[Thảo luận] Điện thoại Android - cấu hình thế nào là đủ?

son.opt
13/10/2018 20:21Phản hồi: 238
238 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

android dùng lâu mới biết nó chậm thế nào? cài vài app không game như fb, messenge like, linkedin mà nó nặng và lag kinh khủng...không biết do RAM hay do CPU. Khuyên cứ cấu hình mạnh nhất mà chơi lâu dài không thì chỉ chơi được thời gian ngắn là bị app ngôn hết tài nguyên.
@J_Android máy cấu hình mạnh cũng bị lag, dùng lâu một time thì máy gì cũng bị lag.
cũng chả có nhu cầu chụp seo phì, nhưng có nhu cầu dùng camera trước để phục vụ công việc khi cần =))
Thím chat sex hả =))

Tóm lại: Nokia 6 kìa, 2tr8
son.opt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Last Resort Haha, em nói nhầm, camera sau
Aloalo7a3
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko biết bác nhu cầu là bao nhiêu tiền!?? Hàng chính hãng 6 - 9 tr thì Bác cứ quất Bphone3 Pro và Pocophone F1! Mình thì xài Poco F1 thấy ưng ý lắm. Hihi. Sắp tới có con Nokia 7.1 Plus xài Android One, cấu hình, hệ điều hành, thương hiệu ok lắm. Vì Bác có nhu cầu ko cao lắm nên ko cần dùng flagship cho tốn tiền, nhưng muốn sài 3 năm ko lỗi thời, mà Bác cũng không nên nhầm lẫn là xài Zalo, Facebook, Facebook Messenger, Youtube, nhất là up ảnh này nọ là nhẹ nhé! Nó nặng lắm đấy Bác, xài thời gian là thấy. Nên cấu hình phải từ Snap660 trở lên, Ram 4G là tối thiểu.
TK4.Helios
TÍCH CỰC
6 năm
Muốn không lỗi thời và dùng cơ bản là chính thì khuyến khích iphone nha. Còn thích android và muốn tầm giá vừa vừa thì mình thấy Bphone khá là tốt đấy.
son.opt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TK4.Helios Rất mong Bphone sẽ thành công, riêng em thì ko thích thiết kế bên ngoài của nó nên sẽ ko chọn
TK4.Helios
TÍCH CỰC
6 năm
@son.opt Hì hì mình thấy nếu mở lòng một chút thì nó sẽ rất đẹp đó chứ. Hãy cứ trên tay thử đi.
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
Thật ra yêu cầu của bạn thì ip6s là đủ.mà mấy file văn phòng hoặc nói chung là file . hơi mệt =]]
nhu cầu của ban mua con gì chả đc, lời khuyên mua Bphone 3 cũng tốt đấy, có 7tr à. hoặc mua bất cứ con Android nào range từ 6tr đến 10 là đủ xài. Bạn vào động iphone thì đứa nào chả khuyên bạn mua iPhone
son.opt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nightmoonlight Iphone mà có 2 sim với tầm giá trên dưới 10 tr là em xúc rồi đấy 😃. Bphone 3 thì em không thích ngoại hình của nó. Và chắc vẫn phải nghe ngóng
@son.opt tôi cho bạn lời khuyên về mua smartphone nhìn chung:
1) nếu thích đơn giản, ko hiểu biết rõ về công nghệ --> iPhone, nếu rành công nghệ, thích tùy biến, cá nhân hóa, vọc vạch đt --> Android
2) mua đt xét theo thứ tự: túi tiền > nhu cầu > cấu hình > ngoại hình > cuối cùng mới là thương hiệu.
cứ pure android hoặc android One, chip tầm 660, ram 4GB là đủ
Nhu cầu này thì tối thiểu 100k antutu là cũng ổn. Nokia 6.1 plus thử đi bạn.
son.opt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dear tất cả các bác đã tư vấn rất nhiệt tình. Qua ý kiến của nhiều anh em, em cũng biết đc nhiều điều. Em sẽ lấy hoặc Sony Xperia XZ1, hoặc Nokia 7 Plus vì thấy phù hợp nhất với nhu cầu và ý thích của em. Bác nào dùng qua hai con này rồi tư vấn giúp em tiếp ạ.
Lý do:
- Thiết kế chắc chắn, góc cạnh, cân đối, không tai thỏ, vỏ kim loại, (em ăn chắc mặc bền thôi 😃 )
- RAM 4G, bộ nhớ trong 64G, Chip QualCom 636 (Nokia 7 plus) hoặc 835 ( Sony XZ1), 2 SIM (đủ dùng, phù hợp nhu cầu ban đầu là một sim chính, 1 sim phụ).
- Màn IPS LCD (em không thích OLED)
- Android gốc, khả năng chậm lag theo thời gian sẽ chậm hơn các máy khác.
- Có Jack Audio 3.5
- Bluetooth 5.0
- Camera và Pin đủ dùng
- Tầm tiền không quá lớn, tầm 7-10 tr.
- No China
Cảm ơn các bác!
pokevn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nightmoonlight fan sony 1 thờ mà ko thể yêu thương được lâu. Dt môth núi lỗi vặt, 1 năm đẻ ra 2 flagship vừa mua z3 xong nó ra z4 lỗi thời luôn, chưa nhìn thấy z4 ngoài đời nó đã ra z5 và khi cầm z5 trên tay là lúc nó khai tử dòng z. Ko hiểu nổi mấy ông sony nghĩ gi
hoantranbk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@son.opt 7 plus chip 660 nhé, thích màn to thì 7 plus, màn bé thì XZ1
@son.opt Mình vote nokia 7 plus vì xét về các khía cạnh nó đều ổn. Màn hình, pin, hiệu năng đều đáp ứng tốt, cam thì mình thấy no 7+ với xz1 thì bình thường như nhau. Mình đã trải nghiệm cả 2 máy nên ý kiến là vại. Hehe
son.opt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ngô Đức VSP Cảm ơn bạn!
Elnino11
ĐẠI BÀNG
6 năm
thời đại này mà 3 năm chưa lỗi thời thì hơi khó đó bác, quan trọng mình cần bao nhiêu là đủ cho mình thôi. em xài con ram 3gb, rom 16gb đã thấy đủ rồi vì em chẳng dùng mấy 😆)
pokevn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình dùng smartphine từ cái thời window mobile gì đó, Chip vài trăm mhz, ram 64 MB lúc đó nghĩ kiểu này ram chỉ cần lên 128 MB chắc sẽ ngon lắm. sau đó dùng galaxy Y và ram đã tới 128 MB ban đầu chạy android gốc thì nhanh thật, sau đó cài facebook ( chưa có meênger rời) thì bắt đầu hết ram. Tiếp tục chuyển qua xperia U 512MB ram cpu dualcore nghĩ chắc ram sài nhè ra chả hết. Mọi thứ ch hết khi up lên android 4.0 và cài face vs messenger riêng, máy lag ko dùng đc nữa luôn. Lần này quyết định phang hẳn xperia Z 2GB ram nhưng rồi mọi thứ vẫn tiếp diễn, ram vẫn hết, hệ thống + facebook, messenger thêm zalo là cũng vừa tầm sạch 2GB ram. Đập tiếp lên 3GB ram htc m9 kết cục vẫn nát. Bjo Dùng iphone 7plus cảm giác 3GB Ram trên ios đã hơn 1 chút nhưng có lẽ cũng ko trụ đc lâu nữa. Nói lại Vs kinh nghiệm nhiều năm của mình Ram chắc chả bjo thừa vì ứng dụng nó ngốn ram kinh dị luôn. Đang sài lap top 32 GB ram thi thoảng vẫn bị báo low memory 😆
pokevn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TK4.Helios Mình nói để ram giành cho tương lai mà. Nhìn ứng dụng facebook mà xem bác ơi. hồi mới ra có 15-20 MB ram. Bjo 2 ứng dụng face thôi cũng hết gần 1GB rồi.
@pokevn Tại vì nó chạy ngầm và theo dõi người dùng 😆
@TK4.Helios Mình s8 plus chơi liên quân cứ vài váng lại văng. Nãn android
pokevn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trungcustom gane thì 8 plus mà táng bao phê. ngon hơn X luôn
ngocnono
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy có ar hãy chơi. H nhìn bọn nó chơi mà thèm
Biết thế nào cho đu
vuhoang132
ĐẠI BÀNG
6 năm
2 phạm trù khác nhau thì k thể so sánh dc. Ví dụ đường đá cấp phối có 10m thì cung k thể chạy nhanh bằng đường thản nhựa 5m. Android về bản chất k thể so với window dc. Chip ram của đt k thể so với pc dc, lấy xung nhịp ra so là quá khập khiểng.
Mua android phục vụ công việc thì quất BB key 2 đi.
@vuhoang132 android phục vụ công việc thì em nghĩ Note 8, note 9 có lẽ thích hợp hơn bác àk ^^
p/s: Bác dùng từ "đá cấp phối" chắc có lẽ bác là dân xây dựng... Cho em mạo muội chào đồng nghiệp phát.!! ^^
bomy
CAO CẤP
6 năm
@vuhoang132 Key 2 với giá <10tr thì đáng suy nghĩ chứ trên đó thì mua note 8 note 9 hay dòng s của samsung hay hơn nhiều.
Còn nếu muốn tiết kiệm, pin trâu, cấu hình mạng thì cứ xiaomi thôi. Đáp ứng đủ nhưng thương hiệu ko ngon lăm
Redmi note 6 pro
novavn
CAO CẤP
6 năm
Thôi dùng iphone XSmax đi, đỡ phải lên đây hỏi nhiều tốn time. Cái gì cũng làm dc hết nhé.
@novavn Tiền? Dư tiền đã chả cần lập topic hỏi.
son.opt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thientuegamer Vâng, nếu không phải nghĩ thì em cứ XS 2 sim vật lý hoặc Note 9 mà xài thôi
novavn
CAO CẤP
6 năm
@thientuegamer Mạnh dạn lên bạn. Mua con dt xịn bạn tiết kiện được nhiều thời gian, tâm trí thoải mái, đối tác nhìn bạn cũng tin tưởng hơn đấy không phải là tiền à.
novavn
CAO CẤP
6 năm
@son.opt Tôi có thể làm 80% công việc hàng ngày chỉ bằng con iphone7plus. Thiết kế ảnh, viết bài, làm video, trả lời mail, office... có thể nói nó gần như thay thế cái máy tính. Tất cả vì nó có: màn to, tốc độ nhanh, thao tác tiện dụng, app chất lượng. Tất cả đó không phải là tiền sao bạn 😃
QuangXL
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo mình thì Bphone 3 là ok
son.opt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QuangXL Thực ra rất muốn ủng hộ BKAV, nhưng em không thích thiết kế thiếu cân đối của Bphone 3, mặc dù nó khá độc đáo và sẽ không đụng hàng
Lee_3DA
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sẵn đây có bác nào dùng key 2 chưa ?Mình tính mua mà cấu hình của key 2 có đủ mượt ko mọi người ? Mình ko chơi game, chỉ quan trọng vào làm việc và check mail, seach web thiệt nhiều thôi ? Pin của em này ra sao ?
Truongbv09
TÍCH CỰC
6 năm
Nếu bạn không quá quan tâm đến cấu hình mà các tác vụ của bạn kể trên không thấy có FB hay msg , chơi game nhưng cũng phải đảm nhận trọng trách khoảng 3 năm không đến lỗi nào thì khuyên bạn nên mua các thiết bị chạy Android gốc như Nokia, xiaomi... Vì chúng sẽ thưỡng xuyên nhận được bản vá lỗi bảo mật và có thể sớm được chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất. Nhưng phải dùng chip Snapdragon là được, vì các dòng chip khác theo thời gian thường không được ổn định và bền bằng chip Snapdragon.
Vậy thôi, đơn giản thì cũng có tiêu chuẩn của đơn giản. Chúc bạn sớm tìm được 1 chiếc smartphone ưng ý !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019