Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đi đêm xe ngược chiều bật đèn pha, có ai bức xúc như tôi?

cuongchevr
9/10/2018 10:18Phản hồi: 23
Đi đêm xe ngược chiều bật đèn pha, có ai bức xúc như tôi?
Có lẽ với đại đa số người Việt đèn cốt không có trong khái niệm cơ bản bởi khi đi đường tôi toàn gặp xe ngược chiều bật đèn pha, thậm chí tôi còn nháy đèn cảnh báo từ xa họ vẫn không cho qua.

Có một bức xúc từ lâu khiến tôi có động lực viết bài này chia sẻ cùng các bạn, chuyện quanh cái đèn pha của dân mình. Thú thật, tôi rất ngại ra đường vào buổi tối bởi luôn bị ma trận đèn pha của các bạn đường khác quay như chong chóng, mắt chưa kịp choàng tỉnh sau cơn mê của chiếc xe vừa vụt qua thì đèn pha xe sau đã rọi tới. Lắm lúc bực mình chỉ muốn đấu lại đèn pha với họ, nhưng vậy thì tiểu nhân quá...

Nói thật là nhiều lúc nghĩ nhà sản xuất nên bỏ hẳn công tắc đèn pha/cốt bởi tôi thấy dân mình chẳng nhiều người biết đến công dụng của nó, gặp ai mà lười rửa xe khéo trời nồm ẩm có thể mốc xanh lên được. Bữa có hỏi một chị U50 thì rất bất ngờ, gần năm qua công tắc duy nhất mà chị sử dụng sau phím đề nổ là bật tắt đèn pha, đôi khi vẫn bật sáng trưng giữa ban ngày phải để người đi đường nhắc mới nhớ. Còn công tắc chuyển pha/cốt hay xi nhan trái/phải chị cũng không nhớ được lần gần nhất mình dùng là khi nào.


Đèn pha, nỗi kinh hoàng của nhiều lái xe về đêm

Bữa ngồi với thằng em họ, thấy nó xin tiền phụ huynh đi độ đèn xenon cho con Yamaha Exciter mới tậu, tò mò hỏi ra mới biết để đấu đèn với tụi trong xóm vì đi tán gái ban đêm bị tụi nó rọi thẳng vào mặt ức lắm. Nói thật với tuổi ngoài 30 tôi gọi là trẻ cũng không phải, già thì quá sai nhưng đây là lần đầu tiên biết độ đèn xenon cho xe máy còn để ra đường bật pha rọi nhau lóa mắt chơi, trước cứ nghĩ đơn giản là để đi đêm cho sáng mà thôi.

Ra đường gặp đèn pha ngược chiều mù 7/8 phần nhưng gặp tụi xenon này tôi đảm bảo mù 10 phần luôn. Mỗi lần gặp đều phải “ngoan ngoãn” giảm ga, đi sát lề chứ muốn bật pha cũng đấu không lại. Nhiều người cứ than đi trong phố gặp đèn pha nhưng tôi nói thật đi trong phố còn đỡ ấy, đường nào đường nấy sáng trưng, đèn pha có khó chịu nhưng không đến nỗi mù đường như ở quê.

Đường quê vắng vẻ không đèn, mạnh ai nấy pha gặp người đi qua cũng không bật cốt. Đường rộng còn đỡ, gặp đường hẹp xác định tấp vào lề luôn vì chẳng biết cái gì “đón” bạn phía trước, tầm nhìn xa không quá 10 mét. Nhiều người bảo chắc họ quên, xin nói luôn là không quên nhé, cách xa 50 mét tôi đã phải nháy pha/cốt liên tục vài lần 10 người đi xe máy họa may có 1 người ý tứ hạ đèn cốt, xe hơi thì đỡ hơn, cỡ 7/10 hẳn hoi. Đường đúng là của chung, đèn của ta, miễn ta sáng, người khác tối là chuyện của… người khác.

Tôi viết bài này ngoài xả cái bực dọc trong người cũng mong các bạn gần xa, đặc biệt các chị các mợ, nam thanh nữ tú có đi vào ban đêm nên chú ý đèn xe. Nếu đường vắng cứ bật pha thoải mái nhưng thấy người đi ngược chiều nhớ hạ cốt giùm. Trong đô thị thì cứ mặc định bật đèn cốt, để cùng nhau thoải mái, cũng đỡ trường hợp bị mấy anh CSGT gọi vào bất ngờ, lỗi bật đèn pha trong phố phạt tiền triệu như chơi.
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuongchevr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bị rớt xuống lề vài lần vì bị chiếu đèn pha vào mặt. Bực mà không biết làm gì!?
nhá pha/cos nhắc cũng éo xì nhê gì,chỉ biết chửi thầm"ịt cụ cái loại VÔ HỌC!"
Chung Tú
TÍCH CỰC
5 năm
Văn hóa ý thức kém nên thế, xe máy ô tô gì cũng ức chế, mà biết làm sao giờ, không lẽ chửi giữa đường, haizz.
Nhiều người quên, để đèn chiếu xa chạy, nhưng thấy mình đá đèn là biết và họ mở lại chiếu gần, nhưng nhiều người đá đèn họ cũng chả thèm quan tâm, có lẽ mình nghĩ họ cũng chẳng nhớ ra việc họ đang để đèn pha vô mặt người khác.
@Chung Tú Mình bữa cũng bị xém bị ủi lương
cuongchevr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chung Tú đợt đó văng xuống lề tưởng chết, nhỏ pồ e ngồi sau xốc lên trc nằm lên đầu e luôn, hên là chỗ đó cát nhiều...đc 1 bữa buffet cát..1 họng cát 😆
Còn vụ bị người cùng chiều chiếu vào kính hậu nữa 😔. Gặp hoài mà.
Vu_sifi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ oto có mốt gắn một dải led rất sáng ở chỗ biển số nữa, ko biết họ có nhìn rõ hơn nhiều ko mà người đi đối diện muốn mù con mắt
@Vu_sifi lúc đó chỉ ước mình là siêu nhân,lôi cổ thằng tài xế xuống và đập nát cái đèn trước mặt nó cho bõ ghét...!
Vu_sifi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trung kien_ufa Ko cần là siêu nhân bác, mong là mình có 1 đám đàn em hô một phát:" lên đập cho anh". Phê thôi rồi
mình thì đi trong thành phố ít khi bật đèn, do xe đã có đèn demi định vị rồi ! dạo này đi đường buổi tối đèn đóm mù mịt mờ cả mắt 😕
Vu_sifi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc Nam.2111 Csgt thích điều này
@Vu_sifi Chấp luôn csgt nhé !
lamqsb
TÍCH CỰC
5 năm
bài này có share vài chục lần may ra có thêm người để ý. Haiz
Anthony Viet
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhất là khi đeo kính mới thấy khó chịu như nào =))
Đúng là mấy người ý thức kém mà
NH Hoán
TÍCH CỰC
5 năm
Bạn thay bóng gốc thành bóng LED. Bình thường bật đèn cụp, khi nào gặp xe đèn pha thì bật lại. Tớ toàn chơi trò đó, ghét nhất là mấy thằng đi ô tô xong bật pha.
leewanhee
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bị thường xuyên luôn, nhưng không biết phải làm sao đây.
hungnd352
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leewanhee Đó có thể coi là hệ quả tất yếu của xã hội lạc hậu, vẫn còn bộ phận không nhỏ những người tham gia giao thông có ý thức tuân thủ luật giao thông kém (thậm chí họ còn không biết luật giao thông đường bộ có quy định về việc sử dụng đèn ra sao).
Huỳnh57
TÍCH CỰC
5 năm
Chạy đúng làn còn đỡ. Gặp thánh chạy ngược chiều còn bật pha. Tức muốn chửi thề.
biendo01
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi ngoại tỉnh gặp thường xuyên luôn. Mãi thành quen. Sau điên tiết lắp cặp Xhp 70, thằng nào đi ngược chiều bật pha mình bật lại cho nó hiểu cảm giác bị pha chiếu mắt nó như thế nào. Nhưng gặp chị em chạy Sh mode đi ngược đường bật pha thì thua luôn. Tha hồ nháy pha không xi nhê gì. Lại còn ngơ ngác không hiểu “ cái thằng điên kia sao nó cứ nháy đèn làm bà chói cả mắt”.
@biendo01 mấy "bà" ấy hình như không biết cos/pha là gì hay sao ý,bật đèn là bật thôi...!
Nhiều khi gặp dân phá làng phá xóm, thêm cái pô lớn nữa, chói mắt ù tai
Vì không được dạy tốt về lý thuyết lái xe đó bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019