Chia sẻ trải nghiệm phim Blade Runner 2049 trên TV Sony Bravia X8500F

agp8x
11/10/2018 2:35Phản hồi: 817
Chia sẻ trải nghiệm phim Blade Runner 2049 trên TV Sony Bravia X8500F
Trước đây trải nghiệm những bộ phim đình đám chúng ta thường hay đến rạp, nhưng với công nghệ hiện nay thì những chiếc TV như X8500 vẫn có thể mang lại trải nghiệm không hề thua kém. Blade Runner 2049 là một trong những bộ phim xuất sắc nhất năm 2017, không chỉ gây ấn tượng mạnh về mặt nội dung mà còn về hiệu ứng hình ảnh khi mỗi khung hình khi dừng lại đều đẹp như concept art. Để thể hiện vẻ đẹp đó đến người xem đòi hỏi TV phải thật chất lượng, và đây cũng là lý do chính mà mình chọn bộ phim này làm phép thử cho dòng TV trung cấp Sony Bravia X8500F.


Còn lý do vì sao mình thích phim thì mời bạn tham khảo bài: [Đánh giá phim] Blade Runner 2049: Nối tiếp câu chuyện kinh điển bằng một tuyệt tác. Bộ phim là minh chứng rằng cách tốt nhất để nối tiếp một tác phẩm kinh điển trong quá khứ là tạo ra một tác phẩm kinh điển ở hiện tại. Dẫu không thành công về mặt thương mại nhưng không ai có thể phủ nhận ê-kíp của đạo diễn Denis Villeneuve đã thành công rực rỡ trên phương diện nghệ thuật.

Sony_X8500F_review-3.jpg

Bên cạnh kịch bản sâu sắc với tầng tầng lớp lớp ý nghĩa lồng ghép vào nhau và dàn diễn viên hàng đầu Hollywood, điểm khiến mình thích nhất ở Blade Runner 2049 là phần hình ảnh được thể hiện qua con mắt nghệ thuật của đạo diễn hình ảnh Roger Deakins. Những góc được khéo léo sắp xếp như một tác phẩm nghệ thuật, sử dụng bố cục ánh sáng với độ tương phản cao để tô đậm cảm xúc của nhân vật. Cũng chính những yếu tố này khiến cho Blade Runner 2049 là một bộ phim rất kén chọn TV, phải thật sự tốt thì mới truyền tải được thông điệp của đạo diễn đến với khán giả.

Sony_X8500F_review-20.jpg

Thưởng thức Blade Runner 2049 trên Bravia X8500F là một trải nghiệm khá thú vị. Trước hết là vì hệ điều hành Android TV hỗ trợ đọc trực tiếp file video từ ổ cứng với chất lượng 4K HDR. Bạn không cần sử dụng đầu phát hay thậm chí là cài thêm bất kỳ ứng dụng nào cả.

x8500F_x-1.jpg
Chỉ riêng để thưởng thức phim ảnh, X8500F đem đến 3 chế độ cho bạn lựa chọn là Cinema chuyên nghiệp, Cinema tại nhà và Hoạt Hình. Cinema chuyên nghiệp là chế độ hình ảnh "chuẩn nhất" nhưng với mặc định gamma -2 thì nó phù hợp với môi trường phòng tối, khi mà bạn dễ dàng tập trung vào màn hình. Còn nếu như trong môi trường mà bạn không kiểm soát được ánh sáng, chẳng hạn như phòng khách với ánh sáng tự nhiên thì Cinema tại nhà được tăng gamma để giúp chi tiết sáng rõ hơn nên được ưu tiên. Còn chế độ Hoạt Hình có lẽ cũng không cần giới thiệu nhiều, giúp hình ảnh bắt mắt hơn khi xem phim hoạt hình.

Sony_X8500F_review-5.jpg
Đã từng xem Blade Runner 2049 ngoài rạp nhưng mình vẫn rất ấn tượng khi xem lại trên Bravia X8500F. Sự kết hợp giữ độ phân giải 4K và chuẩn HDR10 thể hiện độ chi tiết rất đáng nể, đặc biệt là nhờ độ tương phản cao tạo nên hiệu ứng tách biệt rất tốt nhân vật với tiền và hậu cảnh. Chẳng hạn như ở cảnh K (Ryan Gosling)một mình chống lại những kẻ lang thang tại bãi phế liệu, bạn vẫn thấy anh ấy nổi bật mặc dù chiếc áo da có tông màu tối như môi trường xung quanh. Từng nếp gấp, từng mảng lông cừu được tái hiện với độ tương phản cao, tạo cảm giác nổi khối và sắc nét.

Sony_X8500F_review-7.jpg
Ở cảnh Luv (Syvia Hoeks) điều khiển robot bắn từ xa, bạn có thể cảm nhận được sự chuyển đổi từ vùng sáng sang vùng tối trên khuôn mặt của nhân vật, và đặc biệt là cả ảnh phản chiếu trên mặt kính nhỏ nhưng rõ ràng. Bravia X8500F sử dụng LED viền nên thể hiện màu đen không sâu như những dòng TV LCD cao cấp LED full-array hay TV OLED, nhưng nó vẫn đem lại độ tương phản tổng thể rất tốt nhờ khả năng xử lý của chip X1.

Sony_X8500F_review-8.jpg
Blade Runner 2049 là một trong số ít những bộ phim sử dụng xuất sắc ngôn ngữ của màu sắc để truyền đạt thông điệp của mình về nhân vật. Và những màu sắc này được Bravia X8500F thể hiện theo một cách nhất riêng của Sony. TV của hãng điện tử Nhật Bản luôn thể hiện màu theo hướng trung tính, bắt mắt nhưng không rực rỡ quá đà. Chẳng hạn như tông màu trắng được dùng để thể hiện sự trong trắng, ngây thơ trong tính cách của nhân vật Anna Stelline (Carla Juri).

Sony_X8500F_review-14.jpg
Ngược lại với nhân vật đã đi vào tuổi xế chiều của Rick Deckard (Harrison Ford), màu cam được chọn để thể hiện thời hoàng kim đã đi qua. Cái hay của Blade Runner 2049 là cách phối màu gần như là monotone đòi hỏi TV phải có khả năng thể hiện tốt từng mức độ của màu sắc. Ngay cả khi toàn bộ khung cảnh được phủ một màu cam ảm đạm thì bạn vẫn sẽ cảm thấy được sự rõ ràng.

Quảng cáo



Sony_X8500F_review-16.jpg
Nếu như cam là màu của buổi xế chiều thì vàng luôn mà màu của quyền lực, kết hợp với bóng nước phản chiếu trên bức tường cho thể hiện xuất sắc tầm quan trọng của nhân vật Wallace (Jade Leto) trong bối cảnh phim. Nếu để ý nửa tối bên phải của nhân vật, bạn sẽ thấy 2 chấm sáng màu xanh, là đèn của 2 con drone đi theo nhân vật. Chấm sáng này được thể hiện rõ ràng mà không bị hiện tượng clouding, chứng tỏ khả năng kiểm soát tốt của tấm nền trên X8500F.

Sony_X8500F_review-1-2.jpg
Về tổng thể thì cá nhân mình khá hài lòng với trải nghiệm mà X8500F mang lại khi thưởng thức bộ phim Blade Runner 2049. Bạn có thể cho rằng chiếu phim Sony Pictures trên Bravia X8500F giống như phép lợi thế dành cho chiếc TV của Sony. Nhưng thực tế cho thấy rằng Sony là hãng duy nhất hiện nay sở hữu hệ sinh thái từ phát triển, phân phối và thưởng thức nội dung; và sự đầu tư này giúp hãng điện tử Nhật Bản có được lợi thế là điều hiển nhiên. Còn về phần X8500F, mức gần 30 triệu đồng cho phiên bản 55 inch theo mình là thực sự hấp dẫn so với chất lượng mà nó mang lại cho người xem, cả về hình ảnh lẫn các tính năng thông minh của Android TV.
817 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tới giờ vẫn chưa coi Film này nữa, để tối về Download xem 😁
@JoseyHan Phim này chỉ là phần 2 thôi, không xem phần trước có khối mà hiểu được 😃
Shin Chan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sr_9x Mình chưa xem phần 1 nên thấy hơi nhạt nhạt, nhưng sau đó có xem phân tích của team Phê phim thì đúng là phim xuất sắc vđ
pnh268
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JoseyHan phần 1 còn khó xem hơn, nhưng xem xong thì chắc chắn không hối hận. Mình thấy chỉ riêng cảnh cuối mỗi phim đều đáng để bỏ từng đấy thời gian để xem phần trước,
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@JoseyHan phim cực kì hay luôn tiếc là mình ko coi ở rạp
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@Sr_9x ủa mình thấy dễ hiểu mà, bây giờ mới biết có phần 1 á, để tối về kiếm thử, :v
tinh té toàn review hàng khủng, review hàng bình dân mấy anh ơi
huuphuch
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dòng này chỉ khác mỗi chip xử lí ảnh so với dòng 9000F, nhưng giá rẻ hơn nhiều. Có tiền thì sẽ tậu một e coi cho sướng mắt. Đúng thật là "Nét như Sony" mà 😁
@huuphuch 900f full-array, local dimming, x1-extreme khác nhiều chứ!
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
@huuphuch Dòng này panel IPS tương phản thấp ko thích hợp cho phim ảnh 😔
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@huuphuch Mình đang dùng X9000F phải nói là nó đáng tiền ở 2 điểm local dimming và x-motion clarity.Khi màn hình full màu đen thì đèn nền tắt hết cứ như tivi đang tắt, có xmotion thì up từ 24,30fps lên 60fps quá tuyệt vời ko làm giảm độ nét của hình ảnh như motionflow mấy đời trước chip X1, tuy nhiên chuyển động nhanh quá sẽ bị bể hình (ko đáng kể) .
huuphuch
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akb48 Chắc phải so sánh trên phim ảnh mới thấy rõ. Mình ra tiệm đặt 2 con kế cạnh mà ko nhận ra sự khác biệt luôn ấy chứ :p
S777
TÍCH CỰC
6 năm
Coi lại Avatar 4k trên 8000es thấy đã mắt lắm rồi.
Mình xem phim này thế này


https://instagram.com/p/Bgtfk7Wgavt/
A6C368E5-9CF3-4191-83D2-01D4CAC8E07A.jpeg
PhongHạ.dt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 huhu em toàn coi bằng laptop í 😔 các anh xịn quá ạ
@PhongHạ.dt Mốt qua bển anh 2m cho em cả 1 rạp nha!
@Airblade14 Bác thiếu dàn âm thanh nên xem phim ko hay bác ơi.. phim này âm thanh cực hay
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Airblade14 Đang tích đạn làm con Sony 4K bác ạ, có 5k$ chứ mấy 😔
Phim này nội dung hay, khung hình đẹp , đáng để thưởng thức , nhưng nhiều người cứ tưởng là phim hành động ầm ầm vô xem rồi chán bỏ về. Bởi , chui vô phòng xem mình mình là hay nhất
Netflix vẫn chưa có phim này
babydown
TÍCH CỰC
6 năm
Làm sao để coi phim trực tiếp từ ổ cứng vậy mọi người?
@babydown Cắm vào cổng USB 3.0 đằng sau!
babydown
TÍCH CỰC
6 năm
@QuanLyNhaNghi Ý mở bằng phần mềm nào để coi ấy bác. Em mở bằng phần mềm Video mà không thấy video nó hiện lên.
@babydown Kiểm tra lại xem, mở bằng app video có sẵn trên TV ấy!?!
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
@babydown hình như có mục file explorer gì đó mà
babydown
TÍCH CỰC
6 năm
@giacay Không có bác ơi, tivi em X9000F.
power1
TÍCH CỰC
6 năm
30 triệu cho 55 inch thì mình vẫn ưu tiên Oled. LG 55 C7T tầm 28 triệu là một lựa chọn rất hợp lý, chưa khi nào mình thấy Oled 4K giá tốt như lúc này
chaobeyeu
TÍCH CỰC
6 năm
@power1 Thêm tý làm em c8 😁
Hale2104
ĐẠI BÀNG
5 năm
@power1 Bên e có bán LG 55 C7T nhé bác, bác tham khảo: https://manhnguyen.com.vn/smart-tivi-oled-lg-55-inch-55c7t-4k-hdr-webos-35.html
nautical
TÍCH CỰC
6 năm
phim này cảnh quay, màu sắc đẹp vcl, hồi xem phim này mình đoán thể nào cũng ăn giải oscar thì về sau hình như đoạt giải quay phim hay hình ảnh gì đó
Phim này chán bỏ xừ
@alibaba1978 Phim này nội dung cũng bình thường thôi!
Elnino242
TÍCH CỰC
6 năm
@alibaba1978 Phim chất lượng thì cần con người có cái đầu "chất lượng" mới thưởng thức được 😆))
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
Có tiền sẽ tậu em này.
😔 Thèm 65" 4K HDR
Hornet600
TÍCH CỰC
6 năm
Phim này tông màu sử dụng nhiều là Teal Orange. Có một phim sử dụng tông màu này la Torque 2004.

Sony màn hình to thế này xem phim action sướng hơn nhỉ
Để xem trên 8000E coi sao
123a
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khi mình xem phim qua máy quay của tinhte mà thấy đẹp thì là do màn hình mình đẹp, hay do cái tivi trong review đẹp =]]

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019