Các bài trả lời Trung Dt

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi chuyengiaphaxe, 7/10/18. Trả lời: 280, Xem: 62684.

  1. Trung Dt

    Trung Dt Thành viên

    Tham gia:
    7/7/07
    Được thích:
    39,471
    Best Answers:
    0
    Trung Dt
    VIP
    Mình chọn chiếc PCX 150 Hybrid là xe chạy chính cho lần "Rủ nhau đi trốn" lần này vì nó là chiếc xe phù hợp với nhu cầu di chuyển của mình: thích một chiếc xe vừa đi phố được, lại vừa có thể đi xa thoải mái. Tất nhiên khi chọn mua sẽ cân nhắc bản Hybrid bởi mức giá.

    Ngay khi vừa rời khỏi cafe Tinh Tế được một đoạn, anh em đã gặp bất ngờ khi phải đón một cơn mưa rất lớn. Mình ngay lập tức mở chiếc cốp để lấy bộ combo áo chống nước và quần hay dùng hàng ngày. Mình hay lựa chọn những kiểu áo như vậy vì có thể vừa đi nắng không bị rát tay, vừa đi mưa nhẹ. Thực ra mình cũng khá lo lắng bởi khả năng chống nước dưới áp lực rất mạnh của những hạt mưa lớn. Thật may khi qua khu vực Suối Tiên thì trời đã ngừng mưa hẳn, trước đó mình thêm một đoạn để áo quần được khô hơn. Anh em trong đoàn thấy tội cho bạn @tieumichanhche bởi chiếc áo Columbia Watertight II được người anh ruột @ndminhduc tặng đã không thể chịu được trận mưa lớn, vì nó chỉ chịu được mưa nhẹ. Trong khi chiếc quần rời Adidas Golf Climaproof đem lại khả năng chống nước khá ổn, nhưng cũng xui cho bạn này vì quần mặc chính đã ướt trước khi mặc quần mưa. Dù sao có đồ bảo vệ ngoài vẫn tốt hơn.

    Đang tải honda_pcx_hybrid_yamaha_exciter_150_tinhte_1.jpg…

    Quãng đường di chuyển của mình từ TP HCM đến Long Thành khá thú vị bởi những lần vượt các xe máy khác. Khi chọn chế độ S, mình vặn ga hết cỡ để vượt xe khác và thử cảm nhận độ vọt ở dải tốc độ mà động cơ hybrid can thiệp: đó là từ 30 - 50 km/h. Khi đó bảng đồng hồ sẽ hiện mức độ sử dụng của động cơ hybrid. Khi pin giảm thì động cơ truyền thống sẽ tự sạc lại cho hệ thống pin 48V.

    Nhờ động cơ hybrid được bổ sung mô-men xoắn hiệu quả từ dải tốc độ trên 30 km/h. Trong tích tắc chiếc xe lao vút và dễ dàng chạm mốc 60 km/h chỉ trong vài giây. Cảm giác thoải mái trên một chiếc xe touring với tư thế ngồi thẳng lưng, khoảng để chân dài và không gây mỏi khiến chặng hành trình đến Long Thành trở nên nhàn nhã. Yên của xe thiết kế khá thông minh khi có phần lõm vào để đỡ phần hông với lớp bọc yên có khả năng co giãn tốt.

    Đang tải honda_pcx_hybrid_yamaha_exciter_150_tinhte_2.jpg…

    Tại những cung đường trống, mình đã thử dải tốc độ cao hơn (trên 70 km/h) thì lúc này động cơ Hybrid không can thiệp như những dải tốc độ thấp hay lúc đề-pa. Trải qua ngày đầu tiên với khoảng 120 km, PCX 150 Hybrid cũng tạo sự hài lòng cho những anh em đi cùng mình bởi sự thoải mái khi di chuyển. Ngay cả khi chở thêm người thì khả năng tăng tốc vẫn không giảm đi nhiều.

    Khi đến Long Thành, mình có đổi qua chạy Exciter 150 để cảm nhận thử so với PCX 150 Hybrid. Nói riêng về sự khác biệt rõ ràng giữa hai xe thì cảm giác lái trên Exciter phấn khích khi có được côn tay và số tay. Tuy nhiên khi chuyển từ PCX 150 Hybrid sang Exciter 150 thì điều hụt hẫng đầu tiên là xe không có phần đệm đỡ hông phía sau, chiều rộng yên cũng nhỏ hơn và độ cứng lớn nên chắc chắn sẽ không thoải mái bằng chiếc xe tay ga của Honda. Nếu nói riêng về sự thay đổi của Exciter 150 2018 thì tiếng xích quen thuộc từ những thế hệ trước đã được giảm đi đáng kể. Mình chỉ còn nghe thấy tiếng máy trong những lần lên ga. So với Winner thì Exciter có độ bốc nước đầu thấp hơn, tuy nhiên khả năng chuyển số nhẹ nhàng và động cơ êm hơn. Có lẽ chiếc xe côn tay của Yamaha vẫn rất thân thiện ngay cả với những người đã đi xe tay ga nhiều như mình.

    [​IMG]

    Trở lại hành trình sau 135 km quãng đường di chuyển, PCX 150 Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 49,2 km / 1L xăng. Trong quá trình di chuyển có chở 2 người khoảng 20% quãng đường, cũng như đi trong nội thị (trung bình 40-50 km/h) khoảng 25%. Con số này rõ ràng tiết kiệm hơn so với trung bình từ khoảng 43 km / 1L của PCX 150, tức là tiết kiệm khoảng 10% so với mức 2% mà Honda công bố. Tất nhiên khi thử nghiệm trong điều kiện đô thị thì con số có thể sẽ khác.

    Đang tải honda_pcx_hybrid_yamaha_exciter_150_tinhte_3.jpg…

    Trải nghiệm cung đường lên hải đăng Vũng Tàu, PCX 150 Hybrid cho cảm giác lên dốc mạnh mẽ, khả năng vào cua tự tin. Hệ thống đèn trước full LED trên xe với tầm phủ sáng rộng nhờ thiết kế đèn rời với ghi-đông xe. Giá mà Honda trang bị thêm công tắc passing ở vị trí chuyển độ lái hay không loại bỏ lựa chọn phanh ABS trên mẫu xe này thì không có gì phải phàn nàn cho một chiếc xe với mức giá lăn bánh khoảng 100 triệu đồng.

    Với không gian chứa đồ thu hẹp hơn so với phiên bản thông thường, mình vẫn để được những vật dụng sử dụng hàng ngày bởi những chiếc túi du lịch thì chẳng bao giờ vừa nổi một chiếc cốp xe nào cả. PCX 150 Hybrid chỉ cần một chiếc mũ 3/4 là có thể sử dụng trên những hành trình tại những cung đường ở Việt Nam.

    Có thể thấy quãng thời gian ngắn với PCX 150 Hybrid cũng đã đem đến cho mình cùng các bạn trong đoàn những trải nghiệm về mẫu xe hướng đến những người yêu thích đi tour. Mọi người trong đoàn đều có dịp thay đổi xe để trải nghiệm sự khác biệt khi chạy ở những cung đường khác nhau: từ đường đô thị, quốc lộ, đường đá sỏi, lên dốc, ôm cua, thậm chí cả đường cát ven biển.

    Như vậy, PCX 150 Hybrid khá phù hợp để sử dụng đi tour bằng xe máy trong những chặng ngắn với ít đồ đạc, hay phù hợp để chở thêm người ngồi sau nếu sử dụng xe máy di chuyển nhiều hơn so với nhu cầu bình thường. Sự thoải mái cho người ngồi cũng như độ vọt tốt khi vượt xe ở dải tốc độ phù hợp là điều mình hài lòng ở PCX 150 Hybrid. Đối với Exciter 150, mình thích chiếc xe này khi di chuyển trong phố vì lúc này không cần phải đem theo nhiều đồ đạc. Còn nếu đi xa thì với một người sức khoẻ trung bình như mình thì có lẽ sẽ hơi đuối.
     
    1. phuongduy2908

      Tham gia:
      14/12/10
      Được thích:
      1,557
      Best Answers:
      0
      phuongduy2908
      TÍCH CỰC
      phuongduy2908
      @Trung Dt Ngày trước mình cũng hứng chí mua con EN150 nhưng sau khi chạy được nửa năm thì đổi qua PCX.
      Nói chung PCX khá tốt khi tổng hòa của nhiều mục đích: đi trong phố, đi phượt đường trường, đi cá nhân, đi gia đình, đi chơi, đi công việc. Xe ngồi êm, cảm giác lái nhẹ nhàng, thoải mái. Xác xe nặng nên rất đầm nhưng vẫn đủ độ vọt cho các bạn thích hổ báo chút. Chỗ ngồi rộng rãi, cốp to đựng đủ thứ, sau mỗi Lead. Bình xăng đổ 150k đi tầm 350-400km tùy người. Chỗ để chân cũng vừa đủ và thoải mái, ko lo bị ướt giày như con EN150 hay Ex, Win mỗi khi trời mưa. Dòng Pcx là dòng được Honda ưu ái trang bị những tính năng mới trước hết trong các dòng xe phổ thông từ SH150 trở xuống. Hơi buồn là đợt này lại ko có Abs. Và 1 điều là tướng xe vừa to vừa dài, vào bãi đông xe hơi cực.
       
      nothingmoney, huduta, kcatter1 người khác thích nội dung này.
    2. vtnsc

      Tham gia:
      30/11/08
      Được thích:
      232
      Best Answers:
      0
      vtnsc
      ĐẠI BÀNG
      vtnsc
      @Trung Dt Cảm ơn thớt đã có bài viết chia sẻ sau trải nghiệm, cơ mà sự so sánh quá khập khiễn cho PCX với bất cứ chiếc xe côn số nào khác, có so sánh thì NVX, SH hay loại nào cùng phân khúc ấy. Với lại PCX HYBRID 150 vượt trội cả về công nghệ lẫn giá, may ra có mang ra so sánh với SH. Tuy nhiên 1 điều không thể chối cãi là PCX ngồi đường xa cảm giác tự tin hơn hẳn các xe khác, đa số là như vậy. Nhiều người chê kiểu dáng của PCX, riêng cá nhân tôi rất thích kiểu dáng đời 2016 trở lên. Tôi cũng đã đi Vũng Tàu bằng PCX rồi, tay ga nhẹ, chỉ cần nhích 1 xíu sẽ đạt 60km/h và vượt hẳn các xe khác luôn (mặc dù chở vợ con) - nhưng không có cảm gíac cố tình muốn vượt gì hết, vẫn chạy bình thường. Xăng thì đường trường khoảng 58-59km/lít, nội thị khoảng 55-56km/lít khá ổn. Hãy 1 lần trải nghiệm :)
       
      Fbiprohj, nothingmoney, xuantung3 người khác thích nội dung này.
    3. xuantung

      Tham gia:
      9/10/08
      Được thích:
      1,930
      Best Answers:
      1
      xuantung
      TÍCH CỰC
      xuantung
      @vtnsc Chính xác. Mình mua PCX 2018 và quá ưng với em nó. Có thể nói PCX đem lại cảm giác chạy sướng và thích nhất trong các xe máy mình đã chạy. Đi những quãng đường trung bình và xa với PCX rất thoải mái.
       
    4. Ridic

      Tham gia:
      15/7/18
      Được thích:
      38
      Best Answers:
      0
      Ridic
      ĐẠI BÀNG
      Ridic
      @Trung Dt bác cho e tông tin cái áo khoác với
       
    5. Trung Dt

      Trung Dt Thành viên

      Tham gia:
      7/7/07
      Được thích:
      39,471
      Best Answers:
      0
      Trung Dt
      VIP
      Trung Dt
      @HoangDo_SG LGE VN tặng em ;(
       
      Ridic thích nội dung này.
    6. Xemdidong

      Tham gia:
      3/7/18
      Được thích:
      22
      Best Answers:
      0
      Xemdidong
      ĐẠI BÀNG
      #250 Xemdidong, 14/10/18
      Sửa lần cuối: 29/10/18
      Xemdidong
      @Trung Dt Hơi dài nhỉ Tai thỏ
       
      #250 Xemdidong, 14/10/18
      Sửa lần cuối: 29/10/18
    7. Ridic

      Tham gia:
      15/7/18
      Được thích:
      38
      Best Answers:
      0
      Ridic
      ĐẠI BÀNG
      Ridic
      @Trung Dt haizzz...e cũng tìm cái áo chống nắng đi mưa nhẹ được mà hơi khó tìm
       
Đang tải...