Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dùng gì nếu không dùng Google?

xversion1
6/7/2018 4:12Phản hồi: 15
Như các bác đã biết anh Gồ với anh Fook gần đây lắm tai tiếng về việc dùng dữ liệu người dùng bậy bạ. Ko muốn bị bán thân nuôi miệng chat ảo chắc chỉ có cách dừng sử dụng dịch vụ. Anh Fook thì dễ rồi, chỉ là cái mạng xã hội mà thôi, ko có gì đáng lưu luyến đống rác này cả, trừ dân kinh doanh online. Nhưng anh Gồ thì khó, dịch vụ của ảnh độc bá thiên hạ, bao trùm trời đất, chẳng nói đâu xa đơn giản nhất là vào mạng lướt web thì thiếu Chrome là khó chịu rồi, trừ các bác mod tinh tế (bác nào chuyên Cốc Cốc thì khỏi bàn vì ko thuộc đối tượng cần quyền riêng tư). Rồi cái mà em thấy lợi ích nhất từ anh Gồ là cái Google search, thời buổi này ai mà ko tìm kiếm thông tin, thấy ảnh em gái đẹp mặc bikini, vào anh Gồ search cái là ra ảnh nude ai mà ko thích. Gmail thì chắc nhiều vô kể luôn, chả phải cá nhân dùng free mà công ty cũng nhiều, đã tiện Gmail thì lại xài luôn Google drive và Đóc điếc các thứ. Ơ, quanh đi quẩn lại dùng toàn đồ Google, giơ điện thoại lên thì android nó tích hợp Google đến tận tủy, nhất cử nhất động của mình nó đều biết. Riêng em thì thấy như thế cũng hơi ghê ghê, nếu bác nào chưa thấy ghê thì còn nữa, ko những nó biết mà còn bói cho người khác biết luôn.

Thấy ghê nên em thử tìm cách sống khỏe trên net mà ko có anh Gồ xem sao, nhưng cuộc sống thiếu anh quả thật khó khăn vô vàn, nên em muốn sẻ những gì em biết và xin từ các bác những gì em ko biết để vượt qua cuộc sống thiếu Gồ này.

Điện thoại android thì em chuyển sang dùng Lineage OS và không kèm Gapps, cũng ko dùng MicroG để fake Google:
- Vậy là cái OS của em ko có anh Gồ
- Không có anh Gồ nên ko có store để down app, lên mạng em tìm cái Yalp Store để down app từ Play Store nhưng ko cần nick anh Gồ. Có nhiều store khác để down nhưng em chỉ đơn cử vậy. Vậy là app OK
- Vì OS ko có Google services nên sẽ không dùng được dịch vụ định vị nhanh, sửa bằng cách cài cái UnifiedNLP vào rồi down MozillaNLP về dùng định vị nhanh như thường.
-Có cái app authenticator em chưa tìm ra cách xài vì cài cái nào nó cũng đòi phải có Google Play services

- Không có cái Google Play services chạy ngày đêm theo dõi trong máy thấy đỡ tốn pin hơn hẳn, nhất là lúc sleep ko còn bị sụt pin điên cuồng nữa. Nói thêm là anh Gồ tuy gọi là để mở Android nhưng thực chất đã đang dần dần khép kín nó bằng Google Play Service (cái này không mở) khiến các app trên Play Store phải phụ thuộc vào cái này để chạy và thế là thiếu anh Gồ là máy không chạy, dù cho Android có mã nguồn mở nhưng bị cột chặt vào 1 Google Play Service đóng. Mà một khi đã có Goole Play Service trong máy thì ko còn gì là riêng tư nữa cả, các nút tắt mở, cấm app làm gì đó ko có tác dụng với các app của anh Gồ.

Bản đồ có thể vẫn dùng Maps của anh Gồ nhưng ko đăng nhập thì chắc ko bị theo dõi (em nghĩ thế), cần thận hơn thì dùng OSMAnd ko liên quan đến anh Gồ.

Search thì dùng StartPage, lấy kết quả từ anh Gồ nhưng ko theo dõi và lưu lịch sử các thứ như anh Gồ. Cẩn thận nữa thì dùng Duckduckgo ko liên quan đến anh Gồ.

Trình duyệt dùng Firefox Quantum, chả thiếu gì, nhẹ nhàng thì Edge nhưng Edge hơi hãm khoản tiếng Việt.

Mail thì chuyển sang dùng Protonmail hoặc Tutanota.

Chat thì chắc chả ai dùng cái chat của anh Gồ, nhưng tiện ai muốn bỏ FB, Zalo thì em gợi ý Telegram cân bằng đc 3 yếu tố hiện đại, phổ thông và riêng tư.

Việc lưu file đám mây mà free thì em ko tìm ra cách, em thì ko dùng của Gồ nhưng dùng của Sốp, vẫn chưa đảm bảo tính riêng tư.

Tạm hết, nhu cầu của em với anh Gồ cũng chỉ có search và dịch vụ trên android, ko có nhu cầu post ảnh súc sích trước khi ăn hay nhà vệ sinh trước khi đi ỉa nên mấy cái Gồ Plus là ko quan tâm.

Quảng cáo


Bác nào cũng xài kotex tư tưởng lớn gặp nhau mời share thêm để giúp anh em, giờ chưa cần biết đâu sau này cần.

À quên, tất cả những tên riêng app ủng các kiểu mà em đề cập đến nhưng ko nói cụ thể các bác cứ search Google là ra hết.
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lee JunKi
ĐẠI BÀNG
6 năm
em quen rồi lúc nào vào cũng g enter
xversion1
TÍCH CỰC
6 năm
@Lee JunKi ^^
kuratto
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khổ dâm thế bạn. Bạn ko thích Google thì dùng iOS luôn đi và dùng Bing cho tiện.
@kuratto Đồng ý kiến bạn này. Qua quách iOS, đằng nào cũng bảo mật hơn
xversion1
TÍCH CỰC
6 năm
@kuratto iOS dùng bí lắm các bác ơi, suốt ngày phải iTunes, giao lưu với các máy khác ko phải iOS mệt lắm.
baovykute
ĐẠI BÀNG
6 năm
bao giờ mới hết dùng gg mà lo
khitamdao
TÍCH CỰC
6 năm
bây giờ thằng nào cũng thu thập dữ liệu người dùng mà, có như thế nó mới phát triển được các tính năng thông minh để phục vụ lại người dùng chứ; sống chung với lũ thôi, biết nó thu thập nhưng mình thấy cũng đc việc lắm đó (trừ việc thu thập liên quan tới bọn tàu nhé) 😁
qtgalaxy
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc chục năm nữa sẽ có bản full không che 😁
bạn nghĩ như thế thoát khỏi ư 😃 ... chẳng qua chỉ là từ tay thằng này truyền qua tay thằng khác thôi . đâu ai cung cấp free cái gì .
Dùng app bên thứ 3 có nguy cơ ăn malrware gấp mấy lần so với hàng real google play .
Dịch vụ của thằng gồ nhanh và phủ sóng rọng nhất .
nên Ý kiến bạn vô dụng thôi 😃 trừ khi nào bạn tự cung cấp cho bản thân như thằng tony stark ấy .. tới đó mới k bị nhòm ngó :0
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồ Trung Nhân App open-source bạn ạ, có malware thì người ta biết hết ko ai dùng đâu. Với lại mình nói là thoát khỏi Google chứ ko bảo thoát khỏi tất cả mọi thằng. Internet sắp thành của thằng Google rồi, sau này muốn thoát cũng chẳng được. Đúng như bạn nói nó sẽ phủ sóng mọi ngóc ngách trên internet và lúc đố thì ko còn 1 tý quyền riêng tư nào nữa.
Nói chung là tránh được đến đâu thì tránh, và đặc biệt là tránh những thằng lớn vì nó có tiềm lực thâu tóm để ép bạn sau này muốn tránh nó cũng ko được, và nguy hiểm hơn là nó làm cho bạn ko có ý muốn tránh nó. Sự thật là Google, Apple, Facebook, Microsoft đang đã làm được như vậy rồi, may mắn là nó ở Mỹ chứ ko ở VN nên người Mỹ ảnh hưởng nặng hơn, nếu ko giờ người Việt cũng chẳng khác gì người Trung Quốc với Baidu, Wechat...
@xversion1 Muốn tránh thì chỉ có cách đừng xài bất kì thứ gì thôi => bị thụt lùi => K tránh được :v ... giờ chỉ chọn mặt gửi vàng thôi 😔) ... thằng nào có máu mặt tí gửi cho nó an toàn :v chứ mấy ông nhỏ dễ chết lắm :0 vd cốc cốc từng dính phốt chỉa thông tin :v v.v
Nên giở chỉ còn cách chọn lọc thông tin mà public lên internet thôi :v .
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồ Trung Nhân Nếu gửi vàng thì gửi thằng lớn, nhưng ở đây là tình huống mình ko gửi mà nó vẫn lấy ấy, ví dụ như xài android ko thể nào tắt đc cái theo dõi location của nó, nó có option cho tắt đấy nhưng tắt xong nó vẫn theo dõi đc. Dữ liệu mình vẫn backup lên Google drive nhưng mã hoá trước khi up.
cuối cùng bác lại bảo anh em đi tìm trên google, v là ko có Gồ thì ko thể đúng guu được rồi.
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
@tuvandautu Nói cho vui vậy thôi chứ bác vẫn có thể google mà ko bị định danh để chèn quảng cáo bằng cách dùng trang startpage, trang này lấy dữ liệu từ google nhưng ko thu thập dữ liệu để định danh bác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019