Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


FPT & VTV tổ chức Cuộc Đua Số, thi lập trình xe tự hành giải thưởng 1.5 tỷ dành cho sinh viên

Nam Air
12/10/2018 9:56Phản hồi: 35
FPT & VTV tổ chức Cuộc Đua Số, thi lập trình xe tự hành giải thưởng 1.5 tỷ dành cho sinh viên
Ngày 11/10/2018, FPT và Đài truyền hình VTV đã đồng tổ chức và phát động cuộc thi công nghệ Cuộc Đua Số 2018-2019 với chủ đề “Lập trình xe tự hành” dành cho tất cả sinh viên các trường đại học trên cả nước và một số trường trong khu vực châu Á. Tham dự cuộc thi, sinh viên ngành cơ điện tử, IT sẽ được nghiên cứu, sáng tạo, cọ xát trong lĩnh vực tự hành và có cơ hội nhận được tổng giá trị giải thưởng hơn 1,5 tỷ đồng.

cuoc-dua-so-2018 (1).jpg

Đội vô địch sẽ được nhận phần thưởng có giá trị 1,1 tỷ đồng, trong đó có 1 chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Mỹ hoặc Nhật Bản trong vòng 1 tuần, 15 triệu đồng tiền mặt và 01 suất học bổng Tiến sĩ về ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất. Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT cho biết: “Mục tiêu của FPT khi tổ chứcCuộc đua số không chỉ là tạo sân chơi cho giới trẻ Việt Nam được tiếp cận, thực hành công nghệ mới nhất trên thế giới mà còn tạo ra một môi trường toàn cầu nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ tự tin và sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

cuoc-dua-so-2018 (2).jpg

Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao hơn so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các đội thi sẽ phải lập trình để xe tự chạy được theo làn đường trong điều kiện ánh sáng thay đổi; tránh được vỉa hè; khoanh vùng, xác định và tránh được vật cản (với hình dáng bất kỳ) xuất hiện trên đường, tự động phân tích loại vật cản đó xe được phép va chạm hoặc không được phép va chạm để từ đó xe tự ra quyết định di chuyển phù hợp với hành trình; nhận dạng và hành động được theo biển báo giao thông.


cuoc-dua-so-2018 (4).jpg

Để đáp ứng với các bài toán công nghệ ngày càng nâng cao đó, tại cuộc thi năm nay, FPT cũng nâng cấp phiên bản mô hình xe tự hành lên tỷ lệ 1/7, dòng mạch chủ chuyên để xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo, camerra có khả năng chuyển động và góc nhìn mở rộng… Đặc biệt, tại trận chung kết, ngoài 6 đội xuất sắc nhất của các trường đại học của Việt Nam còn có sự tham gia của 2 - 4 đội thi đến từ các trường đại học trong khu vực châu Á. Top 4 đội xuất sắc nhất sẽ được thực tập (với mức lương 5 triệu đồng/tháng) và cùng giải quyết các bài toán công nghệ mới nhất tại Ban Công nghệ Tập đoàn FPT.

cuoc-dua-so-2018 (6).jpg
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi, giải nhất trị giá 1.1 tỷ

Với sự dịch chuyển chủ yếu sáng tạo từ phần cứng lên 90% thuộc về phần mềm, ô tô sẽ là một trong những ngành có sự thay đổi mạnh mẽ nhất trong cuộc cách mạng 4.0. Cuộc đua số với chủ đề "Lập trình xe tự hành" mong muốn đưa các bạn sinh viên Việt Nam sẽ trở thành lực lượng nòng cốt, tiên phong tham gia chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu, góp phần đưa Việt Nam có vị trí xứng đáng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

cuoc-dua-so-2018 (7).jpg

Để tham gia cuộc thi Cuộc đua số 2018 – 2019 , thí sinh đăng ký tại đường link này. Mỗi đội thi gồm 3 - 4 thành viên của cùng 1 trường đại học. Ban tổ chức khuyến khích 1 đội thi tiêu biểu 4 người sẽ gồm có: 2 thành viên thuộc chuyên ngành CNTT, 1 thành viên thuộc chuyên ngành cơ điện tử, 1 thành viên thuộc chuyên ngành điện tử viễn thông. Các đội thi có thành viên biết kiến thức liên quan đến xử lí ảnh, máy học thống kê, lập trình nhúng, trí tuệ nhân tạo, kiến thức về lập trình trên Linux…; biết sử dụng ngôn ngữ lập trình… là một lợi thế.

Cuộc đua số 2018-2019 sẽ được tổ chức ở cả 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Các mốc quan trọng của Cuộc đua số 2018-2019:
  • Nhận hồ sơ đăng ký: từ 11/10-05/11/2018
  • Vòng sơ khảo (15/11 - 15/12/2018): BTC sẽ tổ chức 10 trận sơ
  • loại để tìm kiếm ra tối đa 20 đội xuất sắc đại diện cho các trường vào vòng
  • chung khảo.
  • Vòng bán kết (1/3 - 31/3/2019): BTC sẽ tổ chức 02 trận
  • thi đấu để tìm ra tối thiểu 06 đội xuất sắc nhất đại diện cho các trường đại học
  • ở Việt Nam vào trận chung kết.
  • Vòng chung kết xếp hạng (20/4 - 25/5/2019).
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vinfast đâu, phải bảo kê mấy cuộc thi kiểu này mới chuẩn
Chậc ! Mãn sv rồi 😃
4 ₫ội xuất sắc nhất sẽ đc thực tập với mức lương 5 tr 1 tháng. Hay thật.
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
Thế nếu lập trình được xe tự hành thật thì FPT có sử dụng không hay bản quyền thuộc về coder? Nếu FPT dùng thì 1,1 tỷ là quá rẻ.
@met3ora theo tui thì mục đích mục đích của FPT tổ chức cuộc thi này là tìm kiếm người tài là nguồn nhân lực cho công ty sau này. Chứ phần mềm trên XE MÔ HÌNH chạy trên xa hình MÔ PHỎNG với các vấn đề gặp phải đơn giản hơn gấp nhiều nhiều lần so với vấn đề gặp phải trong thực tế. Cho nên ko việc gì FPT phải bỏ tiền ra mua với lại chẳng nhẽ FPT ko viết ra đc nó.
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
@dsdjkjgldkgf Nhiều khi bí thật thì mới bày trò này chứ 😆 suy nghĩ của 1 người khác bao giờ cũng là quý giá khi 1 tập thể đã suy nghĩ theo lối mòn. Các hãng công nghệ lớn cũng treo giải vài chục ngàn USD cho thằng nào hack được. Bỏ vài chục ngàn ra để tìm lỗi, khỏi chờ đến lúc mất vài triệu vì bị khai thác lỗ hổng.
Mà mình viết mệnh đề “nếu thì” nhé, cái này xem lại thể lệ cuộc thi là biết ngay mà.
ruoicoixuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay thật, nhìn thấy chiếc xe phóng èo èo là ham rồi. Sv chúng ta thật giỏi khi có thể làm tốt với thể lệ phức tạp như nêu trên.
Mong là có nhiều sân chơi như vạy cho sinh viên hàng năm, sinh viên vừa học vừa tìm tòi sáng tạo, chứ đi làm là nỗi lo cơm áo gạo tiền đè hỏng nhiều bay bổng sáng tạo quá 😔
@vule123 ừ, đời sinh viên thêm ý nghĩa, ko uổng phí nhờ những cuộc thi như thế này
Em mới học lớp 12, không biết năm sau có thi nữa không để còn quyết định có nên học đại học hay làm công nhân 😃
@Em là Đạo ha ha, có đam mê là làm được thôi bạn cứ vui tính
@vule123 Cảm ơn bác, em mê lập trình từ cách mạng 1.0 nhưng lúc đấy không có máy tính nên giờ em mới được sinh ra, có lẽ....
@Em là Đạo thanh niên nên đi làm công nhân đi. Chỉ với 1 cuộc thi mà ảnh hưởng đến quyết định học đh hay đi làm công nhân thì ngu hết chỗ nói, lại còn tự nhận mình đam mê lập trình. VỚ VẪN
@dsdjkjgldkgf uk ok
squall1411
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dsdjkjgldkgf IQ có vấn đề
Fpt chỉ là cty kinh doanh nhập và buôn bán đồ công nghệ chứ thực lực hơi yếu
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Fpt software mà còn yếu thì cty phần mềm nào ở VN mạnh hả b 😃
31101992
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Chắc bác biết mỗi FPT shop bán hàng, FPT còn có FPT software nhé
trairin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Chưa biết gì về FPT
Mình nghĩ đây k phải cuộc thi mà là cuộc tuyển người làm cho project xe tự lái. FPT chắc đang nhắm đến làm outsource cho những cty phát triển nên đang bắt đầu tuyển nhân quân.
1 tỷ rưỡi mà tìm đc 1 team làm đc 1 cả 1 hệ thống toàn diện như yêu cầu thì quá rẻ. Team sv nào làm đc thì đúng là quá giỏi.
Mai mốt có game chiến kiểu xe
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
nói thế thôi đợi lấy dc 1,5T đó có mà khô máu.
Úi cái xe xinh VL :3
dinhdoong
ĐẠI BÀNG
5 năm
sinh viên giờ nhiều sân chơi quá, mình muốn vào chơi k đc nữa rồi
Giải bèo quá, nếu 1,5 tỷ là giải ở nước ngoài thì được chứ với điều kiện đường xá ở VN thì có vô vàn điều kiện cần phải thiết lập, 1,5 tỷ quá thấp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019