Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Spotify là ứng dụng nghe nhạc quá tuyệt vời, còn anh em thì sao?

6/10/2018 9:30Phản hồi: 185
[Chia sẻ] Spotify là ứng dụng nghe nhạc quá tuyệt vời, còn anh em thì sao?
Dùng thử Spotify một tuần, và mình đã huỷ luôn cả gói Apple Music mặc dù trước đó mình đã sử dụng dịch vụ này hơn cả năm nay. Hỗ trợ nhiều nền tảng, giao diện người dùng thông minh, kho nhạc phong phú, chọn nhạc và đề xuất playlist quá thông minh,... là những gì mà Spotify thể hiện quá tốt, tuy nhiên không phải là ứng dụng này không có điểm yếu. Mình sẽ chia sẻ kĩ hơn, mời anh em cùng chia sẻ về ứng dụng nghe nhạc mà mình sử dụng luôn nhé.

Nhạc đầy đủ Anh - Việt - Hàn
Điều tiên quyết của một ứng dụng nghe nhạc đó là ... nhạc. Trước đây mình có thói quen dùng Apple Music để nghe nhạc Anh - Hàn, còn Zing MP3 và SoundCloud để nghe nhạc Việt. Tuy nhiên kể từ khi sử dụng Spotify thì mình đánh giá ứng dụng này đáp ứng được lên tới 80% việc thay thế hoàn toàn luôn cả 3 ứng dụng kia với nhu cầu của mình (Trong đó nhạc Anh - Hàn đáp ứng rất đầy đủ, nhạc Việt cũng khá nhiều). Theo một số báo cáo thì Apple Music có 40 triệu bài hát, nhiều hơn so với 30 triệu của Spotify, điều đó là đúng, đặc biệt với nhạc US-UK và Hàn Quốc. Tuy nhiên nếu tính thêm nhạc Việt vào thì cảm giác trải nghiệm với Spotify rộng rãi hơn rất nhiều.

Rất nhiều bài hát Việt có thể dễ dàng kiếm thấy trên Spotify mà Apple Music bó tay khi mình sử dụng trước đó, trải dài từ nhạc trẻ, nhạc xưa, indie, các bài hát đang nổi đều có tương đối đủ (Thậm chí nhiều bài rap việt trẻ trâu lúc cấp 2 mình hay nghe cũng có 😁) Tất nhiên thì Spotify sẽ thua xa cả MP3 Zing lẫn SoundCloud về khoản này, nhưng tóm lại vẫn đủ xài với nhu cầu nghe nhạc khá rộng của mình. Các nghệ sĩ cũng rất hay upload bài hát của họ lên đây.

Kho_nhac.jpg

Mình cũng nghe nhạc Hàn Quốc nhiều, về khoản này thì mình đánh giá cao kho nhạc của Apple hơn vì nó rất đủ, hầu như tất cả các bài mình tìm đều có. Mặc dù vậy, nhạc Hàn trên Apple có tên bài hát giữ nguyên kí tự bản ngữ, gây khá nhiều khó khăn khi tìm kiếm, mình phải Google rồi dán tên kí tự Hàn để tìm, trên Spotify thì mình chỉ cần gõ tên bài hát theo kí tự La-tinh là được.

Bên cạnh việc đầy đủ nhạc thì Spotify xuất hiện trên rất nhiều nền tảng từ Windows, Mac, iOS, Android, cho tới Oto, Playstation, Xbox, TV, và cả loa. Anh em chỉ cần đăng kí một tài khoản và có thể liên kết với tất cả các nền tảng còn lại. Thú vị hơn là còn có thể dùng để điều khiển qua lại giữ các nền tảng, ví dụ mình có thể dùng Spotify trên iOS để điều khiển bài hát trên Mac, hay TV đang dùng WebOS 3.5 của mình.

platform.jpg

Đề xuất nhạc thông minh, quản lý playlist rất hợp lý
Bạn chỉ cần nghe vài bài nhạc mà mình thích, Spotify sẽ tự động đề xuất những bản nhạc, các playlist có cùng thể loại chủ đề với nhạc mà anh em hay nghe, rất tuyệt vời, và các playlist được đề xuất đa phần đều đúng là rất phù hợp với gu có sẵn của mình. Về việc đề xuất nhạc kiểu này thì cá nhân mình chỉ thấy trước đây có Soundcloud và Youtube là làm rất tốt, Apple Music thậm chí còn không hề ngon ở khoản này một tí nào. Mình nghĩ việc Spotify có rất nhiều người dùng như vậy, một phần vì nó có mặt sớm, nhưng phần rất lớn là nhờ việc chọn nhạc này. Mình đọc được một comment trên Tinh tế so sánh khá vui, nói rằng :"Xài Spotify giống như bạn vào shop mua đồ, sẽ có nhân việc phục vụ và lựa đồ giúp bạn, còn bình thường thì như mua ở chợ, bạn phải tự chọn lấy, còn chất lượng thì chưa chắc chênh lệch nhau"

Các gợi ý sẽ luôn luôn thay đổi và cập nhật vào từng thời điểm, từng thói quen thay đổi nhạc của chúng ta. Giao diện trên máy tính còn cho chúng ta thấy bạn bè đang nghe gì để cùng khám phá thêm. Phải nói là mình đánh giá siêu cao khả năng gợi ý và đề xuất nhạc của Spotify, đây cũng là lí do chính để mình chuyển qua dịch vụ này sử dụng chính thức. Nhờ vậy mà nhiều khi mình phát hiện ra thêm rất nhiều bản nhạc hay mà mình chưa từng nghe, hoặc đã nghe rồi nhưng chưa biết.

playlist_spotify.jpg
Nhờ khả năng đề xuất nhạc mới mà kho nhạc của mình luôn phong phú và không bị gói gọn ở một không gian nhạc cũ, cảm giác thích thư khi dùng SoundCloud hoặc nghe từ YouTube vậy

Ứng dụng xịn, giao diện dễ dùng
Mình trải nghiệm trên bốn nền tảng là Android, iOS, Mac, và TV, mình thấy giao diện làm đẹp với font chữ dễ nhìn, thiết kế không quá cầu kì nhưng tạo được cảm giác khám phá, không phải chê gì nhưng mình cảm thấy giao diện của Apple Music khá tù túng, không gợi được cảm giác muốn khám phá bài mới.

Quảng cáo


Các thao tác tương tác trên mobile cũng tiện trong quá trình dùng, vuốt qua phải để theo vào danh sách phát, vuốt qua trái để tải về thư viện. Với mỗi Album hay playlist thì ở trên cùng đề có một cần gạt để dễ dàng quản lý download các bài hát đó về thư viện của mình hay không.

Tính năng Radio khá hay, khi mà chúng ta chỉ cần gõ vào đó tên của nghệ sĩ yêu thích hoặc một bài hát, hoặc album hay playlist gì đó, thì nó sẽ tự động phát một đống bài hát liên quan, khá là hay ho, mình khá thích tính năng này. Bên cạnh đó còn có tính năng nghe Podcast, mình có tìm tòi vọc vạch thì cũng phát hiện một số podcast khá hay và bổ ích, vừa cung cấp kiến thức, vừa luyện nghe tiếng Anh.

playlist_on_mobile.jpg

Mặc dù vậy trên TV, app vẫn còn một số lỗi nhỏ như bấm không phát nhạc, lâu lâu bị khựng và thoát bất thường, nhưng không thường xuyên, vẫn chấp nhận được, đợi cập nhật thôi, mặc dù tốc độ cập nhật ứng dụng trên WebOS mình thấy không quá nhanh :D

tivi.JPG

Nếu dùng iOS mà chuyển qua Spotify thì sẽ có một số thứ không hỗ trợ nhiều như với Apple Music, tất nhiên rồi. Siri sẽ bị giới hạn nhiều hơn so với khi sử dụng "hàng" của Apple, mình hay có thói quen ra lệnh giọng nói qua Siri để điều khiển nhạc, về mặt này thì Spotify rõ ràng không bằng. Đồng thời chúng ta sẽ tự tách rời phần nhạc ra khỏi hệ sinh thái của Apple, nếu mới chuyển thì sẽ thấy có gì đó lạ lạ, nhưng quen dần rồi thì cũng không có gì là khó khăn cả. Một ví dụ khác là nhạc trên Spotify không thể dùng để sử dụng vào một số mục đích, như làm nhạc báo thức hay chuông chẳng hạn.

Quảng cáo


Hiện tại khi chuyển qua Spotify và để sử dụng toàn bộ công năng thì cũng ta phải tốn 59.000đ một tháng, cá nhân mình thấy là xứng đáng. Con số này nhìn tổng thể không phải rẻ với một số người, đặc biệt là nếu sử dụng Apple Music gói gia đình thì chia ra chỉ khoảng 15.000đ một người, hoặc gói sinh viên là 29.000đ, tuy nhiên với kho nhạc bản quyền, có thể tải, lời bài hát đầy đủ và các dịch vụ đi kèm quá tuyệt thì như mình nói là nó xứng đáng.

Bên trên là một vài chia sẻ của mình về dịch vụ stream nhạc mà mình đánh giá là "xịn" nhất hiện nay về tổng thể, còn anh em thì sao, đang dùng cái nào, mời cùng chia sẻ với mọi người nhé :D
185 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ides
CAO CẤP
5 năm
Hix. Toàn chép từ nhiều nguồn rồi về mở nghe 😔
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ides Nhạc thì mình cứ tải trên mạng về rồi mở nghe, chứ chẳng mấy khi dùng mấy app như này
@ides Bạc quan điểm 😁
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@ides thế bác chỉ nghe đc trên 1 thiết bị thôi 😁
ides
CAO CẤP
5 năm
@dongqtrung Đơn giản mà bác. 5p là xong hết 😆
meocon2000
TÍCH CỰC
4 năm
@ides 1Tb nhạc tha hồ nghe gốc CD file WAV luôn. Bài nào kết thì tìm file HIRES
Em thích vinahouse nghe cho xung
@Sfvnthanh :p:p:p
43082422_489257338221836_1726780425851895808_o.png
Spotify thì ngon rồi, nhạc ngoài VN thì bao la có nhạc VN thì hơi chậm thôi mà cũng không sao, sử dụng được nhiều thiết bị, chất lượng nhạc tốt, 60k/tháng cũng không phải mắc (bớt 3 ly cf 1 tháng là đủ). 😁
Lam22
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuantruong1992 hì.hì... 3 ngày đó thèm cf chịu sao nỗi
@Lam22 😁
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@xuantruong1992 chuẩn luôn. mình chỉ bạn xài spotify mở quán nghe giờ nó cứ cảm ơn 😆) toàn nhạc hay thời thượng lại đúng thể loại hợp với quán của nó. mà lại có gợi ý bài mới liên quan nữa. mở cả ngày luôn. 60k là hợp lí rồi.
@xuantruong1992 mình cũng tạo album được mà. cái quan trọng là nhu cầu mình đến đâu thôi, bxh nghe cũng ổn lắm chứ @@
ninggiangboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng Nhạc Của Tui vip và Spotify free. Nhưng cũng định chuyển hẳn sang Spotify pre luôn.
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@Khanh.ha.26 nhacccuatui quá ít nhạc quốc tế, nguyên cái list nhác Adele mà ko có bài nào là thấy chán rồi, làm uổng tiền mua gói 1 năm xong mới phát hiện ra. Cùi bắp ghê
Joe Ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Spotify ngon nhất thiên hạ rồi =)))))
Dùng từ thời phải chuyển IP sang Mỹ với giá cắt cổ 9.99USD nhưng vẫn thấy rất hàì lòng =)))))
Còn vụ nhạc Kpop trên Apple Music có Hangul là do distributor / publishing house nhập Hangul vào chứ ko phải do Apple =))))))))
(ko biết bác @Lê Phú Khương hay nghe Kpop group nào =))))))))
dattienn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Joe Ha Bác này giống tui =))) Tui ngày trước tình cờ biết Spotify muốn thử mà lúc đó chưa về Việt Nam phải VPN sang Mỹ để xài =))) (Cơ mà, sao bác phải chuyển IP Mỹ tận 9.99 đô, bác xài Windscribe: free 10GB VPN mỗi tháng nhé)
Joe Ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dattienn VPN e tự tạo = Vultr bác ơi =)))))
9.99USD là tiền Premium =))))))))
dattienn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Joe Ha À, bác bỏ ra gần 10 đô dùng Premium à =))) Bác chơi sang thế =))) Tui không kham được đành xài bản free.
Joe Ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dattienn Bỏ ra thấy xứng đáng lắm bác ơi =)))))))))
Giờ về VN chỉ 60k/tháng thấy quá rẻ rồi bác, thời e còn ở Hàn, tiền Melon ở đó cũng phải 11USD (1 man won hay 10k won), quá chát nhưng mà xứng đáng =))))))))
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
Bác này đem so sánh kho nhạc của spotify vs mấy kho nhạc lậu rồi bảo nó thua 😁.hahaha
@PerfectSun So nhạc việt thì thua đúng rồi còn gì, số lượng bài hát sao bằng nổi 1 góc tụi lậu :v
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@PerfectSun Down nhạc xuống thì định dạng j và chất lượng kbps sao bác?
@tamle_o Tải xuống file mã hóa của Spotify nha bạn, tương đương cỡ 320.
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
@tamle_o M ko quan tâm mấy cái đó bác. Thấy nó ghi high quality thôi.
Vì m ko có thiết bị xịn. Nghe bằng đt vs macbook thôi ah 😔
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@xuantruong1992 V là chỉ nge dc vs app spotify và ko chuyển sang máy khác hay share cho nhiều ng dc rùi
vanphucdinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở nhà hay văn phòng mình thường nghe bằng youtube, đi đường thì nghe bằng mp3 zing mấy bài tải về vào máy. trên spotify vẫn còn chưa đa dạng một số thể loại nhạc. Mình hay nghe chill, house, edm và thể loại cũng khá nổi gần đây là lofi. Như nhạc lofi trên spotify khá ít, không thấy được nhiều người up lên. Còn trên Youtube thì rất nhiều youtuber làm, mà nghe nó đa dạng hơn. Youtube mà có thêm chức năng hẹn giờ tắt mình cũng mở bằng điện thoại nghe để ngủ 😃
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@vanphucdinh Down nhạc xuống thì định dạng j và chất lượng kbps sao bác?
vanphucdinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tamle_o Định dạng mp3 và chất lượng 128-320kbps thôi bác. Cao quá tốn dung lượng bộ nhớ máy lắm, với lại như mình nhu cầu nghe chất lượng nhạc thế là đủ rồi, không cần quá cao chi 😁
xuanquyhnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanphucdinh nhạc lofi trên spotify nhiều mà bạn 😕 trước mình cũng toàn dùng utube với soundcloud để nghe nhưng 2 thằng này quản lý không tốt bằng spot với thêm nữa spot có mấy tính năng nữa là discover weekly với fan also like nên biết thêm nhiều bài,artist hay nữa 😁 spotify chủ yếu do chính artist tự đăng lên nên không đa dạng như youtube :rolleyes:
lap thì youtobe, đt thì ko nghe @@, chả quan trọng mấy cái này lz, thíc nghe off trên đt thì chiasenhac. Mà từ hồi dùng 5s vs ipad thì chả còn chép như hồi andr nữa. @@.
dattienn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đánh giá cao Spotify ở hai điều:
  • Một, khả năng shuffle nhạc rất tốt. Spotify trộn playlist nhạc rất tốt, tìm hiểu được đúng nhu cầu nghe của mình, đúng bối cảnh của bài hát. Trong khi so sánh với các ứng dụng nhạc khác thì khả năng shuffle không tốt bằng Spotify. Thậm chí, so sánh với NhacCuaTui shuffle nhạc bị 'lệch'. Ví dụ: mình đang mở một bài hát mang tính chất sôi động từ Ấn Độ là bài Daav Laga (nhạc Microsoft dùng cho quảng cáo Windows 8 của Microsoft - 'You and Me Together') thì NhacCuaTui chọn bài sau đó là một bài hát... trầm của Ý (và loạt bài hát về sau là của Ý). Anh em có thể mở và thử.
  • Hai, giao diện. Spotify có giao diện đẹp, đơn giản, thoáng và dễ thao tác trên mọi nền tảng từ web, app trên máy tính (cả macOS và Windows 10), điện thoại Android và iOS lẫn TV thông minh.
dattienn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dattienn upload_2018-10-8_21-9-5.png
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@dattienn Down nhạc xuống thì định dạng j và chất lượng kbps sao bác?
dattienn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tamle_o Tui không có điều kiện thử Premium nên chưa biết được việc down nhạc nó dùng định dạng gì và chất lượng kbps ra sao 😔
Mình khá thích nghe nhạc Việt nhưng Spotify khá ít nhạc Việt, Zing MP3 khá mạnh mảng này. Nghe song song vậy 😔
Garry117
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThikCông Nghệ càng ngày sẽ càng nhiều và có chi nhánh ở Việt Nam nên nhạc Việt sẽ từ từ cập nhật kịp thời thôi. Lúc đó thì Spot chắc bá rồi.
Ladan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko biết bao giờ Spotify mới ra gói family nhỉ, giảm bớt chi phí 1 chút sẽ tốt hơn, còn lại ko có j để che cả
nitz
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cực kỳ bực bội vì khi lên PREMIUM thì tk của mình bị mất Lyric và Karaoke (bây giờ chỉ có Behind The Lyric thôi). Mình đã thử mọi cách mà vẫn không thể bật lại lời bài hát và Karaoke. Lên Appstore cho 1 sao.
Joe Ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngô Hiếu Tin Dùng MusixMatch đi bác, Spotify cũng lấy soruce từ đó, app làm cực ngon
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngô Hiếu Tin Không biết iOS thế nào chứ Android và MacOS hiển thị khá tốt 😁
Screen Shot 2018-10-08 at 9.50.19 PM.png
Screenshot_2018-10-08-21-49-44-166_com.spotify.music.png
Screen Shot 2018-10-08 at 9.50.19 PM.png
Screenshot_2018-10-08-21-49-44-166_com.spotify.music.png
Đã bỏ premium:
- Search nhạc Nhật, Hàn, Pháp, Trung,... đều phải ghi đúng tên mới ra 😁. Bực nhất là search tiếng Trung.
- Suggest Playlist không thực sự hiệu quả. (tầm 1/3 số bài trong list suggest là mình dùng)
- Playlist tuần hoàn, chẳng có gì đặc sắc, quanh quẩn vẫn mấy bài.
- Down nhạc offline --> bỏ premium --> nghe nhạc --> quảng cáo (WTF)

Được cái podcast tạm ổn, mà với nhu cầu hiện tại thì Youtube bóp chết luôn :D.
@Galaxy..Star Nhưng 2 cái hoàn toàn khác biệt nhau đó 😁 việc mua DVD về là mua đứt, còn tải offline về thì vẫn (chỉ) được nghe trên app Spotify duy nhất thôi 😃 không port ra được
Thằng Apple nó có 2 dịch vụ nhạc là vậy, iTunes để mua đứt nhạc (giá phí album đắt hơn) sở hữu hoàn toán, share nhạc thoải mái, Apple Music để stream nhạc (chỉ lưu về máy và bị mã hóa), chỉ bản thân nghe được (giống như Spotify)
@Galaxy..Star Down về là thành bản quyền của bạn á ? Tỉnh dậy đi nào ^^
@Galaxy..Star Bác bỏ có 60k/tháng mà đòi mua đứt nguyên kho nhạc người ta chắc, muốn mua đứt theo bài thì có mấy cái như itunes cho nhạc chất lượng vừa phải vài chục ngàn 1 bài hay như trang HDtracks mua nhạc lossless vài trăm ngàn 1 bài lận đấy. 😁
Nhạc Việt thiếu tè le.
Mod thích K-pop =)))
npdong1994
TÍCH CỰC
5 năm
Khoảng vài tháng trước khi tinhte giới thiệu về Spotify mình cũng đã ủng hộ 1 tháng premium nhưng mà không phù hợp với mình nên đã ngưng subscribe.
Mình đành dùng tạm youtube để nghe nhạc vậy, mặc dù youtube trộn lặp đi lặp lại với cả đang nghe thì có quảng cáo hoặc là đang nghe 1 lúc thì có thông báo như bên dưới, nhưng mà dù sao cũng nghe được, có nhạc mình thích là được.
upload_2018-10-8_21-24-57.png
@npdong1994 YouTube vance hân hạnh tài trợ cho quảng cáo
Mình cũng đang dùng Spotify mấy năm nay, mình không quan trọng nhạc trẻ VN hiện tại (không hợp gu) nhưng nhạc xưa tìm kiếm thì ra khá đầy đủ (album của cô Khánh Ly, Tuấn Ngọc,...). Rất hài lòng với chất lượng của Spotify 😁
P/s: 60k/tháng chỉ bằng một ly TCH hay Highlands, trà sữa teen này kia thôi mà đổi lại một chất lượng dịch vụ rất tốt thì đâu có gì là mắc :D
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@Galaxy..Star Mình thì nghĩ đắt rẻ so với thu nhập. Thí dụ mà cả đám đứa thì $50 đứa $45 thì có thể nói rẻ hơn chứ sao nói rẻ được. May là các dịch vụ stream nhạc bây giờ đều rất rẻ, chỉ bằng 1 hoặc 2 bữa ăn.
Tan Cro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungbya Sính ngoại
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@Tan Cro Wth. Mình ko ở VN nên có sính VN mới gọi là sính ngoại nhe 😆 mà chả hiểu ở đây có gì mà gọi là sính ngoại. Thời đại nào rồi dùng Spotify vs Apple Music là sính ngoại, hay bạn mua Bphone, xài Nhacuatui đi nha cho nó sính nội nha.
@hungbya Nếu như nó độc quyền (như Netflix) ở VN thì tính theo thu nhập, còn nếu như bị cạnh tranh thì cũng phải xét thêm các dịch vụ tương tự chứ 😃. 60k / tháng ở VN đồng ý không phải là số tiền lớn, nhưng nếu tính ra = ~ 1.5 lần 1 bữa ăn thì vẫn là đắt. Mình ở Nhật đăng ký là 1000 yên ~ 200k nhưng cũng chỉ tầm 1-1.2 lần bữa ăn của họ 😁. Thế nên mình không thấy Spotify ở VN rẻ chút nào, bình thường.
ờ. Mình cũng nghe Spotify, thấy cũng khá ok.
Mortos
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác cho hỏi có phải spotify bản free không chọn nghe bài mình cần được phải không? Mình tìm kiếm 1 bài hát xong không nghe luôn được bài đó, có mỗi nút nghe trộn bài mà ấn vào nó chạy bài gì ấy chả liên quan.

À nhân tiện cho hỏi chiếc tv của chủ thớt tên gì vậy? Trông đẹp phết 😁
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
5 năm
@Mortos Dùng trên PC thì search và chọn nghe bình thường. Trên mobile thì không bác à 😔
Mortos
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ếk Kốm Thảo nào, mình nghe trên mobile thấy không chọn nghe được bực mình xóa luôn 😁
vehai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mortos Chắc là dòng lg 55SJ800T
1234hdpa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mortos Mình dùng bản apk đã mod lại, chọn bài phát ngay và không quảng cáo, account phụ không quan tâm lắm nên mất cũng không sao.
@Mortos Mình quên mã ồiii. 4K UHD 55 inch của LG đó bạn. Mẫu 2018 bạn kiếm thử xem

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019