Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Camera Pixel 3: camera kép selfie góc rộng và nâng cấp nhiều về thuật toán AI

Non@me
9/10/2018 16:5Phản hồi: 119
Camera Pixel 3: camera kép selfie góc rộng và nâng cấp nhiều về thuật toán AI
Nếu ấn tượng của chúng ta là Pixel 1 chụp hình rất đẹp và Pixel 2 được chấm tới 98 điểm DxO Mobile, cao nhất trên thị trường tại thời điểm ra mắt, thì chiếc Pixel 3 mới vừa ra mắt này cũng ko làm bạn thất vọng khi nó được nâng cấp rất nhiều về camera, đầu tiên hết là nó được nâng cấp với tất cả những gì liên quan đến AI mới nhất trên Pixel 3, trong đó bao gồm chức năng Top Shot và Super Res Zoom. Pixel 3 vẫn chỉ được trang bị cụm camera chính đơn thay vì cụm camera kép theo dòng xu hướng camera mới hiện nay.

CameraTinhTe-Pixel3_1.jpg
Lần này Google tập trung rất lớn vào camera cho Pixel 3, dễ thấy nhất là trong khuôn viên sự kiện ra mắt, Google đã trưng bày rất nhiều ảnh chụp bởi Pixel 3.

CameraTinhTe-Pixel3_2.jpg
Nói thêm về camera trên Pixel, như từ đời Pixel cho đến Pixel 2, Google cho hay họ áp dụng nhiều thuật toán thông minh để giúp ảnh trở nên đẹp hơn, trên Pixel 3, họ vẫn tiếp tục phát triển về AI, giúp Pixel 3 có thể chụp được hình đẹp nhất có thể một cách tự động, hạn chế được nhiều tình huống xấu do sai thời khắc...

CameraTinhTe-Pixel3_9.jpg

Cảm biến ảnh trên Pixel 3 đợt này không được Google nhắc đến, về thông số thì mình thấy vẫn tương tự như của Pixel 2 với độ phân giải của cảm biến camera chính vẫn giữ mức 12.2MP khẩu độ mở lớn f/1.8. Kích thước điểm ảnh là 1.4μm. Góc nhìn tương đương 76°. Máy vẫn sở hữu module lấy nét bằng laser bên cạnh việc lấy nét pha và lấy nét tương phản như bao chiếc điện thoại khác hiện nay, máy có thể lấy nét lai dual pixel khi ở chế độ Portrait hoặc có khả năng lấy nét nhanh và tracking theo chủ thể rất tốt. Máy vẫn được tích hợp khả năng chống rung quang học kết hợp chống rung điện tử.

CameraTinhTe-Pixel3_12.jpg
Về cụm camera trước được nâng cấp với cụm camera kép, với tính năng được Google nhắc đến nhiều là Group Selfie Cam giúp chụp nhóm chân dung được nhiều người hơn, tức là với góc rộng hơn, tính năng này không mới, nó đã từng có trên nhiều điện thoại khác như LG hay Oppo... rồi. Thực chất đó cũng được nâng cấp về phần cứng với cụm 2 camera riêng 8MP với 1 ống kính góc rộng 97°, khẩu mở lớn f/2.2 và 1 ống kính còn lại góc trung bình 75° với khẩu độ mở lớn f/1.8.

Về khả năng quay video: Pixel 3 có thể quay video 4K@30fps hoặc 1080p@30fps,60fps,120fps; 720p@30fps,60fps,240fps. Cụm camera trước 1080p@30fps.

Tính năng HDR được nâng cấp lên HDR+ với khả năng ghép 6 đến 9 đến tấm ảnh chụp liên tục lại theo thời gian thực với độ trễ gần như bằng 0 để có thể giữ lại chi tiết ở cả vùng rất tốt và rất sáng.

CameraTinhTe-Pixel3_16.jpg Tương tự như Pixel 2, Pixel 3 vẫn được trang bị công nghệ Dual Pixel với khả năng ghi nhận khoảng cách nên giúp nó có thể chụp được chân dung với hiệu ứng xóa phông tốt mà không cần thiết phải sử dụng 2 camera như các hãng khác

CameraTinhTe-Pixel3_14.jpg
Hoặc bạn cũng có thể chỉnh được điểm nét sau khi chụp hoặc áp các hiệu ứng màu khác cho nó

Ngoài ra, bộ đôi Pixel 3 cũng được trang bị Pixel Visual Core mới nhất và được cải tiến nhiều, hứa hẹn những hình ảnh chụp HDR+ và thiếu sáng với chất lượng tốt hơn hẳn so với Pixel 2 cũng như các hãng khác, điều này Google không công bố nhiều lắm, họ chỉ có 1 slide nhỏ thể hiện so sánh chung với chiếc iPhone Xs mà thôi... Nói về Pixel Visual Core, thì thực ra nó không phải là một công nghệ gì mới, chúng ta đã thấy nó trên những chiếc Pixel 2 rồi, nó là một loại chip độc lập, kết hợp phần cứng và với thuật toán giúp xử lý ảnh HDR+ tốt hơn cũng như nâng khả năng chụp thiếu sáng cũng cao hơn, tạo nên những bức ảnh hoàn hảo mang đậm dấu ấn của Google xưa nay.

Quảng cáo


Về những điểm nổi bật về phần mềm, khả năng xử lý ảnh và camera trên Pixel 3 lần này:
CameraTinhTe-Pixel3_Top-Shot.jpg CameraTinhTe-Pixel3_20.jpg CameraTinhTe-Pixel3_13.jpg
  • Đầu tiên phải nói đến tính năng chụp Top Shot, đây là một tính năng không có vẻ gì là mới mẻ, nó đã có trên các điện thoại gần đây như xperia hay iPhone đã 3 năm nay từ khi họ cập nhật tính năng Live Photo, tức là bạn có thể tự tua tới lui các khung hình đã chụp trong một đoạn video vài giây ghi sẵn, sau đó chọn ra tấm đẹp và ưng ý nhất... Nó hơi khác với tính năng Motion Photos cho chiếc Pixel 2 trước đó, tức là máy sẽ tự động chọn hành động đẹp nhất, còn với Pixel 3 thì là do ta chọn.
CameraTinhTe-Pixel3_selfie-2.jpg CameraTinhTe-Pixel3_selfie.jpg
  • Group Selfie Cam cho ảnh chụp nhóm rộng hơn do đã được nâng cấp với cụm 2 camera phía trước như mình đã nói bên trên, với góc chụp rộng hơn đến 184% so với 1 camera selfie trên iPhone Xs.
CameraTinhTe-Pixel3_19.jpg
  • Super Res Zoom, mặc dù không được tích hợp cụm camera kép phía sau với một hoặc nhiều ống kính với các tiêu cự tele thường thấy, nhưng Pixel 3 được trang bị tính năng Super res zoom này giúp bạn có thể zoom ảnh lớn lên nhiều lần nhờ vào các thuật toán kết hợp với phần cứng máy mà theo như Google quảng cáo là nó có thể cho ra ảnh zoom lên nhiều mà không bị mất chi tiết.
CameraTinhTe-Pixel3_so-sanh-iPhone-Xs-2.jpg CameraTinhTe-Pixel3_so-sanh-iPhone-Xs.jpg
  • Tính năng Night Sight: nhờ được trang bị Pixel Visual Core mới nhất và được cải tiến, hứa hẹn những hình ảnh chụp HDR+ và thiếu sáng với chất lượng tốt hơn hẳn so với Pixel 2 cũng như các hãng khác, điều này Google không công bố nhiều lắm, họ chỉ có 1 slide nhỏ thể hiện so sánh chung với chiếc iPhone Xs mà thôi
CameraTinhTe-Pixel3_Playground.jpg CameraTinhTe-Pixel3_5.jpg
  • Tính năng Playgroud có thể nhét nhiều hiệu ứng AR và chữ vui vẻ vào khung hình ở thời gian thực khi đưa máy lên chụp, áp dụng cho cả camera trước và sau. Hiện tại Playgroud chỉ được tích hợp trên Pixel 3 và trong thời gian sắp tới sẽ được nâng cấp cho thêm Pixel và Pixel 2 với các hiệu ứng được thêm vào ngày càng nhiều hơn.
CameraTinhTe-Pixel3_Google-Lens.jpg
CameraTinhTe-Pixel3_8.jpg
  • Tích hợp Google lens vào camera Pixel 3, giúp bạn có thể tự tìm được các sản phẩm mình muốn và bấm chọn mua trực tiếp chỉ bằng cách chụp hình và kiếm trực tiếp bằng hình ảnh đó, thậm chí bạn chỉ cần đưa camera đến 1 danh thiếp và có thể chọn bấm gọi số điện thoại được in trong đó mà không phải mất công bấm lại số để gọi.
CameraTinhTe-Pixel3_Photobooth.jpg
  • Tính năng Photobooth, là tính năng khác giúp tự nhận diện và chụp ảnh selfie của bạn khi nhận thấy hình bạn cười hoặc tạo biểu cảm vui vẻ trong khuôn hình khi chụp selfie...
CameraTinhTe-Pixel3_4.jpg CameraTinhTe-Pixel3_3.jpg
  • Cuối cùng, người dùng Pixel 3 vẫn được phép upload ảnh và video 4K full size lên dịch vụ Google Photos với chất lượng ảnh/ video nguyên bản, ảnh này sẽ không bị nén, đẩy hẳn cả file đầy đủ lên luôn. Google sẽ không mở cho miễn phí hoàn toàn như trên Pixel mà vẫn giới hạn thời gian như trên Pixel và Pixel 2, tức thời gian miễn phí chỉ đến ngày 31/01/2022 mà thôi.
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leohp86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Pixel mình chỉ quan tâm tới camera nhưng thấy cũng ko có hào hứng lắm khi chỉ vài hiệu ứng mới ( có thể update được trên Pixel 2) và camera trước chụp được rộng hơn.
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dvdxx9 Mình thấy ở trên Reddit nên share lại, thấy trong yêu cầu cấu hình thấp nhất là phải Android 9. Bác cứ down về test thử xem thế nào. Trên đấy chỉ toàn thấy mọi người xài Pixel 2 xác nhận là ok thôi.
leohp86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quanghuy0604 Cám ơn bạn, mình cũng thấy hội Pixel chia sẻ trưa nay, nhưng phải Android 9, mình vẫn đang 8.1 chưa lên 9 nên chưa test được, có mấy anh bạn quen chia sẻ thì thay đổi giao diện, đưa các tính năng như: Chân dung, panorama, ... ra ngoài ko giấu trong setting nữa, rồi khả năng chụp xoá phông được cải thiện hơn chút. Còn mấy tính năng của Pixel 3 có luôn trong bản này nhưng hiện tại mỗi P3 sử dụng được, hy vọng 1 thời gian nữa sẽ có bản port cho Pixel 2 hưởng ké tí vui 😁
dvdxx9
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quanghuy0604 android 9 mới dùng được bạn.máy mình u11 plus android 8 nó lỗi phan tích cú pháp.
Harry V10
TÍCH CỰC
5 năm
@leohp86 Bạn mua pixel 2 ở shop nào đó. Mình rất tò mò về pixel .
Và ngày càng cao. So với kế hoạch ban đầu 😁
Tôi chỉ muốn nói rằng, các ông k thấy xấu hổ khi cầm trên tay Pixel 3 so vs các hãng khác ah? 1 chiếc điện thoại nửa mùa, copy k ra copy
@badbug Khi người cuối cùng không còn dám lên tiếng đó là cái chết của sự tự do.
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@vietnamMBC Thế nào là nữa mùa. Tôi thấy rất đẹp và chả copy thằng nào hết.
@vietnamMBC Chả thấy gì đáng xấu hổ cả (trừ con XL 3 ra thì có hơi chút xấu hổ) :rolleyes:
tn2108
TÍCH CỰC
5 năm
Thật sự rất thích Camera dòng Pixel đó giờ, mà thấy ngoại hình tai trâu như vậy, muốn yêu cũng khó. Mà còn keo dung lượng bộ nhớ trong lớn nhất có 128gb nữa chứ. 64gb thì tiếp theo nên 256gb là hợp. Lên thêm có tý mà ăn thêm 100usd. Đúng là giờ đâu chỉ riêng Apple mới hút máu người tiêu dùng đâu. Haizzzz
@tn2108 Tai trâu chủ trên Xl, mua bản thường, 5.5inh nhỏ gọn, ko tai thỏ, chụp vẫn đẹp
tn2108
TÍCH CỰC
5 năm
@peterpan80 ko có khe cắm thẻ nhớ đâu bác.
ThomasNg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@peterpan80 Giống pixel trước ko có khe cắm thẻ nhớ bạn à
thieuha01
TÍCH CỰC
5 năm
@tn2108 So sánh chiến lược kinh doanh của các hãng nó hơi khập khiễng bác ạ. Đừng lấy Apple ra làm chuẩn mực, đã nói Apple thì bác nói luôn SS với Note 9 max là 512gb + hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 512gb nữa bác =)).
GG cho đồng bộ ảnh và video không giới hạn dung lượng kể cả chất lượng cao nhất thì việc lưu trữ trong thiết bị là không cần thiết.
livfc2010
TÍCH CỰC
5 năm
Chụp ảnh đẹp còn cần kết hợp với ngoại hình nữa. Google thiết kế ngày càng xấu
Lấy nét bằng laser là sao nhỉ? Laser có hại cho mắt người mà?
cu trâu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yan20142297 Laser đó ko ảnh hưởng đến mắt người đâu bạn
@Yan20142297 Lấy nét laser LG nó có từ đời LG G3 rồi, và nó là laser hồng ngoại năng lượng thấp, mắt người không nhìn thấy luôn.
@Yan20142297 Laser có 4 mức độ, mức độ 1 là an toàn, ko làm hỏng giác mạc được nha bác
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yan20142297 Khi nào chụp chân dung thẳng vào mắt mới hại nha bác 😁 bình thường khó nhắm trúng laser bay thẳng vào lắm, đầu người di chuyển liên tục mà, chưa kể hay chớp chớp mắt nữa :D
cu trâu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ có 1 slide nhỏ so sánh chung với iPhone Xs mà thôi ????
Vậy rốt cục có chạy được 2 sim không nhỉ ?
DoubleZero
ĐẠI BÀNG
5 năm
A gồ nhấn mạnh vô chụp hình khá đẹp, có vẻ sẽ rất hot đây.
Theshy114
TÍCH CỰC
5 năm
Đang dùng pixel 1 tháng sau là có nightsight ngịch thử rồi. Cái xóa phông của google là nó thấy chỗ nào có mặt người mới xóa dc thôi chứ không xóa đồ vật hoa cỏ dc
bibo311
TÍCH CỰC
5 năm
@Theshy114 Thật không bác? Em chụp hoa lá cành vẫn xóa font khung cảnh phía sau bình thường mà. Bác thao tác kéo lên chậm rãi thôi, dễ bị báo Error lắm
Theshy114
TÍCH CỰC
5 năm
@bibo311 Cái đó là app camera gốc trên pixel1 bác ơi, e tải cái app camera của pixel 2, có chụp chân dung, chỉ cầm chụp chứ k cần lia máy
bibo311
TÍCH CỰC
5 năm
@Theshy114 hihi, cảm ơn bác, e cập nhật chậm quá. Bác cho e link tải cái nhỉ 😁
taolao
TÍCH CỰC
5 năm
Chẳng có bán chính hãng ở Việt Nam 😕
babydown
TÍCH CỰC
5 năm
Night Sight ấn tượng nhỉ :eek:
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiết nghĩ thiết kế "đẹp" như thế này là có chủ đích. Chỉ vì Google không muốn giết chính hệ điều hành của mình thôi.
Pixel quá mạnh về phần mềm, chứng minh là chỉ với 1 cam mà cân cả thế giới Android, 2 3 cam thậm chí là Apple. Google thừa sức làm 1 chiếc Pixel đẹp hơn nhưng họ cố tình làm cho nó xấu xí. Đơn giản thôi, vì Google không đặt nặng doanh số cái mà Google muốn show up là "Tôi có nguồn lực và tiềm năng về phần mềm tôi rất mạnh, và tôi không hề kém cạnh Apple- một công ty rất mạnh về phần mềm lẫn phần cứng"
Thứ 2, nếu Pixel có thiết kế tương đương như thiết bị đầu bảng của Samsung thì xác định Samsung -nsx smartphone Android 1 thế giới sẽ Đóng cửa thuoeng hiệu Galaxy và lúc đó mục tiêu ban đầu không phải cạnh tranh với Apple nữa mà sẽ cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất Android=> Mảng Android phone ko còn miếng ăn => các nhà sản xuất sẽ từ bỏ. Android ko sớm thì muộn củng sẽ vào ngỏ cụt
Cho nên các bạn đừng chê họ tại sao lại xấu đến vậy, tại sao họ làm ko nổi, tất cả đều có lý do.
@ice.lx17 Manager của bộ phận nào đi lạc nè Google ơi ?
@ThietKeWebChuyen-Com Chắc bộ phận phân tích thì trường đó bác
@Akay Nhím bó tay lão trên luôn 😁
Đt thì mình chỉ thích mỗi iphone hoặc pixel. Ae chê thế nào chứ mình thấy khá đẹp và khi dùng pixel rồi thì mới cảm thấy thích dùng nó như thế nào. 😁
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
@gacongnghiep_8 Cứ cầm dùng mới phán được nhỉ, như sony phải cầm mới đẹp
rockycena
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái hình HDR của XS nhìn ảo vãi lúa 😁
thieuha01
TÍCH CỰC
5 năm
@rockycena Công nhận, e thấy hơi ảo, không lẽ tối thủi tối thui đến mức đó.
rockycena
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thieuha01 Nhìn quá khó tin 😁
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
Cái bóng Apple quá lớn 😃 mấy hãng khựa đều theo. Đến bây h gg cũng phải theo nốt. Còn nốt ông samsung nữa thôi. Nghe đâu đó 3 flagship sắp tới cũng sẽ có ^^
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
@Hero of Newage Cứ đợi đi. 😃
@Phệu TMC Vậy để coi sắp tới seeder chống chế thế nào và mang cái gì của ip để chê tiếp đây? Anh sam làm khó gà nhà quá 😁
@Hero of Newage Thằng này não à. Nó chê tai thỏ ip nó có khen tai thỏ trên SS ko?
Sam mà làm tai thỏ chửi sml chứ ở đó mà khen
@Phệu TMC Uh. Nếu thế thì t nghĩ chắc chắn sẽ rớt đài doanh số thôi. Bởi vì Sam fan ko hề thích điều này, làm như note 9 cũng đẹp có sao đâu nếu chưa thể tím giải pháp khác. Làm cái tai trâu chó chi ko biết, thương hiệu top 2 dù sao cũng tạo ra khác biệt, tàu ăn theo thì bán được, t nghĩ Sam ăn theo ko bán được
tomo21311
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ mua một con Pixel 1 làm máy backup ảnh miễn phí trọn đời tính ra quá rẻ luôn.
@tomo21311 bao đời nay người ta đâu cần mua pixel mà vẫn dc backup ko giới hạn dung lượng ảnh mà, tuy có bị nén nhưng đã soi mà ko nhận ra chỗ khác biệt so với ảnh gốc =='
tomo21311
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Bạn không hiểu ý rồi, ở đây nói backup là tất cả các ảnh, video ko chụp từ pixel kể cả 4K nhé. Chứ lưu mà bị giảm dung lượng là ko khoái rồi.
Tai voi chứ tai thỏ gì nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019