Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay HP Spectre Folio 13 - laptop vỏ da đa chế độ sử dụng, giá từ $1300

bk9sw
12/10/2018 7:49Phản hồi: 35
Trên tay HP Spectre Folio 13 - laptop vỏ da đa chế độ sử dụng, giá từ $1300
Tại sự kiện Fall Desktop Launch vừa diễn ra ở New York, Intel không chỉ giới thiệu các vi xử lý thế hệ 9 dành cho máy bàn màn còn đem khoe những chiếc laptop mới nhất hiện tại của các đối tác. Mình bắt gặp chiếc HP Spectre Folio 13 mới toanh tại đây, tiện thể trên tay cho anh em xem qua. Đây là một chiếc laptop rất đặc biệt bởi nó được hoàn thiện bằng da lẫn kim loại.


Không nhiều laptop hiện tại sở hữu thiết kế kết hợp giữa kim loại và da, khởi đầu xu hướng này có lẽ là Surface Laptop với phần bàn phím được bao phủ bằng vải Altacara cao cấp và giờ là HP Spectre Folio 13. Dòng Spectre của HP luôn được đầu tư về mặt thiết kế, không chỉ đẹp, cao cấp mà còn rất độc đáo. Với phiên bản Spectre Folio 13 này thì HP kết hợp giữa kim loại magnesium và da thật.

Tinhte.vn_SpectreFolio13-1.jpg
Nhìn qua thiết kế mình nghĩa HP muốn mang lại vẻ ngoài giống như cuốn sách một chiếc cặp da cho Spectre Folio 13 nhưng vẫn muốn mang lại nhiều chế độ sử dụng cho máy. Thành ra hãng đã dùng 1 tấm da liền bao bọc từ phần màn hình đến thân máy, phần bản lề gặp lại cũng tạo nên hình dạng như gáy cuốn sách.

Tinhte.vn_SpectreFolio13-4.jpg
Về form máy thì chiếc Spectre Folio 13 kỳ thực là một chiếc laptop convertible nhưng nó không có bản lề xoay theo kiểu dòng Yoga của Lenovo mà HP thiết kế phần màn hình như tách rời khỏi máy nhưng vẫn bám dính với vỏ da bằng một bản lề ẩn. Phần màn hình mỏng có thiết kế như một chiếc tablet và nó được đặt chìm vào lớp vỏ da luôn. Cùng với bản lề thì màn hình có thể xoay lên xuống để đáp ứng các chế độ sử dụng quen thuộc như display (kéo về phía trước che toàn bộ bàn phím) hay tablet (đặt nằm màn hình lên bàn phím).

Tinhte.vn_SpectreFolio13-2.jpg
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng máy ở chế độ clam-shell (chế độ vỏ sò truyền thống của laptop) nhờ một phần bản lề khác. Thiết kế này mình thấy hơi rườm rà nhưng không quá khó để làm quen. Thân máy được làm bằng hợp kim cũng được gắn chìm vào vỏ da và đầu phía trên bàn phím vẫn có bản lề. Cạnh dưới của màn hình sẽ gắn khớp với bản lề bằng nam châm và mình nhận ra kết nối này rất mạnh, màn hình không hề rung chuyển khi thao tác và việc mở ra mở vào màn hình khi sử dụng bình thường rất dễ dàng, màn hình không bị rời khỏi bản lề.

HP đã kết hợp rất nhuần nhuyễn giữa 2 vật liệu kim loại và da trên Spectre Folio 13. Các mép da được khâu bằng chỉ, phần bàn phím, màn hình được đặt gọn gàng vào lớp da, độ khít rất cao và không hề dễ để tháo rời. Cũng chính vì kiểu thiết kế này mà mình nghĩ sẽ rất khó để can thiệp hay sửa chữa chiếc máy này trong trường hợp hư hỏng.

Tinhte.vn_SpectreFolio13-6.jpg
Vỏ da có màu nâu đặc trưng của da thuộc, đáng tiếc là trong cái ánh đèn màu mè như sàn nhảy tại sự kiện Intel thì màu nâu của da không rõ ràng. Mình cũng không cầm đèn flash thành ra chỉ chỉnh lại màu tí cho anh em dễ hình dung.

Tinhte.vn_SpectreFolio13-5.jpg
Màn hình của Spectre Folio 13 có kích cỡ 13,3" IPS, độ phân giải FHD và cảm ứng 10 điểm. Viền 2 bên khá mỏng và tổng thể hài hoà với thiết kế máy. Màn hình cũng hỗ trợ bút cảm ứng HP Pen và chiếc bút này tích hợp cả cổng sạc USB-C rất gọn để sạc lại khi hết pin.

Tinhte.vn_SpectreFolio13-3.jpg
Bàn phím bên dưới có kích thước khá lớn, gõ êm và nẩy. Bàn rê thì lại hơi nhỏ và nó cũng có màu nâu trùng với màu da. Bàn rê bề mặt phủ kính hỗ trợ đa điểm. Đi kèm với màn hình chất lượng là hệ thống 4 loa công nghệ B&O.
Về cấu hình thì Spectre Folio 13 có nhiều tuỳ chọn với CPU từ Core i5 đến i7 dòng Y thế hệ Amber Lake - dòng tiết kiệm điện năng nhất của Intel cho laptop, tiết kiệm hơn cả dòng U và TDP cũng thấp hơn với chỉ 5 W thành ra chiếc máy này vẫn có thể giữ được thiết kế mỏng và tản nhiệt không cần quạt. Phiên bản cao nhất mà HP cung cấp là Core i7-8500Y 2 nhân 4 luồng, xung tối đa 4,2 GHz.

Tinhte.vn_SpectreFolio13-7.jpg
Trang bị bộ nhớ cho Spectre Folio 13 tối đa 16 GB RAM và 2 TB SSD chuẩn NVMe tốc độ cao. Máy có 3 cổng USB-C trong đó có 2 cổng Thunderbolt 3, 1 cổng USB 3.1 Gen1, cả 3 cổng USB-C này đều có thể dùng để trình xuất hình ảnh chuẩn DisplayPort 1.2, hỗ trợ sạc Power Delivery và sạc cho các thiết bị ngoài với tính năng Sleep & Charge. Ngoài ra máy vẫn có khe thẻ microSD và jack âm thanh 2 trong 1.

Bên cạnh phiên bản Wi-Fi với mức giá bán từ 1300 USD thì HP Spectre Folio còn có phiên bản tích hợp kết nối di động 4G LTE với giá từ 1500 USD.
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái giá. của em nó
@vansanghd93 vỏ da chỉ mau tổ xuống cấp
mua vỏ nhôm, kim loại hoặc kính sau đó mua bao cho em nó là dc rồi
anhhoang02
TÍCH CỰC
5 năm
@trucly06 Con này như SF của M$, Con của bác là laptop thuần. Con trên nó có thể tháo màn ra.
@micheal9000 Bạn nói đúng, mình cũng khoái lắm nhưng nhớ lại vụ bong tróc phát gớm. Đang xài bàn phím surface nó cũng bị lột, bong tróc ko biết chỗ nào sửa, dán hoặc thay.
Anh em nào ở TPHCM biết chỗ sửa bàn phím chỉ mình
Dân xứ nhiệt đới ẩm thì tránh xa mấy cái đồ vỏ da cầm tay liên tục ra ^^
@ThietKeWebChuyen-Com Mà động tới mấy máy này thì dân doanh nhân hoặc trường phòng lum la dùng rồi nên cũng không lo sợ cái nóng đổ mồ hôi nay nọ 😁
@vophuochigh-tech cũng đúng nhưng nhiều người vẫn ra mồ hôi tay dù trong phòng lạnh, còn ở nhà thì khỏi nói vì chưa chắc ở nhà luôn bật máy lạnh, tóm lại ko nên xài đồ da
alllove_vn
TÍCH CỰC
5 năm
Laptop là phải chiến mà chiến mà chơi da thì ko bền rồi
@alllove_vn HP mà chơi dòng này thì mình nghĩ những bác đó không chiến đâu.
Chỉ làm vài tài liệu nhẹ nhành thôi.
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
Có bị quá nhiệt ko nhỉ, vì lớp da khó tản nhiệt lưng
@minhtienbk tdp thấp lắm 5w thôi. làm trong phòng máy lạnh thì không sao.
Có bài tên "phải giết bao nhiêu con dê để lấy da làm ra cái laptop này" đấy ^_^
Không biết chất lượng vs mượt mà như ipad pro ko đây.
Dũng AQ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Máy quá đẹp
protk2
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp quá chèn!!
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
5 năm
thiết kế đẹp quá,
Làm nhớ tới em lg g4, nắp lưng da tuyệt đẹp sau khi xài 2 tháng nó tróc hết da lên
XBlue
CAO CẤP
5 năm
Khi nào PV có hàng ra xem thử, nói chung ko khoái loại bàn phím rời thế này
Công nhận chất thật, chỉ lăn tăn cái vỏ da thì khi vệ sinh máy, hay sửa chữa chắc là bó tay.
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
UI của windows trên cái laptop nhìn kém sang thật 😁:D:D
dòng Spetre của HP phải nói rất độc đáo trong những năm gần đây. Spectre 13T năm nay cũng đẹp xuất sắc cả 2 bản đen và trắng
để da màu hồng tím thế đẹp hơn, phù hợp với phong trào thế giới:rolleyes:
Tím lịm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019