Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết GoPro Hero 7 Black

kevin_pump
3/10/2018 1:36Phản hồi: 38
Đánh giá chi tiết GoPro Hero 7 Black
GoPro vừa ra mắt dòng máy quay hành động mới nhất của mình là GoPro Hero 7 với Hero 7 black là ngôi sao với nhiều tính năng vượt trội so với GoPro Hero 6 trước đây cũng như các dòng máy quay hành động khác. Camera Tinhte đã có dịp trải nghiệm với Hero 7 và sau đây là một vài chia sẻ:


1. Khả năng chống rung Hyper Smooth
Trước hết, phải nói đến tính năng Hyper Smooth được GoPro nói đến khá nhiều khi ra mắt Hero 7 Black, và ngay trên hộp của sản phẩm này, Hyper Smooth vẫn được nhắc đến và nổi bật với dòng quảng cáo là êm mượt như dùng với một gimbal.

20181010_172956.mp4.00_00_12_26.Still001.jpg
GoPro Hero 7 gắn trên phuộc nhún của xe nhưng vẫn cho ranh hình ảnh rất mượt mà​

Thực tế sau khi trải nghiệm cho thấy tính năng này thật đáng tiền nhất trên GoPro Hero 7. Quay ban ngày, ban đêm, gắn trên tay lái xe, phuộc nhún của xe hay cầm tay thì GoPro đều cho ra hình ảnh rất mượt ngay cả những đoạn đường gồ ghề nhất.


Nhưng Hyper Smooth lại có một nhược điểm rất lạ. Nó có thể chống rung cực tốt ở những hoàng cảnh có rung động nhiều nhất, nhưng nếu người dùng cầm chắc tay và panning rất mượt và nhẹ thì lại có hiện tượng giật hình như trên GoPro Hero 6 trước đây. Camera Tinhte đã thử trên các độ phân giải khác nhau như FullHD 1080 và 4K ở 30p đều bị hiện tượng này. Nhưng nếu chỉ quay ở chế độ bình thường thì hiện tượng này không còn xuất hiện. Đây là điểm yếu tạm thời về phần mềm, hy vọng trong thời gian tới, GoPro sẽ có những chỉnh sửa trên những bản phần mềm cập nhật mới sau này.

2. Super Photo
Super Photo lại là một điểm sáng khác mà người dùng rất cần đó là chụp hình khi đi du lịch. GoPro không còn là máy quay hành động cho những chuyến du lịch mà nó còn có khả năng chụp hình khá tốt. Với Super Photo của Hero 7, dải nhạy sáng động rộng tốt hơn nhưng vẫn giữ độ tương phản tốt, cho hình ảnh có màu sắc tươi và trong trẻo.

GOPR8829.jpg
Super Photo cho ra hình ảnh có HDR cao, thể hiện chi tiết các vùng chênh sáng tốt hơn​

Camera Tinhte đã chụp thử tính năng này và cảm nhận GoPro Hero 7 Black khá tốt cho chụp ảnh du lịch, nhưng đối với chụp ảnh đời thường, không nên kích hoạt tính năng này vì thời gian xử lý hình ảnh khá lâu, bên cạnh đó, xuất hiện ảnh bị chồng các lớp lên nhau. Super Photo trên Hero 7 Black dùng tốt cho cảnh tĩnh, ảnh phong cảnh.

GOPR8843.jpg
Hiện tượng chồng ảnh xảy ra khi chụp chủ thể di chuyển nhanh với Super Photo.​

3. Đánh giá Time Warp Video
Nói về tính năng thì Camera Tinhte ấn tượng nhất với Hyper Smooth về độ ổn định hình ảnh. Nhưng về hiệu quả hình ảnh mà GoPro Hero 7 Black mang lại thì ấn tượng nhất lại là Time Warp Video. Khả năng tạo nên những đoạn clip có tốc độ nhanh hơn bình thường lên đến 2x,5x,10x hay thậm chí 30 lần tạo nên những hiệu ứng vô cùng ấn tượng. Đó là sự kết hợp giữa Timelapse và khả năng ổn định hình ảnh Hyper Smooth, bạn có thể cầm tay, gắn trên xe và tạo ra những đoạn clip cực kì mượt mà với tốc độ cao.

Tuy nhiên, ở chế độ Time Warp Video thì chất lượng cao nhất 4K chỉ cho ra khung hình 16:9 và góc hình Wide mà không đạt được Super View. Nhưng ngay cả với góc Wide thì người dùng cũng sẽ bị ấn tượng hoàn toàn bởi tính năng này, các bạn có thể thấy qua clip.

Quảng cáo



4. Chất lượng hình ảnh.

Quay phim

Chất lượng hình ảnh khi quay phim trên GoPro Hero 7 Back đã có nhiều cải tiến hơn rất nhiều so với dòng Hero 6 trước đây. Trước hết là khả năng khử nhiễu, tuy chưa thực sự tốt nhưng đã cải thiện khá nhiều. Khả năng quay phim đêm với Hyper Smooth mới thật sự là điều làm cho Hero 7 Black vượt trội so với phiên bản trước. Nếu như trên GoPro Hero 6 khi bật chống rung quay ban đêm, hình ảnh sẽ có hiện tượng chồng hình do thuật toán và khả năng xử lý chậm thì trên Hero 7 Black đã hoàn toàn mượt mà. Người dùng không còn lo ngại giữa việc phải sắm Gimbal để đi chợ đêm trong những chuyến du lịch.

GOPR8799.jpg
Khả năng xử lý nhiễu hình ảnh ban đêm tốt hơn Hero 6 rất nhiều khi chụp ở góc Superview.

GOPR8801.jpg
Nhưng vẫn xuất hiện nhiễu khi chuyển sang góc chụp hẹp linear.​

Chụp hình

Quảng cáo


Ảnh chụp từ Hero 7 Black đã nâng cấp về chất lượng file ảnh khá tốt. Khả năng xử lý nhiễu hình ảnh tốt hơn Hero 6. Super Photo là điểm cải tiến đáng tiền của Hero 7 Black, tuy nhiên, hiện tính năng này chỉ dùng tốt cho ảnh phong cảnh vì việc chụp nhiều lớp hình với các mức sáng khác nhau sẽ gây hiện tượng chồng hình khi chụp chủ thể di chuyển nhanh.

G0048841.jpg
Chỉ cần chỉnh màu ở chế độ GoPro khi chụp ảnh cũng đã cho ra rất tốt

G0038814.jpg
Trong môi trường ánh sáng phức tạp, WB của Hero 7 hoạt động tốt.​

5. Livestream.
Livestream trên các mạng xã hội là một tính năng thời thượng và thu hút người dùng Hero 6 nâng cấp khi có thể livestream các pha hành động hay những cảnh đẹp khi đi du lịch ngay lập tức. Để sử dụng tính năng này, với các phiên bản đang bán ra hiện nay, người dùng phải tải App GoPro về điện thoại thông minh và update firmware của Hero 7 để có thể sử dụng dễ dàng hơn.

GOPR8807.jpg
GoPro Hero 7 Black cũng có thể đi chụp ảnh streetlife rất hiệu quả.​

Camera Tinhte nhận thấy GoPro Hero 7 Black là một phiên bản nâng cấp khá tốt của GoPro với khả năng chống rung tuyệt vời. Tuy nhiên, cần phải có những cập nhật cơ bản về phần mềm để nó hoàn hảo hơn trong các tình huống panning mà Camera Tinhte đã test và nêu ra ở trên.

Với Hero 7 Black, người dùng chỉ cần cầm theo chiếc máy quay hành động này cho toàn bộ chuyến du lịch mà không cần thêm Gimbal hay máy chụp hình compact cỡ nhỏ. Người dùng Hero 6 nếu đã có Gimbal thì cũng chưa vội nâng cấp, nhưng nếu cần thật gọn, không phải sạc nhiều thiết bị khi du lịch thì Hero 7 Black rất xứng đáng để nâng cấp.

Camera Tinhte cảm ơn Broshop đã cho mượn sản phẩm để làm bài chi tiết.
https://broshop.vn/gopro-hero-7-black-chinh-hang

BROSHOP chuyên kinh doanh hàng công nghệ HOT TREND

Cung cấp giải pháp dịch vụ và bán hàng công nghệ. Chuyên sản phẩm chính hãng APPLE, Playstation, Nintendo, Smartwatch, Anker, Phụ Kiện Cao cấp.Hàng chất-Giá tốt
broshop.vn
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn đã quá em.
hình ảnh đẹp sắc nét màu sắc tươi tắn, chống rung tốt
trung__123
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@daotruong94 con này quay trời nắng ráo thì đẹp, thử mây mù hoặc trời mưa thì thôi, quay xấu vãi
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Không thích.
kietbull
TÍCH CỰC
5 năm
@12minhduc. Ừa, có tiền đâu mà thích với chả không thích. XD
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
Mấy pha chạy xe ban ngày dòm kĩ vẫn thấy glitch glitch,góc này quá rộng để chụp người 😁
caochau199
ĐẠI BÀNG
5 năm
máy quay hành trình nhiệm vụ chính vẫn quay phim, có nâng đời thì chất lượng hình ảnh cũng phải hơn hẳn chứ, phiên bản thứ 7 rồi mà chất lượng vẫn tàng tàng như dt
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhỏ nhỏ xinh xinh
trông con này lại nhớ đến những ngày du lich cùng con gopro, rất vui mà thú vị nhưng có điều bây giờ chẳng còn được đi du lịch.
nitz
TÍCH CỰC
5 năm
Đã quá, có tiền làm 1 con mới được 😆
Dòng go pro 6 quay trong nhà rất noise. K biết chất lượng đc cải thiện ở 7 ntn?
Mr Gil
TÍCH CỰC
5 năm
Mình lấy từ hôm 28 hay 29/9 gì đó, ngày đầu tiên có hàng ở VN
ae có tham khảo thêm video:


DoubleZero
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích nhất nghe câu chưa cần fai trang bị gimbal
fiction21
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này quay liên tục được mấy tiếng đồng hồ nhỉ
Góp vui với Anh Em, 2 clip Tài Đạt review bằng 4 đời GoPro Hero nè hiihihi

Hero4 Silver
Hero5 Black
Hero6 Black
Hero7 Black


anhvufc123
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn có vẻ đẹp
Uiii cái này không dành cho mình 😔
khoavina
TÍCH CỰC
5 năm
Sắp tới làm 1 con đi phượt ! Chụp hình cũng thay đc cái điện thoại nhỉ
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
@khoavina Hình như quay phim hơn bất cứ con dt nào chụp ảnh thì chưa chắc
Ngon
romero
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn ảnh này chả muốn nâng con 4silver của mình, cơ bản là ít quay toàn chụp.
@romero a nói quá đúng, con Hero4 Silver của Tài Đạt quay vẫn còn ngon chán so với Hero7 ko khác mấy =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019