Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TOP 6 điểm đáng chú ý của Huawei Mate20 (Pro): quét mặt 30.000 điểm, 3 camera, sạc ngược máy khác...

Duy Luân
17/10/2018 23:2Phản hồi: 141
TOP 6 điểm đáng chú ý của Huawei Mate20 (Pro): quét mặt 30.000 điểm, 3 camera, sạc ngược máy khác...
Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro có nhiều điểm khá là độc đáo mà bạn không dễ tìm thấy ở những chiếc điện thoại Android khác. Huawei cũng rất nỗ lực triển khai nhận diện gương mặt 3D cho dòng Pro sau một thời gian dài tiết lộ tính năng này. Ngoài ra máy còn có một cụm camera rất mạnh mẽ với cách bố trí đẹp, cảm biến vân tay dưới màn hình, chip Kirin 980 tối ưu cho tác vụ trí tuệ nhân tạo và nhiều thứ khác mà mình đề cập trong bài này.

Nhận diện gương mặt 3D


Apple đã đi trước các công ty khác gần 1 năm về công nghệ nhận dạng gương mặt 3D trên điện thoại, và tới giai đoạn giữa năm nay các hãng Android mới bắt đầu làm được. Xiaomi, rồi Oppo, và giờ là Huawei.

Lưu ý, công nghệ này là sử dụng cảm biến và máy chiếu hồng ngoại để nhận diện được gương mặt và chiều sâu của khuôn mặt trong không gian, không phải dùng camera để chụp ảnh 2D như đa số các điện thoại Android khác. Cách hoạt động của nó giống Face ID: dùng 1 máy chiếu hồng ngoại chiếu 30.000 điểm lên mặt của bạn, 1 camera hồng ngoại sẽ ghi nhận vị trí của các điểm này rồi đưa vào máy xử lý, nhận diện.

Để vận hành tính năng này, Huawei nói họ đã nhờ rất nhiều vào khả năng xử lý AI của Kirin 980. Hiện chỉ có Mate 20 Pro là có nhận diện gương mặt, và lý do nó dùng tai thỏ là bởi vì đó là chỗ đặt dải cảm biến mới chứ không chỉ làm tai thỏ cho có. Bạn cũng có thể thấy rằng chiếc Mate 20 thường do không có nhận gương mặt nên phần tai thỏ chỉ khoét nhỏ thôi, có hình dạng của một giọt nước và không chiếm quá nhiều diện tích.


Ngoài unlock điện thoại, unlock app, tính năng quét mặt này còn có thể dùng làm 3D Emoji giống như kiểu của Samsung và Apple.

Như mình vẫn hay nói: làm tai thỏ thì phải có lý do, còn không thì đừng làm.

bio-id@2x.jpg

Camera 3 ống kính


Nếu như các điện thoại chỉ có 2 camera thì Mate 20 và Mate 20 Pro có tận 3 cái. Trên Mate 20 độ phân giải của chúng lần lượt là 18 (wide) + 12 (ultra wide) + 8MP (tele), còn trên Mate 20 Pro là 40 (wide) + 20 (ultra wide) + 8MP (tele zoom 3x). Cảm biến 40MP của con Mate 20 Pro là ấn tượng nhất vì hiện tại không nhiều hãng có thể sản xuất và ứng dụng được cảm biến lớn như vậy.

Nếu bạn nghe quen quen thì P20 Pro của Huawei ra mắt hồi đầu năm nay cũng đã có 3 camera, tuy nhiên 1 trong số camera đó là trắng đen để tăng mức độ tương phản, độ nét và khử nhiễu. Lên tới Mate 20 Pro, cả 3 camera đều là cảm biến màu hết, và Huawei bù lại sự cải thiện tương phản, nét, nhiễu bằng thuật toán AI của Kirin 980.

Cụm camera này cũng được bố trí theo một cách rất lạ mắt, đẹp, làm mình nhớ tới mấy con Nokia ngày xưa chứ không xếp hàng dọc hay hàng ngang như nhiều điện thoại camera kép khác. Nhìn rất tinh tế, lại còn tạo được điểm nhấn cho máy.

Quảng cáo


Camera Tinh tế đã bắt đầu xách máy đi chụp rồi 😁 Vài hôm nữa anh em sẽ thấy ảnh chụp từ con Mate 20 và Mate 20 Pro xuất hiện.

photo-leica-xlg@2x.jpg

Sạc nhanh 40W


Các giải pháp sạc nhanh trên thị trường hiện nay chủ yếu giới hạn ở tầm 2x Watt. Cục sạc nhanh của Apple có công suất 30W, của Samsung là 25W, các sạc Quick Charge 3.0 cũng chỉ từ 20W hoặc 18W đổ lại. VOOC, công nghệ sạc nhanh của Oppo cũng chỉ là 20W. Do đó tính năng sạc nhanh 40W của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro gần như là top thị trường, chỉ thua mỗi Super VOOC được trang bị trên chiếc Find X Lamborghini (dòng này chỉ được bán hạn chế và giá rất đắt, không phải là thứ tiêu dùng phổ thông).

Huawei nói rằng bạn có thể sạc 70% pin trong chỉ 30 phút, tiện cho mấy trường hợp cần nạp năng lượng gấp cho điện thoại để kịp đi ra ngoài đường hoặc khi dừng chân nghỉ ngơi trên đường đi du lịch. Nhớ là phải xài sạc của Huawei mới được nhé.

Cục pin của Mate 20 cũng thuộc dòng top thị trường trong phân khúc flagship với 4200mAh.

Reverse wireless charge

Quảng cáo



Không biết dịch cái này ra tiếng Việt sao cho đúng nữa. Tính năng này cực kì độc đáo, bạn có thể dùng Mate 20 và Mate 20 Pro làm đế sạc không dây cho những chiếc điện thoại khác. Miễn là chúng tương thích chuẩn Qi là chơi được với nhau. Mình đã thử xài Mate 20 Pro sạc cho iPhone XS Max của mình, cũng thú vị lắm. Trong những tình huống cấp bách, bạn có thể chia sẻ chút pin với những người bạn đi chung nhóm với mình, vừa đủ để gọi hay tra Google Maps gì đấy cũng là ngon lắm rồi.

power-reverse@2x.jpg

Cổng USB-C cũng là loa


Lần đầu cầm chiếc Mate 20 và Mate 20 Pro lên mình thấy bất ngờ lắm vì Huawei quảng cáo máy có load stereo nhưng mình chỉ thấy mỗi màng loa trên, còn loa dưới thì không thấy. Sau đó mấy bạn bên Huawei mới chỉ cho mình thấy rằng loa thực chất nằm trong cổng USB-C! Đây là một cách thiết kế lạ lùng chưa từng xuất hiện trên bất kì chiếc điện thoại nào khác. Huawei làm vậy là để tiết kiệm không gian và hạn chế làm đáy máy bị cắt xẻ, giữ lại nhiều nhất có thể vẻ toàn vẹn của ngoại hình.

Tất nhiên chất lượng có ngon hay không là chuyện khác. Mình đang đợi có bản chính thức mình sẽ thử loa rồi báo cho anh em biết.

Thẻ Nano Memory


Hôm qua khi Huawei ra mắt chiếc Mate 20 và Mate 20 Pro, họ có đề cập tới một khái niệm mới là Nano Memory (NM) Card. Chuẩn thẻ nhớ này có kích thước và hình dáng y hệt như nanoSIM. Huawei làm ra nó để có thể nhét vừa vào khe SIM của chiếc điện thoại Mate vốn bình thường có thể chứa 2 SIM (nếu bạn cần xài thẻ nhớ thì phải chấp nhận 1 SIM + 1 thẻ). Hãng cho hay NM nhỏ hơn 45% so với thẻ microSD, có dung lượng ít nhất là 256GB với tốc độ truyền file vào khoảng 90MB/s. Hiện chỉ mới có Huawei làm thẻ NM mà thôi, bạn sẽ không thể tìm mua nó ở bất nhà sản xuất nào khác. Hi vọng chuẩn này không bị chết như các chuẩn thẻ nhớ độc quyền ngày xưa (MemoryStick của Sony chẳng hạn).

141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thegioia
TÍCH CỰC
5 năm
sẽ lấy 1 e, đang sài p20p mà thấy e này thích rồi
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@thegioia Thấy anh Heo Quay làm dữ quá mới thấy anh Sung đang tụt hậu ntn, ko biết S10 đáp trả ra sao chứ so sánh trong năm nay thì Note 9 thua Mate 20 Pro toàn tập. Thua mà thua gọi là sml luôn chứ ko phải thua thường.
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@troiam91 Chết thật rồi, loạn rồi, DxO chắc xơi tiền của bọn Huawei đẩy điểm cao chót vót thế kia thì Apple đuổi kiểu gì đây?
The Prince
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thegioia Mình có 1 suất trừ 3.5 triệu vào giá bán chính thức "không có quà nhé", Anh em nào quan tâm ibox mình
Điện thoại công nhận là đẹp thật, mà giao diện vẫn còn chuối quá, không hiểu sao Huawei không nghe ý kiến người dùng cải thiện cái giao diện nó bớt loè loẹt đi nhỉ? Hôm qua cầm thử con Mate 20 Pro được mấy tiếng công nhận nó to thật, nhưng đẹp 😁
@BlackBerryz Nó có kho theme khổng lồ free, thay kiểu gì cũng được bạn à, nên giao diện dễ xử nhất ấy.
khanh260691
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BlackBerryz Cá nhân thì mình thích giao diện hw. Nó thực dụng cực kỳ luôn.
Vừa đổi sang Note thấy hơi khó chịu.
@khanh260691 Ý mình là bộ icon nó chuối quá ấy bác, giống bộ icon của Oppo, nhìn không có tí hiện đại nào 😁
@khanh260691 bộ icon xấu bác ạ, làm mấy đời mấy rồi vẫn chưa thấy đổi bác ạ, nhìn lòe loẹt, giờ chỉ khoái icon gốc như trên Android One thôi ấy bác
Zoom 10x với Mate 20 pro quá khủng khiếp,chi tiết vẫn rõ nét


Còn đây là với P20 pro thì rõ ràng Mate 20 pro trội hơn kha khá


So về chụp chân dung ngược sáng Mate 20 pro cũng tỏ ra vượt trội P20 pro


Còn đây P20 pro:


Rõ ràng Mate 20 pro cải thiện chất lượng camera khá nhiều so với P20 pro,chụp đêm chưa thử nhưng chắc cũng có cải thiện.Lưu ý đây mới chỉ là bản demo của Mate20 pro thôi,chờ bản thương mại sẽ rõ hơn
Nguồn : https://www.facebook.com/groups/784566688409030/
axitbudic
TÍCH CỰC
5 năm
Năm ngoái P20p có giá 1115₫ = 26tr5, chính hãng là 20tr. Giờ Mate 20 P có giá 1052 eu = 28tr3, hy vọng giá cũng sẽ rơi vào tầm 22tr 😁. Nghe nói tuần sau Huawei sẽ giới thiệu tại Việt Nam. Hurra 😃
axitbudic
TÍCH CỰC
5 năm
@Đinh Thành Biên Quan trọng là mấy cái món đồ công nghệ được tặng ý. Nếu nó tặng cái GT Watch 3 + thẻ nhớ nano của nó + loa hoặc tai nghe BT thì quá đỉnh. Mà bỏ ra 500k đặt cọc đi, nếu quà không thích thì sau này lấy lại cũng đâu có sao. Năm ngoái thấy Huawei P20 Pro có 20 củ là mình đã ưng lắm rồi. Tại cái màn hình hơi nhỏ, với chưa có công nghệ mở khoá bằng FaceID. Giờ mua thì khá là hợp lý rồi. Chỉ hơi lăn tăn với con Mix 3 sắp ra mắt thôi 😔
@axitbudic Kg mua thì mất 500k cọc đó má
axitbudic
TÍCH CỰC
5 năm
@huyphong7722 Trước đây mình đã cọc con Note 9, nhưng sau không ưng, không lấy nữa. Nó hẹn 10 ngày sau ngày giao hàng lên lấy lại.
@axitbudic Sáng nay ra cellphones cọc 500k, nó nói nếu không lấy thì mất tiền cọc, anh chịu hông, thì OK thôi
Thấy 4 cái lỗ nổi hết da gà sợ quá má luân ơi
@langtu_haohoa_binhduong có 4 cái lỗ làm gì thấy gớm :rolleyes:
anhvufc123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn có người họ sợ các cái lỗ đó bạn, cái này khoa học gọi là hội chứng sợ các hình ảnh liên quan tới nhiều lỗ
@anhvufc123 biết cái hội chứng sợ nhiều lỗ, nhưng bạn xem cái hình trên có 4 lỗ, sắp xếp ngay ngắn thế kia thì sợ cái gì, làm quá lên vậy.
Thôi nghỉ. Mua note 9 còn hơn
VUHEO
TÍCH CỰC
5 năm
@phanhuy5491 Note 9 vẫn sạc ngược được mà, đâu phải chỉ có thằng này thôi đâu.
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VUHEO Sạc có thôi mà b
kulele
CAO CẤP
5 năm
giá toàn trên trời không bố ai mua được, con này mà 18 chai thì ok
anhvufc123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kulele có tiền mua ip cho dùng lâu dài chứ mấy cái android như này không biết có bền không mà giá nó lại cao như v thì nên mua ip còn sướng hơn
axitbudic
TÍCH CỰC
5 năm
@huumen Giá 23 hơi căng, nhưng tặng pmh 1tr, vs đồ công nghệ các kiểu 10tr. Tính ra cx nhẹ chán
@kulele Trừ thẳng 3 triệu, cellphones còn 18,990k và quà 10 triệu kg qui đổi
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@kulele Con này 18 chai chắc iPhone XS chỉ khoảng 15 chai là vừa
Thích nhất quả sạc ngược. Trong lúc 2 quả đt sạc nhau thì đồng thời chủ 2 cái đt cũng xoạc cho nhau lun. Một công đôi việc 😁
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
@con gi de mat chắc sẽ có trào lưu trai cầm Mate 20p hỏi e gái cầm ip X muốn xoạc ko :D
kebono
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon quá má ơi huhu tiền ơi 😔(
Tất cả các công nghệ tập hợp tại đây, mỗi tội nhãn tàu. Chờ một thời gian nữa chứ cái sạc 40w cứ thấy nó ghê ghê (40 chắc là 20V*2A)
ktshanoi_78
ĐẠI BÀNG
5 năm
điện thoại sử dụng cảm biến nhỏ nên dùng nhiều cam. nhiều cam phục vụ nhiều mục đích chứ có phải mỗi xóa phông lừa tình đâu mà mấy ông gì gì đó cứ kêu nếu 1 cam tốt thì không cần nhiều cam 😁
@ktshanoi_78 Đúng rồi, giả lập sao chơi sướng bằng đồ thật được
qtgalaxy
TÍCH CỰC
5 năm
Giá đó...cũng đáng lắm vì mình mua Xs Max dùng chục ngày ko thấy hứng thú...tại nó ra hơi muộn nếu ko đã quất nó nếu để cùng xs max 😁
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qtgalaxy Nick galaxy mà mua X max lạ zậy. Sao hông mua note cho giống Doanh Nhân
qtgalaxy
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighler Acc này tạo từ thời galaxy đời đầu rồi 😁
@qtgalaxy Mình cũng sẽ đăng bán ipx 256gb và con pocophone để mua Mate 20 pro này .( Giá bên cellphones đang tốt, trừ thẳng 3 triệu, chỉ còn 18,990k và phần quà 10 triệu)
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qtgalaxy Acc tạo năm 2013
Trích
Sau khi ra mắt vào tháng 6/2010, Galaxy S trở thành smartphone chạy Android đầu tiên của Samsung đạt doanh số 10 triệu chiếc. Lúc bấy giờ, dù kích thước chỉ 4 inch, màn hình Super AMOLED của Galaxy S lại bị đánh giá là “khá to”. Bù lại, máy sở hữu độ mỏng đáng mơ ước (9,9 mm).
qtgalaxy
TÍCH CỰC
5 năm
@huyphong7722 Giá thơm vậy á @@
Nhưng cần cái ghi âm cuộc gọi mặc định và rom ngon chắc mình mua máy bản china thui cậu ah 😁
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Cá nhân mình cũng thấy cách sắp xếp camera của mate 20 và 20 pro nhìn lạ lạ, thuận thuận mắt sao đó, nhìn hợp, giờ mod chia sẻ thêm mới bik dụ loa nằm trong cổng usb-c luôn, hay hỉ !
Nongata
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất ngon nhưng vẫn bán k bằng iphone
Các hãng khác không dám mạo hiểm tăng công suất củ sạc, vì nguy cơ cháy nổ,mọi thứ đều có 2 mặt.
@Duy Phạm dinh Hãng tàu thì đỡ, ko có uy tín nên ko sợ mất
đẹp thì có đẹp, giá so với hãng khác thì không cao, nhưng về thương hiệu nên nhiều người tiêu dùng cũng đắng đo khi mua về dùng, ngay cả mình cũng không có ý định dùng huawei mặt dù thiết kế mình rất thích
Đã đặt hàng mate 20 pro tại cellphones giá 21,990k. Được giảm trực tiếp 3 triệu (còn 18,990k) cùng phần quà 10 triệu đến từ Huawei
@Akay Nhím Sạc không dây, đồng hồ, ốp xịn
bluezealot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huyphong7722 Bạn ơi 21tr99 kia là đã trừ 3 triệu thêm chưa?
@bluezealot Chưa trừ nhé bạn
The Prince
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huyphong7722 Ở đâu 21.990.000 vậy cha; 22.990.000đ (chỉ có 100 suất được trừ 3 triệu thôi. Mình có 1 suất trừ 3.5 triệu không quà anh em nào cần ibox nhé)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019