DREAM: GIẤC MƠ NAY CHỈ CÒN TRONG GIẤC MƠ!

chuyennguyen4508
15/10/2018 2:20Phản hồi: 2
DREAM: GIẤC MƠ NAY CHỈ CÒN TRONG GIẤC MƠ!
Tham gia diễn đàn cũng lâu, nay có dịp #ReviewXe e cũng muốn góp vui với các bác về con xe khi đậu đại học được gia đình hỗ trợ để di chuyển vì từ nhà đến trường mình tới 35km, lúc đấy chả có nhìu mẫu xe như bây giờ, do vô tình thấy được vài con xe Dream TQ dọn lại đẹp nên quyết tâm làm 01 con để phục vụ 4 năm giảng đường. Bữa đó là 02-09-2009 được “ông già” dẫn đi coi xe, nhà mình toàn mua ở cửa hàng chứ không vào Head, địa điểm mua là ngay bùng binh Phú Lâm, bây giờ thì cũng đóng cửa rồi, cửa hàng nhỏ nhưng giá thì mềm hơn và có tặng baga nên mình chốt ở đây, lúc mình lấy xe bao tất cả chỉ có 17tr8.

[​IMG]

1. ĐỨNG NHÌN


Xe của mình là Super Dream VN đầu bò, mình thấy có 1 dòng plus nữa mà chắc cũng không khác gì đâu ngoài cái tem. Xe này có dáng hoài cổ nhưng cho đến bây giờ mình vần thấy không bị lỗi mod, phù hợp với mọi đối tượng, ai đi cũng được. Mình nhận xét 1 số điểm nâng cấp so với Dream thái huyền thoại cho mọi người dễ nhận biết:

· Dân trong Nam mình nó chuộng cái chóa đèn lồi nên mấy xe đời cũ hay lên chóa đèn này cho sáng và đẹp hơn, cá nhân mình vẫn thấy đẹp.


· Mặt ga lang chữ V được mạ crom nên nhìn chiếc xe lúc mới sang và sáng.

· Mặt đồng hồ đã thay màu nền so với các đời trước nhưng nhìn chung vẫn đơn giản, hiển thị những thông tin cần.

· Gương hậu theo xe giống như mấy con wave, không còn vuông cạnh như của hàng Thái.

· Ốp bô là 1 điểm cộng vào thời đó, lúc còn nhỏ hay bị phỏng bô nên sợ lắm.

· Vè chắn bùn sau dài không văng sình khi mưa nhưng mình thấy nó không thẩm mỹ nên đã thay từ lúc mang về nhà.

Note: Mình có lên mâm, tháo bửng trắng cho nó “cứng cáp” xe hơn.

[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

2. NGỒI LÊN

Quảng cáo



Cảm giác của mình khi ngồi lên xe là yên ngồi thấp, dễ chống chân cộng với trọng lượng xe nhẹ nên mình thấy tự tin hẳn:

· Giảm xóc trước của xe khá êm nhưng nước sơn lại đểu thôi rồi, đi được 6 tháng nó bong chóc tùm lum, cộng với thời gian đầu có xe nên cưng hay lau chùi em nó tiếp xúc nhiều với xút (NaOH).

· Phuộc sau thì có 2 chế độ đi đơn và đi đôi nhưng mình cho nó mặc định đi đôi lun để tiện sử dụng, mình đã từng chở 5 ae trên 1 chiếc xe Dream để đi nhậu gần đó, bạn mình nó có chiếc Wave mà cân 2 xuống ổ gà là đụng ti.

· Tiếng bô xe theo mình là ấm, mình hay âm côn về số sẵn tiện ịn ịn vài cái cho nó thoáng máy.


[​IMG][​IMG] [​IMG][​IMG]

Quảng cáo


3. CHẠY VÀ CẢM NHẬN

Mình xác định mua xe là để đi, 1 đời ta 3 đời nó, mình thấy thời gian đó nhiều người hay sắm xe về, nhưng chỉ để trang trí trong nhà, trùm mền lâu lâu lấy ra nổ máy nghe chơi, hài thế nào ấy. Nổ máy và đi thử xem 97cc làm được gì nào:

· Mình được chỗ bán hàng hướng dẫn là sáng sớm phải kéo-e nổ máy 1 chút cho nóng máy mới đi được không thì nó khựng khựng thế nào ấy, chắc do buổi sáng không khí loãng cộng với xăng chưa xuống kịp nên thế, mình cũng chả rõ lắm.

· Sau khi đã nóng máy, mình vào số vít ga, nồi rất bốc, đó là đặc trưng của xe Honda khi còn mới, nhích là lên, mình cũng đã test maxpeed ở Xa Lộ Hà Nội được tầm 90km/h là không lên nữa, thua mấy em Dream thái cũ khi đã có trớn thì 100km/h vẫn vi vu.

· Đi cái xe này bất tiện nhất là không có cốp, mình phải để áo mưa ở baga và đã mất vài cái trong bãi xe, sau có gắn rỗ có nắp thì đỡ hơn nhưng nhìn như các cụ đi.

· Trong 7 năm đầu mình cũng hay đi hơi xa như Bến Tre, Đồng Nai, Bình Dương…xe đi khỏe, chỉ mệt thằng tài xế do ê mông quá.

· Chiếc này là xe tập lái của nhà mình nên e nó giờ hơi te tua do ngã nhiều.

· Về các khoảng xăng cộ thì lúc mới tầm 60km/1l à, mình đi cũng hay trả số và vượt lắm, thấy tiết kiệm như Honda.

· Sau gần ấy thời gian thì mình chỉ sửa chữa nhỏ: thay vỏ ruột, NSD, bóng đèn, lọc gió, than đề, phanh….Mình thấy chi phí cho việc này cũng không đắc bao nhiêu cho việc duy trì eim nó, sắp tới chắc sẽ đại tu e nó.


4. KỶ NIỆM 10 NĂM


Dream: Giấc mơ lúc mới ra mắt là hãnh diện của bao hộ gia đình, giấc mơ mà cả ngày lẫn đêm đều bon bon trên đường vì sứ mệnh sinh ra để phục vụ. Hiện tại gia đình mình vẫn sử dụng xe này để “bà già” đi chợ và làm gần nhà, giá như Honda duy trì kiểu thiết kế đấy, để bây giờ không phải hối tiếc Dream chỉ còn trong giấc mơ của một số ít người Việt như mình. Cám ơn mọi người nhé!
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tungvt86
TÍCH CỰC
6 năm
Hehe. Con này xấu quá. Review con đời cũ hơn 1 xíu sẽ đẹp hơn nhiều.
@tungvt86 hihi nhà e có con này à bác, mấy con của Thái cũ quá nên bán rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019