Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Rủ nhau đi trốn] Đo xăng Honda PCX Hybrid, Honda Winner, Yamaha Exciter và Vespa Sprint

MinhTriND
17/10/2018 13:13Phản hồi: 295
[Rủ nhau đi trốn] Đo xăng Honda PCX Hybrid, Honda Winner, Yamaha Exciter và Vespa Sprint
Ở chuyến rủ nhau đi trốn vừa rồi với 4 mẫu xe đến từ các hãng khác nhau, ngoài việc ghi nhận và chia sẻ lại trải nghiệm lái cũng như hiệu quả chiếu sáng của đèn xe trong đêm, bọn mình còn đo lại mức tiêu hao nhiên liệu của từng chiếc xe để đánh giá mức độ tiết kiệm của chúng. Cụ thể các mẫu xe tham gia gồm có: Honda PCX 150 Hybrid, Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150Vespa Sprint 125 i-Get ABS.

Quy trình test của bọn mình cũng khá đơn giản, tập kết xe tại 1 điểm đổ xăng ở đầu hành trình, đổ đầy bình. Sau đó khi đến nơi thì cũng tìm một chỗ đổ xăng, đổ đầy bình lại một lần nữa. Vậy là từ số liệu về độ dài hành trình (trip) ghi nhận trên xe, bọn mình có thể ước tính được lượng tiêu hao nhiên liệu trong suốt quãng đường đó.

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Yamaha_Exciter_2018_Xe_Tinhte_001.jpg

Ở lượt đi từ Sài Gòn ra Vũng Tàu, nhóm đi theo phong cách khám và phá nên chạy rất thoải mái. Các nài cũng lần lượt đổi xe cho nhau để trải nghiệm hết các xe. Trong số đó, Honda Winner có chở 2 người trong khoảng 2/3 hành trình, trong khi PCX cũng có chở 2 nhưng chỉ một đoạn khá ngắn. Còn ở lượt về bọn mình thử với mỗi người một xe, do đó anh em sẽ thấy sự khác biệt tương đối lớn về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở cả hai chặng.

Kết quả lần 1 - trung bình 135 km:

  • Yamaha Exciter 150: 55 ngàn - 54,9 km/lít
  • Honda PCX 150 Hybrid: 62 ngàn - 49,2 km/lít
  • Vespa Sprint 125: 62 ngàn - 49,2 km/lít
  • Honda Winner 150: 60 ngàn - 48,7 km/lít
Yamaha Exciter 150: 55 ngàn - 54,9 km/lít
test_xang_lan_1_tinhte (3).jpg
Honda PCX 150 Hybrid: 62 ngàn - 49,2 km/lít
test_xang_lan_1_tinhte (1).jpg
Vespa Sprint 125: 62 ngàn - 49,2 km/lít
test_xang_lan_1_tinhte (5).jpg

Honda Winner 150: 60 ngàn - 48,7 km/lít
Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Yamaha_Exciter_2018_Xe_Tinhte_022.jpg

Chặng đi Winner 150 đóng vai trò xe hậu cần nên đi 2 người 2/3 quãng đường

Ở chặng về từ Vũng Tàu đến Sài Gòn, để cho khách quan hơn thì bọn mình đổi xe cho nhau và chỉ chạy đơn, như vậy thì sẽ cho ra kết quả tối ưu nhất cho từng xe. Nhìn chung sau cả 2 chặng đường, có thể thấy Yamaha Exciter 150 là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất, kế đến là Honda PCX 150 Hybrid, Honda Winner 150 và cuối cùng là Vespa Sprint 125.

Kết quả lần 2 - 103 km:
  • Yamaha Exciter 150: 35 ngàn - 66 km/lít
  • Honda PCX 150 Hybrid: 35 ngàn - 66 km/lít
  • Honda Winner 150: 38 ngàn - 60,9 km/lít

Quảng cáo


  • Vespa Sprint 125: 43 ngàn - 54,2 km/lít

  • Yamaha Exciter 150: 35 ngàn - 66 km/lít

    Ru_nhau_di_tron_Xe_Tinhte_Yamaha Exciter 150 (3).jpg
    Honda PCX 150 Hybrid: 35 ngàn - 66 km/lít

    Ru_nhau_di_tron_Xe_Tinhte_Honda PCX Hybrid 150 (2).jpg
    Honda Winner 150: 38 ngàn - 60,9 km/lít

    Ru_nhau_di_tron_Xe_Tinhte_Honda Winner 150 (3).jpg


    Vespa Sprint 125: 43 ngàn - 54,2 km/lít

    Ru_nhau_di_tron_Xe_Tinhte_Vespa Sprint 125 (1).jpg
    Lưu ý một xíu là do phần tính quãng đường trên Vespa có chút kì, nghĩa là nó luôn thấp hơn so với những chiếc xe khác 5-6km nên bọn mình quyết định lấy quãng đường trung bình tính bởi các xe khác làm chuẩn cho chiếc này.
    295 bình luận
    Chia sẻ

    Xu hướng

    OxJade
    TÍCH CỰC
    5 năm
    exciter tiết kiệm xăng quá
    Đúng là xe ngành
    Yamaha Fan
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @hcoi ! Có chạy thiệt k đó hay đang đi wave ngồi buff cho winner
    hiepmu
    CAO CẤP
    5 năm
    @vo khanh tan tụi này là phải để cả 1 huyện người vào phang mới đã 😁
    @chandubumin Kết cấu xe làm ra như vậy thì thì sao nói là PCX nặng hơn 7kg là ko công bằng hả bạn. Như bạn nói đâu thể đẽo gọt cái xe đi cho trọng lượng nó bằng nhau thế thì lý do j bạn lại kêu do Pcx nặng hơn nên tốn xăng hơn. 7kg nó có lý do của 7kg Honda nó cũng đâu có tự dưng tăng 7kg nên mà ko có tác dụng j nên đừng có lấy lý do nặng hơn nên tốn xăng hơn.
    minhhong12
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Người Thứ Ba Bất công cái j , công bằng mà
    Đi xa thì tránh xa con vespa nó đau lưng... con pcx ngon
    @Bão Sài Gòn ủa vespa sao thế bro? em ko có sprint mà hay ngồi med lòng vòng phố thấy cũng bình thường chứ có gì đâu?
    @minnhatnguyen Bác đi mẹc thì kệ bác...tui nói đi xa thì lựa con nào hợp lý...ý kiến cá nhân . Mẹc to lắm nhỉ
    @Bão Sài Gòn Med là xe medley má ơi. Mẹc đâu mà mẹc
    @Bão Sài Gòn Đi vespa sprint đà lạt . Chạy phát hơn 200km mới nghỉ thấy khoẻ re. Chả đau chỗ nào.
    @Bão Sài Gòn Đồng quan điểm, Sprint chạy có 30km mà tưởng gãy lưng. Trước đi PCX đi 300km thấy khỏe gì đâu
    Hơi tiếc vì thiếu con SH để so sánh
    @nhuyhoatronggio Sh chung khối động cơ vs pcx nên kết quả same thôi
    Mr Seen
    CAO CẤP
    5 năm
    @boyngo1988 nhưng SH ko có hypird sẽ hao hơn nhiều đó man
    @Vi_Thang Hybrid trên xe hơi thì mình thấy tiết kiệm được nhiều chứ trên PCX tiết kiệm được 2-5% thôi mà, số liệu do nhà sản xuất đưa ra. Hybrid con này nửa vời thôi, chỉ để hỗ trợ đề pa nhanh hơn chút.
    hacklife
    TÍCH CỰC
    5 năm
    PCX HYPRID có vẻ cũng chẳng tiết kiệm mấy ?. Nhưng đó là so với xe Côn tay như EX, và WINNER, Chứ với Vespa thì vẫn là nhiều đó.
    @hacklife PCX là xe ga mà tiết kiệm như xe côn rồi còn gì bác
    @hacklife pcx có hybird nên có vẻ là 1 cải tiến tốt tuy nhiên tôi sẽ thắc mắc về cách đi xe và cách tính km trc khi so sánh 2 con ga, mod cũng nói km có chút lạ mà chưa rõ lại sao, tụi côn thì khỏi nói rồi khác ga chứ
    phuongvn87
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Yêu em PCX Hybrid quá mà ko có lúa. Xe ga mà khá quá, em này đi đường trường cảm giác ngồi sướng và nhàn hơn SH nhiều
    hiepmu
    CAO CẤP
    5 năm
    @phuongvn87 SH ngồi cũng êm mà bác, đã từng chở gái đi về 200km bằng SH và Future FI, thấy người khỏe re như là đi ô tô :p. Mà tính ra mình lại khoái chạy xa bằng Future FI hơn là SH 😁
    leducanhctn
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @phuongvn87 PCX thuộc dòng Touring nên đi đường trường ko bị mỏi. SH không thuộc dòng Touring nhé
    phuongvn87
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @hiepmu SH đẹp và sang hơn nhưng đi đường dài mà so sánh thì ngồi con PCX sướng hơn nhiều đấy, bạn thử đi
    hiepmu
    CAO CẤP
    5 năm
    @phuongvn87 đồng 87 như bác, cũng đang ngồi PCX 2017 xanh navy hàng ngày nà 😁. Chả hiểu sao bữa chạy lên SG, lượt đi thì êm, lượt về mỏi tay bỏ mịa :eek:
    nhìn cái bảng chả hiểu gì cả @@
    ThaiCaly
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Chenvi ai cũng hiểu chỉ 1 người kg hiểu
    @ThaiCaly à có tab để nhấm vào, hiểu rồi nha!
    Yamaha Fan
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Chenvi Không chấp nhận đc sự thật đó mà. Honda giờ cũng vn thôi
    @Yamaha Fan hửm hửm??
    PhongHạ.dt
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    trời, Tiểu Mi hết test pin nay qua test bình xăng là có thật =]] tưởng đi test ắc quy? 😆
    @PhongHạ.dt 😁
    @PhongHạ.dt Tiểu Mi sau này sẽ có test xăng như LVT nữa 😁
    PhongHạ.dt
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Tuannph bó đuốc sống sáng ngời soi đường cho anh em ...........
    thang do
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Exciter ấn tượng vậy, Winner trong bài chắc đi 2 nên kém hẳn, chứ của mình đi TP ~55kml, DT upto> 70kml
    NavySean
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Thang0206 Bác đổ 95 hay 92. hình như bài này tất cả đều đổ 92 dù winner đổ 95 tốt hơn
    Thang0206
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @NavySean Xe em chỉ đổ 95-IV thôi ạ.
    minhhong12
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @NavySean Nhìn lại số tiền và số lít trên cây xăng đi rồi cmt lại nhé , tất cả công bằng như nhau
    thang do
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Yamaha Fan Hi bạn, 140km/50k xăng tính đúng ra ~60kml thôi.
    Do bạn tag tên nên mình lịch sự trả lời, chứ loại NGU như bạn thường mình bỏ qua.
    Cái nữa, họ lịch sự, họ có xe, họ có trải nghiệm, họ chia sẻ. Nghe được hay không thì lịch sự bỏ qua, chứ có ảnh hưởng đéo gì lắm đâu mà rống lên duma, deome vậy.
    Cuối cùng mình cũng chia sẻ về stat xăng xe mình hổi mới mua.
    6D8E6AC1-9A10-4036-B7B5-316D7663A39A.png
    dobinhson
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Vui thôi chứ đo vậy đâu có chính xác
    Yamaha Fan
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @dobinhson K thể chấp nhận sự thật
    @dobinhson Sao lại không chính xác ??
    minhhong12
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @dobinhson Vậy như nào mới chính xác
    @minhhong12 Tuỳ theo thằng chạy .
    Chạy thả trớn khác với chạy đú lên rồi thắng lại
    Chạy lấn tuyến lách đám đông khác với chạy đúng làn mà kẹt xe v.v
    Dad-uaD
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Đang định mua 1 con PCX chở vợ con ... giờ có thêm tham khảo để quyết định rồi >> thẳng tiến 😃
    cuda123
    TÍCH CỰC
    5 năm
    mình chạy ab125 chạy thành phố hay đường trường thấy cũng như nhau, chạy được 180km đường trường là đổ còn đi tp thì là 170km cũng xêm xêm . có cảm giác tiêu hao nhiên liệu của xe máy ở đường trường và thành phố ko có khác biệt
    @cuda123 Cũng còn tùy thành phố bạn ra sao. Những nơi kẹt xe liên tục, máy nóng thì khác đấy.
    @cuda123 WHAT +.+
    @cuda123 NVX 155 thì rất khác biệt. Đường SG 45km/l. Đường trường đều ga 58.9km/l @@
    DanielTran
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Chạy nội thành thì sao nhỉ? Chứ chạy đường dài thì mấy khi đâu! Làm cái poll chạy nội thành xem trung bình là bao nhiêu?
    marklost
    TÍCH CỰC
    5 năm
    😁 Hình như lần 2 winner chở 1 hay 2 vậy top
    minhhong12
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @marklost Đọc kỹ sẽ ko cần hỏi
    marklost
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @minhhong12 Hỏi lại cho chắc bác ạ, bác nói kiểu bố đời thông thái quá.
    thienlnf
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Nếu vậy thì cách tính này chỉ mang tính chất tương đối và ko có độ chính xác 100%, mình nghĩ độ chính xác khoảng 90-95% 😁
    Mình đã từng thử 1 cách, cách này khá điên 😆)
    Khi xe mình tới vạch đỏ thì mình ra cây xăng, dựng chống đứng và phang "đầy bình", ráng nhồi thêm bao nhiêu thì hay bấy nhiêu (nhúng nhúng cho xăng xuống). Lưu lại và số km trên đồng hồ. Xem thông số bình xăng thì xe Wave RS 110 là 3.7L
    Xong, cứ thế mình đi cho tới khi vạch đỏ rồi mua thêm 20k xăng cho vào bình nước suối, sau đó cứ đi tiếp. Đi tới khi nào xe cạn sạch nhiên liệu rồi mình trừ ra thì sẽ có số km đi được từ khi full tới khi sạch bình. rồi chia cho 3.7 thì sẽ ra được lượng tiêu hao nhiên liệu xe trên 1L xăng.
    Mình làm đi làm lại 3 lần và cuối cùng ra dc con số là 55km/L xăng, Wave Rs 110 2010.
    Đường mình đi là trong thành phố, cứ đi bình thường, thích thì chạy nhanh, buồn thì chạy chậm, có kẹt xe các kiểu.
    Yamaha Fan
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @thienlnf Fan honda k chấp nhận được sự thật
    thienlnf
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @caoanh666 do ngày trước xe em bị trục trặc nên phải dùng bình xăng lô nên chỉ đạt được mức như vậy. chứ nếu bình zin của xe thì sẽ hơn nhiều, và em đang chạy xăng E5 😁
    minhhong12
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @thienlnf Dở à , bình 3,7l đổ 4l được đấy , người ta đi nhiêu km đổ nhiêu lít thì chia ra sẽ chuân nhất rồi , bình oto 85l đổ 92l nè , petro xanh luôn đó nhé , thông số lít hãng đưa ra là mức đổ an toàn chứ chưa đầy nhé
    @thienlnf Đổ đầy bình . Rồi chạy . Đổ lại đầy bình rồi trừ tiền ra.
    Đo theo kiểu đáy bình thì đẩy bộ thấy mẹ
    namel3ssguy
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Bài chỉ mang tính chất cho vui thôi. Bảo trì bảo dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tiêu hao nhiên liệu, như nhông sên dĩa, vệ sinh buồng đốt, bình xăng, nhớt như thế nào, ... Mình thấy con Winner đã chạy gần 40.000km trong khi 3 con còn lại còn khá mới. Dù vậy Exciter 150 mới cũng có vẻ khá tiết kiệm nhiên liệu.
    Yamaha Fan
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @namel3ssguy Không chấp nhận được sự thật
    DanielTran
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @namel3ssguy Mình vệ sinh buồng đốt xong, tưởng là tiết kiệm được xăng, ai ngờ tốn xăng thêm 15%.
    minhhong12
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @DanielTran Tất cả đã so sánh là phải công bằng mà mấy chú kia cứ kiểu chắc thiên vị ex lên ex tiết kiệm hơn tói ưu hơn , nản
    azmobile
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Đo như vậy sao đượ thớt! Do driver nữa chứ! Người chạy theo kiểu ga nào? Thích đánh võng hay không? PR àh?
    @azmobile PR là gì? Đọc hết bài chưa? Đâu phải 1 xe chỉ do 1 người duy nhất chạy?
    DEVIL 01
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @tieumichanhche azmobile chơi ngu lấy tiếng đó mà 😆) kieemss fame cho cái shop bẩn bựa này, chuyên lập acc clone đi tự móc đít tự ngửi
    Yamaha Fan
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @azmobile Không chấp nhận đc sự thật
    Thấy kết quả Winner tệ v. Đã đi mấy chuyến vài trăm Km cùng thằng bạn và có đo thử, chỉ tương đối. 2 thằng khoảng 140kg, đường trường thì dao động cỡ 55km/1l, nếu đi một mình thì cao hơn, chẳng mấy khi dưới 65. Khác biệt khá xa trên bài.
    Cũng có thể do xe bạn mình chỉ mới 1 vạn, còn xe trên bài đã 4 vạn rồi. Hay do cách chạy?
    noalana1
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @trong_nhan_mobile Tao chạy sh150i 2k10 và nvx con trai à ẳng gì với tao thế, bài viết đo tương đối còn mày muốn chính xác tuyệt đối thì mua 3 con với máy móc về mà tự đo sủa cái gì thế ?
    Yamaha Fan
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @T150RC Kệ nó đi bác, tụi nó kiểu chạy wave chạy future bị sirius jupiter cho hít khói suốt. Lên mạng search an ủi bản thân xe nó tiết kiệm xăng, tích tiền mua đc xon winner cũng nghĩ răng như vậy mà thực tế thì k phải vậy
    wildhorse_bt
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @thanhthai0195 Mình có Ex 2015 zin chạy được hơn 6 vạn nè, đường trường vẫn đạt ~58km/Lít nếu đi 2 người
    minhhong12
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @thanhthai0195 Tui đi ex từ phú yên lên ban mê thuột là 1,9l 100km nè , đường dèo dốc đó , còn win tiết kiệm hơn ex là ko có đâu , điều đó ai cũng biết mà
    i.ntluu
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Ngày mới mua winner cũng hay để ý xem xăng hết bnhiu.
    Trung bình từ 50-68~70km/l tuỳ thuộc vào chạy như nào. Lúc thốc ga, ép côn, lúc ra côn từ từ...
    Giờ thì chả để ý
    Hết xăng là đổ
    koronua123
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @i.ntluu Mình mà gặp bác sớm thì may mắn rồi, chứ hồi lúc mình kiếm 2006, 2007 mà toàn giá trên trời ghét ko mua nữa
    i.ntluu
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @koronua123 Hi.bán xe xong vẫn tiếc bác ah. Vì nó gắn bó lâu năm với m rồi :|
    koronua123
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @i.ntluu Rút kinh nghiệm lần sau mua thêm chứ ko bán bớt kkk giờ chuyển sang côn tay bóp côn hoài oải hơn ex 2006 ko bác
    i.ntluu
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @koronua123 Hi.e cũng thik chạy côn tay,nên cũng bt bác ah.
    Trc ex 2006 k có côn tay, chỉ có tự động.hi
    Côn tay thì chạy trong nội thành nhiều đèn xanh-đỏ, tắc đường nên bóp nhiều hơi mỏi.
    E ngọai tỉnh nên bt.hi
    khảo sát như vậy mình thấy không khách quan mấy.
    thứ1 nếu như cứ cho mỗi xe 10 lít xăng, chạy cạn hiện tại rồi hết lại đổ thêm từ 10 lít đó mới có thể tính là công bằng.
    thứ 2 việc chở người và xe không chở người cũng không công bằng rồi, ở chặng 2 1:1 thì tạm ổn. thêm nữa cần xem cốp xe có gì không, cốp bỏ 3 cân khác với 0.5 cân nhé.
    thứ 4: Việc cân nặng người lái khác nhau cũng ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu, tuy vậy việc đổi xe cho nhau khắc phục được phần nào.
    Cuối cùng: độ mới của xe cũng ảnh hưởng nữa chứ.
    Nói chung thì tương đối vậy cũng đc rồi.
    cột số 2: càng cao càng tốt
    @Yamaha Fan bạn có biết thêm 1 người tải trọng toàn bộ thay đổi thế nào không
    Và vì sao nó ảnh hưởng thế nào tới vận hành , tiêu hao nhiên liệu không ? !
    Hình như bạn đang muốn gây war hoặc câu bài thì phải!
    4kg đi ít thì ko sao, vì sai số trong tính toán ko được thể hiện rõ ,
    nhưng về lâu dài thì tổng lượng xăng tiêu thụ sẽ gây chênh lệch rõ ràng
    @Yamaha Fan mình chẳng phải fan phiếc gì hết. nhưng đó là cách so sánh. để so sánh thì tất cả những thứ khác đều phải cố định lúc đó mới cho thấy yếu tố cần so sánh.
    Yamaha Fan
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @tieungaoonline Đọc bài kỹ lài giùm bạn. Chặng 2 mỗi người đi 1 chiếc ko có chở đổi này kìa. Sao k chịu chấp nhận sự thật vậy?
    minhhong12
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Yamaha Fan Lắm ô cứ kêu thiên vị ex hay tài chạy lạng lách , mà bài thì đã nói xe chạy ko vội đi thành hàng rồi , chặng 1 hay chặng 2 đều đổi tài rồi , chứ kêu win lạng mà ex ko lạng sao , thua , ai đi rồi đều biết ex tiết kiệm hơn win ,

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019