Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay AGV Pista GP R - nón bảo hiểm chuyên chạy track, nhiều công nghệ hiện đại, giá 36,99 triệu

Tuannph
10/10/2018 2:40Phản hồi: 59
Trên tay AGV Pista GP R - nón bảo hiểm chuyên chạy track, nhiều công nghệ hiện đại, giá 36,99 triệu
AGV Pista GP R là dòng nón bảo hiểm chuyên dành cho trường đua với những công nghệ hàng đầu từ AGV. Đây đồng thời là bản nâng cấp xịn hơn, đẹp hơn của mẫu nón bảo hiểm AGV Pista GP mà Xe Tinh Tế từng trên tay trước đây. Hiện tại, AGV Việt Nam đang phân phối Pista GP R với nhiều phiên bản giới hạn thiết kế độc đáo và số thứ tự đẹp dành cho các anh em có sở thích sưu tầm. Giá bán cho AGV Pista GP R hiện tại là 36,99 triệu đồng. Phiên bản minh họa chính cho bài trên tay này là mẫu Pista GP R kỷ niệm chức vô địch MotoGP3 năm 2017 của tay đua trẻ Joan Mir. Ngoài ra còn có một vài phiên bản giới hạn khác lấy cảm hứng từ huyền thoại sống của bộ môn đua xe MotoGP là Valentino Rossi.

AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_005.jpg
Phiên bản Pista GP R kỷ niệm chức vô địch MotoGP3 của Joan Mir có số thứ tự 1199/1500

Các phiên bản GP R vẫn mang thiết kế mạnh mẽ và hầm hố rất đặc trưng của AGV Pista. Điểm khác biệt chính so với thế hệ Pista GP nằm ở phần cằm tạo hình nhọn hơn, cũng như đuôi lướt gió phía sau (rear quote) lớn và dài hơn có tên gọi Biplano.

AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_002.jpg
Phần cằm nhọn vừa đóng vai trò bảo vệ người đội tốt hơn khi có va chạm từ phía trước

Với đuôi lướt gió mới có tiết diện lớn hơn và vuốt về sau nhiều hơn, AGV tiết lộ Pista GP R tăng thêm 4% tính khí động học so với Pista GP. Tuy nhiên, họ không cho biết chi tiết này giúp cải thiện lực nén xuống mặt đường (downforce) như thế nào so với thế hệ trước. Ngoài ra, nếu anh em đi lại trong phố và muốn chiếc nón gọn hơn, hiền lành hơn thì có thể tháo rời phần đuôi lướt gió này dễ dàng.


AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_014.jpg
Đuôi gió mới to và đẹp hơn đời trước

Điểm nâng cấp tiếp theo ở AGV Pista GP R là hệ thống tiếp nước dành cho người lái (Integrated Hydration System). Đối với các anh em thường xuyên chạy track thì việc cởi nón ra vào rồi uống nước khá phiền phức, nên AGV đã tích hợp sẵn đường ống dẫn nước bên trong Pista GP R. Để sử dụng hệ thống này anh em cần đầu tư thêm một bộ giáp đua Dainese có trang bị bình nước, nối ống nước giữa nón và giáp lại là xong.

AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_004.jpg
Đường ống tiếp nước của hệ thống Integrated Hydration System

AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_021.jpg
Ống để ngậm và uống nước nằm ở vị trí miệng người đội
AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_017.jpg
Ống để nối vào bình nước trang bị theo giáp

AGV Pista GP R được cấu tạo từ 100% vật liệu carbon nên có trọng lượng cực kỳ nhẹ so với những mẫu nón bảo hiển full-face khác. Đối với size nón nhỏ nhất thì trọng lượng chỉ từ 1,35 kg. Còn với cỡ nón L như trong bài thì trọng lượng vào khoảng hơn 1,5kg đôi chút.

AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_003.jpg

AGV cũng cho biết Pista GP R sẽ có tổng cộng 4 kích cỡ khác nhau. Điểm đáng mừng là các mẫu nón Pista GP R được AGV Việt Nam phân phối có lớp mút bên trong đạt chuẩn Asian Fit thích hợp dành cho người châu Á. Nhờ đó anh em khi đội lâu sẽ không bị đau đầu như các mẫu nón theo chuẩn châu Âu hoặc các thị trường khác. Chi tiết hơn về cách chọn nón bảo hiểm vừa vặn và ưng ý anh em có thể xem thêm tại đây.

Quảng cáo



AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_026.jpg
AGV Pista GP R bán chính hãng tại Việt Nam có lớp mút lót bên trong theo chuẩn Asian Fit

Phần kính chắn gió nay được nâng cấp thành thế hệ New Race 3 với tầm nhìn cực kì rộng. Góc quan sát chiều ngang và chiều dọc lần lượt là 190 độ và 85 độ sẽ giúp anh em chạy dòng sportbike có thể nhìn rõ đường nhất, kể cả khi nghiêng vào cua hay núp gió sau kính chắn gió của xe. Bên cạnh đó, AGV ứng dụng trên lớp kính dày 5 mm này công nghệ Pinlock® Max Vision 120 giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng đọng sương bên trong do hơi thở của người đội, đảm bảo kính luôn trong và sạch.

AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_010.jpg
Khớp khóa để tháo và gắn kính chắn gió

AGV cũng trang bị cho Pista GP R cơ chế khóa kính chắn gió 2 nấc tương tự như Pista GP. Khi di chuyển ở tốc độ thấp hoặc đi trong phố, anh em có thể cài hờ ở nấc đầu tiên để tạo hình khe hở, giúp không khí lưu thông vào bên trong dễ dàng hơn. Còn khi chạy nhanh, anh em nên gài kín kính chắn gió ở nấc 2 để đảm bảo an toàn, cũng như tránh gió lùa gây ù tai.

AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_059.jpg
Nấc cài nón thứ nhất, có thể mở kính ra nhanh chóng và dễ dàng khi cần

Để làm mát và giúp không khí lưu thông khi đóng chặt kính chắn gió, AGV đã trang bị Pista GP R hệ thống thông gió IVS (Integrated Ventilation System) với 5 hốc lấy gió vào ở phía trước và 2 hốc thoát gió ra ở phía sau. Trong đó, 2 hốc lấy gió ở phần cằm nó nút bấm nằm bên trong cằm, còn 3 hốc lấy gió phía trên trán được đóng kín bằng các nút cao su rời. Đây có lẽ là điểm bất tiện nhất khi dùng Pista GP và bây giờ là GP R. Các nút cao su này khi tháo ra cần phải cất kỹ để tránh thất lạc, còn khi muốn đóng kín lại cũng không dễ dàng cho lắm.

Quảng cáo



AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_028.jpg
Tháo nút cao su bịt hốc lấy gió phía trước
AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_029.jpg
Ba vị trí hốc lấy gió phía trên trán

AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_007.jpg
Hai vị trí hốc thoát gió phía sau sọ khỉ bố trí bên trên đuôi lướt gió

Sau cùng, lớp mút lót bên trong được AGV thiết kế dành cho các tay đua chuyên nghiệp đội hàng giờ liền mà vẫn cảm thấy thoải mái. Lớp mút này cũng có thể điều chỉnh để vừa vặn nhất với từng ý thích của mỗi người đội khác nhau. Đặc biệt phần đệm má và ôm cổ có thể được tách rời khỏi nón dễ dàng, giúp bảo vệ cột sống cổ người lái tốt hơn khi cần tháo nón lúc có tai nạn xảy ra.

AGV_Pista_GP_R_Xe_Tinhte_023.jpg

Ảnh chi tiết AGV Pista GP R bản kỷ niệm Joan Mir số thứ tự 1199/1500



Ảnh AGV Pista GP R phiên bản Rossi Winter Test số thứ tự 0169/3000

59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua cái nón này về, mỗi khi đi a xa đều phải mang theo sợi xích chó để xích lại k giang hồ hiểm ác
huyhoangjo
TÍCH CỰC
5 năm
@changngok86 thấy 23 củ là hơn con xe sirius mình rồi.chắc đi đâu cũng kẹp bên người thà mất xe hơn mất nón.hihi
changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huyhoangjo Gấp cả chục lần chiếc cup 50 e đang đi luôn á. Thôi thà xe đi thay nón...kkk
chipvn147
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bằng chiếc xe 😕
@chipvn147 nhiều tiền hơn xe em luôn :p
đắt vl😔
đây mới là nón bảo hiểm chính hiệu 😁
anhlong.at
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua cái này chạy mà ko giáp giếc gì mà chẳng may xòe track thì người nát đầu còn nguyên.
Đội nón này ra đường có ngày gãy cổ hay bay luôn cái đầu
zonzongl
TÍCH CỰC
5 năm
khiếp thật.... hóng durabity test ạ.....
=)))) ko đủ cơ mua
Kính này có chống xước và chống đọng nước mưa không vậy? 😁
3loitai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@manchirua Dòng cho đường đua đương nhiên phải có rồi bác
hailongan
TÍCH CỰC
5 năm
Mod và ae cho mình hỏi giờ mua nón như vậy mà tầm dưới 3tr thì nên mua loại nào và hãng nào dùng OK. Được cho mình xin địa chỉ bán luôn
Thanks 😃
benzkarid
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hailongan 3tr mua đc 1 cái HJC hàng nhập châu âu. ghé HJC VN hoặc moto world. thử hết size hết màu ưng mới lấy.
- đã từng cầm thử 1 cái gọi là DOT của Ls2 1tr3 1tr4 luôn chụp mũi gì đó.. đểu vL, từ chất nhựa tới mút tới kính đểu, bát mở kính muốn đập mợ nó ra để lấy
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@benzkarid 3 triệu tậu được con CL17 chuẩn DOT , max 5* của Sharp. Mình đang dùng thoáng phết, hơi ồn tí. Thêm chút lên 4 củ thì xúc con Is17 2 kính chuẩn ECE, hàng ngon, nhiều mẫu decal đẹp hơn CL17 . Giàu tí thì xúc agv k3 tầm 5 củ =))
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vu_sifi HJC vừa đúng chất ngon bổ rẻ luôn
benzkarid
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duongbeo12a1 cơ mà sau khi mua 1 cái ff ròi cất tủ 3 tháng mới đi 1 lần thì thấy mấy cái 3/4 như FG-17 hay FG-Jet để đi trong thành phố hay 200km thoải mái đa dụng hơn
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Không xem nội dung, chỉ xem tựa đề thấy cái giá... thôi khỏi luôn..
kid13687
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đội cái này như đội 1 chiếc xe trên đầu 😕
nhuminh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nón này đội an toàn lắm đây. Đội vô phải chạy chậm chậm, để lỡ mà té ngã trầy xước cái nón thì tiếc lắm
jlovec
TÍCH CỰC
5 năm
cái ống hút m thấy vô dụng ở vn quá. khát thì dừng tạt té quán nc ngồi. chứ ai lại uống trên xe. mất hết cái thú vui .
còn mọi cái rất ok. trừ 1 vấn đề rất rất không ok.... 😆
Persius15
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jlovec Dân có tiền nó không nghĩ như bác và nón này là nón để chạy track ( trường đua)
jlovec
TÍCH CỰC
5 năm
@Persius15 thì m chỉ nói dựa trên tính cộng đồng chung thôi mà bác. chứ cá nhân xuất chúng nó mua j chả đc. t hậm chí còn muốn mua cao hơn giá trị thực để thể hiện bản thân ấy chứ 😆
@jlovec Chạy 25 vòng đua ko dừng nghỉ mới phải dùng cái ống đó
kopan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái dở nhất của Pista GP R là ventilation tệ (nóng hơn nhiều Shoei X14, Arai Corsair...), thêm cơ cấu đóng/mở lỗ thông gió ko tương xứng với dòng nón top-end thế này (ko có nút gạt, mà phải mở miếng nắp cao su cho từng khe và cất kỹ), có lẽ với phương châm Race-only nên hãng cũng chả cần quan tâm những chi tiết nhỏ như vậy 😁
Dorayaki
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kopan Nón trường đua lấy ra làm bản thương mại, nón này dùng chạy track cho những ai đam mê đua track chạy, chứ chả ai lấy nón này đi hằng ngày cả. Trường đua thì điều kiện nó chỉ có một, hoặc nắng hoặc mưa. Người ta thiết kế như vậy nhàm tinh giản nhất cả về thiết kế lẫn khối lượng, khi không phải vác luôn trọng lượng cơ cấu đóng mở khe gió trong khi không cần thiết.
kopan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dorayaki cám ơn bạn đã diễn giải hộ, mình ghi rõ là "race-only" trong bài rùi 😁
Mẫu nón Pista R mới này nặng lắm 1600g chứ ko hề nhẹ như hãng quảng cáo, chán òm hic
nón bảo hiểm mắc bằng chiếc xe máy ghê thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019