Khi lên kế hoạch cho chuyến đi trốn này, mọi người đã tính đến chuyện trời mưa nên khâu chuẩn bị có thêm mục áo chống nước và áo mưa lớn. Quả thật không sai, sau khi vừa xuất phát từ Cà phê Tinh Tế ra đến điểm đồ xăng ở gần Ngã 4 Hàng Xanh thì mưa tầm tã. Cũng nhờ mưa như trút nước mà mình được dịp thử luôn bộ đồ đi mưa áo và quần rời của Givi vừa mua lúc sáng. Bộ đồ đi mưa này mình thấy rất đáng tiền nên sẽ sớm có bài trên tay cho anh em. Trong lúc chờ đợi bớt mưa thì tranh thủ so sánh 2 bộ đồ đi mưa, bên trai là đồ chống nước, bên phải áo mưa nilon Mặc áo mưa cho túi đồ buộc phía sau xe Sau một lúc hội ý tưởng, chừng sẽ phải dời lại chuyến đi vào sáng hôm sau thì cả nhóm vẫn quyết định đội mưa đi tiếp. Lúc đó khí thế đang lên cao nên anh em trong nhóm rất hăng hái. Đâu phải lúc nào cũng có dịp đi phượt dưới mưa như vầy. Lúc này đang nhìn bạn cameraman để diễn Còn đây là bạn cameraman của Xe Tinh Tế Xe Tinh Tế chọn hướng đi theo Quốc lộ 51 để đến Vũng Tàu. Khá may mắn là qua khỏi Suối Tiên thì trời đã tạnh mưa. Qua khỏi ngã 3 Vũng Tàu thì đường ở khu vực Đồng Nai khá đông xe, cả nhóm di chuyển mất khá nhiều thời gian cho đoạn này. Nhờ lợi thế xe nhỏ máy bốc mà mình luồn lách giữa dòng xe rất dễ dàng. Mải mê chạy mà có đoạn mình bỏ lại anh Trung Dt và chiếc PCX khá xa. Phía sau là xe hậu cần Honda Winner chở bạn cameraman tác nghiệp trên đường Điểm hẹn đầu tiên là trạm dừng chân Bò Sữa Long Thành chính gốc. Chỗ này từ khi xe ô tô đi theo hướng cao tốc Long Thành - Dầu Giây và có thêm nhiều chi nhánh khác thì vắng hẳn. Nhớ ngày xưa rất đông, lần nào đi chơi Vũng Tàu mình cũng ghé vào đây. Ở đây thì mình và anh Trung tìm được một góc khá đẹp để tâm sự nhanh về 2 mẫu xe. Nói chung là Exciter mang lại cho mình trải nghiệm lái vui vẻ, cảm giác làm chủ hoàn toàn được động cơ, hộp số rất đã. Còn anh Trung thích sự nhẹ nhàng, thoải mái của Honda PCX khi đi xa. Xa xa là mấy mô hình bò sữa đặc trưng của các trạm dừng chân quanh khu vực Long Thành, Đồng Nai Nghe thôi thì chưa đủ nên mình đã dụ anh Trung đổi tài để thử xem PCX Hybrid có gì hay. Đúng là xe tay ga mang hơi hướng maxi-scooter như Honda PCX đi xa nhàn nhã hơn hẳn. Yên xe to và hỗ trợ cơ thể người lái tốt hơn. Ghi-đông rộng và ít rần hơn nhiều nên lái nhẹ nhàng và thoải mái thấy rõ. Tư thế ngồi của Exciter chồm về trước nhiều hơn PCX, nên đi xa sẽ mau mỏi hơn Được một đoạn tầm hơn 20 km thì xe ai lại về với người ấy. Chuyển từ Exciter sang PCX nói vui thì như kiểu chuyển từ xe hơi số sàn sang xe số tự động vậy. Nhưng chung quy lại mình vẫn thích đi xa một mình với Exciter hơn. Cảm giác bóp côn, phanh số hay ép số vít ga vượt xe rất sướng. Như ở PCX cứ kéo ga rồi bóp phanh thôi thì hơi buồn ngủ. Những anh em còn trẻ và có phần tăng động như mình chắc hẳn sẽ đồng ý là đi chơi xe bằng xe côn tay vui hơn, thích hơn. Bên cạnh đó, đi Exciter vào mấy chỗ đường khó thì mình cũng thấy tự tin hơn nhiều. Bánh lớn và gầm cao nên đâm đầu ra bãi biển hay leo dốc đá hộc không phải rót rén như Mod Trung chạy PCX Exciter dẫn đoàn đi offroad hết sức tự tin Dù đến Long Sơn hơi trễ hơn dự định nhưng cả nhóm vẫn kịp tìm đến quán bán gà nướng đặc sản. 7 người gọi hẳn 2 con gà để bù năng lượng cho buổi chiều chạy xe dầm mưa dãi nắng. Long Sơn còn có một đặc sản khác là hàu, anh em đi Vũng Tàu có thể ghé thưởng thức và thử đổi gió đi theo hướng đường Hoàng Sa, Trường Sa để đổi gió. Lúc này chỉ mới ra một phần gà nướng thôi Đánh chén xong cũng gần 7h, bọn mình tiếp tục lên đường thì nảy ra ý định so sánh đèn trước công nghệ LED của 3 xe trong đoàn là Exciter, Winner và PCX. Tìm được một đoạn đường thẳng không đèn thì lần lượt 3 xe vào chỗ, bật pha và cốt để xem tầm chiếu sáng như thế nào. Kết quả chung cuộc thì đèn của PCX Hybrid tốt nhất. Tuy chiếu không xa và cao được như 2 xe kia nhưng tầm bao quát rộng và ánh sáng bám đường tốt hơn. Chi tiết hơn về 3 cụm đèn LED của 3 xe này sẽ có một bài so sánh riêng, giúp các anh em làm rõ thắc mắc nên đầu tư xe nào để vào ngành hiệu quả nhất. Đố anh em đèn LED xe nào soi chó tốt nhất? Tua nhanh đến đoạn đo đạc thử tiêu thụ nhiên liệu ở buổi sáng ngày thứ 2. Bốn xe di chuyển quãng đường khoảng 135 km, trong đó Winner có nhiều đoạn đi 2 người (chở bạn cameraman), còn Exciter và Vespa Sprint chỉ đi đơn thôi. Cách tính của Xe Tinh Tế vẫn là đổ đầy bình ở điểm đầu, sau đó đổ lại đầy bình ở điểm kết để tính lượng xăng tiêu thụ cho quãng đường. Kết quả tính theo tiền xăng A95 và km/lít như sau: Honda Winner 150: 60 ngàn - 48,7 km/lít Yamaha Exciter 150: 55 ngàn - 54,9 km/lít Honda PCX 150 Hybrid: 62 ngàn - 49,2 km/lít Vespa Sprint 125: 62 ngàn - 49,2 km/lít Để đảm bảo tính công bằng thì ngày cuối lúc về, bọn mình sẽ chạy mỗi người 1 xe để thử mức tiêu thụ nhiên liệu đường trường của 4 xe chính xác hơn. Kết quả sẽ có trong các phần cập nhật tiếp theo, anh em nhớ đón theo dõi Bộ nhận diện thương hiệu chữ X của Xe Tinh Tế
toivaem986 @Tuannph bác làm cái bài mưa thì đi ntn để ko ướt giày nhé, em thì cứ wave mà chiến thôi, vọt tốt quá cũng nguy hiểm lắm @@, cứ yếu yếu có khi lại hay @@