Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mở hộp Samsung Galaxy A7 mới: liền lạc, mỏng nhẹ, viền màn hình hơi dày, điều khiển bằng cách vuốt

ND Minh Đức
17/10/2018 14:3Phản hồi: 176
Mở hộp Samsung Galaxy A7 mới: liền lạc, mỏng nhẹ, viền màn hình hơi dày, điều khiển bằng cách vuốt
Trọng lượng nhẹ, hoàn thiện tốt, cảm giác cầm dễ chịu, vị trí cảm biến vân tay trùng với nút tắt mở màn hình tiện dụng, thiết kế 2 mặt kính tận dụng được chức năng thanh toán Samsung Pay tại Việt Nam, camera nhiều thứ để vọc vạch và đặc biệt là sự biến mất của thành điều hướng và thay bằng những cử chỉ vuốt để điều khiển là những cái mà mình thích ở Galaxy A7 phiên bản mới mà Samsung ra mắt cách đây không lâu.

Bên cạnh cấu hình camera kép vốn đã quá phổ biến, A7 mới có thêm một camera góc rộng lên tới 120 độ không chỉ cho chúng ta thu được nhiều đối tượng hơn trong một khung hình mà còn khơi cảm hứng bày nhiều trò chụp ảnh vui vẻ hơn. Đồng thời bằng việc mặc định trang bị các thao tác vuốt thay cho thanh điều hướng, chúng ta sẽ được sử dụng màn hình một cách rộng rãi, thoải mái và dễ chịu hơn.


Bên cạnh một số điểm chưa được xuất sắc như phần kết nối giữa khung viền xung quanh với phần màn hình phía trên vẫn chưa được mượt mà, màn hình viền còn khá dày ở cả cạnh trên dưới lẫn viền 2 bên, và đặc biệt là vẫn sử dụng cổng MicroUSB thay vì USB-C vốn điều ngày càng phổ biến ở thời điểm hiện tại thì nhìn chung, với mức giá 7,69 triệu đồng, đây vẫn là một chiếc máy góp phần làm sôi động thêm phân khúc cận cao cấp.

Samsung_A7_2018_Tinhte_2.jpg
Đây là Galaxy A7 phiên bản 2018. Chiếc mình mở hộp là màu đen thạch anh, ngoài ra chúng ta còn có thêm màu xanh đại dương và vàng ánh kim.


Samsung_A7_2018_Tinhte_1.jpg
Mặt lưng hoàn thiện dạng kính sáng bóng khá bám vân tay, đặc biệt là những người có nhiều mồ hôi. Tuy nhiên phần khung viền xung quanh và phần mặt sau được hoàn thiện khá liền lạc, cảm giác cầm khá là mượt.

Samsung_A7_2018_Tinhte_4.jpg
Các thông tin được in khá chìm ở cạnh dưới của mặt sau. Phải cố mới nhìn thấy trên nền đen nên nhìn cũng đỡ rối mắt hơn.

Samsung_A7_2018_Tinhte_3.jpg
Cụm 3 camera, một trong những điểm đáng chú ý và gây ấn tượng mạnh trên A7 mới. Chúng ta có lần lượt 1 camera 24MP f/1.7, độ phân giải cao nhất mà Samsung từng trang bị cho dòng A Serires, 1 camera 5MP để phân tích chiều sâu khung hình và cuối cùng là một camera 8MP góc rộng 120 độ, tiêu cự 13mm.

Samsung_A7_2018_Tinhte_5.jpg
Cụm 3 camera vẫn chiếm không quá nhiều không gian ở mặt lưng, đồng thời cũng không quá lồi lên.

Samsung_A7_2018_Tinhte_6.jpg
Đây là cạnh hông của máy, chúng ta sẽ có bộ đôi nút tăng giảm âm lượng và đặc biệt nút tắt mở nguồn kiêm cảm biến vân tay. Mình thích kiểu này bởi một công đôi việc, vừa mở màn hình vừa mở khóa được luôn. Mặt khác sẽ tiện hơn khi chúng ta đặt máy trên bàn vẫn có thể mở khóa máy được mà không cần nhấc máy lên như khi bố trí cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Quảng cáo


Samsung_A7_2018_Tinhte_8.jpg
Ở góc độ này sẽ dễ thấy phần nút nguồn kiêm cảm biến vân tay được hơi vát một chút so với cạnh hông nên khá dễ nhận biết và đặt tay vào để nhận diện chính xác.

Samsung_A7_2018_Tinhte_7.jpg
Bên góc còn lại chúng ta có thêm một khe cắm SIM. Tổng thể máy có độ mỏng khá ấn tượng so với thời lượng pin vào mức 3300 mAh nằm bên trong.

Samsung_A7_2018_Tinhte_9.jpg
Cạnh dưới là lỗ cắm tai nghe 3.5mm, dải loa được đặt giấu vào sâu bên trong và một cổng sạc microUSB. Mình khá tiếc là tại sao không làm hẳn luôn cổng USB-C thì sẽ đẹp và hợp thời hơn khá nhiều.

Samsung_A7_2018_Tinhte_12.jpg
Phía trước chúng ta có một cụm camera nữa với độ phân giải lên tới 24MP, khẩu độ f/2.0 và có đèn flash, cũng có hỗ trợ xóa phông hoặc điều chỉnh ảnh sáng. Cơ bản thì ở chiếc máy này, mình cảm giác Samsung đã làm việc rất nhiều để tăng cường yêu tố chụp ảnh và bởi thế nên có khá nhiều chức năng để chụp, bao gồm cả AR Emoji vốn ban đầu chỉ có trên những máy cao cấp.

Quảng cáo


Samsung_A7_2018_Tinhte_10.jpg
Galaxy A7 2018 có màn hình Super AMOLED kích thước 6 inch, độ phân giải FullHD+ 1.080 x 2.220 pixel, tỷ lệ 18,5:9. Họ bảo máy sử dụng màn hình vô cực infinity nhưng có vẻ như đó chỉ là “ngôn ngữ thiết kế” hơn là bản chất bởi phần viền cạnh trên dưới và 2 bên vẫn còn khá dày.

Samsung_A7_2018_Tinhte_13.jpg
Sơ xíu về cấu hình, Galaxy A7 2018 sử dụng chip Exynos 7885 octa core 64bit 2.2Ghz, 4GB RAM, 64GB ROM, hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 512GB và chạy Android 8.0 Oreo.

hSamsung_A7_2018_Tinhte_7.jpg
Thêm một điểm có thể nói là đáng chú ý nhất ở Galaxy A7 về mặt phần mềm chính là sau tất cả, Samsung đã loại bỏ thanh điều hướng của Google và thay vào đó là các cử chỉ vuốt để điều khiển máy.

Galaxy_A7_Gesture_Tinhte.gif Chúng ta sẽ vuốt lên từ giữa để trở về màn hình chính, vuốt lên ở bên trái để mở đa nhiệm và vuốt lên từ dưới ở bên phải để trở về - một cách sắp đặt đậm dấu ấn của Samsung từ xưa giờ.

Samsung_A7_2018_Tinhte_14.jpg
Đây là những gì các bạn có được khi mua máy về, bên cạnh máy thì chúng ta còn có một ốp lưng nhựa dẻo, cáp microUSB và củ sạc.

176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Micro USB? từ nhà sx điện thoại hàng đầu TG? Chắc đùa.
@Lumisur Đến giờ mà điện thoại tầm trung còn chưa có cổng type-C thì quá tệ, con Zen 3 mình mua cách đây 2 năm có lẻ giá 7tr2 mà đã phổ cập cổng này rồi. Chưa bàn tới giao tiếp bên trong là gì nhưng rõ ràng là Sam nó coi thường người dùng.
@Lumisur Đa số người dùng mua điện thoại dùng 3-4 năm là bình thường chứ không mấy ai đổi điện thoại như thay áo giống mấy ae tinhte đâu bác.
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blitzwaffen Con này chắc sẽ còn HOT lắm
A7 giá 5,5tr. Vậy dòng J xuống phân khúc 3 tr cạnh tranh với xiaomi rồi :rolleyes:
sieucamapx1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hero of Newage tính ra samsung a7 vẫn rất ngon, giá tốt, cấu hình cao, so sánh với giá rẻ của xiaomi thì tội cho a7 vì màn hình bên a7 đẹp hơn rất nhiều, cảm ứng độ trễ thấp nữa.

Bác nào thấy ưng thích hộ em lên thanh viên chính thức với nhé !
hoaithy92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sieucamapx1 Màn hình thì đồng ý, còn cảm ứng thì mình ko thấy độ trễ cao ở các máy khác, đặc biệt là ở máy xiaomi cùng tầm giá ???
Giá này ý kiến cá nhân mình vote mua nokia 7 plus
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@sieunhankevin Nokia 7+ vẫn ngon trong tầm giá, được lên 9 rồi nữa chứ
@sieunhankevin nhược điểm là anh No 7+ hiện chưa có màn hình vs linh kiện nên lỡ tay làm rớt hư là nằm chờ sửa hơi lâu bác ơi!
Samsung có vẻ là hãng đẻ smartphone không biết mệt mỏi
Nói về a7 thì chip hơi đuối, viền màn hình to, camera chắc cũng ảo lòi như các smartphone Samsung lâu nay
Đáng giá cao ở phần vuốt. Mất 3 phím điều hướng làm máy nhìn gọn gàng hơn hẳn :
denny.don
ĐẠI BÀNG
5 năm
@danghiep0122 Vuốt thì máy nào cũng sẽ phải có, riêng A7 này MAY MẮN là có trước, chứ thử để thêm phím điều hướng ảo zô 😆 nực cười lắm, cằm dày viền dày. Chíp dởm
Đc mỗi camera và cái mặt lưng nhìn mới (nhưng dính vân tay giống F9 nhìn bẩm kinh khủng, 4 màu bẩn đều, chătng màu nào nhìn sạch hơn màu nào)
Samsung đã bớt hoang tưởng, con chip này mạnh ngang con nào bên Qualcomm anh em ơi
@hypous Chip này yếu xìu xài bt thì cpu ~ 636, đồ họa thì kém kha khá.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@hypous Giờ này còn xài micro, trong khi dòng trung Xiaomi, Huawei, oppo từ năm ngoái đã xài lâu rồi. SS vẫn còn hoang tưởng là người dùng trung cấp vẫn khờ lắm, chưa biết
Nmt510
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Con 7885 này chơi PUBG mới để medium đã giật lag ầm ầm r.Không phải ai cũng chơi game nhưng đến lúc cần nó kh đáp ứng được là không vui chút nào :v
GPU thua cả con A8 từ 4 năm trước thì mình nghĩ chỉ bằng 450-625 là căng không nổi 630 chứ chưa nói 636 😔
ghostdevils
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với mức giá này thì có lẽ BPhone 3 hơi khó mà đạt được mục tiêu ở phân khúc trung cấp...
@songoku_1206 Chỉ cần màn hình, pin, ram và bộ nhớ trong, thêm cổng 3.5 là hơn rồi bác. Chả lý do gì bỏ thêm 9 lít để quất 1 con ram 3GB, bộ nhớ trong 32GB cả.
@vo khanh tan Oách ở đây là ít đụng hàng đó ba.
bomy
CAO CẤP
5 năm
@ghostdevils Em này với bphone 3 thì mình vẫn quất bphone 3, ngon hơn mọi mặt
@songoku_1206 Cái vẹo nó hơn mày không hiểu đâu! Nôm na ví dụ cái máy tính bộ và cái máy tính tự ráp ấy! Nhìn cấu hình thì như nhau nhưng máy bộ nó xịn hơn hẳn!
TungPig
CAO CẤP
5 năm
Nokia 7 plus hấp dẫn hơn
Đẻ, đẻ nữa, đẻ mãi 😆 chỉ có thể là sam
@Last Resort Sám ko đẻ là toi đoá
Giờ thì hiểu tại sao sam không bảo hành máy bị trầy xước. Vì kèm máy đã có ốp rồi, nên khách hàng ko thể nói lý do trầy xước trong wuas trình sử dụng đc
denny.don
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bestofstrongman Thử không xài ốp coi, cái máy nó giống như cái ổ chu thập vân tay. Cho ốp là giảm bớt vân tay, nhưng máy lưng đẹp như này mà xài ốp thì phí phạm. Nếu có mua, phải phủ nano để bớt vân tay
4 màu, màu nào cũng bẩn, nhìn tởm. Không tin ra store mà coi
@bestofstrongman Bậy, trầy xước có năm bảy kiểu trày xước.
Có chắc chắn là tất cả đều không bảo hành ko?
Tôi xước tôi vẫn đi bảo hành bình thường nhé
@porco-rosso Mở quy định bảo hành của samsung ra đọc đi bạn.
Bất kì trầy xước nào cũng thuộc diện từ chối bảo hành.
Người tiêu dùng nắm đằng lưỡi, samsung nắm đằng cán. Sam có quyền từ chối bảo hành dù vết trầy xước đó k liên quan đến lỗi cần bảo hành
@bestofstrongman Hãng nào bảo hành trày xước? Trừ khi mở máy xước luôn ngưòi ta thay cho cái mới chứ mang về nhà rồi còn đòi bảo hành thì mơ đi!
@Leubaovitien Ngu quá. Ai đi bảo hành trầy xước. Mà điện thoại chỉ cần bị trầy xước thì xem nhứ mất bảo hành, dù điện thoại bị lỗi màn hình, hư mic, hay hỏng rung đi nữa, ko liên quan đến vết trầy xước.
Đọc mà cũng k hiểu nữa
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
Seeders có mua nổi con này đâu mà ra hả sung ơi😃
@Poweramp Thể loại rảnh rỗi cào phím thuê kiếm mấy đồng mua mì tôm!
Poweramp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AGE-FX Ko biết bạn bao nhiêu tuổi, giàu có cỡ nào ,nhưng cách nói chuyện của bạn giống bọn trẻ trâu tập đú, ko khá lên dc đâu anh bạn ạ,con ng nên có chút khiêm tốn, tinh tướng chỉ có hại cho bản thân thôi
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@Poweramp Hơn bạn nh đấy😃
Poweramp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AGE-FX Mình nói thật cái kiểu cách tinh tướng của bạn thì cỡ bạn ko thể là 1 doanh nhân, càng ko thể là ông chủ và hơn thế nữa bạn ko thể là 1 nhân viên lãnh đạo trong 1 cty nào đó...giọng điệu của bạn nói lên con người bạn là trẻ mới lớn ,làm lụng kiếm dc đôi ba đồng là ngửa mặt tinh tướng với đời, người có tiền chẳng ai như bạn đâu, uhm cứ cho bạn hơn tôi đi, hơn thua trên mạng ảo làm gì? Mạnh miệng làm gì?
Nhìn cái màn mà nản
Vô cực cái cc
@songoku_1206 Con C thì có bao giờ vô cực ... vô sướng mà bác 😁
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@Bão Sài Gòn làm j có cái vô cực đó, máu quá thượng mã phong đấy😃
Con này Samsung tung ra thăm dò thị trường để chuẩn bị S10 và Note 10 đây
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@nbqvdp Chủ yếu là test 3 cái camera trước để áp dụng vào các model chủ lực năm sau...
@cdang Dự đoán là S10 và Note10 họ vẩn để 1 cam trước và 1 cam sau, tập trung vào các chức năng AI phần ảnh thôi, theo anh Google Pixel 3. Cam sau 1 đống, chỉ sài 1 khi cần chụp hay quay, vì mỗi cam 1 nhiệm vụ
Vẫn k thể ưa ông mòd này từ cái vụ độ phân gíir màn hình. Haizzz
Poweramp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trai đác khuồng Do bên trên chỉ thị thôi bạn ơi, thông cảm đi, thấp cổ né họng nó vậy, toàn bị chỉ đâu đánh đó,dẫu biết sai trái nhưng bị xuỵch vẫn phải lao vào
Vân tay đặt bên hông máy :rolleyes:
Các bạn ngày xưa chửi Sony đâu nào 😁
denny.don
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BlackBerryz Hông thì hông giống sony. Nhưng mình có xài wa XZ rồi thì nút bấm của XZ chắc chắn hơn A7 nhìu
Con này nhìn nó có vẻ chắc nhưng trên tay nút bấm không liền lạc, giống nút âm lượng trên Oppo F9, dởm
snackviet1
TÍCH CỰC
5 năm
Thà mua g6 hay V30 còn hơn (xtay) 😆
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Cá nhân mình thấy nó xấu xấu sao ấy. Giá hơn 7tr thì mình chỉ cần 4tr cho con nokia 6-2018 vẫn còn dư hơn 3tr. Ko thì mua luôn nokia 7 plus cho rồi.
Apple ra màn hình 2 bên dày trong khi Sam mỏng thì bảo Apple quan tâm trải nghiệm người dùng, tất cả đã được tính toán để tạo ra trải nghiệm tốt nhất, không sợ bị cấn khi sử dụng, mỏng ra làm gì chỉ để đẹp mà trải nghiệm không tốt bla, bla, bla...
Đến khi sam ra máy màn 2 bên dày tí thì bảo xấu, khong theo xu hướng, bla bla bla...
Haizzzz.
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhthai0195 So sánh như l =))) viền dày cân đối không sao, đây viền pr vô cực mà dày như cái dép tổ ong hai bên còn dày hơn iphone, nhìn chả cân đối tí nào.
@thanhthai0195 Cuộc sống mà 😁
@ĐăngrousApple Đúng là viền dày như cc nhưng đ phải tên 0195 nó nói sai.
Ip tới tận 78 viền chả dày như cc trong lúc note5 ss đã làm viền quá mỏng. Mod nói kiểu mỏng cũng chê, dày của ip là "dày có tính toán, quan tâm trải nghiệm, ko chạm vào màn..." bla bla có sai đéo đâu.
Cái gì dày thì nói là dày, thằng mod nói dày là đúng, so với ip đã dày thì so với dòng note lại càng dày, dù ko thấy nêu dày so với cái gì.
Nhưng mod từng bợ đít cái viền dày ip mà thành viên nào ko từng thấy trên tt thì là thành viên bị đui thôi
denny.don
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhthai0195 Viền dày lắm, cằm máy cũng dày không đỡ nổi, hồi hôm ra samsung store thất vọng
Mang theo em F9 cằm thon nhất, viền mỏng đẹp ơi là đẹp, con nova 3i cằm xấu nhưng lưng đẹp và ít ra viền cũng mỏng hơn với a7, tổng quát trên tay chấp nhận đc
Chứ như con A7, màn hình chỉ đc là 18:9 thôi, nhưng rất thô không chấp nhận đc
Máy có AOD k ạ?
avenk
TÍCH CỰC
5 năm
@allstreet có nha bác
@allstreet Máy Amoled thì đều có rồi.
vãn mắc. mua xiaomi 8 lite giá có 5tr ngon hơn
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlucky2 Trừ cái tai nghe 890k, sạc dự phòng đem về bán lại thì chưa đến 6tr
@anhlucky2 Chắc lại lấy giá xách tay chém với giá chính hãng
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlucky2 Mi8 Lite chụp hình xấu lắm, thua còn này chắc. Ngoài ra Mi toàn hàng xách tay thì so giá cả thế nào dc. Mi8 Lite giá hơn 5tr nhưng thay màn hình giá 3.5tr đó.
Fabled
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cdang Con này youtube bọn nó trên tay đánh giá trước chụp đêm bao xấu, lại dễ out net, lưu ảnh chậm 😆. Tầm trung của Sam thì không trông chờ gì được đâu 😃.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019