BMW đầu tư chương trình tái chế pin xe điện để tận dụng tuổi đời của pin

Nam Air
16/10/2018 8:32Phản hồi: 22
BMW đầu tư chương trình tái chế pin xe điện để tận dụng tuổi đời của pin
Có nhiều người cho rằng xe chạy điện cũng ô nhiễm như xe chạy xăng vì những viên pin của nó, BMW đang lên kế hoạch để thay đổi điều đó. Hãng xe sang của Đức đã hợp tác với công ty sản xuất pin Northvolt của Thụy Điển và công ty tái tạo rác thải Umicore của Bỉ để tái chế pin xe điện cho nhiều mục đích sử dụng về sau.

Kế hoạch của BMW là sẽ tái chế pin xe điện sau khi thải ra để ứng dụng cho nhiều mục đích hữu ích khác, thay vì loại thải ra môi trường. BMW cho biết hiện nay đa số các pin dùng trong xe điện của họ được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo. Sau khi hết tuổi thọ sử dụng trên xe hơi, những viên ắc-qui đó sẽ được tái chế để dùng làm pin sạc (vd như sạc dự phòng, bộ lưu điện UPS...), trước khi kết thúc vòng đời, nó sẽ được gom lại để tách coban và các hợp chất hóa học còn sử dụng được để tái chế, trước khi bỏ đi.

Năm ngoái, BMW từng tiết lộ rằng họ sẽ bỏ công nghệ pin lithium-ion, chuyển qua sử dụng công nghệ pin thể rắn, tuy nhiên chưa cho biết mốc thời gian cụ thể áp dụng. Ngoài ra, họ còn cho biết sẽ nghiên cứu công nghệ để giúp biến pin của xe điện i3 thành một bộ ắc-qui dự phòng để sử dụng trong nhà trong trường hợp bị cúp điện, giống như cách mà Tesla đang làm.

Theo BMW
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhắc Bmw mới nhớ, khi nào vinfast có xe ô tô điện nhỉ? Xe máy điện nữa
@Hunglong96 Đang tìm đối tác để mua vận hành đó bạn 😁
@Hunglong96 Cuối 2019
Nguyên liệu để làm ra viên pin cũng từ những chất hóa học trong tự nhiên mà nhỉ?
@#JK đó là những đơn chất và những chất tồn tại an toàn trong tự nhiên, còn pin thì do con người tổng hợp nên, nó không tồn tại trong tự nhiên. nói như bác thì nọc rắn cũng từ tự nhiên nhưng sao lại gây chết người, mà con người cũng từ tự nhiên.
@ngoanhnga3139 Nọc rắn liều ít vẫn ko gây chết người nha bác, chết người do bác trúng liều lượng cao. Trong y học người ta vẫn dùng nọc rắn để làm thuốc tê đấy. Cái gì nhiều cũng có hại hết bác, bác ăn nhiều cũng dễ chết hơn là người ăn uống điều độ. Sản xuất pin cũng vậy, nếu vài công ty làm thì ko sao. Chứ cả thế giới đều làm trong hàng trăm năm (như dầu mỏ) thì lúc đó cũng sẽ ảnh hưởng đến tự nhiên vì sẽ cạn kiệt tài nguyên-hóa chất.
@#JK bào chế ra thuốc là họ không dùng nguyên nọc rắn nha. họ thay đổi thành phần nó đi rồi thì làm j còn độc. còn nếu bác nói ít không gây chết người là sai thì bác nhầm. đo là chất độc chưa vào đến não với tim thôi. chứ có ít cũng chết.
Phạm Trìu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng hy vọng thế, nhìn sang thị trường Việt Nam, không biết những viên pin trên xe đạp điện sẽ về đâu
@Phạm Trìu Có một số công ty sẽ thu mua và quăng cho công nhân dùng tay tách các thành phần có thể sử dụng được ra 😔 Hại lắm bạn ạ
nguyendata
TÍCH CỰC
6 năm
mấy thứ có hại với môi trường mà tái chế dc thì tốt.

giảm chi phí. đỡ tốn tài nguyên. ko gây ảnh hưởng đến môi trường.

còn sản phẩm tái chế lại có tốt hay ko thì ko biết..
vì cái gì dùng rồi tái chế lại thì nó sẽ mất đi % của nguyên tố ban đầu.
Sao k thấy ai nói j về huaây nhỉ
Elnino11
ĐẠI BÀNG
6 năm
xe điện lúc vận hành thì không gây ô nhiễm như động cơ đốt trong, nhưng quy trình làm ra những viên pin và khi pin hư cũng ô nhiễm không kém 😔
Sao họ ko làm năng lượng từ gió đi nhể . Pin vừa độc , vừa hại .vd Qua VN mà xem mấy thanh niên chém gió điên đảo vd như ở đây thì 1s là dư thừa mọi thể loại năng lượng . Và quan trọng là nó ... miễn phí .
@minhthuvc Năng lượng gió của VN mạnh quá, thổi bay luôn cả xe nên không tận dụng được đó bạn 😁
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@minhthuvc Gió nhiệt mặt trời j cũng cần pin đi kèm hết. Bộ cứ tạo ra là xài ngay dc sao
😔 cái gì cũng tốt rồi, giờ còn mỗi vấn đề năng lượng
hầu như tháng nào cũng nghe nhiều thông tin về pin tốt pin xịn rồi tới pin gần như vĩnh cửu
Cái này mình nói lâu rồi. Kể cả thủy điện h cũng ko sạch đâu. Trẻ em châu phi vẫn bị bắt đào cô ban và trung quốc là trùm vụ này. H chỉ có Apple và Sam mới ép chuỗi cung ứng minh bạch đc...mà thấy còn mơ hồ lắm
Luôn ủng hộ tái chế hơn là cứ thế thải ra môi trường :/
Baonam92
ĐẠI BÀNG
6 năm
vẫn còn sach chán so với chì, gây ô nhiễm vĩnh viễn môi trường và hủy hoại Gen của loài người
Trong tương lai mấy cái này tái chế đc ấy hả? Quá hay :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019