Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Intel ra mắt Xeon W-3175X - 28 nhân 56 luồng, Turbo Boost 4,3 GHz và hỗ trợ OC!

bk9sw
8/10/2018 15:2Phản hồi: 64
Intel ra mắt Xeon W-3175X - 28 nhân 56 luồng, Turbo Boost 4,3 GHz và hỗ trợ OC!
Tại sự kiện ra mắt vi xử lý máy bàn mùa thu (Fall Desktop Launch) đang diễn ra ở New York, Intel đã chính thức ra mắt con Xeon W-3175X - một con vi xử lý được Intel nhắm đến đối tượng Creators tức những ai sản xuất nội dung. Con CPU này có 28 nhân, xung Turbo đến 4,3 GHz và lạ ở chỗ nó hỗ trợ OC luôn! Giá của Xeon W-3175X vẫn chưa được tiết lộ nhưng khả năng sẽ ở mức 10 ngàn USD, tương tự như dòng Xeon Platinum.
Xeon W-3175X được Intel tiết lộ tại Computex diễn ra hồi tháng 6 và nó hiện tại là phiên bản có nhiều nhân nhất của dòng Xeon W với 28 nhân 56 luồng. Thực ra đây không phải là con Xeon đầu tiên có 28 nhân của Intel bởi trước đó Intel đã có 3 phiên bản Xeon Platinum 28 nhân gồm 8176M, 8180 và 8180M. Dòng Xeon Platinum thì vẫn rất thuần server còn với Xeon W-3175X thì thật sự có thể gọi là nó là Xeon "dân chơi" bởi:

Intel Xeon W-3175X detail.jpg
Nó khác biệt so với tất cả những con Xeon hiện tại vì khả năng OC. Chúng ta đều biết rằng xưa nay Intel không hỗ trợ OC cho các CPU Xeon và đây là lần đầu tiên một con Xeon được mở khoá multiplier. Xung nhịp cơ bản của Xeon W-3175X là 3,1 GHz, Turbo Boost đạt 4,3 GHz (2 nhân) và có thể lên cao nữa khi OC. Bộ đệm L3 tương tự dòng Xeon Platinum 28 nhân với 38,5 MB.

Xeon W-3175X vẫn dùng socket LGA3647- socket quen thuộc trên các dòng bo mạch chủ chipset C621 nhưng chính vì khả năng OC cùng với TDP lên đến 255 W thì bo mạch chủ dành cho Xeon W-3175X cần phải có một số điểm thay đổi. Đầu tiên là nó cần phải có hệ thống VRM đủ nhiều và đủ tốt cho Xeon W-3175X chạy tối đa hiệu năng lẫn hỗ trợ OC. Thêm vào đó là bo mạch chủ cần phải có hệ thống khe RAM 6 kênh.

Tinhte.vn_XeonW3175X-4.jpg
Nói về RAM thì Xeon W-3175X hỗ trợ 6 kênh RAM DDR4-2666 như dòng Xeon Gold hay Platinum, quy đinh tối đa 12 thanh DIMM trên bo mạch chủ, dung lượng tối đa 192 GB RAM unbuffered lẫn ECC. Tại sự kiện, Intel có trưng bày một chiếc bo mạch dành riêng cho Xeon W-3175X do ASUS làm, cụ thể là dòng ROG Dominus Extreme. Chiếc bo mạch này có hàng chục VRM để có thể đáp ứng nhu cầu OC của Xeon W-3175X và 12 khe DIMM.

Tinhte.vn_XeonW3175X-2.jpg
Intel định hướng Xeon W-3175X đến đối tượng những người sản xuất nội dung thế nên ngoài việc có nhiều nhân, hỗ trợ nhiều RAM ra thì 1 hệ thống chạy Xeon W-3175X và bo mạch chủ C621 hỗ trợ đến 68 PCIe lane - 44 trên CPU và 24 trên chipset. Điều này có nghĩa bạn có thể gắn nhiều card đồ hoạ, các loại bộ nhớ SSD NVMe dùng kết nối PCIe tốc độ cao cũng như các loại card PCIe chuyên dụng khác.

Tinhte.vn_XeonW3175X-3.jpg
Đây là dàn máy demo chạy Xeon W-3175X và bo mạch chủ ROG Dominus Extreme. Nếu như X299 đã được gọi là xôi thịt thì cái bo cỡ 14" Dominus Extreme còn xôi thịt gấp bội, nó dạng bo eATX cỡ lớn và anh em có thể thấy RAM G.Skill TridentZ gắn chi chít 12 thanh, 2 card đồ hoạ ROG Strix chưa rõ phiên bản chạy SLI và đèn đóm RGB vẫn đầy đủ không khác gì các bo mạch chủ ROG Maximus dành cho game thủ cao cấp. Vì vậy cá nhân mình cho rằng Xeon W-3175X sẽ là một sự lựa chọn rất thú vị trong phân khúc cao cấp, có thể là lấn cấn sang HEDT và chiếm một chỗ bên cạnh dòng Core X của Intel bởi lợi thế về số nhân và giờ thì có thể OC nữa trong khi bo mạch chủ chất không kém.

Tinhte.vn_XeonW3175X-5.jpg
Với TDP 255 W thì Xeon W-3175X chắc chắn sẽ cần đến tản nhiệt nước. Trong dàn máy demo thì Intel vẫn dùng tản nhiệt AiO với rad 360 mm 3 quạt của ASUS và nó đủ để thực hiện bài test Blender. Tuy nhiên để OC thì chắc chắn phải cần đến giải pháp làm mát cao cấp hơn như các loại tản nước custom. Cục nguồn dùng cho hệ thống này có công suất 1000 W.
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình dự con này giá không tới mức 10k $ như Xeon 8180 đâu. Tuy là Xeon nhưng là Xeon W cho Workstation, chỉ support 1 socket CPU, phân khúc cao hơn Core X, nhưng vẫn chưa bằng Xeon Scalable cho máy chủ, siêu máy tính chạy đa CPU.
RAM hỗ trợ tối đa cũng chỉ là 32x6=192GB chứ không phải 512GB như mod viết, và kém Xeon Scalable tối đa 768GB

Về con main ROG Dominus Extreme sẽ có kích cỡ lớn hơn E-ATX, ngang với các main server chạy 2 CPU. Dàn VRM bao gồm 32 phase như trên bản prototype hồi Computex.

Ngoài 12 khe RAM còn có thêm 2 khe DIMM.2 để cắm card M.2, hỗ trợ tối đa 4 SSD NVME PCIe.
Trên main có cả màn OLED màu để hiển thị thông tin như nhiệt độ, xung nhịp.

Tản nhiệt AIO đang dùng trên máy Demo không phải là ROG Ryujin mà là một tản AIO dành riêng cho socket 3647 này, chưa từng được Asus giới thiệu.

2 card màn hình là ROG Strix 1080 Ti chứ không phải 2080 Ti như mod viết, cầu sử dụng cũng là ROG SLI HB chứ không phải NVLink.

ASUS-ROG-Dominus-Extreme-Motherboard_1.jpg
Ladan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@@nh Phú "RAM hỗ trợ tối đa cũng chỉ là 32x6=192GB" chỗ này bạn phải viết là "12x16=192GB" chứ
@Ladan Chắc bác ấy tính kênh đôi bác ơi. Chứ k tính slot như máy bàn b.thg
Ladan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quyetbuu991 Thx bác mở mang kiến thức cho em
Ganoipho6
TÍCH CỰC
5 năm
@@nh Phú =)) thánh
17benthuy
TÍCH CỰC
5 năm
250 chai cho con chip . :oops::oops:
@17benthuy Cho dân sản xuất nội dung mà 😁
Longshy
TÍCH CỰC
5 năm
@Lê Hoàng Huynh Con này thì làm gì đc nhỉ . Mình cũng chẳng biết con này để làm việc gì nhỉ ?
@Longshy Render video hạng nặng 8K, render kiến trúc, v..v
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
Chip này cho dân đồ họa đây mà 😃, nói chung là đắt sắt ra miếng
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
5 năm
@hidarling tuỳ b dùng cái gì. ps, ai, cad,... thì gtx, ae, ap, 3ds max.. thì quadro.
@tuanmaskhp Lúc Adobe export ông có nhìn cái taskManager ko ? Adobe dùng VGA chạy xuất effect , nên khác biệt là nếu clip hay flim nhiều effect quá mà con GTX của ông chịu không nỗi là lỗi , con quadro nếu quá nhiều nó vẫn chạy ko bị dump . GTX nhanh nhưng lỗi vặt rất nhiều làm job lớn gần như bao lỗi , nên vấn đề là chắc cú ăn tiền thiên hạ thì lấy quadro , muốn chơi nhanh hên xui thì cứ lum GTX
hidarling
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanmaskhp Hai thằng GTX và Quadro dùng chung cấu trúc nhưng được thiết kế cho mục đích sử dụng khác nhau. Thằng Quadro mà chơi game thì không ngon nhưng làm việc, chạy phần mềm đồ họa thì ngon còn thằng GTX thì ngược lại. Các bài test thằng GTX thường có số điểm vượt trội nhưng chạy phần mềm đồ họa, render thì ngửi khói thằng Quadro. Thằng Quadro cũng đắt hơn thằng GTX mấy lần nên không phổ biến, chỉ mấy bác chuyên đồ họa mới đầu tư thôi dùng phổ thông cứ GTX mà chiến.
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
5 năm
@hidarling thì m nói rõ r còn gì. nếu ps, ai thì b chỉ cần gtx, 32GB ram + gtx là max setting được r. nhưng nếu b cần ae, ap, thì 64GB ram + quadro. còn nếu tiền ko thành vấn đề thì còn nói làm gì.
OC nhưng bố ko có bảo hành nha 😁
Kyll_hd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này so với dòng epic của đội đỏ thế nào vậy các pro?
10k trump, thật khủng khiếp
dung10110
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới ra định sắm 1 con về gõ văn bản lướt web cho mượt. Mà bảo giá 10 ngàn nên lại thôi. Bye
@dung10110 Mình vẫn thường dùng cái máy chip 8 nhân, đồ họa tích hợp mà thấy gõ văn bản với lướt web cũng rất mượt rồi.
Thiết nghĩ không cần đến con này.
À máy mình chạy chip Snapdragon 625, đồ họa Adreno 506 nhé.
;);)
Steve Chu
TÍCH CỰC
5 năm
@Tony_HD 😁
con này hack password chắc nhanh lắm 😆
skidrow406
ĐẠI BÀNG
5 năm
10k $$$ ...... éc, sờ vào bỏng tayyyyy
holokids
TÍCH CỰC
5 năm
12 khe ram, gắn mỗi khe 1GB chạy pikachu giựt như chớp...
_ Khủng long bạo chúa ...

_ Mình chưa bao giờ tiếp xúc đủ sâu với content creators hay graphics designers nên hiểu biết khá giới hạn, thấy nhiều bạn chủ yếu đua GPU là chính, không rõ đua CPU để phục vụ những gì trong mảng này ? (không nói VM và lập trình vì nó thuộc loại hơi khác)
@iceteazz Phần mềm của mảng đó chia thành 2, 1 sẽ dung cpu 1 sẽ dung gpu để render
@iceteazz mình hỗ trợ bên mảng sx MV phim hình ảnh , phần mêm mình chơi Adobe + Resolve thuần túy . Nó chỉ ăn toàn cpu ko hà , GPU chỉ để chạy effect ( có cách cho GPU chạy chính nhưn g nó không chính thống và phức tạp ) . Source nằm ở HDD nên chạy nhanh chậm không qua nỗi tốc độ của ổ cứng cái này chạy WS nó raid lấy w/r
Ram thì do đặc thù kể cả có chuyên nghiệp nhất có thể thì bạn cũng phải mở nhiều ứng dụng , review là nằm hết trên ram nên càng nhiều càng mượt .
VGA cái này chỉ có tác dung ở khúc review ( và màn hình cho bạn coi) và export có effect khúc nào nó xử lý khúc đó chấm hết . Cái này là với bộ Adobe còn cái khác mình ko rành nhưng Cinema4d thì có khác nó chạy thuần vga.
Còn lại các việc khác thằng CPU ôm hết ,export thì xung càng cao càng nhanh nhiều nhân thì càng tốt .
Applenick
TÍCH CỰC
5 năm
Dành cho các kiến trúc sư và công ty thiết kế, chụp ảnh,...là hợp lý. Còn dân đồ hoạ bình thường thì không cần phải đầu tư nhiều !
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
@Applenick đồ họa bình thường là đồ họa gì nhỉ?tên điên chụp ảnh nào cần mua con này :oops::oops::oops:
trunglb
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc cho mấy ô làm phim hoạt hình, phim hành động hay chạy mô phỏng giả lập mấy cái khó, cỡ cty mà mua con máy nửa tỉ về làm đồ họa thì cũng ko đắt mấy, mấy bạn kêu làm văn phòng ko cần máy mạnh là sai nhé như con máy mình I3 đời 4 ram 4g ,ổ ssd,mà xài word và exel hoặc mở file pdf nặng vẫn bị lác xoay xoay mất vài giây
Longshy
TÍCH CỰC
5 năm
@trunglb Tùy cty bác ạ , có cty giờ nó còn core 2 nữa . I3 giờ tàn rồi bác , giờ chỉ có i3 th8 c9nf khoẻ chút chứ i3 3 4 6 7x chán lắm
Steve Chu
TÍCH CỰC
5 năm
Muỗi! 😁
trieu04
TÍCH CỰC
5 năm
Dàn này mà render video 8K ~30' vs nhiều effect chắc trong tích tắc các bác nhỉ?
@trieu04 Chỉ có con red quay 8k chứ export ra 8k làm gì bạn?
trieu04
TÍCH CỰC
5 năm
@hidarling hình như render đâu cần card màn hình nhiều đâu bác? nó ăn cpu ghê gớm thôi mà?
hidarling
TÍCH CỰC
5 năm
@trieu04 Đó là do chọn sử dụng CPU để render thôi. Các phần mềm render như V-ray có phần chọn dùng CPU hay GPU hoặc dùng kết hợp. Nếu chọn GPU tốc độ sẽ nhanh hơn rất nhiều vì render là tác vụ đơn càng nhiều nhân thì càng có lợi và thằng GPU thì số nhân đơn của nó vượt trội CPU rồi. Không lý do gì để thằng hơn 3000 nhân xử lý chậm hơn thằng 30 nhân ở các tác vụ đơn cả. Tất nhiên render nhanh hay chậm còn do cấu hình máy đi kèm nữa chứ lắp Quadro P6000 vào máy cùi thì nó cũng chịu chả chạy nhanh được.
hidarling
TÍCH CỰC
5 năm
@nghia3d Khẳng định với bạn là chạy mấy phần mềm đồ họa, render thằng Quadro hơn nhiều nhé có điều thằng Quadro cũng đắt hơn GTX kha khá đấy. Để ví dụ ở dòng phổ thông cho đơn giản. GT1030 và Quadro P600 có cùng 384 nhân Cuda, dung lượng ram 2Gb DDR5 thì thằng GT1030 khoảng 2 củ, thằng P600 thì 4 củ và thằng Quadro P600 dùng đồ họa ngon hơn thằng kia 69 lần. Còn có xèng bạn có thể dùng Quadro P6000 khoảng hơn trăm củ thì bao phê cho các loại phần mềm và cả game :p
Dùng render video 4K, 8K bao phê 😃
Thiết kế và hiệu năng khủng vãi @@
😁 Tản = chiller

Cầu SLI HB mà mod ghi 2080ti =))
[​IMG]
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng adm .theo lý thuyết 56 nhân và 56 luồng hâhha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019