Thay thế modem Gpon của nhà mạng? Không quá khó

TACOMPUTER
3/11/2017 2:5Phản hồi: 320
320 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các bác cho hỏi Phương Pháp 1 “ ko thích PP2 cho lắm nếu dc ưu tiên PP1” dùng cho gói 35Mbps vnpt dc ko ? Cảm ơn !
máy anh ơi cho minh hỏi? nhà e có cái mang AON của viettel mà cái modem chạy đuối quá nên em mới mua con draytek 2920fv xong cắm trực tiếp dây quang vô modem cáu hình user và pass đường truyền ok hết mà ko ra mạng được .mấy cao thủ cho e ý kiếm với
Untitled.png
@tuannguyen@ Alo Viettel báo họ chuyển modem cho chắc
@tuannguyen@ set vlan khi quay PPPOE chưa bác
Bác nào biết bridge con H680w của viettel chỉ mình với
Bạn cho mình hỏi là m đang dùng cáp quang Viettel +TV mà bây giờ muốn thay Buffalo WSR 1166DHP thì bạn có hỗ trợ tới cài được k?
Các bác cho em hỏi, e vừa mở quán cafe và lắp mạng VNPT gói 40Mbps, quán em thường có tầm 15 20 người cùng chơi Liên Quân thì bị giật lag.
Sau đó e đã mua con Router wifi Unifi Elite để phát nhưng tình trạng giật lag vẫn còn.
Vậy nên các bác cho hỏi nguyên nhân có phải vì con Modem cùi bắp cho VNPT cấp k ạ ?
Và giải quyết như thế nào để đảm bảo được cho tầm 20 người cùng chơi game mobi ?
Em cám ơn ạ!!
@nguyennhut0507 .
1535A300-BF6D-4536-B10D-12797EF9B350.jpeg
@Võ Tấn Thắng Bạn gọi cho kỹ thuật VNPT đi bạn cho nó chắc , còn bạn cũng có thể tìm google cách bridge mode . Mình thấy làm mấy cái đó cũng dễ mà ! Có chơi game liên quân mà bác mua router chỉ có chuẩn N ko thì thiếu rồi , chuẩn AC chơi game ổn định và tốt hơn chuẩn N nhiều ( nhược điểm tầm phát sóng ngắn ) !
@Võ Tấn Thắng nhà Mẹ vợ mình cũng mở quán cafe, mình xài gói 50Mb (có ip tĩnh) của VNPT, khách đông vẫn chạy vèo vèo không vấn đề gì...
amio1st
TÍCH CỰC
5 năm
@Võ Tấn Thắng Nhìu kết nối quá lag là bt, chưa kề người gần người xa. gói dạng game net nhiều kết nói ko lag, dạng gia đình lag là bt thôi.
Hi,

Nhà mình đang xài Viettel gói 30Mbps, được cấp cục router màu trắng. Giờ mình muốn thay vào con Draytek Vigor 2912Fn thì có cần liên hệ tổng đài nhờ cấu hình không ? Phần cấu hình mình làm được.

Thanks !
@nguyennhut0507 http://icare24h.net/huong-dan-kich-hoat-bridge-mode-tren-dong-modem-h646-series-cua-viettel/
the_hulk1982
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TheShinichi Con Gpon H646W chuyển bridge thì con modem quay pppoe có cần phải có vlan ko bạn, mình tính mua con Dlink 822 để quay mà con này ko có vlan.
@nguyennhut0507 Bác lười tìm kiếm quá ạ ! Cái link ngay bên dưới luôn : https://icare24h.net/tools/huong-dan-kich-hoat-bridge-mode-tren-dong-modem-h646-series-cua-viettel.html
Cần hướng dẫn bridge con modem huawei HG 8045A của VNPT
sinichi1610
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy bác cho em hỏi, nhà đang dùng modem HW HG8045A giờ muốn nâng cấp thay đổi thành con Draytek Vigor 2912Fn vì con này có port quang SPF 1 core có gắn trực tiếp thay thế luôn modem nhà mạng được không.
xedieu
CAO CẤP
6 năm
Các bác cho em hỏi: Modem nhà mạng em tắt wifi và chỉ cấp IP cho 1-2 thiết bị qua dây LAN, còn lại tất cả IP do con router đảm nhiệm. Như vậy có nhược điểm gì lớn so với việc chuyển hẳn modem sang bridge không ạ?

Lý do em không chuyển sang bridge vì hệ thống điện thông minh được NAT qua modem nhà mạng.
@xedieu Tên miền là bắt buộc, mình cho thuê ddns.net giá 150k/năm. Nếu ok mình setup tên miền, mở port hoàn chỉnh xong bạn ck bank mình 150k phí thuê.
xedieu
CAO CẤP
6 năm
@TACOMPUTER Họ có 1 cái cho em rồi. Vấn đề là nó đang hoạt động trên cái modem cũ. Em nghe KT bảo giờ phait vào cái ddns.net để cấu hình lại như thế nào đó nó mới hoạt động trên router mới bác ạ.
@xedieu CHo cái free thì chẳng làm j được, vs lại nếu cô thì phải có pass đầy đủ.
xedieu
CAO CẤP
6 năm
@TACOMPUTER Để em hỏi nó kỹ xem như thế nào. Em cũng đâu cần free mà lởm đâu.
nguoiamphu
ĐẠI BÀNG
6 năm
mình đang dùng em Dasan H640W, chất lượng tệ quá 😔
@nguoiamphu Cái này ai cũng nói như bác từ rất lâu rồi !
GoDsHades
ĐẠI BÀNG
6 năm
trường hợp 2 tốt hơn 3 nhiều k mọi ng nhỉ
định mua con xiaomi phát wifi cho cục wifi viettel, tối 10-20 thiết bị dùng là có lúc lap k vào đc wifi..
oánh dấu
Dân không chuyên vào đọc không hiểu gì luôn. Các bạn có bài nào dễ hiểu hơn không? Chẳng hạn tôi đang dùng modem do fpt cung cấp (gói 45M) giờ tôi muốn mua con modem khác xịn hơn để có thể cân được video 4k thì quy trình sẽ gồm những bước nào?
khuahai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhtuan1066 Mình cùng mối quan tâm. Những kẻ ngoại đạo như mình đọc không hiểu hết đc. Ai đó có thể hướng dẫn dễ hiểu chi tiết hơn đc kg? Mình đg dùng con iGate 040 của VNPT
audition23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khuahai Bạn cần hỏi gì.
hung1710
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác cho e hỏi, nhà e lắp mạng VNPT thì họ tặng kèm theo cái wifi nhà mạng. E chơi game Liên quân thì 2 người chơi hoặc 1 người xem youtube là lag chơi không nổi, e đang đặt mua cái router wifi của asus ac1300uhp, như vậy e có nên mua cái modem khác hay không hay giữ cái của nhà mạng làm modem, nếu giữ cái của nhà mạng làm modem thì mạng còn lag nữa không ạ?nhờ các bác tư vấn giúp e với ạ
@hung1710 Con đó asus đó ok. Ko rành tắt điện cục vnpt, báo lỗi, kêu nó cho kt xuống gấp, kt xuống kêu bridge vnpt, xài asus quay ppoe và wifi.
Thích thì boa vài chục uống cafe. Muốn tự mò thì trên mạng đầy. Google cách bridge vnpt.
hung1710
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ppptran Cảm ơn bác nhé, tiện bác cho e hỏi nếu dùng cái modem nhà mạng làm convert thì có phát hết sức mạnh của router khỏe được không bác, hay là nên mua cái convert riêng nhỉ, e thấy cái convert quang có 2 loại gì mà Aon và GPON, nếu mua ko đúng có dùng được không ạ?
@hung1710 99% bây giờ là gpon. Aon bạn thay converter thoải mái. Gpon phải bridge modem nhà mạng, xài router của mình quay ppoe.

Modem nhà mạng chuyển bridge thì gần như nó ko Nat cái gì hết, trừ mở luồng iptv. Cpu nó vẫn hoạt động chuyển quang điện.

Còn bác thực sự thích xài gpon thẳng, thì mua sfp gpon ( loại ont, giá 99$ , của 1 nhà sx duy 1 cho phép thay đổi sn và slid chứng thực). Rồi phải mua con router ngon có slot spf, lúc đó đấu thẳng luôn.
audition23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hung1710 Đầu tiên là bạn đang dùng gói bao nhiêu Mbps và bạn không cần phức tạp hóa quá đâu, thiết bị nhà mạng thường chịu tải kém, của bạn giờ chỉ cần mua cái router có băng tần 5Ghz nếu thiết bị nhà bạn hỗ trợ, nối từ con modem qua con router, tắt chức năng phát wifi con modem đi, dùng router phát wifi là dùng thoải mái. Hoặc bạn cũng có thể gọi kỹ thuật mạng đến chuyển modem thành converter quang cũng được, nhưng mình cho là không cần thiết.
Các bác cho mình hỏi, hiện mình đang lắp Viettel và gpon được cấp là H640W ( khu vực hạ tầng dasan)
Hiện mình sử dụng 3 IPTV của viettel (lan 2-3-4) và còn lan 1 trống.
Hôm trước mình có nhờ KTV viettel xuống hỗ trợ để chuyển bridge mode cho H640W thì e KTV bảo mình mua router loại có hỗ trợ VLan ( vì mình dùng cả TV) rồi báo sẽ qua hỗ trợ set lại cho mình.
Mình định mua mấy có asus nhưng không biết con nào tốt mà hỗ trợ Vlan, cơ bác nào rành có thể giúp mình vấn đề chọn router phù hợp được không?
Cảm ơn các bác!
@illuminati.saturn Mua Vigor2925 là khỏi chê. Họ nhiệt tình bridge là quá tốt. Wifi thì mua con tplink 940n cũng đủ rồi
@illuminati.saturn Bác xài gói cước bao nhiêu Mbps mà nó cho cấu hình bridge vậy ?
audition23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyennhut0507 Cái này cũng cần dùng gói bao nhiêu Mbps nữa à bạn, mình dùng bên FPT alo là họ đến làm luôn.
@audition23 FPT vs vnpt thì nói làm gì , chỉ ông nội Viettel mới nói thôi ,
SVSAIGON
ĐẠI BÀNG
5 năm
M từng chuyển từ fpt sang vnpt rồi từ khi có cap quang thì m qua viettel 3 năm thì p , giờ các bác tư vấn Có nên đổi qua fpt hay vnpt dể dùng đc tính năng hạn chế băng thông với nên đăng ký gói nào xài ổn định
audition23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SVSAIGON Tính năng hạn chế băng thông là gì mà phải qua FPT hay vnpt mới dùng vậy bạn. Có phải bạn muốn giới hạn băng thông down, up cho người khác khi truy cập vào mạng wifi nhà bạn đúng không, nếu vậy bạn mua con router khác về là có, thường modem nhà mạng có thể ko có tính năng đấy.
ndc686
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh/Chị cho hỏi. Sau khi Bridge mode modem nhà mạng. Từ 3 cổng LAN modem kết nối đến 3 router mới, thì đặt IP cho 3 cái router thế nào ạ?
@ndc686 Modem nhà mạng sau khi Bridge xong thì chỉ dùng 1 cổng LAN để nối qua con Router mới thôi. Trên con Router mới phải khai báo User/pass đường truyền, VLAN (nếu có); và IP của Router mới nên để khác dãy con Modem_Bridge.
p/s: Nếu bạn dùng nhiều hơn 1 Router cắm phía sau con Modem_Bridge thì dễ bị lock. (trước đây có nhiều ae dùng cách này để ăn gian băng thông, 1 thời gian nhà mạng phát hiện cho lên gò hết 😁 chỉ còn 1 con Router kết nối được thôi)
e cũng đang cần mạng ổn định để bán hàng onl a liên hệ lắp đặt giúp e với.
e tên Nam . sdt: 0985156021
linhtmt113
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trần Quý Nam Bạn đang dùng nhà mạng nào
Garj
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em đã cấu hình cho con gw040 VNPT thành bridge và cho 841nd quay PPPoE thành công. Nhưng sao cứ 3, 4 tiếng là bị mất mạng rồi 5,6 phút sau là có lại nhỉ? Các bác giúp em với.
linhtmt113
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Garj Gọi tổng đài sau 5p là cấu hình xong. Nếu bạn k gọi lên OCM thì khi xoá cấu hình chỉ cần ngày hôm sau hoặc khởi động lại modem sẽ set về bạn đầu ngay
Garj
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhtmt113 Cảm ơn bác nhé. À, modem nhà mạng bridge có địa chỉ 192.168.1.1 thì modem quay PPoE mình đặt là bao nhiêu nhỉ?
linhtmt113
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Garj Đặt thế nào tuỳ bạn vì khi Bridge thì cái modem nhà mạng nó chỉ còn có chức năng làm converter thôi
@Garj Dù modem nhà mạng đã Bridge nhưng bạn cũng nên đặt IP của modem mới khác dãy với modem cũ. VD: 192.168.1.1 và 192.168.2.1
Làm như vậy để hệ thống mạng rõ ràng, mạch lạc, sau này cần tinh chỉnh gì cho lẹ.
Garj
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vi tính Trung Mỹ Cảm ơn bác, em đã để khác lớp với con router nhà mạng và tình hình đã ổn định hơn. À, khi để modem nhà mạng làm converter thì mình có nên xóa cái cấu hình quay ppoe cũ của nó không nhỉ?
linhtmt113
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trong 3 nhà mạng thì VNPT & FPT là dễ Bridge để thay modem nhất. Ông viettel là củ chuối nhất . Ép người dùng phải dùng gói cao mới cho bridge
@linhtmt113 e dùng gói 25mb đang chạy bridge ầm ầm đây bác. gọi tổng đài nó báo không hỗ trợ gói thấp nhưng tự e config dùng ngon ơ
linhtmt113
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bồ Kết Khi nào mất điện bạn xem có trả về cấu hình bạn đầu k nhé
huykl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bồ Kết bạn tự bridge khác với tổng đài họ bridge đó .
dungluu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@linhtmt113 Haha, nói thẳng với vitteo là mày ko cho tao brigde, tao cho mày đổi modem mỗi tháng nha cưng. Tui cho vài con modem của vittel đi tắm mưa, làm nó ko hư nhưng hoạt động ko ổn định, kỹ thuật đến nhà hàng tuần, có khi hàng ngày, chán quá tụi kỹ thuật nó gọi về brigde cho tui luôn.

Chơi chiêu đó thì tụi kỹ thuật ngán quá thì phải cho brigde thui.
Ku_Đen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bồ Kết Bạn ơi chỉ mình cach bridge vs

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019