BMW sẽ bán i3 chạy điện hoàn toàn ở EU từ tháng 11, bỏ bản hybrid lai xăng-điện

Nam Air
8/10/2018 10:0Phản hồi: 38
BMW sẽ bán i3 chạy điện hoàn toàn ở EU từ tháng 11, bỏ bản hybrid lai xăng-điện
BMW cho biết kể từ tháng 11/2018 mẫu xe BMW i3 bán ra ở EU sẽ chỉ có phiên bản chạy điện, không còn là mẫu xe lai xăng-điện hybrid nữa. Sau khi bỏ thùng xăng, BMW i3 sẽ được tăng dung lượng pin từ 33kWh lên 42.2kWh (tăng 28%), cung cấp thêm cho xe quãng đường đi 34 dặm, tương đương 55km; mỗi lần sạc đầy pin xe sẽ đi được từ 260 - 359km.

BMW i3 phiên bản chạy điện hoàn toàn chỉ được bán ở EU, ở các thị trường khác ví dụ như Bắc Mỹ, Nhật... thì BMW vẫn bán i3 bản hybrid lai xăng-điện như cũ. BMW i3 là mẫu xe lai xăng-điện được BMW giới thiệu năm 2013, bắt đầu bán ra từ 2014, với giá khởi điểm ở thị trường Mỹ là 44.450 đô cho bản dẫn động cầu sau, sử dụng động cơ điện 33kWh kết hợp động cơ xăng 647cc, cho tổng công suất 170HP.

Phiên bản i3 chạy điện hoàn toàn được bán ở EU sẽ có công suất 181HP, tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ mất 6.9 giây. Theo kết quả công bố của BMW, pin của xe điện i3 chạy được quãng đường 260km ở điều kiện hỗn hợp, còn trong điều kiện lý tưởng có thể đi được tới 359km. Tiêu thụ năng lượng trung bình của xe là 13.1kWh cho mỗi 100km.

Theo Autocar
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

55km... cái này chạy ở VN thì OK nè.
Châu âu mà chạy 55km thì hơi thốn
holale
TÍCH CỰC
6 năm
@teobe Cố tình gây chú ý thôi
@cuhiep Thuế Việt Nam áp dụng xe điện vs xăng bằng nhau mới SML chớ
namng
CAO CẤP
6 năm
@cuhiep Chắc @cuhiep cũng phải nhanh tay chiếm top nên chưa kịp đọc. 😁
trancoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
H chuyển sang điện là đúng rồi. Châu âu văn minh quá
@trancoi bọn tư bản giãy chết nhưng vẫn là ước mơ của xứ thiên đường
ides
CAO CẤP
6 năm
Khi nào việt nam đại trà những Em này nhỉ 😁
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
Cắm điện 220V vào xạc luôn hay phải có trạm xạc điện riêng cho em nó??
teobe
TÍCH CỰC
6 năm
@heorung52 Phải có adapter để chuyển dòng riêng cho nó bạn à. Nếu mua xe thì mình sẽ lắp một bộ ở nhà. Còn muốn xạc ở ngoài thì cần có trạm sạc chuyên dụng mà hãng sẽ lắp ở các nơi. Hy vọng hệ thống sạc được các nhà sx oto đồng bộ trong tương lại kiểu như điện thoại. Tesla sẽ sạc được cho BMW hau Audi thoải mái..😁
msh3010
ĐẠI BÀNG
6 năm
13 kw cho 100km giá năng lượng quá rẻ so với chạy xăng.
Nhìn cũng đẹp nhỉ
Ardyn Izunia
ĐẠI BÀNG
6 năm
- Trong khi cả thế giới chuyển dần sang điện để bầu không khí trong lành bớt khói bụi , giảm tỷ lệ bệnh hô hấp , tăng tuổi thọ . VN vẫn trung thành vs xe chạy xăng , dầu . Chính phủ k hề có 1 chính sách nào khuyến khích sự tăng trưởng xe hybrid , xe điện . Chẳng nhẽ sức khỏe của gần 100tr người VN k quan trọng = việc kinh doanh xăng dầu .
- Không nói đến mấy thứ cao xa như hiệu ứng nhà kính , trái đất nóng lên . Chỉ nó đến việc hít thở ở những tp HCM và vùng quê chất lượng không khí đã 1 trời 1 vực .
supersheep
TÍCH CỰC
6 năm
@Ardyn Izunia Vin đã có định hướng làm xe điện rồi đó bạn, còn điện mặt trời...ở VN đang miễn thuế. Vấn đề VN đâu phải chính phủ khuyến khích hay không mà nghèo nên các bác không chịu mua xe điện xài. 2 là do đặc trưng nền kinh tế nhỏ lẻ nên lộ trình cũng không thể cố định, thử nghĩ mấy ông bà thương lái ngoài chợ (dạng này chiếm rất đông lưu lượng giao thông) mà chạy xe điện có nổi không .
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Hoàng Ngu Sy “Vì anh ngu sy, lòng đã không suy nghĩ...”, Tuấn Hưng said. 😁
Ardyn Izunia
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Ngu Sy xe đạp điện thì nói làm gì ? ông nghĩ mấy chiếc xe đạp điện chạy đc bao nhiêu km/h , chạy đc quảng đường bao xa ? chạy chở đc tối đa bao nhiêu kg , độ bền mấy năm . Nếu xe đạp điện mà = 90% sức mạnh xe máy thì người ta đạ chạy đầy đường .
Ardyn Izunia
ĐẠI BÀNG
6 năm
@supersheep thử thuế oto điện ở vn = nước ngoài xem có chạy đầy đường k . Đưa nhiều chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp thúc đẩy sự pt oto điện . " Đến nay, ô tô điện mới chỉ được hưởng ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt mức 15%, tương đương với xe bán tải, có dung tích 2.0L trở xuống. Mọi chính sách thuế, phí khác, giống như xe động cơ đốt trong " .
Không biết giá bán thế nào nhở? :/
hoangdaica9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Việt nam còn mới đi vào vận hành bao nhiêu nhà máy lọc dầu, trong khi điện sinh hoạt còn thiếu. Chạy xe điện bây giờ thì tối lại mua thêm máy phát chạy máy phát điện bằng xăng dầu
Tới thời xe điện rồi
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@vn_ninja mua cái xe máy điện chạy tạm vậy 😁
xe này quảng cáo trong phim johnny english :v
bật sport mode lên lái như xe đua, xe điện tăng tốc sướng, đạp ga là dính vô ghế lái luôn
wtf9999
CAO CẤP
6 năm
Việt Nam nước ngập 4 mùa đi xe điện chắc die sớm .
tuxedo198x
TÍCH CỰC
6 năm
Việt nam thì chỉ có xe bay là hợp nhất , nên tìm cách đi trước một bước . cứ thích theo đít các nước thì chả bảo khá lên đc .
Trông chờ vào thế hệ 8x-9x lãnh đạo nhà nước ko đc rồi vì nhuốm màu "con ông cháu cha" hy vọng thời FB này mấy cháu 10x đừng như "cha ông " mà tiếp bước
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
Ko biết hãng họ có dự trù trường hợp đường xá ngập nước của vn ko nhỉ
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
Vn nên làm nhanh xe điện và nghiên cứu xe bay là vừa...
vitunet
TÍCH CỰC
6 năm
con này như là vừa xuất hiện trong Johnny English
Nói chung là ở VN thì xe xăng, dầu còn tồn tại lâu, thậm chí lượng xe cũ hoặc xe không đạt tiêu chuẩn khí thải đều về VN với giá rẻ hơn (vào Vn rồi thì giá ko rẻ 😁 ).
Quy chung lại là do cơ sở hạ tầng không đáp ứng, do dân nghèo, do các DN ô tô trong nước chưa tốt cần bảo hộ do vậy giá phải tăng cao và chưa khuyến khích dân dung ô tô để tiệm cận văn minh, an toàn. Còn lâu mới bằng được bọn tư bản giẫy chết, à nhầm bọn tư bản chết rồi, giờ đang ở trên thiên đường :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019