[Giới thiệu phim] Your Name - khi bạn nhận ra tình yêu là thứ thiêng liêng và đáng trân trọng

MinhTriND
16/10/2018 7:6Phản hồi: 178
[Giới thiệu phim] Your Name - khi bạn nhận ra tình yêu là thứ thiêng liêng và đáng trân trọng
Người ta nói tình yêu là thứ gì đó rất thiêng liêng và có thể bạn sẽ cảm nhận được điều đó nhiều hơn sau khi xem Kimi no Na wa (Your Name). Your Name (Tên cậu là gì?) của đạo diễn Makoto Shinkai là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính: Mitsuha - nữ sinh đáng yêu được sinh ra và lớn lên ở vùng quê Itomori (Nhật Bản); và Taki - cậu học sinh điển trai vốn hài lòng với cuộc sống của mình ở một Tokyo phồn hoa tráng lệ. Mitsuha trái lại tỏ ra ngán ngẩm với nhịp sống buồn tẻ ở quê nhà, luôn trong ngóng về một cuộc sống ở thành phố và có lẽ ước muốn to lớn dường như chẳng bao giờ có thể thực hiện được của cô nàng chính là “hãy cho con được trở thành một anh chàng Tokyo đẹp trai ở kiếp sau!”.


Nhưng rồi vào một ngày nọ, phép màu có lẽ đã xảy ra, đúng lúc sao chổi được cho là sẽ lướt qua Trái đất và xuất hiện trên bầu trời nước Nhật. Những giấc mơ bắt đầu xuất hiện, họ mơ thấy rằng mình tỉnh dậy trong thân xác của nhau, nhưng một trong hai chẳng hề biết thân xác mà mình đang sở hữu thật sự thuộc về ai. Taki trong mơ trở thành một cô bé sống tại vùng quê nghèo với những phong tục thờ cúng thần linh huyền bí, còn Mitsuha trong thân xác Taki đường đường chính chính trở thành một chàng trai Tokyo, trải nghiệm một cuộc sống đúng nghĩa "như mơ" của cô nàng. Những giấc mơ này cứ tiếp tục, cho đến một ngày họ nhận ra đó không phải là mơ mà là sự thật, họ đã hoán đổi thân xác cho nhau, vì một lý do nào đó.

your_name_tinhte (3).jpg

Hiểu được những gì đang xảy ra, họ bắt đầu thỏa thuận với nhau về cách cư xử khi trong thân xác đối phương, và viết lại nhật ký để hiểu cuộc sống của mình đang diễn ra thế nào khi họ trở về đúng với thân xác của mình. Thời gian trôi qua, mọi chuyện dù chỉ như những giấc mộng mơ hồ, dù cho những cách trở về mặt địa lý, nhưng rồi họ nhận ra mình đã phải lòng nhau. Những tưởng câu chuyện sẽ diễn ra theo một hướng tích cực hơn, hai người họ sẽ hẹn gặp nhau và rồi nói lên những gì con tim mình mách bảo, nhưng, phim lại đi theo một chiều hướng khác. Đúng vào cái lúc Taki và Mitsuha định nói ra hết cõi lòng, họ lại không thể hoán đổi cho nhau một lần nào nữa. Với những ký ức của mình khi nhập vào thân xác của Mitsuha, Taki bắt đầu hành trình tìm kiếm một nửa của mình và rồi phát hiện một loạt sự thật khó lòng chấp nhận...

your_name_tinhte (2).jpg

Trong hành trình đi tìm lời đáp cho câu hỏi "Tên cậu là gì?”, bạn sẽ được dẫn dắt qua nhiều cảm xúc khác nhau, vui có, buồn có, và có lúc bạn cũng sẽ bồi hồi nhận ra vị mặn ở môi mình bởi những giọt nước mắt lăn xuống lúc nào không hay, đó là lúc bạn nhận ra mình vẫn chưa thật sự trân trọng tình yêu đang có. Không chỉ mang đến tiếng cười và những cảm xúc lắng đọng, Your Name còn khiến cho người xem phải đứng ngồi không yên bởi những tình tiết có phần ma mị. Đưa người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác một cách đột ngột và “ngọt ngào" như vậy có lẽ chính là một trong những lý do giải thích sự thành công của phim.

your_name_tinhte (1).png

110 phút thật sự vẫn còn quá ít để có thể thỏa mãn được cái sự sung sướng của người xem, khi bạn đã bị tác giả dẫn dắt vào câu chuyện tình cảm nhưng không kém phần kì bí này. Cho dù những giấc mơ ập đến có huyền ảo đến như thế nào, có lẽ có một thứ mà cả Taki và Mitsuha đều nhận ra nó thật sự tồn tại: tình yêu. Xem Your Name, có thể não bạn sẽ hoạt động nhiều hơn nếu so với việc xem những bộ phim hoạt hình hay phim tình cảm khác, đó là bởi vì bạn chắc chắn sẽ mải mê đi tìm lời đáp cho những sự kiện dường như phi logic về không gian - thời gian, và hàng tá những điều khó lý giải trong bộ phim này.

your_name_tinhte (1).jpg

Tuy nhiên, cái hay của tác giả chính là việc bạn sẽ không thể tiếp tục những vướng mắt đó trong đầu, mọi thứ dường như sẽ tan biến, đó là lúc con tim bạn thổn thức vì nhận ra ý nghĩa của tình yêu, đúng vậy, con tim bạn rồi sẽ chiến thắng lý trí. Taki - Mitsuha có lẽ cũng giống như hai sợi chỉ bện vào nhau, “có lúc chúng xoắn vào nhau, liên kết lại, khi thì bị nới lỏng, rồi lại thắt chặt vào nhau”; và họ sinh ra cũng như 2 sợi chỉ phải bện vào nhau, không thể tách rời. Cho dù không biết tên nhau, như thể chưa từng quen nhau, nhưng trên đường đời tấp nập, rồi sẽ có lúc, con tim chúng ta sẽ mách bảo đâu là người mà chúng ta đang ngày đêm tìm kiếm.

Ngoài xuất sắc về mặt nội dung, sự thành công của Your Name còn phải nhờ đóng góp của nhạc phim hay và đồ họa đẹp mắt. Dù không có tên trong danh sách đề cử hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất của Oscar 2017, tuy nhiên Your Name xứng đáng là một trong những tựa phim hoạt hình hay nhất năm, ít nhất là đối với người hâm mộ. Nói tóm lại, đây là một phim rất đáng xem và có lẽ bạn sẽ có thêm nhiều cái nhìn khác về tình yêu sau khi xem xong bộ phim này. Chúc các bạn vui vẻ!

P/s: Thật ra ý tưởng viết bài này của mình xuất phát từ 1 đoạn tweet của Elon Musk cách đây ít hôm 😁

elon_tinhte.jpg
178 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phim này xem hay đã xem 1 năm trước. Xem lại 2 lân rồi....
khoa8523
TÍCH CỰC
6 năm
Link bản 1080 Bluray 4share Fshare, nặng 3.39Gb xem bao nét đây 😁

@#JK Cụ k thấy mod bảo Elon Musk theo dõi à.
@Hiệp Sĩ Mộng Mơ Chắc tại cụ già nên lẩm cẩm 😁
@#JK Cụ đang xì chét.....
Hay đang tương tư ẻm nào kkkk
Xem phim này xong rồi xem phim Be With You phiên bản Hàn nữa thì mới biết triết lý không gian - thời gian của tụi Nhật.
Tài VT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hungcuongracer 1 vote cho recommend này
Your Name - lần đầu tại rạp mình không hiểu được nội dung lắm, lúc này chỉ ấn tượng bởi đồ họa của phim thôi, mãi đến khi xem lại lần 2 mới thấm và hiểu được nội dung của phim
Be With You - đơn giản hơn, dễ hiểu hơn, nhưng lại mang lại cho mình cảm xúc hơn
Còn 1 phim nữa mà mình cũng rất thích là Stand By Me
hl80
TÍCH CỰC
6 năm
@Eric Passion Cũng do tính cách mỗi người thôi. Có thể do mình cùng là châu Á nên hoà nhập ở Nhật dễ, cộng với việc sống tại Tokyo, với lại qua đó sinh hoạt hoàn toàn với người Nhật mà ko có kiếm người Việt nên mình hoà nhập rất lẹ. Giờ sống ở Mỹ người VN đông, gia đình cũng nói tiếng Việt, văn hoá khác hẳn châu Á, nên mình cũng ko mấy thích Mỹ. Kinh nghiệm bản thân, khi ra nước ngoài sống nếu muốn hoà nhập lẹ thì hãy bỏ đi 2 thứ: phở và nước mắm. Vì chỉ cần chịu ăn thức ăn bản địa thì hoà nhập cực nhanh, còn ko thì dù sống 5-7 cũng vẫn cảm thấy lạc loài với xã hội bản địa. Chỉ có Mỹ là cá biệt vì họ là hợp chủng.
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
6 năm
@Eric Passion Mình chưa xem 2 bản gốc của nhật nên không dám khẳng định bên nào làm tốt hơn. Tại vì mình vốn là 1 thằng cuồng văn hóa Hàn nên thấy bạn comment giống như khẳng định chắc chắn là bên Hàn chú trọng ngoại hình hơn nên mình cũng chỉ muốn giải thích rõ hơn cho bạn thấy thôi 😁 Ngoại hình diễn viên Hàn bạn thấy hơn Nhật là điều hiển nhiên thôi, vì tỉ lệ diễn viên hàn có ngoại hình tốt nhiều hơn so với bên Nhật (phần nhiều do có qua phẫu thuật thẩm mỹ). Và như 1 bạn comment ở trên đó, về khoản makeup thì bên Hàn làm tốt hơn, thế nên nó vô tình tạo cho bạn cảm giác bên Hàn chú trọng ngoại hình hơn thì cũng dễ hiểu.
@hl80 Mình thì ít xem phim Á, phim Mẽo Anh Pháp mình xem nhiều thì thấy trai xinh gái đẹp không phải luôn được coi trọng mà thực lực thì được đánh giá cao hơn.
Cũng đồng ý với bạn, ra nước ngoài thì nên quên nước mắm. Thực sự việc ăn nước mắm và nấu với nước mắm khi ở nước ngoài lamd người khác rất phiền vì họ không ngửi được mùi đó. Nó tương tự tụi Ấn ăn cà ri nhiều người ghét mùi đó. Mà thực tế ra thì đồ Tây nhiều món rất dễ ăn mà sao nhiều người mình ra nước ngoài vẫn không chịu hoà nhập nhỉ.
Anime doanh thu cao nhất mọi thời đại là đây hơn cả Spirit Away. Mình rất thích mấy anime nhật kiểu nhẹ nhàng, thi thoảng có vài hành động gợi sex (kiểu nhẹ nhàng chứ không phải hentai nhá). Và xem cái này rút ra một chuyện, mấy đứa vừa đẹp trai vừa hơi nhẹ nhàng tinh tế sẽ cưa gái dễ hơn 😆)
Tín Nguon
TÍCH CỰC
6 năm
@kebono haha
Bichson Tran
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hunglong96 Không có thể loại đẹp trai tinh tế nhẹ nhàng đâu, chỉ có trong truyện tranh Nhật thôi
@Bichson Tran Có ông ạ, nhưng ranh giới giữa mấy thằng đó và bánh bèo là rất mong manh
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phim này nhớ không nhầm ra lâu rồi mà ta.
@Hâm Đơ Lâu rồi ông mod xem stt của Musk nên đào thôi
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@Hâm Đơ tại idol của mình mới đăng nó trên twitter nên ông này lấy ý tưởng viết bài này đó. kkk
@Hâm Đơ Thấy Elon Musk theo dõi thì gt kkk thớt kia bảo thế cậu à
@Hunglong96 Elon-chan =))
@Blitzwaffen Elon-tan
Xem phim này tao đã khóc luôn đấy, tụi mày có tin không
@Elnino11 Phim cảm động quá mà 😃
@Bão Sài Gòn Đẹt, vì 1 câu nói thật lòng mà thành ra thế này đây 😔
@Lý Văn Dũng AT Chú nên biết trên này phải thần kinh thép kkk
@Bão Sài Gòn Haha, lần này chừa vậy, lần sau không thể để mấy ông trên đây bắt nạt được 😁
lehongxuan
TÍCH CỰC
6 năm
Bộ Movie hay nhất mình từng xem
@lehongxuan Thấy các bạn khen hết lời nên cũng xem thử. Xem được 30 phút thì ko xem nữa vì thấy cũng không hợp.
Rola
TÍCH CỰC
6 năm
Phim ấn tượng nhấn là cảnh tự bóp vếu vào buổi sáng.
Phim này với Vùng đất linh hồn,Hhàng xóm tôi là Totoro xem xong thấy cuộc sống có nhiều thứ đáng quí mà mình bỏ quên mất. Lâu lâu vẫn xem lại.
@narutoxboy Cũng đang mong nè.
@scarlet lunar Mình coi bản nào đó gom thành phim ngắn đó. Nhiều quá cũng ko nhớ rõ nữa. Ý mình là đoạn thằng nam chính bóp dú con tóc vàng r thẩm du á, chả nhớ phần nào :v
@Blitzwaffen có vẻ giống the end nhưng ko có bóp zus nhé, bóp cổ mà
mà asuka là redhead mà
@scarlet lunar hahahaha, mình coi lâu rồi nên nhớ lộn xộn đó bác 😆
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tui thì khoái phim nàng tiên cá ponyo
anhdepzaiô
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Yamaha Fan Mình cũng thấy phim đó rất hay
@Yamaha Fan Phim đó bị lừa, cứ tưởng cái ông tiến sĩ gì đó kia là người xấu 😆)
Nói cho tận cùng ,tình yêu là thứ thiêng liêng thì không đúng . Xét về khía cạnh động vật thì đó là sự duy trì giống nòi để không tuyệt chủng. Phía con người thì đó là sự cộng sinh giữa hai cá thể khác giới nhau. Tóm lại ,không có thứ gì gọi là tình yêu ở đây cả. Ai đã từng yêu thì sẽ hiểu rõ điều này .
@phanthi05 Nhưng cuối cùng vẫn ..chờ ích chích nặng chịch ..
oldman20
TÍCH CỰC
5 năm
@phanthi05 sai, "năng lượng k tự sinh ra và tự mất đi mà chuyển từ dạng này sang dạng khác", remember?
phanthi05
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qloved Đúng rồi các giác yêu như cảm giác có món đồ mới thôi. K kéo dài mãi được. Thường thì 1 đến 5 năm là tối đa.
phanthi05
ĐẠI BÀNG
5 năm
@oldman20 Chưa ai khẳng định định luật bảo toàn đúng cả, vũ trụ sinh ra từ hư vô. Vậy chả có mẹ gì bảo toàn cả.
meodichoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
có ai mất niềm tin vào tình yêu ko, sau khi thấy những sự lừa dối trong tình yêu ( cả 2 giới luôn chứ ko riêng phe chửi đàn ông hay phe chửi đàn bà ) ?? 😃
phanthi05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Rola Sau này bác chia tay vợ để lấy vợ hai, bác lại thấy mình may mắn vì đã được lấy nhiều vợ.
meodichoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phanthi05 yeah bạn nói hợp lý đấy. agree với bạn, nhất là câu cuối. ko ai muốn gia đình tan vỡ cả, chẳng qua là bất đắc dĩ thôi
phanthi05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@meodichoi Muốn không tan vỡ thì cả hai phải có đầy đủ trải nghiệm, tức là trẻ phải chơi, già không nuối tiếc ấy
Bichson Tran
ĐẠI BÀNG
6 năm
@meodichoi Bạn mà có gia đình thì sẽ thấy tình yêu chỉ là sự nồng nhiệt của tuổi trẻ mà thôi. Sự nồng nhiệt đó chỉ kéo dài khoảng 2 năm, và sau đó là sự gắn kết bằng trách nhiệm nhé. Bạn có thể nắm giữ được một người hay không là tùy vào khả năng của bạn cũng như ý muốn của người kia, cuộc sống vẫn cứ như vậy dù bạn có muốn hay không.
hoangtu12
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bộ phim hoạt hình hay và ý nghĩa nhất mình từng xem. Có gì đó chạm nhẹ vào nổi đau trong mình, giống như đang đánh mất cái gì đó. Đến nỗi ám ảnh vài ngày 😔
bachhacden
TÍCH CỰC
6 năm
Ấn tượng nhất với mình vẫn là Picture trong phim, cực kỳ lung linh sinh động và đẹp mắt. Đã trải qua gần 2 năm ở Tokyo nên thấy rõ những cảnh ở Tokyo lung linh nhưng chân thật đến những chi tiết nhỏ.
Nội dung thì nhiều bạn đã khen ròi, ko cần nói thêm nhiều.
Vote 5 sao, đáng xem lại vài lần.
bachhacden
TÍCH CỰC
4 năm
@Dr.Son Shinjuku Gyoen lên phim quá đẹp, lung linh hơn ngoài đời nhiều lần 😆
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hụt hẫng nhất là đoạn cầm bút lông ghi lại tên nhau rồi đột nhiên biến mất. Tên cậu là... là... Cảm giác như đánh mất một thứ quan trọng nhất của cuộc đời nhưng không thể nào nhớ ra đc đó là gì. Just an empty hole in my heart...
kuluoj
TÍCH CỰC
6 năm
@Hoa Lam Cảm giác này tui gặp vài lần trong giấc mơ, bức rức, nuối tiếc khôn tả. Những thứ đã cố quên đi nhưng vẫn còn trong sâu thẳm.
phanthi05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoa Lam nên chịch là quên ngay
E rất thíc phim nhật.và hay xem phim có điên viên tokuda
Có bản lồng tiếng Anh không nhỉ? Không thích giongj tiếng Nhật, nghe như trẻ con.
Rola
TÍCH CỰC
6 năm
@bud's Nghe rồi quen lại thấy thích.
Mình nói thật, hoạt hình mà để mấy chú giọng miền Nam lồng tiếng (như Conan, Doraemon) thì mình xem không nổi.
dslkhodau
TÍCH CỰC
6 năm
@Rola Coi doremon tui phải tìm vietsub, nghe lồng tiếng muốn đập luôn cái máy
@Rola Nghe nói bình thường thì rất thích nghe giọng miền nam. Nhưng lồng tiếng, thuyết minh phim thì chỉ thích miền bắc.
@bud's Có bản tiếng Anh đấy. Các bộ phim anime hầu hết đều có bản tiếng Anh. Thường phát hành sau bản gốc tiếng Nhật khoảng 3 đến 6 tháng. Nhưng tìm bản tiếng Anh đôi khi hơi khó vì vấn đề bản quyền.
qloved
CAO CẤP
6 năm
@bud's Mình thì lại thích xem vietsub bản tiếng Nhật hơn. Nghe giọng gốc tiếng Nhật mới thấy được cái hay của phim mặc dù không hiểu tiếng Nhật lắm.
Nhật Bản ngoài JAV bá đạo ra thì hoạt hình 2d của họ rất hay
Rola
TÍCH CỰC
6 năm
@Bão Sài Gòn Chính xác.
Còn phim siêu nhân của họ thì nhảm vcl, dù hồi nhỏ từng mê tít.
@Rola 😆) nói thế em thấy siêu nhân Nhật ý nghĩa hơn bản Mẽo nhiều nhất là siêu nhân cuồng phong
Rola
TÍCH CỰC
6 năm
@Hunglong96 Mình hãi nhất là mấy siêu nhân Gaos cái cứ uýnh nhau thì thế nào chết xong cũng biến thành khổng lồ uýnh phát nữa mới chết.
Lúc còn nhỏ xíu thấy hay, lớn rồi suốt ngày mấy đứa em mở xem phát ớn.
@Rola Dĩ nhiên lúc nhỏ que kem toàn đá ăn cũng thấy ngon, kẹo toàn hóa chất với đường cũng đòi mua cho bằng được, giống giờ em coi lại tây du kí thấy dở phát ớn. Giống hồi 15 năm trước, em chỉ có một ước mơ là tự ráp được một bộ máy tính mới 100%, giờ có tiền nghĩ đến nhưng chả buồn đụng. Lớn lên mọi thứ sẽ rất khác
wjndys
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bão Sài Gòn http://animevsub.tv/phim/dang-hinh-thanh-am-1540/ phim này cũng hay không kém đâu bác, ngoài ra còn: http://animevsub.tv/phim/hotaru-no-haka-1661/

animevsub.tv

Find the best information and most relevant links on all topics related to
ww1.animevsub.tv
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
Xem phim này hay thật.làm mình giữa cuộc sống bon chen có lúc chững lại.phim ra lâu rồi xem lần 2 vẫn hay.
Phim này công nhận hack não thật. Nhưng đạo diễn quá tài tình khi dẫn dắt người xem theo 1 cốt truyệt cực deep như vậy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019