Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TOP 7 điểm nổi bật của Bphone 3

Duy Luân
10/10/2018 11:7Phản hồi: 520
TOP 7 điểm nổi bật của Bphone 3
Đây là 7 điểm mà mình thấy ấn tượng nhất của chiếc Bphone 3 mới ra mắt, từ thiết kế cho đến thuật toán xử lý ảnh nhiều trò vui vẻ cho tới mạng lưới phân phối rộng rãi hơn để giúp Bphone tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Thiết kế tràn viền


Bphone 3 sử dụng thiết kế tràn viền rất ấn tượng. Đồng ý là cạnh trên rất dày, nhưng theo thói quen thì mắt của bạn sẽ đọc từ trên xuống dưới nên nó sẽ bỏ qua cạnh dày này và giúp bạn không cảm thấy quá khó chịu trừ khi bạn nhìn kĩ vào nó. Đây cũng là lý do mà việc sử dụng iPhone hay các điện thoại Android tai thỏ khác cũng không làm bạn cảm thấy bực mình (nếu không cầm xài và chỉ nhìn thì mới để ý thấy một cách rõ ràng).

tinhte_tren_tay_bphone_3_22.jpg

Những thuật toán chụp ảnh mới


Bphone 3 rất chú trọng tới việc sử dụng những thuật toán xử lý ảnh để tạo ra những tấm ảnh đẹp hơn chứ không chỉ về phần cứng. Suốt sự kiện chúng ta rất ít khi nghe BKAV đề cập tới việc họ đã đổi cảm biến ảnh ra sao, dùng thấu kính mới như thế nào hay những thứ tương tự như vậy.

Thay vào đó BKAV đề cập tới thuật toán DeepLab v3 để chụp xóa phông mà không cần camera kép hay khả năng Stacking Macro để chụp cận cảnh và kĩ thuật xử lý phông BKAV Natural Bokeh Dual Pixel. Những thuật toán này giúp cho một chiếc máy có camera bình thường cũng có khả năng ra ảnh đẹp, ít nhất là theo những gì BKAV quảng cáo. Còn thực tế như thế nào thì mình sẽ đợi Bphone 3 trên tay, đi chụp thử rồi mới nói tiếp được là ngon hay không.

Đây cũng là xu hướng đáng chú ý và nó sẽ giúp nhiều cho người dùng chúng ta ở chỗ bạn vẫn có thể chụp được ảnh tốt với một chiếc điện thoại không quá đắt tiền. Anh em có thể xem thêm về Xu hướng nhiếp ảnh thuật toán mà BKAV, Google Pixel, các máy Huawei, Honor, Apple đang theo đuổi trong bài này.

tinhte_tren_tay_bphone_3_24.jpg

Cử chỉ vuốt, ẩn phím đa nhiệm


Đây là thứ mà Google vẫn còn chối bỏ trong khi nhiều nhà sản xuất Android đang phải tự mình triển khai thao tác vuốt để giúp điện thoại trở nên phù hợp hơn với thiết kế viền mỏng. BKAV sử dụng thao tác vuốt lên để về home, vuốt trái / phải để back và vuốt giữ để vào recent apps. Cơ bản thì thao tác này tương tự như iPhone hay Xiaomi, và mình thấy nó tiện hơn so với các mà Oppo, Vivo, Huawei đang triển khai cho smartphone của họ.

Và cũng nhờ có cử chỉ vuốt ngon nên BKAV ẩn luôn thanh điều hướng trên màn hình của Bphone 3, đảm bảo bạn dùng được 100% diện tích hiển thị trên màn hình cho những nội dung mà bạn quan tâm, những thứ bạn thật sự cần chứ không phải là thanh điều hướng đen thui chiếm chỗ.

tran_vien_cu_chi.jpg

Đã có giá tốt để lựa chọn cùng hệ thống phân phối rộng khắp

Quảng cáo


Có thể thấy rằng năm nay BKAV không phối hợp với các cửa hàng lớn như kiểu Thế Giới Di Động, Viễn Thông A nữa mà chuyển sang kết hợp với những cửa tiệm nhỏ. Và nhờ quy mô nhỏ nên họ dễ tiếp nhận Bphone 3 hơn và BKAV có thể dễ dàng mở rộng mạng lưới phân phối lên khắp cả nước.

Việc trải nghiệm trước khi mua hàng ở nước ta là rất quan trọng, nó sẽ giúp quyết định mua của người dùng được thực hiện nhanh hơn nếu có một người tư vấn đủ tốt và trải nghiệm máy đủ ấn tượng trước khi bạn quyết định xuống tiền. Nói cách khác, bạn có thể dễ dàng thử Bphone 3 trước khi mua ở một nơi nào đó gần mình.

Factory reset vẫn tìm được điện thoại

Chưa rõ BKAV làm vụ này thế nào, nhưng họ nói trên sân khấu là Bphone 3 vẫn có thể tìm được ngay cả khi kẻ trộm đã factory reset điện thoại của bạn và bán cho người khác. Bạn cũng có thể định vị, ra lệnh khóa máy, thậm chí chụp luôn camera trước và sau để biết ai đang cầm Bphone 3 của bạn. Tính năng này tính ra rất hữu ích và nó có thể giúp bạn tìm được máy nếu lỡ có mất tuy hi vọng cũng không quá cao. Để khi nào có máy bọn mình sẽ thử nghiệm cho anh em xem nhé.

tinhte_tren_tay_bphone_3_21.jpg

Chống nước IP68


Đây là điểm mới của Bphone 3, và họ tự tin tới mức có thể cầm điện thoại xuống hồ bơi chụp ảnh. Để làm được điều đó kĩ sư BKAV đã phải nghiên cứu đủ loại ron cao su để gắn vào các jack cắm trên máy cũng như vòng ron chạy dọc theo khung chống nước tràn vào trong. Chuẩn IP68 cũng là chuẩn chống nước thường thấy trên các điện thoại cao cấp ngày nay như Galaxy S, Galaxy Note, iPhone, Sony, HTC... Chắc chắn là Tinh tế sẽ lôi Bphone 3 xuống nước hồ bơi và xuống biển để thử cho anh em xem coi có giống clip quảng cáo của Bphone 3 không nhé.

Quảng cáo



Bonus: Lễ ra mắt tập trung sản phẩm

Năm ngoái và năm 2015 khi ra mắt 2 đời Bphone cũ BKAV nói rất nhiều về việc họ tự hào khi làm ra điện thoại Việt cũng như cách họ đã bản địa hóa linh kiện như thế nào. Năm nay BKAV không nói nhiều về những thứ đó nữa, chỉ thoáng qua mà thôi, và họ tập trung nhiều hơn vào sản phẩm, vào tính năng, vào giá, phân phối. Đây là điểm mình đánh giá cực kì cao, vì cuối cùng BKAV cũng đã cho thấy họ sẵn sàng chiến đấu mạnh mẽ với các hãng smartphone khác trên thị trường mà không cần biết xuất xứ máy, và họ có thể thuyết phục được người dùng mua điện thoại chỉ với những thứ giá trị mà nó đem lại cho cuộc sống hằng ngày của khách hàng.

so_sanh_doi_bphone.jpg
520 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tamuct
TÍCH CỰC
5 năm
Tiêu đề TOP 7 điểm, mở bài lại 6 điểm... Mod xem lại nhá Screenshot_20181010-193618_Photos.jpg
duongdoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dylerb Thánh
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
@tamuct thằng nào mà rảnh dữ v chời?
@tamuct Cái thứ 7 là "hidden charm" 😁
blogkien
TÍCH CỰC
5 năm
Tính năng cuối, factory reset vẫn tìm lại được điện thoại, bkav làm được là do cài sẵn 1 con chip đặc biệt, nhỏ hơn hạt gạo chăng?
boy37.nxc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TienVua Bán thì out hết tk
solshin131
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duyhung07 Trường hợp này bác xài Blackberry có bản Nocam nha, hihi
duongtrandl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blogkien Em thì nghĩ bkav họ có cách chống fac reset nếu thao tác trên máy thôi. Còn cái vụ kích hoạt từ xa này nọ thì em hiện vẫn đang xài app rất nhỏ gọn. Vẫn có chức năng chống hard reset, cho dù có bị tháo sim gắn sim khác vào thì em vẫn biết dc số dt mới đó để theo dõi hay đơn giản gọi lại để hù là mày có thay số nào thì tao cũng biết nên cho tao chuộc lại dt 😃
@blogkien Chính xác thì là nửa hạt gạo 😁
Hnay đã đặt cọc. Hy vọng có máy sớm
haohan776
TÍCH CỰC
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Sao bạn ko hỏi @duyluan lương cao ko nhỉ?
haohan776
TÍCH CỰC
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Sao bạn ko hỏi @duyluan lương cao ko nhỉ?
@vule123 Đã đặt cọc và chờ
t_u___n_g
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình thấy cái trán đẹp hơn cái cằm 😁.
istupid_nq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dig31 Lại đem doanh số cao ra để biện minh cho đẹp xấu. Não chỉ có nhiêu đó thôi hả? Ip có xấu thì doanh số nó vẫn cao vì nhiều nguyên nhân.
@hypous Triệu like cho bạn luôn, nói quá chuẩn.
Mấy ông fan cuồng cứ to mồm. Thử cho 2 con iPhone giống hệt nhau 1 con tai thỏ một con ko xem chọn con nào ?
Đúng là càng cãi càng thể hiện bản chất.
haohan776
TÍCH CỰC
5 năm
@Vuducanh0909 Chuẩn cmnr bạn ạ, mình rất thích Apple nhưng cái tai chó nhìn khuyết tật vluz. Cho nên dừng lại ở 8 plus và ko bao h mua Apple nữa nếu vẫn còn tai chó
haohan776
TÍCH CỰC
5 năm
@dig31 Vô văn hoá vluz
Thích màn hình không có "cái cằm". Chưa thích là thiếu khả năng quay 1080p 60fps. Mong bkav ra bản cập nhật bổ sung khả năng quay 1080p 60fps là ổn.
@PhamtLinh Quay đó là quay chậm. Chứ không phải quay mượt hơn. Quay mượt hơn là 1080p 60fps.
PhamtLinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thinh060903 Cả chậm cả thường đều có 120fps nhé bác
B6EB5E34-D88C-4F02-BAF3-F003B95631BF.png
@PhamtLinh Quay thường phải 60fps mới đúng. 120fps là quay chậm rồi.
skullofanh
TÍCH CỰC
5 năm
Máy tổng thể đẹp trừ cái viền trên. Cảm nhận cá nhân thì k thích cái kiểu mặt trước vậy. Viền trên dày thấy k có ích, trong khi viền dưới dày thì lại cho điểm tựa tốt hơn khi thao tác 1 tay, thao tác 1 tay mà viền dưới quá mỏng thì cảm giác k cầm k chắc tý nào. Khổ thân cái thiết kế k mạng tính tiện dụng, thấy chỉ làm đề tài tranh luận.
@skullofanh "Tràn đáy" nghĩa là "đầy trán" mà!
solshin131
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eolesfuil Trán rộng thông minh, cằm hẹp không có hậu
B3 thông minh nhưng sẽ khó bán
haohan776
TÍCH CỰC
5 năm
@binhbinh5555 Chuẩn bạn ơi, đt hình chữ nhật đã rất chuẩn rồi thì 1 sự mất cân đối ở màn hình sẽ thấy rất khó chịu, viền trên dưới bằng nhau là đẹp nhất, chỉ làm nó mỏng đi thôi
Eolesfuil
TÍCH CỰC
5 năm
@skullofanh Như e nói ở trên là hợp lý, tức là theo số đông, còn cá nhân bác thích thì e không ý kiến, cơ bản bác cứ để ý là dòng mimix tuy đẹp nhưng lại không thành công bằng mấy dòng khác vì cái rườm rà đó nên dù có người thích nhưng rất ít, Sharp cũng vậy, rồi nữ cũng ít dùng các máy đó hơn (với cái tự sướng nữ dùng nhiều hơn nam) nên để bán được doanh số cao khó lắm. Với lại Thao tác của các máy dòng củ là chạm thì viền dưới dày ok dễ bấm vì thanh công cụ trải dài từ 3-4 nút, trong khi thao tác các mẫu mới là trượt, nên việc "cầm mỏng" thì truợt tiện hơn, trán cao nên màn hình thấp xuống cũng dễ bấm hơn. Bác lưu ý là giờ tỉ lệ màn hình là từ 18:9-19:9 chứ không phải tỉ lệ 16:9 như xưa , nên nó không có dễ dàng như khi bác dùng sh01g đâu.
Haha...Kỳ này Nổ chi đậm nha.
Bugati1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jack Jades Nó mới tiêu 500 tỉ để làm điện thoại thôi. Nổ vậy còn nhẹ. 500 tỉ đấy. Chắc chỉ bằng khoảng 250 căn nhà ngoại ô hà nội thôi. Nổ??
yomama
TÍCH CỰC
5 năm
@Jack Jades Nhà nước nuôi mà, cứ thoải mái mà chi dù các sản phẩm đều ế từ phần mềm lẫn smatphone
@yomama Tuyên bố cái ăng ti vi dút là 80% thị phần VN á.
hardtrack
TÍCH CỰC
5 năm
@yomama Nhà nước nào nuôi, cty BKav nó là tư nhân mà bạn. Việc nó đầu tư 500 tỷ hay nó nổ éo care, hãy trân trọng nhiệt huyết quyết tâm của họ dù 2 lần không thành công
metronome
TÍCH CỰC
5 năm
@Jack Jades Kỳ này xuống xác...
Singh
TÍCH CỰC
5 năm
[​IMG]
mod thâm thúy 😆)
Cố tình để tấm này nhằm nói: " chỉ là chiếc xiaomi lật ngược"
solshin131
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Singh BOS sẽ up bản rom có Screen flip, lúc đó con B3 này rất hot, hihi
@Singh lật ngược như sharp 404sh
@Singh Giá này cũng khá tốt cho thiết kế này rồi, có chống nước nữa, hơn mấy con tàu rồi
tyt1902
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Thấy giống thật, cùng tầm giá mà chip với ram yếu hơn thôi
E8C60F45-F65C-46F7-AB99-17DB56F7C4DE.jpeg
Vấn đề về độ hoàn thiện, cấu hình, tính năng, chống nước... thì với mức giá 7-10 triệu là quá ổn. Tuy nhiên, cái cần nhất là sự ổn định bên trong, ổn định của HĐH do BKAV tùy biến và camera mới là điều mình lăn tăn ở Bphone. Đây là điều mà B1 và B2 đã làm rất tệ, rom thì lag, ứng dụng thì luôn báo force stop, cam thì vừa chậm vừa cùi, hay đơ lỗi nữa. Cần 3-4 tháng mới biết kết quả được. Hi vọng Meiko gia công sẽ ổn hơn, Rom năm nay tuyển thêm DEV ngon sẽ tốt hơn. Mong rằng sau 4 tháng nữa mình có thể nói: Chúc mừng BKAV, các bạn đã làm được
@beluxubu bạn nghĩ thế nào là việc của bạn, nhưng để quy chụp thì phải có chứng cứ chứ 😁. Mình thấy hôm qua bkav ra mắt ấn tượng và mình thích, vậy thôi, yêu chỉ là yêu thôi, ngại gì
@beluxubu còn ông beluxubu ăn tiền của bọn Mỹ, phá hôi VN chắc luôn nè
beluxubu
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch_Phạm 1) Tớ ko phải "ông" nhé, gọi "chị" thì được
2) Bọn Mỹ là bọn nào? nói nghe biết trình độ thế nào rồi
@beluxubu ông nói ng ta ko chứng cứ đc, thì tôi nói ông được 😆
"Cửa tiệm nhỏ" nghĩa là b3 được trưng bày cùng những con Nokia main zin, màn zin, đã thay vỏ mới; cùng sánh vai với iphone xách tay, hàng dựng.

Phải công nhận anh Quảng rất có niềm tin. Sản xuất điện thoại bằng niềm tin, bán điện thoại bằng niềm tin.
@dylerb Mua iphone thể hiện "tôi có tiền"
Mua xiaomi thể hiện "tôi muốn giá rẻ"
Mua Bphone thể hiện "tôi hay ăn canh cua và rất hậu đậu" 😁
metronome
TÍCH CỰC
5 năm
@DoremonSSJ3 đệ nói phải lắm, nói phải lắm hâhha
Lam22
ĐẠI BÀNG
5 năm
7x10
ngocb2
TÍCH CỰC
5 năm
Đợt trước định mua con huawei nova 3i, nghe thấy tin sắp có bphone 3 nên cố chờ xem thế nào. Hnay đọc xong bài về bphone 3 mình không lăn tăn gì nữa, quyết lấy con nova 3i luôn
@Lê Hoàng Huynh Ặc
6s ở phân khúc nào?
No 3i ở phân khúc nào?
Bác so sánh ngớ ngẩn ;)😃😃
@writedung 6s giờ mua 4tr5 ak
nierec
TÍCH CỰC
5 năm
@ngocb2 Khuyên bác ko nên mua nova 3i, tốc độ phản hồi màn hình rất chậm, chơi game rất kho chịu.
@nierec Tôi mua fai bán ngay mà vẫn có bạn khen đéc hiểu.
Màn thì tối mù ảo kinh dị
Không tin Duy Luân nữa đâu

4421729_32FD5BA2-184B-469A-B09A-E0A45E57FBC4.jpeg 4421730_367C3E2E-A026-4F96-87F5-224150911BB1.jpg
@Barbatos Phí thời gian xài đồ của bọn lưu manh chi bác?
@Jack Jades đúng bác, lợi dụng lòng tin của ng việt để làm ra sản phẩm chả ra j thì cũng k đáng, ủng hộ thì tốt nhưng 0 ủng hộ mù quáng dc😃
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duong Vat De Thuong Rút kinh nghiệm hai lần trước năm nay A Q đã chi không ít cho tinhte.
@novavn Bạn ấy còn chẳng theo dõi buổi ra mắt. Chỉ là có ai đó gửi bài nhờ đăng hộ mà không cần kiểm duyệt thôi.
thangbn99
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ủng hộ hàng việt. Bk năm nay làm đt mình cảm thấy ok nhất
thang_a14
TÍCH CỰC
5 năm
@khanhtuoi haiz có tiền mà mua xe ô tô Toy như ông lái taxi vậy 😆) có ngày bẹp dúm cùng cái xe
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@thang_a14 Đừng đọc vnexpress, đừng nghe seeder xe Hàn thổi hơi. Mà ông bạn chắc đang chạy maybach hay range rover mà sỉ vả toy thế.?
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@thang_a14 Ông bạn đã thấy limo 70 vạn hoàn lương chưa? Chỉ phải tút lại vỏ, thay pha, bổ máy làm lại hơi, lọc nhớt ,lọc xăng, bạc đạn, lạnh vẫn sâu hun hút, khung gầm vẫn cứng cáp không mọt. Cứ ở đó chê toy đi nhé.
thang_a14
TÍCH CỰC
5 năm
@khanhtuoi đi xe nhật thôi nhưng ko chọn toy!
khanhvm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiêu đề thể hiện sự cẩu thả. Mai cắt tài trợ
ESKA_84
ĐẠI BÀNG
5 năm
công nhận là đẹp hơn B1, B2
@ESKA_84 Người ta sản xuất sản phẩm ngày một cao cấp hơn. Ông Quảng lại sản xuất hàng lỗi thời, kém cấp hơn. Chỉ để thể hiện cái giá ngày một giảm
Biến b3 thành mi mix trong 1 nốt nhạc =))))
Screenshot_20181010-212418.png
Hiển NT
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quyett92 để test xem như nào =))
Hiển NT
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quyett92 Đù, app này không ổn định ae nhé. Đang dùng mà gỡ là gặp chuyện vui ngay =))
@quyett92 Người ta mất công xoay con Mi Mix lại rồi, ông lại bày trò phản sáng tạo.
@quyett92 trò này vui đấy, nhưng liệu có máy để thử.
Hay là ra tiệm trưng bày lấy máy thử, chơi xỏ vcl, kkkk
Giờ mới phát hiện ra tràn đáy đọc lái lại là thành "đầy trán". 😃
@Hero of Newage Hahaa chơi chữ là sở trường của anh Quảng mà nị.
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hero of Newage Phải lai cho bạn phát
@Hero of Newage ở đâu ra kiểu láy tràn đáy -> đầy trán vậy?
tràn đáy -> trày đán mới gọi là láy nhé :rolleyes:
caberfan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngockhanh1988 Nó là "lái" không phải "láy"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019