Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay HP Elitebook 1050 G1 - Thiết kế mới, tính bảo mật cao, cấu hình mạnh, giá 44,9 triệu đồng

QuanNDD
17/10/2018 8:28Phản hồi: 135
Trên tay HP Elitebook 1050 G1 - Thiết kế mới, tính bảo mật cao, cấu hình mạnh, giá 44,9 triệu đồng
HP Elitebook 1050 G1 là mẫu laptop doanh nghiệp mới được thiết kế hướng đến người dùng phân khúc cao cấp. Đây cũng là một trong số ít mẫu laptop được mình đánh giá cao ở khía cạnh của một sản phẩm dành cho công việc. Từ mức độ hoàn thiện trong thiết kế, kích cỡ mỏng nhẹ cho nhu cầu di động cùng cấu hình đủ mạnh để chạy những ứng dụng yêu cầu cao về năng lực tính toán của bộ xử lý và card đồ họa.


Điểm quan trọng phải kể đến của 1050 G1 là tính bảo mật cao với công nghệ HP Client Security. Bộ phần mềm này kết hợp cả phần cứng, phần mềm và cả firmware để hình thành cơ chế bảo vệ tương hỗ lẫn nhau, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ không có bộ phận IT chuyên biệt.

Chẳng hạn bên cạnh cơ chế định danh người dùng trên vân tay SimplePass Fingerprint, thiết kế Elitebook 1050 G1 còn tích hợp cả chip TPM nhằm đảm bảo xác thực phần cứng, bảo vệ tiến trình khởi động và chứng thực thẻ thông minh.

HP Elitebook 1050 G1 (3).jpg

Các tính năng bảo mật khác như công nghệ chống nhìn trộm Sure View giúp bảo mật hơn những nội dung hiển thị trên màn hình làm việc. HP SureStart sẽ quét kiểm tra BIOS và phục hồi về trạng thái ban đầu trong trường hợp bị tấn công. Sure Click ngăn chặn các cuộc tấn công qua trình duyệt và Sure Recovery cho phép phục hồi dựa trên mạng.

HP Elitebook 1050 G1 (21).jpg

Về kiểu dáng, mẫu Elitebook mới có một số thay đổi nhỏ, thể hiện được sự mạnh mẽ và tinh tế hơn so với phiên bản 800 series G5 mà HP giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2018. Cá nhân mình đánh giá hầu hết các thay đổi theo hướng tích cực, chú trọng vào hiệu quả sử dụng thực tế của người dùng.

HP Elitebook 1050 G1 (14).jpg

Chẳng hạn một chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự tỉ mỉ trong thiết kế sản phẩm là việc mở máy chỉ bằng 1 tay. Phần bản lề kết nối giữa màn hình và thân máy cũng được thu gọn lại chứ ko phải là dạng bản lề nguyên miếng chạy từ cạnh này sang tới cạnh kia của màn hình. Và nó mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi nhìn vào màn hình, bàn phím bên dưới.

HP Elitebook 1050 G1 (5).jpg

Điểm thay đổi thứ hai là bàn phím và touchpad. Ở bản 800 series G5 là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Tức bên cạnh touchpad còn có thêm trackpoint và 2 phím nhấn trái, phải vật lý nằm ngay dưới bàn phím. Còn với 1050 G1 thì HP đã bỏ cái phần truyền thống và thiết kế của sản phẩm hoàn toàn mang dáng vẻ hiện đại.

Nói thêm về việc kết hợp giữa touchpad và trackpoint thì không chỉ HP, Dell hay Lenovo mà nhiều nhà sản xuất laptop khác cũng áp dụng cho thiết kế sản phẩm. Tuy nhiên theo sự phát triển của công nghệ và dịch chuyển thói quen người dùng thì touchpad đã gần như thay thế hoàn toàn vai trò của touchpoint.

Quảng cáo


HP Elitebook 1050 G1 (17).jpg

Một thay đổi khác là hệ thống tản nhiệt tiêu chuẩn Max-Q của Nvidia. Như chúng ta đã biết, chuẩn Max-Q do Nvidia đưa ra nhằm định hướng các nhà sản xuất có thể thiết kế, đưa ra những laptop cấu hình đồ họa mạnh nhưng lại mỏng nhẹ như laptop dùng cho văn phòng. Tất nhiên đó là mong muốn của Nvidia và các nhà sản xuất laptop khác và sẽ cần thời gian để mong muốn này thành hiện thực; ít nhất là vài năm tới.

HP Elitebook 1050 G1 (22).jpg

Về hiệu quả tản nhiệt thực tế khi thử stress test bằng phần mềm 3DMark Fire Strike cho thấy hiệu quả tản nhiệt cải thiện rõ rệt khi nhiệt độ cao nhất của GPU chỉ 63 độ và CPU là 79 độ. Còn nhiệt độ ở điểm nóng nhất trên bề mặt sản phẩm khi đo bằng súng nhiệt là 47,4 độ C. Khu vực chiếu nghỉ tay ở hai bên dao động trong khoảng 33 đến 34 độ C nên bạn sẽ ko cảm thấy nóng khi đặt tay trên đó.

HP Elitebook 1050 G1 (8).jpg

Thay đổi thứ tư là cổng kết nối. Bên cạnh cổng USB 3.0, đầu đọc thẻ SD hay ngõ xuất hình HDMI thì Elitebook 1050 G3 còn trang bị cả USB type C gen 2, đây là 2 cổng USB C gen 2 hỗ trợ cả Thunderbolt 3 trong cùng kết nối vật lý. Mình đánh giá cao việc laptop hỗ trợ giao tiếp Thunderbolt 3 vì sự tiện ích mà nó mang lại cho người dùng.

Quảng cáo


HP Elitebook 1050 G1 (10).jpg

Trên thực tế sử dụng cho thấy việc một sản phẩm hỗ trợ Thunderbolt 3 mang lại sự tiện dụng cũng như các tùy chọn nâng cấp sức mạnh phần cứng laptop. Thông qua Thunderbolt 3, bạn có thể kết nối với eGPU, tức là card đồ họa gắn ngoài và xuất tín hiệu hình ảnh ra màn hình độ phân giải cao để chơi game hoặc xử lý các công việc liên quan đến đồ họa.

HP Elitebook 1050 G1 spec.jpg

Về cấu hình phần cứng, mẫu 1050 G1 trong bài viết có giá tham khảo 44,9 triệu đồng cho phiên bản trang bị chip 6 nhân 12 luồng Core i7-8750H, đồ họa GeForce GTX 1050 Max-Q, RAM DDR4 16GB và SSD 512GB chuẩn M.2 NVMe. Phần đánh giá hiệu năng chi tiết, mình sẽ chia sẻ trong bài viết sau nghe.
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HP doanh nghiệp thì quá ok rồi.
@Ky sy thanh Kyo thánh này nhiều nick quá mod @Mistress 9 😁
conan12a2
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn góc cạnh khá là nam tính
HP làm mấy con mã thật sự ko phân biệt dc dòng nào
Con elitebook X360 1030 G2 xách tay cũ i5-7xxx còn tầm 15,5tr thơm ngon ( hồi ra mắt cũng hạng lap 30-40 triệu ) mà pin ko có trâu nên thôi luôn
@ThietKeWebChuyen-Com elitebook X360 1030 G2 là 13in, chip u ko card đồ họa, e thấy k phù hợp như tiêu chí mức độ hoàn thiện trong thiết kế, kích cỡ mỏng nhẹ cho nhu cầu di động cùng cấu hình đủ mạnh để chạy những ứng dụng yêu cầu cao về năng lực tính toán của bộ xử lý và card đồ họa.
anonymousk
TÍCH CỰC
5 năm
Các mẫu HP thiết kế mới gần đây theo style góc cạnh nên nhìn men lì hẳn <3
Máy quá ngon, Win quá cùi. Mua Mac vậy
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@hoaainmna Apple thiên về chuẩn mực, đơn giản và cân đối hơn, nếu khi nào Apple ra thiết kế mang tính ngẫu hứng thì m sẽ nhận m sai sau
@XBlue ngày trước có ai đoán được Apple sẽ không làm điện thoại hai sim hay màn hình lớn hơn 4inch đâu
QuanNDD
CAO CẤP
5 năm
@XBlue vãi cả design trường tồn.
- nội trong windows thì giao diện đồ họa người dùng (GUI) cũng đã thay đổi liên tục qua mỗi phiên bản, thậm chí với windows 10 là qua mỗi bản cập nhật lớn.
- mở rộng ra chút về quan niệm vẻ đẹp của người phụ nữ cũng thay đổi qua các thời kỳ, giữa các quốc gia, nền văn minh, văn hóa khác nhau.
- tương tự kiến trúc xây dựng cũng thay đổi qua các thời kỳ, giữa các quốc gia, nền văn minh, văn hóa khác nhau.
- nhìn rộng ra nữa, méo có cái nào là trường tồn cả.
@QuanNDD Mình thì thấy GUI của win 7 đẹp (trường tồn ấy chứ) . 8.x hay 10 nó tù quá. Nhất là cái start menu.
Chưa nói đến việc chưa hoàn thiện của 10. Đã settings mà vẫn control panel. Cứ như tự đái vào chân. Khó khăn cho người dùng.
lechiquang89
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dòng elitebook xưa giờ không chê vào đâu đc.
Đang dùng con elitebook 820 G1 cỗ lỗ sĩ. và vẫn chạy phà phà.
@lechiquang89 Minh danh dùng elitebook 8570w đây, 😃
bocua
CAO CẤP
5 năm
Cái máy 2k usd mà viền màn hình nhìn phát ớn 😃
@NhaLauXeHoi Mấy dòng business như Elitebook và Latitude làm sao đòi hỏi sexy như XPS và Envy được bạn ?
bocua
CAO CẤP
5 năm
@nguyenhieu100289
Ùi dời, sao lại ko đòi hỏi, doanh nhân mới cần đẹp chứ, ngồi làm việc với đối tác cái máy đẹp cũng nói lên nhiều thứ
@NhaLauXeHoi Business là cho môi trường doanh nghiệp chứ đâu phải là doanh nhân. Còn các sếp thì mình thấy toàn mấy em Mac
bocua
CAO CẤP
5 năm
@nguyenhieu100289
😆 vãi cả doanh nhân với doanh nghiệp.
toanck7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NhaLauXeHoi vậy chắc mấy con thinkpad dòng Ts với X280 X380 viền dày vậy chắc là chán lắm nhỉ? Vậy thì đừng mua, ai bảo mua đâu. Một óc bò đi so với một hãng có doanh số laptop luôn đứng top là đủ hiểu não tới đâu rồi
willxlazy
TÍCH CỰC
5 năm
sao các hãng khác Apple cứ có những kiểu thiết kế xấu trường tồn theo năm tháng thế nhỉ😆
GragonV
CAO CẤP
5 năm
@willxlazy Hiện tại các con mỏng ko hầm hố thì chỉ thấy mỗi dc blade 15 2018, mà thật ra cũng hơi theo style của Apple định hình ^^'
Còn các hãng khác ngoài dell xó tạm tạm thì đúng c nhận xấu. Như con hp này mà bảo đẹp thì khó góc cắt, vát lung tung, viền màn thì dày, layout bàn phím nghỉ tay thì nhìn cứ vuông thô, phối màu cũng nhạt =.=
Thinkpad từ sau 2000 chưa bao giờ còn thấy đẹp, cứ cố bám cái danh doanh nhân thấy gớm 😁. Dn nào giờ cầm thinkpad thấy ... :D
Nhìn mỏng mỏng mà cấu hình mạnh vậy chả biết pin chịu bao lâu. Nhưng quả là yêu yêu yêu :3
QuanNDD
CAO CẤP
5 năm
@cyberat thời lượng pin thực tế là 6,5 giờ khi chạy liên tục.
Cả tập đoàn dùng HP Elite 830 G3 i5 6400
Có SDD m2 Samsung mà chạy chậm như quỷ vì cài quá nhiều tầng lớp bảo mật và quá nhiều phần mềm nhảm nhí chạy nền (mà ko đc disable) @@
@yudhoyono Máy nào cũng có rác mà. Như mình xài con Dell vừa factory reset xong là chặn ngay update, rồi gỡ hết tào lao xí quách đính kèm, xong là vô startup tắt tiếp, nhờ vậy mà nó như gió. Cái nào lì thì your uninstaller sút tiếp. Chỉ để lại mấy cái bắt buộc thôi
@cyberat Lap công ty phát
Phải chạy trên nền tảng phần mềm của công ty, với biết bao tầng bảo mật, phải log in vào intranet, rồi VPN, diệt virus .... mà lại ko đc disable hay uninstall
Khởi động hay tắt mất 2 phút, SSD m2 @@
@yudhoyono Ặc, cái dàn máy đó thanh lý chắc nó cũng tơi tả
@yudhoyono Còn khiếp hơn máy phòng game 😁
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy bác chuyên đồ họa cho hỏi thăm là có hay dùng thể loại laptop này ko?
@kingtwo Giờ có nhiều con cấu hình mạnh mà mỏng nhẹ lắm bác, chỉ ngán vụ pin thôi, khi không cắm sạc nó bóp hiệu năng
@kingtwo Bác châm tiền quất dòng Zbook hay Dell Precision í, máy trạm cân tất có điều xác máy to nặng như lap gaming và thô cục mịch, vác nhìu cũng hơi oải. Có điều tác vụ nặng render chơi đc hết vì GPU Quadro chyên render và tản nhiệt ổn ( chắc chỉ thua máy bàn ) 😁
@quynhmatroi oải gì, coi như gánh tạ luôn, vác đi vác lại tầm 1 năm vớ vẩn 6 múi chứ đùa :D
Ổ cứng M2 hả?! Sao không là chuẩn tốc độ cao nhễ
westerners
TÍCH CỰC
5 năm
@anonymousk Pà mẹ nó. Sorry mình nhầm 😁 với cái Adaptor PCI 1x 16x để gắn SSD M2
@westerners Có M.2 SATA nữa mà, có điều giờ ít thấy
@nguyenly2016 Bài viết ghi M2 NVMe rõ thế còn thắc mắc cái gì 😆
@vanlinh2905 Chắc mới sửa đó bạn!
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
Làm việc nghiêm túc mà thấy lắc lắc cái màn hình là thua rồi 😁
westerners
TÍCH CỰC
5 năm
Con này tản nhiệt chắc dùng Nitơ lỏng.
Không có cổng LAN, mua Adaptor LAN Gigabit tốn cả khá
Làm việc xưa giờ thích ibm nó hợp gu mình... chảnh chó thì có táo... sò lông thì phần còn lại
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn dell xrg cũng men đó
@Bão Sài Gòn Ước gì năm đó IBM đừng bán ThinkPad chắc giờ có mà làm trùm thiên hạ 😁
thuyettran89
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn nó nghĩ ngay cai nokia x7 transformer
Viền màn hình sao dầy thế mod
QuanNDD
CAO CẤP
5 năm
@băng tải hai tín tại để dùng làm việc chớ ko phải để khoe với người xung quanh. 😁
@băng tải hai tín Vì nó để làm việc nên thiết kế thực dụng 1 tí, đổi lại thì độ trâu bò, ổn định, bền bỉ của mấy con Elitebook hay Latitude khỏi phải bàn.
GragonV
CAO CẤP
5 năm
@QuanNDD Nghe như ngụy biện 😆)
Mỏng thì trải nghiệm vẫn tốt hơn, với cũng chẳng a hưởng độ bền mấy 😃
hungloi11
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất thích những bài đánh giá laptop của mod QuanNDD trên tinh tế, hồi lúc mua laptop nhờ bài đánh giá trên tinh tế mà mình lựa được cái máy xài rất ưng ý. Hóng tiếp phần 2 của mod. Mod đừng quan tâm đến mấy anh hùng bàn phím tào lao thay post linh tinh trên này.
QuanNDD
CAO CẤP
5 năm
@hungloi11 cảm ơn bạn đã khích lệ.
lâu lâu ngứa tay gõ phím chém gió với mem thôi chớ cách nhìn vấn đề của mỗi người mỗi khác. mình chỉ chia sẻ cách nhìn của mình (có thể đúng, có thể sai) và ko áp đặt nó lên người khác. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019