lên Pixel nữa. Pixel ra đời với một sứ mạng mới hơn của Google đó là nó không chỉ là thiết bị tham chiếu cho các hãng khác, nó còn là một thiết bị mang lại cho người dùng trải nghiệm Android thuần nhất kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần mềm và thiết kế và đặc biệt là chuyện chụp ảnh trên điện thoại.


Pixel và Pixel XL lần lượt có kích cỡ 5" FHD và 5,5" 2K, thiết kế thì gần y như nhau với vỏ nhôm nhưng mặt lưng lại chia đôi thành 2 vùng được hoàn thiện theo 2 kiểu khác nhau, nửa trên tráng thêm một lớp nhựa trong còn nửa dưới thì vẫn là nhôm phay xước. Màu sắc của Pixel cũng rất tươi mới và đậm chất Google hơn với màu xanh, trắng và đen.

Pixel Pixel XL.jpg
Cấu hình của bộ đôi Pixel và Pixel XL cũng thuộc hàng top với vi xử lý Snapdragon 821 - phiên bản đúng nghĩa chữa cháy của Qualcomm sau sự cố 820 quá nóng, 4 GB RAM chuẩn LPDDR4 mới, bộ nhớ trong tới 128 GB nhưng điểm đáng chú ý nhất vẫn là cụm camera. Pixel và Pixel 2 đều có thiết kế 1 camera và khi vừa ra mắt nó đã gặp phải không ít ý kiến hoài nghi về chất lượng ảnh bởi thời điểm 2016 cũng là thời điểm nở rộ của xu hướng camera kép với iPhone 7 Plus, LG V20 … Thế nhưng camera của Pixel và Pixel XL đã sớm chứng minh chỉ 1 camera vẫn có thể mang lại tấm hình đẹp khi chỉ số DxOMark lên đến 90 điểm, 1 camera vẫn có thể xoá phông và tất cả đều nhờ phần mềm chụp ảnh được Google đầu tư rất kỹ.

Pixel 2 & Pixel 2 XL:


Đến tháng 3 năm ngoái, Google ra mắt bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL. Lần này thì câu chuyện chọn ai làm máy lại là đề tài thú vị bởi thay vì chỉ chọn 1 hãng làm cả 2 thì Google chọn HTC cho Pixel 2 còn LG cho Pixel 2 XL. Và thú vị hơn nữa là chính hợp đồng dang dở của Google khiến HTC giữ lại nguyên một dự án làm Pixel 2 XL - lúc đó đã bước vào giai đoạn phát triển nguyên mẫu với tên mã Muskie. HTC đã tận dụng dự án này để phát triển chiếc HTC U11+. Cả 2 chiếc Pixel 2 và Pixel 2 XL đều có tính năng bóp viền tương tự EdgeSense của HTC.

Pixel 2 Pixel 2 XL.jpg
Pixel 2 và Pixel 2 XL có cái thiết kế giống như thế hệ Pixel đầu nhưng có thêm kiểu phối màu trắng với đen. Vỏ cũng làm bằng nhôm nhưng phủ một lớp nhựa cao cấp ở phần trên và cũng có nhiều màu. Không giống như thế hệ trước khi mà phiên bản XL chỉ đơn thuần là Pixel phóng to thì Pixel 2 XL khác hẳn Pixel 2 về thiết kế màn hình. Pixel 2 XL dùng màn hình cỡ 6" nhưng tấm nền P-OLED với các góc màn hình bo cong, viền khá mỏng và tỉ lệ 18:9 dài hơn. Trong khi đó Pixel 2 vẫn dùng màn hình AMOLED tỉ lệ 16:9 thông thường và viền trên và dưới dày đặc trưng theo phong cách HTC.

Pixel 2 Pixel 2 XL back.jpg
Bộ đôi Pixel 2 tiếp tục được trang bị những gì tốt nhất với Snapdragon 835, RAM 4 GB và là chuẩn LPDDR4X nhanh nhất hiện tại cùng với tuỳ chọn bộ nhớ tối đa 128 GB. Camera của Pixel 2 vẫn là 1 camera 12.2 MP lấy nét laser, ổn định quang học lẫn điện tử và thuật toán thông minh của Google khiến Pixel 2 một lần nữa đạt được điểm DxOMark cao ngất ngưỡng. Pixel 2 cũng được đánh giá cao về khả năng chống nước nhưng dòng máy này lại gặp không ít điều tiếng. Đầu tiên là vụ Google bỏ jack tai nghe 3,5 mm và bán đầu chuyển USB-C ra 3,5 mm với giá trên trời. Tiếp theo là một loạt những vấn đề về chất lượng chế tạo: Pixel 2 thì dễ gãy, Pixel 2 XL thì màn hình P-OLED có vấn đề về chất lượng không đồng đều, bị phân cực khi đổi góc nhìn, ám xanh xám vàng các thứ, màu sắc cũng bị quá no và lỗi âm lượng. Đa phần những lỗi này đều đã được khắc phục với những bản cập nhật hệ điều hành được Google tung ra liên tục.

Pixel 3 Pixel 3 XL.jpg
Đến nay là Pixel 3, Google sẽ ra mắt vào ngày 9 tháng 10 tới đây và thông tin rò rỉ của bộ đôi này cũng đã có. Dự kiến là sẽ có 2 phiên bản Pixel 3 và Pixel 3 XL như thường lệ nhưng phiên bản to hơn với màn hình đến 6,71" sẽ có thiết kế tai thỏ còn phiên bản nhỏ 5,4" vẫn có thiết kế 2 viền trên dưới dày. Google vẫn tiếp tục theo đuổi triết lý 1 camera là đủ trên Pixel 3 và dĩ nhiên bộ đôi này cũng được trang bị cấu hình mới với Snapdragon 845 cho Pixel 3 XL và Snapdragon 710 cho Pixel 3. Anh em thử đoán xem Pixel do hãng nào sản xuất? Mình thì đoán là Huawei hoặc Xiaomi bởi thiết kế tai thỏ và màn hình này quá quen :D
205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

6p. Màn lưu ảnh nặng . lên androi cao thì lỗi 😆)
@dual1 Ai nói tui dỡ thì tui chịu! Cho hỏi ở VN mua con này ở đâu bạn ? 😁
mystogann0
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhtrung799 mua xách tay thôi bác, có bán chính hãng đâu.
@Phạm dũng nhân Con nào màn amoled chả vậy, lỗi thuộc về màn, ko phải lỗi máy nhé.
@mystogann0 Hèn chi! Thanks bác! 😁
Chả đc cầm máy nào vì đài loan nó không có 😔 toàn phải dùng sony, htc :(
wtf9999
CAO CẤP
5 năm
Ra 2 sim thì mới được nhìu người sử dụng hơn.
whoislubu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wtf9999 bên mỹ ko chuộng 2 sim đâu. tiền 1 tháng đã cao rồi. với plan unlimited data thêm có xí tiền nên chả mấy ai mua sim 2 data cả.
Hồi đó mê mẫn con Nexus One nhưng khó kiếm quá đành mua Sony
@hoanghieu2503 Mình thì thich nexus 4
o0oatulao0o
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hử, sao lại có cả xiaomi chế tạo cho google ở đây, cái này nghe có vẻ khó tin.
Mình đang có pixel lỗi mic, pixel Xl xanh với pixel2 Xl pan da, dạo này thành fan pixel rùi
Hồi trước đứa em bên mẽo về cho con nexus 4. Quý nó lắm. Vậy mà đi taxi ngoài Hà Nội rơi trên ghế, vừa xuống xe nó đóng cửa chạy ngay. Gọi vào số của mình nó reo vài chuông rồi im lìm luôn. Còn tiếc tới giờ. Khổ cái taxi vẫy giữa đường, không biết làm sao luôn.
@tttuyentinh Gọi lên tổng đài của hãng.
@Thành Viên Dấu Tên Lúc đó còn không nhớ hãng nào. Nhậu xỉn nên mình vẫy đại 1 chiếc, thế mới buồn.
@tttuyentinh Thế chịu rồi. Ở tôi có vị ông kia thầu xd nhậu xĩn đón taxi về bỏ trong túi gần 500tr thằng lái taxi nó chôm của ổng hết 400tr ổng về nhà phát hiện ra gọi tổng đài nó nang tiền đến tận nhà quỳ xuống xin lỗi.
@Thành Viên Dấu Tên Vậy là gặp thằng gan thỏ rồi. Chứ thằng gan hùm nó cãi liền. Vì lúc đó ông đâu biết rớt lúc nào. Bài học cho những ông bợm nhậu. Có nhiều ông sáng dậy còn ko biết tại sao và làm cách nào mà mình đã về được tới nhà nữa kìa
@tuankhanhsaigon ông này về nhà sờ cái túi thấy ít nên lôi ra xem :oops:
Rất ngán android. 😔
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@Hybrid Gs Ủa. Đọc cái tiêu đề r tưởng trong đây là lịch sử hình thành ios hã?
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@Meomuopxu nghèo ko có 3g, wifi à mà phải tải nhạc về nghe 😃, chưa kể máy, tai nghe xịn tới đâu mà nghe lossless vậy 😃. Và chiasenhac không có nghĩa toàn lossless chuẩn. Nói chung là android để vọc vạy cũng hay còn nếu ổn định thì ios. Đang dùng cả 2 và vẫn thấy ios nhỉnh hơn
vn587990
TÍCH CỰC
5 năm
Ko sài con nào vì quá xấu
vn587990
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvan.can.3382 Mấy may đời đầu cũng tàm tạm. Nhưng thời đó Sky có mấy mẫu đẹp hơn nên đi theo Sky. Sau nay mê mấy con Sony Z nhưng ghét cái nút điều hướng trong màn hình nên chuyển sang 6 plus.
latoan339
TÍCH CỰC
5 năm
thích em lâu rồi ,nhưng mình chưa có duyên
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa bao giờ dùng dùng Nexus/ Pixel - và mình chỉ được biết là những nguyên mẫu điện thoại này là cách mà Google trả lời Apple thôi 😃 không biết hiểu vậy có đúng không
@bustalyme Những máy này chạy Android gốc, mượt cực mượt 😁 Nếu so vs iOS thì cũng k thua kém nhiều đâu bác ^^
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@tuansiro Mình chưa dùng nên có thắc mắc: dùng một thời gian có bị chậm lại như máy android hãng khác không bạn?
Nếu không chậm qua năm mình mua xài thử
@bustalyme mình dùng 1 năm chưa thấy chậm như các máy Android khác. Lâu hơn thì chưa biết thế nào
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@thong.mrnguyen Nghe hấp dẫn quá, vầy chắc giống như iOS vậy - dùng lâu không bị chậm lại 😁 giá tốt + thiết kế ngoại thất nội thất tốt = iPhone killer rồi
Nexus 6 ngon vl. Nếu có cảm biến vân tay thì mình dùng đến hỏng thì thôi, k mua máy mới :3
@go
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoàng Ngu Sy Và cũng là thiết kế đẹp nữa, pin cũng cải thiện so với Nexus 5
gaucon3503
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoàng Ngu Sy Mỗi tội nóng vãi đái. Của mình thì rơi vỡ nát màn hình không kiếm được chỗ thấy nên bỏ
Đang dùng Nexus 5 để đọc bài này
Dòng máy này mà có thiết kế đỉnh cao uh? Có bị mắt lé ko vậy?.
Mình sài từ nexus 5- nexus6 p, nexus 5x,pixel 1,pixel 1 xl ,và pixel 2 xl vừa bán mấy hôm. Chưa có chiếc nào gọi là đẹp xuất sắc và hoàn thiện tốt cả. Cái đc nhất chính là android gốc siêu mượt.camera cũng tốp siêu nét.pin và màn thực bình thường.
minh999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenmanh287 Chuẩn, thiết kế mình đều thấy ko đẹp bằng các hãng khác, phần mềm ngon thôi
@minh999 Cá nhân mình thấy thì phần mềm cũng chưa ngon, được cái là nguyên bản Google và cập nhật nhanh. Nói chung, Google làm ra như 1 thiết bị tham chiếu thôi.
dual1
CAO CẤP
5 năm
@nguyenmanh287 Cái giao diện gốc xấu ỉn, ưu điểm là update os nhanh.
xelocko
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenmanh287 Cũng suýt sặc vì câu “ thiết kế đỉnh cao” =))
Chưa dùng em nào luôn .
Nhận thấy rằng chẳng xon máy nào làcđỉnh cao cả. Núi cao thì còn có núi cao hơn. Nhưng cuối cùng vẫn là
Tốn tiền mà không đem lại lãi suất khi sử dụng
Tốn thời gian quanh những trò giải trí vô bổ xa rời thực tế
Làm ảnh hưởng đến sức khỏe như hại mắt cận thị tăng số phi mã, v. V..
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Thay vì vào cmt dài như vậy thì tìm cách kiến thêm tiền lúc rãnh rỗi như vậy nè, chắc chắn sinh ra "lãi suất". Chứ cmt cũng có ra đc tiền đâu
@Antikill Có 1 phút thả chữ mà.. Đáng chi 1 phút đâu bạn.
phiphi9s
ĐẠI BÀNG
5 năm
dùng Nexus 5 rồi cạch tới già, ko bao giờ dùng đồ LG nữa. Có cái camera lỗi từ đợi os 4.4 tới os 6 vẫn ko sửa được lỗi crash
Zhyper
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phiphi9s chuẩn luôn, dùng nexus 5 bị kẻ sọc màn hình, xong giờ chết luôn cái màn rồi
phiphi9s
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Zhyper Bán xác không bạn. Máy mình thì hỏng ic nguồn sập lên sập xuống chứ màn không die. Dùng máy khác rồi nhưng nhìn xác cũ hơi tiếc
Sử dụng 6P được 2 năm thật sự rất hài lòng với nó so với những chiếc đt trước đây
@viết cường trịnh Mình cũng đánh giá cao 6p. Còn mấy em kia nói đỉnh cao thiết kế thì chém quá.
@viết cường trịnh Xài 810 có nóng quá k bác? Mí cả pin và màn có bị lỗi gì k ạ? E đang định kiếm con 6p xài mà lăn tăn vụ chip và màn lưu ảnh quá bác ạ!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019