Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Razer Phone 2: Snapdragon 845, logo lưng RGB, sạc không dây, chống nước IP67, giá 799 USD

P.W
11/10/2018 4:34Phản hồi: 108
Razer Phone 2: Snapdragon 845, logo lưng RGB, sạc không dây, chống nước IP67, giá 799 USD
Cuối cùng Razer Phone 2 đã chính thức được giới thiệu. Sau khi tung ra mẫu Razer Phone đầu tiên vào cuối năm ngoái, nhiều anh em đã tin tưởng rằng thị trường smartphone dành riêng cho dân mê game sẽ phát triển rất mạnh. Nhưng đến giờ số lượng những thiết bị thuần phục vụ cho mục đích chiến game vẫn chỉ loanh quanh đếm trên đầu ngón tay.

Tinhte_RazerPhone2.jpg

Điều này không khiến Razer nản chí mà tiếp tục tung ra phiên bản thứ 2 của Razer Phone ít phút trước, cùng phiên bản mới của laptop Razer Blade.

Razer Phone 2.jpg

Đầu tiên hãy nói về những thứ được Razer giữ nguyên: Màn hình 5,72 inch IGZO LCD tần số quét 120Hz, độ phân giải 2560x1440 pixel, vốn là thương hiệu riêng của chiếc điện thoại này. Thiết kế cũng gần như được giữ nguyên. Vẫn là hình dáng vuông vức như thiết bị đời đầu. Cùng với đó là về mặt phần cứng, vẫn là RAM 8GB, pin 4.000 mAh cùng 64GB bộ nhớ trong. Nút nguồn kiêm cảm biến vân tay vẫn ở sườn phải của máy. Nói cách khác, 60% thiết kế Razer Phone cũ được giữ nguyên trên phiên bản mới.


Vậy cái gì thay đổi?

Tinhte_RazerPhone1.jpg

Đầu tiên phải kể đến mặt lưng kính Gorilla Glass 5, bóng bẩy hơn và logo Razer giờ là một đèn LED RGB Chroma 16,8 triệu màu, thay vì sơn xanh lá như phiên bản cũ. Cụm camera kép cũng được đưa vào giữa, ngay phía trên logo Razer thay vì ở góc trên bên trái như phiên bản máy cũ. Việc sử dụng mặt lưng kính cho phép Razer Phone có thể sử dụng đế sạc không dây. Razer cũng bán đế sạc riêng với giá 99 USD, kết nối USB-C.

Bản thân thiết kế cũng khác đôi chút để dễ cầm nắm. Razer thay vì giữ y xì lớp vỏ của bản trước, giờ họ đã “bo” các mép ở sườn máy, giúp cầm nắm tốt hơn so với bản Razer Phone cũ.

Tinhte_RazerPhone3.jpg

Một số nguồn tin cho biết, nếu không thích mặt lưng kính và tính năng sạc không dây, thì ít lâu nữa thôi Razer Phone 2 sẽ có phiên bản gần giống Razer Phone đời đầu với lớp vỏ nhôm nhám và bộ nhớ trong có dung lượng lớn hơn. Giá bán giữ nguyên 799 USD.

Xét về mặt cấu hình, SoC Qualcomm Snapdragon 835 được thay đổi lên phiên bản 845 giống như nhiều flagship Android khác, với CPU 2,8 GHz cùng GPU Adreno 630. Để tản nhiệt cho hệ thống phần cứng bên trong, Razer đã “thu nhỏ” vapor chamber giống hệt như công nghệ trên laptop Razer Blade 15 để trang bị cho Razer Phone 2.

Tinhte_RazerPhone4.jpg

Quảng cáo



Gaming phone chưa có được thị trường lớn như mong muốn của các hãng là vì hai lý do. Thứ nhất, smartphone nào cũng chơi được game vì cuộc đua cấu hình. Lý do thứ 2 quan trọng hơn, muốn gaming phone có chỗ đứng, thì bản thân việc chơi game trên những thiết bị dành riêng cho dân game cũng phải mượt mà hơn, được tối ưu tốt hơn. Để làm được điều này, Razer hợp tác cùng các nhà phát triển game để tối ưu game của họ trên Razer Phone. Một vài game trong số đó có thể kể tới PUBG Mobile, Marvel Future Fight hay RuneScape bản mobile…

Màn hình độ phân giải 2K của Razer Phone 2, theo cảm nhận của một số người may mắn được cầm sản phẩm ít phút trước, có khả năng hiển thị HDR và độ sáng màn hình ấn tượng hơn. Trong khi đó hai loa ngoài của máy giờ hỗ trợ chuẩn âm thanh Dolby Atmos, và xuất tín hiệu âm thanh thông qua DAC 24-bit qua kết nối USB-C.

Tinhte_RazerPhone5.jpg

Một trong những vấn đề khiến Razer Phone bị chê nhiều nhất khi ra mắt vào năm ngoái, bên cạnh cụm mô tơ rung chính là chất lượng hình ảnh chụp từ camera kép mặt sau điện thoại. Với phiên bản Razer Phone 2 năm nay, họ chuyển sang xài camera của Sony. Hai camera 12 megapixel, một chụp thường và một góc rộng đặt ở giữa mặt lưng của máy theo cảm quan ban đầu là có cảm giác rất ấn tượng, khi màu sắc và độ chi tiết của ảnh có khác biệt rõ rệt so với Razer Phone đời đầu.

Dự kiến, Razer Phone 2 sẽ bán ra với giá 799 USD tại thị trường Mỹ, đắt hơn 100 USD so với phiên bản trước đó.

Cấu hình chi tiết Razer Phone 2:

Quảng cáo




Tham khảo Anandtech
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc anh nào mê game và nhiều lúa sẻ xài.
leopark121
TÍCH CỰC
5 năm
@khonggianbonchieu_dh hồi trước mình mê game thì không có lúa, giờ có lúa thì đã hết mê game =]] có lúa và mê game đa số là rich kids
@khonggianbonchieu_dh dạ cháu ghiền hãng razer từ lâu lắm rồi từ chuột , bàn phím, tai nghe và đến giờ đã có razer phone đời đầu và việc cháu bây giờ phải mua bằng đc razer phone 2 ahihi
@supersoi92 cho một đánh giá chất lượng về các sản phẩm củ razer đi bạn mình đang tính mua chuột razer
Ai ngu thì mới chê xấu thôi. Người hiểu biết người ta sẽ nói rất xấu.
@Cuộc sống tốt Thế loại trừ ra thì những người khen nó đẹp thì thuộc loại nào bác? Và có thể cho biết là theo bác thì nó như thế nào? Đẹp, xấu hay rất xấu?
@Cuộc sống tốt bác gắt vl
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuộc sống tốt Thanh niên này chắc ko dùng đc từ ngu để mô tả bản thân đây mà =)))
@mr.nh0xx <3
Chống nc: tương đương IP67 chứ nhỉ :eek:o_O
@cosmos47 Bọn cò Bê nhột lắm à nghen!!!
nhìn đã thấy hơi hơi .. huyền bí 😁
Gần 800$ thì phải dc trai tí ... hơi xấu
Cho hỏi là razer phone 1 có thành công không mà ra tới đời thứ 2 thế ạ?
@manchirua be phone giống start-up thôi dăm năm nữa biết tay nhau ngay
ronaldomu
TÍCH CỰC
5 năm
@Thực Tế "Nhiều khi nó giầu + thương hiệu thì nó thích nó làm để nâng tầm thương hiệu chứ có lỗ hay lời chả quan tâm"
Đồng quan điểm 😃 Chưa chắc đã ngon bằng hàng người ta nhưng chỉ cần thương hiệu Razer, đủ chiến game là được! Có lẽ Razer chỉ cần vậy thôi. Ai muốn đắt xắt ra miếng, xứng đáng từng xu thì mời qua hãng khác.
Hi vọng đời 3 thiết kế ổn hơn tí, nhìn cục mịch chứ chưa badass lắm 😃)
sassers
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hero of Newage đến Bphone còn ra dc đời thứ 3 chứ nói gì tới razer :V
@Hero of Newage fan razer thì khỏi bàn bạn ơi. ơ mảng điện thoại phổ thông thì mới dễ chết chứ mảng game thì ko nhé. và mảng gaming thì razer vô đối
ronaldomu
TÍCH CỰC
5 năm
Chơi game trên con này có khác biệt nhiều với Iphone 8+ hay S9+ không nhỉ?
Apple hay Samsung thiết kế hay chụp ảnh lại ngon hơn
kingofpoker
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ronaldomu Bạn nhầm rồi đó. Mình xài Note 9, lấy đâu ra Game mode? Chưa kể tay cầm này nó tích hợp ở góc hệ điều hành nên các phím bấm ảo trên màn hình của các game nó mới giả lập được.
ronaldomu
TÍCH CỰC
5 năm
@kingofpoker Nó không gọi là game mode, nhưng có cái gọi là Game Launcher và Game Tools. Vào đây có thể settings được là chú trọng performance hay battery. Ngoài ra tắt được hết các notification.
kingofpoker
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ronaldomu Nếu chỉ là Game Launcher thì chưa đủ bạn ạ, mình ví dụ nhé, ở chế độ Shark Mode của Black Shark, các phím Recent, Home, Back bị khoá lại để bạn không điều khiển nhầm, toàn bộ giao diện màn hình trông giống như 1 chiếc máy PS4, cực kỳ quen thuộc, mỗi game bạn có thể tuỳ chỉnh 1 chút để chơi tốt hơn. Bạn phải dùng Gaming phone rồi mới biết nó tối ưu như thế nào. Ví dụ như PUBG, bạn không thể tìm thấy 1 tay game nào support thao tác di chuyển, nhưng Black Shark lại hỗ trợ từ góc độ hệ điều hành, nó giả lập thao tác vuốt và giữ trên màn hình khi ta giữ nút điều hướng, nhờ thế mà khi chơi PUBG, mình dù bắn rất gà nhưng thường vẫn vào top 5 vì di chuyển với mình là 1 lợi thế.
ronaldomu
TÍCH CỰC
5 năm
@kingofpoker "ở chế độ Shark Mode của Black Shark, các phím Recent, Home, Back bị khoá lại để bạn không điều khiển nhầm" -> Cái này Game Tools của Samsung làm được mà 😆 Có từ thới S7 gì đấy rồi.

Còn vụ phụ kiện thì mình không nói 😃 Tất nhiên là Xiaomi nó thiết kế để phục vụ game thì phải tốt hơn. Nhưng thị trường phụ kiện game nói chung, hỗ trợ PUBG nói riêng đầy. Mình thì không khoái mấy cái lỉnh kỉnh nên mình chỉ tập trung cái điện thoại thôi
hgduong1233
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giở mà còn ip67 trong khi bêphone đã ra ip68
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
Muốn cái gì đó khác lạ thì chơi em này,cầm trên tay đa số không biết máy gì luôn.
@JizinT muốn lạ thì xài Pixel , Sharp
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
@NguyễnDuyĐạt Sao ngầu bằng Razer được.
Có anh em nào giống mình thích đèn RGB ko?
@max-20091 Ko
@max-20091 me too
Giá cao quá
@Lý Văn Dũng AT có chữ "razer" mà có 800$ là hên lắm rồi đó :oops:
@masterpk1992 Thôi thì kiếm miếng dán chữ razer cho rẻ
@Lý Văn Dũng AT lần này nó có rgb 😆))
Cấu hình quá bình thường mà giá lại đắt hơn bản trước 100$ .
có 800USD ko mắc lắm. mà quan trọng ở Việt Nam mua khó quá. còn nhớ razer phone trước mua giá toàn trên trời. nếu phân phối chính hãng Việt Nam giá không thay đổi nhiều, sẽ làm một em liền và ngay 😔
@ngườidavàng Không bán chính thức ở Việt Nam. Malay và Philip điều có :(
DSC_0546.JPG
3loitai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Muốn mua thì mua ở đâu tại VN đây
@3loitai mua trên amazon bác nhé. vn ko phân phối
Bẹp! Oách vãi
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Untitled.png
Kinh nhỉ: TRUE 120Hz
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@alex.hn Thế mới là điện thoại chơi game 😃
cá sấu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019