Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Review Xe] Suzuki Raider 150 FI - Sói không phải sư tử

hanaken
10/10/2018 6:45Phản hồi: 239
[Review Xe] Suzuki Raider 150 FI - Sói không phải sư tử
Tham gia Tinh Tế chắc đây là bài post đầu tiên của mình. Sẵn có game #reviewxe, trúng xe khi ra mắt trang Xe.tinhte.vn mới mình xin làm 1 vài nhận xét và cảm nhận về chiến hữu hiện mình đang sử dụng Em nó là Suzuki Raider 150 FI.

1. Kiểu dáng


Xe mình chọn có kiểu dáng có lẽ hơi khác người cũng như kén người đi. Em nó nhỏ nhắn “óm nhom”, chắc đó là cái làm cho đa số người Việt Nam thường thích cái gì cũng phải to thấy em Raider này không có đẹp. Dạo quanh các diễn đàn về xe này mình thấy đa số anh em đều chê em nó xấu, nhìn như Wave (sự thật thì cái này không biết chê hay khen khi Wave là chiếc xe rất thành công của Honda).

cao-cao-1.jpg
Mình chạy xe này ra đường thì lun được nói là xe giống con cào cào (không biết chê hay khen)

bọ.jpg
Lạ đời sao phải phải là con cào cào ta. Sao không thấy nó giống con bọ ngựa cho nó ngầu hơn ta

Với mình thì em nó đẹp một cách lạ lùng. Về xấu đẹp thì tùy mắt mỗi người rồi đúng không. Vợ mình minh khen đẹp(thật ra mình đâu có dám chê,chê là vào toilet nên việc này là không có lựa chọn). Hơn nữa “Con gián cái chúng ta ai cũng thấy nó hôi và dơ thế mà con gián đực vẫn cứ mê say đắm”

AFEDC87E-D586-4C77-8FDF-AB9BE48D9F8E.jpg

2. Điều khiển và sử dụng


Mình chọn mua em này cũng băng khoăn lém vì cách đây 5 năm mình bị tai nạn xe gãy tay trái rất nặng nên việc quay về với xe côn tay là một cái gì đó khiến minh suy nghĩ rất nhiều. Nhưng thôi thích là nhích.

Minh thích Raider thì rất lâu khi nó chưa có phân phối chính hãng nhưng thật sự thì các bản đó chưa thuyết phục mình hoàn toàn để bỏ tiền mua. Đời bình xăng con trước thật sự với mình là rất xấu nên dù thích minh vẫn không mua. Đến khi Suzuki Việt nam bán chính thức thì mình bị thuyết phục hoàn toàn phải mang em nó về thôi.

Nổ máy lên, tiếng pô thật hấp dẫn. Tay bóp côn rùi vô số nhả tay côn ra ôi chiếc xe lướt lên nhẹ nhàng, cộng với cái dáng hơi chồm thì ôi thôi rất phấn khích. Với trọng lượng nhỏ và kiểu dáng gọn thì đúbng là đi trong thành phố nhẹ nhàng.

IMG_3153.jpg

Quảng cáo


Để rodai em nó mình quyết định rủ thằng bạn thân đi 1 chuyến Đà Lạt, coi thử em nó như thế nào khi đi đường dốc. Cảm nhận trong chuyến đi về chiếc xe khủng khiếp nhất là cái yên cho người ngồi sau, phải nói là nó không có mút luôn, cái mông ngồi 1 tiếng thui là mún đóng rễ. Mình với bạn mình tính thay phiên nhau chạy cho khỏe nhưng cũng vì cái yên này mà thằng bạn mình cứ đòi chở cho khỏi đâu mông và kết quả anh ấy lên tới Đà Lạt thì bị sốt. Potay.com! Nên quyết đinh khi về của mình là làm cái yên lại liền cho nó êm không là ế te tua tan nát. Làm cái yên cũng mất mấy lần làm vì lót nhiều quá thì trọng tâm đổ nhìêu mỏi vai còn ít thì không êm, đúng khổ! Mà sự thật làm yên lại tự nhiên tui có người yêu.

IMG_3155.jpg

Xe này khuyến cáo ai có vợ con đùm đề thì đừng đi nha,vợ nó chửi chết vì khó treo đồ cũng như không có hộc để đựng túi xách cho mấy chị. Ai còn tự do thì vô tư. Tui dù biết bắt cái ba ga là xấu nhưng phải bắt thui không bắt là cơi như khát nước mua ly nước mía uống cũng không có chỗ mà treo. Có baga tui mua cái balo nhỏ rẻ tiền bỏ áo mưa này nọ vô đi Sài Gòn không lo ướt.

P/S: bỏ chỉ 1 áo thui để khi mưa xuống có cớ trú mưa (Anh có áo mưa không, anh có 1 cái à sao anh để em ướt được thui để minh tìm chỗ nào trú nha em)


IMG_3156.jpg

Có chở ai thì mùa mưa đi Raider nên nhẹ thui vì tội người ngồi sau lém. Bảo đảm đi xong đôi giày từ màu nguyên bản trở thành màu của xình lun. Văng phải nói văng dữ dội cho người ngồi sau và xe sau (may mà ngồi lái nó không có văng hehehe).

Quảng cáo


IMG_3148.jpg

Phuộc Showa trên xe em này phải nói êm đi qua gờ giảm tốc êm không tin được, thật sự hài lòng. Nhưng không phải cái gì cũng hoàn hảo khi mà phuộc nhẹ thì đi đường sốc quá minh có cảm giác như đang đi xe đò muốn say xe lun.

Cái tệ nữa của em này chính là đèn pha. Mang tiến đèn pha led tiên tiến chứ mình thấy đèn nó chả thấy cái gì. Trời tối đi những đoạn vắng là không thấy gì hết, đi chung với xe đèn halogen thường thì cảm giác không biết mình bật đèn chưa cứ phải kiểm tra hoài huhu.

IMG_3158.jpg

3. Tiêu hao nhiên liệu


Mình là người chạy xe không lười sang số nên minh chạy không bao giờ ép ga nên có lẽ sẽ giúp xe đỡ hao hơn tí.
  • Đi trong thành phố xe tiêu hao tầm 45 km/l
  • Đi đường trường chạy đều 60km thì tiêu hao tầm 50 km/l
  • Đi tốc đọ cao thì... chưa dám thử nên không có biết

4. Máy móc và độ bền


Nếu như nói về máy móc thì thật sự các đời Raider bình xăng con tuy mạnh nhưng không thuyết phục được mình.Thế tại sao? Đó là vì động cơ DOHC chỉ hoạt động hiệu quả với tua máy cao nên làm xe đề pa có vẻ nặng nề. Cộng thêm việc bình xăng con không thể đáp ứng việc nạp nhiên liệu hiệu quả nên xe cahy trong thành phố cảm giác rất chán. Em Raider FI ra mắt làm đánh bay đi nhược điểm đó vì khi có FI thì nhiên liệu được cung cấp rất hiểu quả làm xe bốc hơn hẳn. Raider FI cho thấy phân khối nhỏ DOHC và “trái to dên ngắn” không hề đề pa yếu.

Đi xe số thì chắc các bạn sẽ ghét cứ phải tăng sên. Điều này làm mình thoải mái trên raider vì bộ Nhông Sên Dĩa của em nó đi 18000 km rùi chưa phải tăng vẫn cứ êm như ngày nào (quái lạ cho cái Sên Phốt).

Sức mạnh 18.5 mã lực và thân hình nhỏ bé thì thật sự em nó mạnh nhất trong phân khúc xe máy 4 thì 150cc nên ai thích tốc độ sẽ hài lòng Raider fi này. Đi đường trường chỉ cần nhẹ ga thui đủ 60km/h nhẹ nhàng.

Mình là 1 người rất ghét xe to đùng mà phân khối nhỏ vì nó quá nặng nề. Mình sẽ không chọn “1 con hổ hay sư tử có trái tim chuột nhắt mà mình sẽ chọn 1 con sói có trái tim của sói”.

IMG_3161.jpg

Tuy Suzuki Raider 150 FI có doanh số không cao như các em 150cc khác nhưng đối với mình em nó vẫn quá tốt. “Sư tử và hổ có thể là chúa sơn lâm nhưng vẫn bị loài người bắt đi vào rạp xiếc còn Sói thì không”.

Ta xem các diễn đàn sẽ có rất nhiều War giữa Apple vs Samsung(Vertu đứng ngoài) ,Canon vs Nikon(Leica đứng ngoài), Exciter với Winner thì chắc chắn Raider cũng đứng ngoài vì em nó khác và chắc bán ít quá không ai thèm so hehehe.

5. Bảo trì


Thời đại số bây giờ cái gì cũng có,mún mua đồ gì cũng có quan trọng có tiền mua không thui. Xe raider này chỉ cần thay nhớt đày đủ cho nó lâu lâu đem em nó ra kì cọ tắm táp chân cẳng (vệ sinh NSD) là em nó chắc không chứng gì hết.

Mình mua xe chính hãng phân phối nên có bảo hành từ hãng(mình không thích mua những chiếc xe dân dụng bình thường của các cửa hàng tư nhân cũng như xe tư nhân nhập về) nên cứ 2 tháng mình lại lên cho mấy anh kỹ thuật tinh chỉnh kiểm tra nên tới giờ hiện chưa thấy bệnh gì.

Cái hao nhất khi sử dụng em này là vụ nhớt. Em nó nếu xài nhớt khoáng thì nói thật minh thấy quá nóng và găng máy nên minh toàn dùng Nhớt Full Synthetic. Mà cái khổ là nhớt tới 1.3l nên cứ mỗi lần mua thì mua 4 chai lun vì mua như vậy mới xài tận dụng hết cả chai lẻ. 4 chai minh có 4l và thay 3 lần (1.3+1.3+1.4 cho lần thay lọc nhớt).

Tóm lại với mình Suzuki Raider 150 FI là chiếc xe mang lại cho minh cảm giác chạy tuyệt vời cũng như ngoại hình lạ mắt khác với số còn lại. Sẽ bên em nó 1 năm nữa rùi tính đến chuyện đến với cuộc tình mới khi mình thành của người ta.

Cám ơn anh em đã đọc bài. Mình viết văn thì không hay cũng mong anh em đọc và like cho mình.
239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bái viết hay.. cảm nhận thực tế.
aman
TÍCH CỰC
5 năm
@linhsonnguyen NVX125 43 full, FI150 lướt <40
omega911
TÍCH CỰC
5 năm
@aman Tư vấn mình chỗ mua r150 fi với
@omega911 qua Minh Long Gò Vấp hay Thủ Đức mà mua
aman
TÍCH CỰC
5 năm
@omega911 Lên Face kiếm hội Raider, đầy
Oai Henry
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình mới đi raider dc khoảng 10 phút. Cảm nhận thấy máy bốc hơn Ex nhiều. Chạy số thấp mình thấy Ex cứ giựt giựt còn Raider thì không. Mình thích Ex hơn vì đẹp hơn =))). Đang đi Ex 2019
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Oai Henry Đúng rùi bạn. Chạy raider sẽ thấy tua thấp tốc dsooj thích rai ko bị giật giật như ex. Về kiểu dáng thì chắc nhìu ng thấy ex đẹp hơn rai
@Oai Henry Ko hiểu sao mình rất có cảm tình vs mấy xe côn tay dung tích xilanh nhỏ của Suzuki, nó có cái chất gì đó khó tả, @@!. Đặc biệt là huyền thoại su xì bo, tới h vẫn ko thấy con xe nào đẹp hơn nó!!!!!!!!!, Su nó sản xuất lại con đó thì mần một chiếc!.
Càng nhìn em này càng thấy đẹp. 😃😃😃
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zepthai chiếc này lạ lém nhìn sơ thấy xấu mà càng nhìn càng yêu
@hanaken Làm thức nguyên đêm nhìn e nó, tới sáng vẫn chưa thấy e nó đẹp 😔
dmaingoc2009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vovantan007 vậy đừng cố gắng nữa bác, nếu bác thấy k đẹp thì thôi bỏ qua đi hehe
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vovantan007 Có người thích hàng to cung có ng thích hàng nhỏ mà bác
Mới mua mấy tháng, đen nhám, Máy mạnh, chạy nhanh sướng hơn chạy chậm, xe đầm, nhìn ngang khá thích (giống con báo đen) , kiểu dáng do nhìn ốm nhách nên kén người, mình thì k thích dàn nhựa to bè quá trừ xe ga nên cục máy và cảm giác lái , chất lượng đồ su, là thứ mình quyết định mua nó (trước đi ax) . Mình mê rai nhưng trước đó định mua winner vì nghĩ cho lịch sự vì làm sale cũng hay gặp khách nhưng con vợ kêu mua raider cho máu , vì nó biết trong lòng mình thích rai nên mình múc luôn, nhà có xe ga nên k lăn tăn việc chở vợ IMG_0152.jpg
@linhsonnguyen Đúng là nhỏ thiệt chứ😔 , mà cái dòng hai bơ nó vậy, ưu tiên tốc độ kiểu chạy drag, lên bánh to có vẻ h hợp lắm:(
@DuongHoangKhang kiểu dáng trẻ trâu thiệt mà hehe, mà cũng phần do cách ngồi, cách chạy nữa, cố gạ vợ đi bác:D
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DuongHoangKhang Cứ mua trai nghiệm. Con gái thích bác thì cub em nó cũng thích
zonzongl
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr chanh 86 vợ e cũng có xe ga r nên chắc cũng thiết kế con này. hehe
e thì thích làm lại dè sau với si nhan trước cho gọn. 😁
còn lại con này quá ngon. :D
vk con rồi nên xe côn tay ngoài tầm với, bh là cứ phải tiện nghi là hàng đầu @@
@chickenttt hehe, vk đi sh con m đi wave, chắc sau con lớn lớn chút r đổi gió chút bac à @@
@htux thế là nhà bac 3 xe, nhà m 2 xe thôi, 3 xe hết chỗ để @@
chickenttt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toivaem986 Mình thì 30 rồi, nếu bạn chưa đủ điều kiện thì mình không nói. Mấy con xe này lớn tuổi đi kỳ lắm, giờ đi thì về sau càng ko có lý do để đi 😁
@chickenttt hehe, đk thì chưa hẳn là có nhưng cố gắng cũng mua được, em ms dưới 30 thôi, còn phải lo làm ăn đã, nợ mấy trăm tr @@ . trả hết đc cũng chỉ nghĩ đến mua con oto rẻ cho vk con đỡ khổ mưa rét .
Không có bờm lắm lông như sư tử nhưng mạnh nhất phân khúc 😁 Cọp là chuẩn nhất. Thân hình và nội công.
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TakaVainglory Thật ra con cọp nó to hơn con sư tử nữa bác. Nên sói là hợp lý
Hac Long
TÍCH CỰC
5 năm
Khá phong cách, kén người dùng
Giờ chạy nhiều rồi, đi gặp suốt.
kuluoj
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cũng thấy Raider đẹp hơn hẳn 2 xe cùng cấp kia. Kiểu dáng rất thể thao cá tính. Từng thấy 1 em gái chạy Raider cũng rất ngầu.
@VuExciter Mình thì lại thấy sonic xấu hơn raider
dmaingoc2009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luuthanhtrung1984 mình cũng thấy sonic xấu hơn raider nhiều, tem cũng xấu nốt
LEeeMinh_QN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@forever12800 vì ex với win nó rẻ hơn Rai mà
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VuExciter Sonic phối tem đẹp hơn chứ theo mình nó làm góc cạnh nhìu quá
Cái xe raider thì khỏi bàn chê rồi vì nó rất ngon bền bỉ êm ái nói thật chứ đừng bao đánh giá một người qua vẻ bề ngoài giống như con xe này. Riên tui k thích đẹp cho lắm như ex chỉ đc cái bề ngoài ong bà ta có câu, gái đẹp thì mất trinh gái xinh thì mất nết chỉ có đen như cục than bếp còn nết lần trinh 😃 ý kiến cá nhân
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenloioutlook Nhìu đứa nhìn hiền mà ko còn. Đứa nhìn nghĩ máy mà đụng nó ko đc
kulele
CAO CẤP
5 năm
xấu như suzuki!
Raider xe nhỏ dễ luồn lách trên phố, ở nước mình kén người đi, bên Philippines, Indonesia, Thái Lan cũng kha khá người đi, muốn Suzuki ra FX 150cc máy Raider cạnh tranh EX, Winner.
suzuki-fx150-vs-exciter-150-34417-1466469344-57688be003355.jpg

Club Raider Hà Nội.
2416586_1622639_742386222446977_1037812496_n.jpg 2416583_1620745_659638314075233_1178177266_n.jpg


Thông báo Chuyển hướng
google.com.vn
salem2501
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyen_kientruc2013 Ảnh đội rai hà nội đời đầu 😃
Y như xe drag
Chê xấu vì nó xấu thật, nhìn em Sonic nghiền hơn.
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lehungvifah Xáu đẹp tuỳ ng mà bạn. Mình mua xe bạn gái minh đi xem chung vẫn nói raider đẹp hơn. Với mình thì mình ko thích bị vuốt nhon nhìu quá
@hanaken Em đâu bàn tới xấu đẹp đâu bác, cái đó tùy mỗi người mà, đại khái là do bác trên nói xấu bác dưới nói xấu mà nó mạnh nên em mới nói như trên thôi.
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lehungvifah đúng rui mạnh ko phải trên hết mà phải hài hòa....chứ ai cho mình đi chiếc wave độ manh hơn raider minh cũng chả thích vì đi nó ko sướng
Đang gom lúa tết mua nè. Cám ơn vì bài viết rất chi tiết, cũng cố thêm niềm tin. hihi
mình kết nhất suzuki về khoảng máy móc. nhìn máy RAIDER không thể chê được quá đẹp. còn về kiểu dáng thì tuỳ người. mỗi người một cách nhìn. mà dáng RAIDER leo lên chụp gió là ra dáng đua liền
Raider ko đẹp bằng sonic. Phần thân quá to ko hợp với đầu và đuôi. Nhìn sonic đầu, thân và đuôi liền lạc hơn.
wtf9999
CAO CẤP
5 năm
@Qs Đừng Nhìn Lại Chính xác, Sonic ở ngoài đẹp hơn Raider hẳn, nhất là phần đuôi . Yếu hơn rai chút thôi ,còn về độ đẹp thì nhìn cứng cáp hơn Raider.
@Qs Đừng Nhìn Lại công nhận Sonic nhìn quá bén :eek:




@O.R.A.N.G.E Hai chiếc này đều có nét cứng cáp thể thao và ngầu, Sonic thân xe cân đối hơn, Raider đuôi sau làm nhỏ vót nhọn.😁



[​IMG]

[​IMG]
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuyen_kientruc2013 Như mình nói con gián cái vẫn có gián đực thích nên tuỳ ý bạn ơi
VuExciter
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuyen_kientruc2013 Nhìn ngang 2 chiếc thấy Sonic trống trải, đít xe vuốt cao quá, giống bị dị tật, và nhìn yếu ớt so với Raider.
Nhìn xéo từ đằng trước thấy Sonic đẹp hơn, cứng cáp hơn, sang hơn.
Nếu máy Sonic mạnh ngang ngửa vs Raider thì may ra cạnh tranh dc.
đớp rồi,đớp rồi...đừng thả thính thêm nữa!!!
gầy gò, ốm nhưng không yếu 😃 bánh bé quá, độ bám đường không thể bằng bánh to rồi.
@A to Z thử ôm cua so với bánh to thì biết liền à bác :v
@nhocsandwich à, hóa ra người ta làm bánh to để cho đẹp 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019