Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 đôi sneaker đa dụng êm ái nhất cho anh em lựa chọn dùng hàng ngày

P.W
11/10/2018 11:50Phản hồi: 273
5 đôi sneaker đa dụng êm ái nhất cho anh em lựa chọn dùng hàng ngày
Tập chạy, đi làm, tản bộ,… Nếu không bị bắt buộc sử dụng những đôi giày da vì môi trường công việc, mình nghĩ tuyệt đại đa số anh em sẽ chọn hoặc những đôi sneaker êm ái thoáng mát không gây hôi chân, hoặc đơn giản hơn là… Crocs. Chọn Crocs thì dễ rồi, vì bản thân số lượng những model và màu sắc của Crocs cũng có hạn. Nhưng nếu xét về sneaker, lựa chọn là rất nhiều. Nó cũng chẳng khác gì chọn smartphone trong tầm giá.

Giữa một cửa hàng bày các model sneaker khiến anh em choáng ngợp thì mình xin được lấy kinh nghiệm cá nhân xài giày để đi chơi hàng ngày, đi làm, đi bộ để liệt kê những đôi giày có đế êm, upper thoải mái cho bàn thân có không gian “thở”, và quan trọng nhất là phục vụ được cùng lúc nhiều nhu cầu, từ đi bộ, tập chạy đến sử dụng casual hàng ngày.

Dĩ nhiên 5 cái tên này dựa trên kinh nghiệm xài giày của mình. Có vài đôi mình chưa có cơ hội đi thử để đánh giá khả năng chạy bộ hay độ bền sử dụng hàng ngày, ví dụ như Under Armour Hovr Phantom, Nike VaporMax đế “bồng bềnh” hay thậm chí là Puma NRGY công nghệ không khác nhiều so với Boost. Mình rất mong những anh em đã có cơ hội đi mấy đôi này chia sẻ trải nghiệm ở phần comment 😁

adidas Ultraboost 4.0


Boost giờ là tiêu chuẩn êm ái trong đầu nhiều anh em khi chọn sneaker. Nhưng nhiều anh chị em có hỏi mình vì sao lại cứ phải là Ultraboost mà không phải Pureboost hoặc những model khác xài công nghệ đế ép hạt nhựa polyurethane có độ co giãn rất cao. Lý do là nhiều mẫu giày khác xài đế boost không có insole, tấm lót EVA giữa bàn chân và đế boost. Trong khi đó những model khác như EQT 93/17 mình để ý có thiết kế khá kén người đi, dù insole của đôi này được Ortholite sản xuất.


Tinhte_Giay2.jpg

Xét về khả năng chạy bộ cũng như di chuyển êm ái trên đôi chân hàng ngày, Ultraboost có rất ít đối thủ. Lúc đi bộ thì giày êm, còn chạy sẽ cảm thấy rất nảy vì midsole “trả” lại một phần nặng lượng đôi chân tác động xuống mặt đất, cảm giác rất đã. Nhược điểm duy nhất của Ultraboost xét về mặt performance là tấm lót dùng khoảng 1 đến 2 năm chắc chắn sẽ xẹp, phải thay tấm lót mới.

Nike Air Max 270


Sneaker với đế hybrid nửa nọ nửa kia không mới, nhưng trong số đó Air Max 270 là đáng quan tâm nhất. Chính đôi này khiến adidas phải sản xuất đôi P.O.D.S. 3.1 với gót boost và phần đế ở mũi chân bằng EVA. Đôi sneaker của Nike sử dụng túi khí ở phần gót chân, và đế EVA foam ở mũi. Việc chỉ xài túi khí kèm khung gia cố ở gót chân khiến Nike “khoe” toàn bộ túi khí ra ngoài thay vì phải có một lớp khung bên ngoài cố định vị trí.

Tinhte_Giay3.jpg

Anh em vốn quen với sneaker truyền thống đừng lo, vì mình đã đi thử và thấy nếu không chọn những phiên bản có màu quá độc đáo và sặc sỡ, thì Air Max 270 đi thoải mái và giản dị như rất nhiều đôi sneaker khác trên thị trường. Bản thân mình rất thích phần upper của đôi này vì nhìn ngầu nhưng đi rất dễ chịu. Nếu thích anh em có thể chọn bản upper bằng chất liệu flyknit độc quyền của Nike. Lớp vải đan hơi mỏng hơn bản bình thường, nhưng chân rất thoáng.

Nike React Element 87


Nếu nói Air Max 270 trên đây là ngầu, thì React Element 87 còn ngầu hơn. Mình thấy đôi này là đôi sneaker êm ái nhất nhưng kén người đi nhất trong số những đôi mình từng được thử qua của Nike. Bản thân React cũng là câu trả lời của Nike trước Boost của adidas, dù về cảm quan mình thấy đế React dễ bị nhăn hơn dưới tác động sử dụng hàng ngày so với Boost.

Quảng cáo



Tinhte_Giay1.jpg

Và trong số những đôi xài midsole React, mình nghĩ React Element 87 ngon hơn Epic React, dù nó không xài upper flyknit như Epic. Lớp đế dày hơn nhiều, tạo cảm giác êm ái hơn cho bàn chân. Không phải lúc nào đế dày hơn đi cũng êm hơn. NMD và Ultraboost là ví dụ. Midsole của NMD rất dày nhưng không có lót nên khó mà êm được như Ultraboost. Nhưng React Element 87 thì khác. Dù được Nike định hướng là một đôi lifestyle sneaker, không dùng upper flyknit như Epic React, nhưng cảm giác chạy bộ cùng Element 87 không tồi chút nào, hoàn toàn khác NMD.

New Balance 990v3


Đôi sneaker này vẫn giữ truyền thống của mấy anh Mỹ, chất lượng hoàn thiện thật sự đáng nể. Nếu thích một đôi sneaker đa dụng, cao cấp, xài được lâu thì mình nghĩ 990 là lựa chọn không tồi chút nào. Là một đôi sneaker thuộc hàng high end của New Balance, thì với cái giá 180 USD cho một đôi sneaker Made in US, không phải tự nhiên 990, dù là v3 hay v4, đã được anh em trên thế giới coi là một trong những mẫu giày tiêu biểu phải thử lúc chọn giày thể thao sử dụng hàng ngày. Mùa đông, đi đôi này cũng ấm áp hơn nhiều.

Tinhte_Giay4.jpg

Có một điểm anh em cũng cần để ý, 990 sử dụng da suede, nên một thời gian đi dưới khí hậu của Việt Nam, chất da sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi bụi và độ ẩm. Của bền tại người, dù 990 theo cảm nhận của mình là một trong những đôi sneaker bền nhất hiện nay, nhưng nó sẽ chỉ phục vụ được anh em lâu dài nếu anh em bỏ chút thời gian chăm sóc cho phần upper vốn tương đối rườm rà của mẫu giày thể thao cổ điển này.

Quảng cáo



Nike Zoom Pegasus Turbo

Hơi tiếc vì dù mình là fan của adidas, nhưng phải thừa nhận, họ sản xuất giày đa dụng một đôi phục vụ nhiều nhu cầu không thể tốt bằng Nike. Ngoài Ultraboost với dáng vẻ rất đẹp mà mình liệt kê ở trên đây, hầu hết những mẫu còn lại chỉ phù hợp đi bộ hoặc đi cho đẹp, nói chung là thuần lifestyle xét riêng thương hiệu adidas Originals.

Tinhte_Giay5.jpg

Đôi giày thứ 5 mình liệt kê là Pegasus 35 Turbo của Nike. Nó nhẹ, bền, casual, và quan trọng nhất là phần đế foam ZoomX vừa êm ái lại bền và khó nhăn hơn đế React nhiều. Nếu anh em quan tâm tới một đôi giày phục vụ nhu cầu chạy bộ trong nội thành, Pegasus Turbo thậm chí còn có thể vượt qua Ultraboost, nếu nói về sự bền bỉ của lớp cao su đế giày sau một thời gian sử dụng. Ngay cả khi xài đế cao su của Continental, Ultraboost 4.0 vẫn chưa cải thiện được vấn đề độ bền, xài chạy một thời gian vẫn bị nứt, mòn.

Tuy nhiên mình cảm thấy, bước chạy với Pegasus Turbo không nảy, nói cách khác là năng lượng trả lại không nhiều như Ultraboost. Bước chạy tự nhiên hơn, không có cảm giác “trên mây” như đôi giày của adidas. Anh em có thể lưu ý điều này để lựa chọn.
273 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Trung thành với đôi Hunter Likeknit II gần 2 năm nay rồi. Đi làm đi chơi đi du lịch lẫn đi tập.
Công nhận đôi này bền mà mang êm chân cực. Mình có thử mấy đôi Nike (hàng sale) thì thấy khá cứng, Adidas thì mắc quá.
Trước khá là thích Reebok vì độ êm chân nhưng từ khi mua thử em Hunter do muốn backup cái ghiền luôn. Đang đợi nó hư để mua Hunter X 2018 mà tới giờ nó còn mới i, chỉ bị dơ thôi. Hic
thieuha01
TÍCH CỰC
5 năm
@PerfectSun Haha, chưa bao h e nghĩ Hunter có tuổi so với Nike Das, đang chỉ là thấy các bác so sánh những con flagship về giày với con mới nổi của 1 thương hiệu việt, giá cả kém 4-5 lần thôi mà.
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
@thieuha01 Hinter mới nổi nhưng Bitis thì lâu rồi. Tui biết đến Bitis trước cả Nike Das. Nếu cùng tầm giá đúng là Hunter hơn Nike Das thật mà.
Das Neo sao bằng đc Hunter
トウアン
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bhuubao hunter đi đường dài đau mắt cá chân lắm anh em ạ.em mua từ hunter mấy phiên bản rồi.bản đầu còn bị bó phần nhựa đau chân cực kì.
@bhuubao Hunter đời đầu bị bong đế hết bác ah
Không thấy Mod đề cập đến giá bán nhỉ!
@vinhtroc Để tránh việc anh em sẽ lạc sang chủ đề khác, tiền là vấn đề nhạy cảm mà bạn. Còn nếu ai thực sự Quan tâm thì ra cửa hàng hoặc Google ra ngay trong 1 nốt nhạc
anhloc2810
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trung76 Chuẩn tinh tế luôn
anhleduc0405
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinhtroc ultra boots nhìn đẹp hơn vs giá hàng oder về tầm hơn 3 tr. store VN bán phải gần 5 triệu
@anhleduc0405 UB giờ thảm lắm rồi, canh sale và thương gia có tâm xíu thì 2.4tr/đôi trong tầm tay
Thích đôi boost và adidas, nhưng cái mút trắng nhanh bị bẩn vãi 😔
@featherchickens Boost bị ố vàng là bệnh kinh niên rồi. Giờ cũng nhiều cách làm trắng boost lắm. Mang sướng khỏi bàn
xingcai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyugly01 Ko ngại đầu tư nhưng đa số lười
duyminhnvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thientuegamer Mình có 1 đôi pureboost ah, sơn đc 20 đôi thì dư quá
duyminhnvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MaxKenzie Sơn cho pureboost được không bạn
Đi bitis, ngó mà thèm
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@darkmagician13 đợi dịp sale thì cũng ko đắt lắm đâu
sakuni
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có so sánh giá bán và nơi bán chính hãng tại VN nữa thì tốt quá.
nierec
TÍCH CỰC
5 năm
Mang những đôi giày mình cảm thấy cầu kì thế nào ấy, thích sandal hơn. Và hơn nửa là lương ko mua nổi mấy đôi giày bình thường này (đối với ng khác).
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nierec Đợi sales rồi order bên store Jp hay Uk về. Rẻ hơn nhiều so với store ở VN.
@minhnhat2301 Adidas thì jp luôn có hàng rẻ ngon 😁
minhanh0213
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không nhắc tới Nike Epic React là thiếu sót đó ad
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
@minhanh0213 Đôi đó thấy bảo dễ mòn 😔, dễ nhăn, mình cũng đang cân nhắc vì đẹp quá :(
tuankiet1564
ĐẠI BÀNG
5 năm
@superboyvc đúng là dễ nhăn thật, e đi mới mấy lần thôi
@minhanh0213 Đế dễ nhăn
kupull0208
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói về độ êm thì boost chắc là ngon nhất rồi, đế air của Nike cũng chỉ tầm 80% thôi. Đôi Air Max 270 thì gót êm nhưng phần giữa và phần mũi bàn chân thì lại không cân xứng cho lắm, không phải là cứng nhưng so với phần gót thì không bằng.
@kupull0208 đùa bác, bác thử react đi rồi biết.. Nó cho cảm giác đi k kém j boost cả, một số ng còn đánh giá là hơn. Điểm UB hơn epic react chỉ là nhờ đế contineltal có bề ma sát tốt hơn thôi, chứ riêng việc đi bộ và running thì boost còn thua react đấy.
Joey9
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kupull0208 Cũng vì êm quá nên khi đi tập gym hay mang vác nặng sẽ bị chông chênh, không vững như các đôi của Nike bác ơi. UB chỉ để đi chơi, đi bộ hằng ngày.
Êm quá cũng là 1 nhược điểm của UB.
Ai cân nặng bình thường thì đi rất ngon. Người nào béo đi không hợp đâu.
Nike React nó êm vừa đủ, vững chân dành cho đa số
Nói chung cả 2 hãng đều có điểm mạnh. Em là thích đôi nào mua đôi hãng đó đi cho sướng. Chứ chất lượng cũng 1 chín, 1 mười (Giá Nike cao hơn chút, Das thì hay sale)
@Joey9 UB thì đúng là quá êm, cá nhân mình cũng không thích lắm. Khi chạy mình thích có độ nảy và cảm nhận lực phản hồi từ mặt đường hơn nên thường chạy đôi Pegasus của Nike. Tuy nhiên với những người thích êm hoặc có vấn đề về hông thì vẫn tư vấn đôi UB cho họ. Vừa rồi hốt được đôi UB outlet dưới 2tr thơm phức
NB 996 là đôi mình thấy đi đã nhất, mình hay đi làm việc ở các triển lãm, mỗi ngày đi hơn 10k bước và đứng rất nhiều... thấy thícn nhất
cuongnm11
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Ở Việt Nam thì mua ở đâu hả anh?
@cuhiep NB nhiều đôi thấy cũng đẹp
@cuongnm11 NB họ nhà 99x ( 996 997 998 999) có thiết kế đẹp, êm, chất lượng và chất liệu thì khỏi bàn về độ cao cấp, chỉ có giá hơi chua nếu ko canh sale. Ở VN bác có thể tìm những shop chuyên order retro runner để mua những mẫu này, hoặc join group R2VF district
@cuhiep NB 996 đây, gần 4 năm rồi. Đi vẫn êm, mỗi tội bám bụi nhiều
IMG_20181012_094745.jpg
latoan339
TÍCH CỰC
5 năm
gần hết tháng lương của mềnh rồi .
bữa bạn kia hỏi s thích đi hunter vậy ? thật tình là không biết trả lời làm sao
Kyll_hd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@latoan339 Mình có 3 đôi hunter lận. Và mình nghĩ mình ko cần đổi qua thương hiệu khác
@Kyll_hd Mình cũng rứa mà hunter chưa có màu đỏ tươi ☹️
dearienmd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ai xài Asics ko?
@dearienmd Có.tiêu chuẩn sản phẩm cực kì khắc khe
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@dearienmd Ở vn thường ng ta biết đến adidas và nike nhiều hơn các hãng khác, chứ từ khi biết đến asics thì mình cũng thượng xuyên đi giày của hãng này, thích hơn adidas, nike thì chưa đi nên ko so
cyan.1618
TÍCH CỰC
5 năm
@dearienmd 2 đôi Asic Gel-lyte V đây, bao ngon, rẻ 🆒
kizen1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cyan.1618 Mình thì đang đi 2 đôi Gel III. Đi mấy đôi retro thấy có chất riêng hơn, dù có 1 con
Das EQT ở nhà nữa, vs lại thấy ít đụng hàng khi đi ra đường hơn
IMAG2343.jpg
Bài hay nhưng thiếu cái quang trọng là giá thì không có, nếu bác biết nhiều vậy thì cho mọi người mức giá tham khảo dao động.. cũng được mà, nếu không có giá chính xác, hay thêm link của nó trên amazon cho gọn.
Cá nhân mình thấy Hunter là hợp với số đông người Việt hay anh em tinhte rồi, mấy đôi này du học sinh hay thiếu gia dư dả mới để ý thôi.
Sẵn mình cũng share đôi Nike duy nhất mình đang dùng, cũng mua sale thôi, không được nhu sneaker của bài đâu.
https://goo.gl/images/Lv92Er
Thông báo Chuyển hướng
images.google.com.vn
@MaxKenzie Bạn nói thì mình mới biết 2 cái tên đó chứ chưa nghe bao giờ.
kenie.2811
TÍCH CỰC
5 năm
@PhanDat123BL Tại vì mỗi Amazon mới ship global thôi nên bạn không biết là phải =))) 2 thằng kia thì phải nhờ bên trung gian ship hộ. Vote cho platypus với sneakerboi
Thích Adidas Ultraboot 3.0 xanh lam/ navi blue là phom đẹp,dễ dàng phân biệt được không lẫn với hàng fake. Giầy trắng thì thích Nike air Force one. Phối đồ thì ưng giầy Nike hơn Adidas stan smith
_ Mình chắc khác người, đi làm đi đôi oxford captoe balmorals goodyear cả ngày 8 tiếng không cởi ra luôn, cực êm cực bám thoáng khí vừa chân bước đi rất thoải mái vững lại đẹp nữa ... 😁
@curlybaby _ Mua ở Sài Gòn chỗ Quận 1 thôi, nhưng là đồ handmade đặt làm. Quan trọng nhất là trình độ thợ + chất lượng da (da Anh là the best, sau đó là Ý và Pháp) + khuôn hợp chân (cái này mỗi một hãng là 1 kiểu nên phải đi thử mới biết) + may goodyear (đắt hơn Blake nhưng bền hơn kha khá, êm chân, lỡ có hỏng đế cũng thay đế tốt vào được) Nói chung hên xui chọn được hàng ok, cũng không phải cứ đắt là tốt nhất (từng đặt đôi ở Anh về đi cũng không ngon lắm T_T) mình mua đôi "bình dân" thôi nhưng đi làm thấy ngon, sướng chân nên mới nói hê hê
@iceteazz bạn cho mình xin thêm thông tin về cửa hàng với, mình cũng đang tính mua mà không rành lắm
@Lý Quang Khánh _ Bạn có thể thử ở Namidori : https://www.namidori.com tới thử cỡ giày, kiểu dáng rồi đặt hàng, 3-5 tuần là hàng về 😃

Luxury Handmade Shoes - Đóng giày tây cao cấp cho quý ông

Namidori Luxury handmade shoes - Thương hiệu giày tây đóng thủ công, giày tây cao cấp dành cho quý ông. Giày Da Nam Cao cấp - Giày doanh nhân - Giày thửa
namidori.com
curlybaby
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iceteazz Namidori thì làm gì thoáng khí đâu bác. Như nhan nhản mấy brand mushroom đầy rẫy VN 😃)
Cũng cám ơn thông tin bác chia sẻ mặc dầu em cũng biết cả rồi 😃
zoozoo88
TÍCH CỰC
5 năm
thiếu Skechers, có công nghệ memory foam cực êm chân theo mình cảm nhận ngon hơn 1 số mẫu Nike
@P.W Giày giá rẻ thì mình cảm thấy dòng cloudfoam rất tốt, canh sale thì giá còn thấp hơn Bitis'
Êm hơn, thương hiệu tốt hơn thì tại sao lại không? 😁
@MaxKenzie Đôi neo racer mình đang mang đi làm nè bạn, cũng 2 năm rồi giặt lại vẫn còn nguyên. Tất nhiên dòng cloudfoam không dùng để chạy hay tập thể thao 😁
@P.W 2 năm rồi nè bạn, vẫn êm + thoáng như ngày đầu, nhưng mình giặt máy giặt nhiều nên hơi giãn xíu với miếng lót bị trầy =))
kan299
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mềnh thích Adidas alpha bounce hơn là ultra boost. Cảm giác ko bồng bềnh bằng nhưng đi rất chắc chân
vistahome
TÍCH CỰC
5 năm
@kan299 Đang có đôi untra và alpha em, newbalane

Nhưng vẫn thích asics gel running hơn, con này mình mang full là chủ yếu,, đi làm vẫn mang đôi này chứ ko phải giầy tây.. em hơn ultra nhiều
Tui thik Biti's Hunter cực kì luôn mà tui thik cũng vì kiểu dáng. Kiểu dáng hầm hố ko phải là ghét chỉ là cái đế nó thô thô, cụt lủn sao đó, Mấy đôi ở trên tui thik Nike hơn, do tính thẩm mỹ cao còn chất lượng thì 1 9 1 10 rồi.
Mình đang đi NB 996 rất đẹp và rất tốt, đi rất êm và đậm chất Mỹ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019