Chia sẻ một số ứng dụng nghe nhạc Hi-res trên điện thoại di động

Knah
16/10/2018 13:12Phản hồi: 206
Chia sẻ một số ứng dụng nghe nhạc Hi-res trên điện thoại di động
Sau loạt bài chém gió quá nhiều về Hi-res, hôm nay mình sẽ nói về các ứng dụng nghe nhạc trên điện thoại mà mình đã dùng qua, các phần mềm này có phí có, miễn phí có. Anh em cứ đọc qua, cài thử rồi lựa chọn cái nào ứng ý sử dụng là được.

Trước khi đi vào các phần mềm, mình xin nói qua một chút vì sao chúng ta cần các phần mềm chuyên dụng.

Thứ 1: Với iOS, phần mêm nghe nhạc mặc định mặc dù rất tốt tuy nhiên lại không chơi được file Hi-res. Đó chính là vấn đề lớn nhất đối với những anh em muốn trải nghiệm âm thanh chất lượng cao trên iPhone.

Thứ 2: Với Android, mặc dù phần mềm mặc định hầu hết có thể chơi tốt nhạc Hi-res, tuy nhiên các phần mềm chuyên dụng sẽ có nhiều tính năng hơn, và quan trọng là hỗ trợ Bypass tín hiệu ra DAC/Amp ngoài.

Thứ 3: Bên cạnh giúp chơi tốt các định dạng nhạc từ thấp cho đến cao, các phần mềm chuyên dụng cũng sẽ giúp kết nối ổn định hơn nếu bạn sử dụng với DAC/Amp rời. Một số trường hợp khi sử dụng DAC/Amp sẽ bị tình trạng lúc được lúc không thì nguyên ngân có thể do phần mềm mà ra.


Bây giờ mình sẽ đi vào phần chính là chia sẻ một số phần mềm phổ biến hiện nay:

1/ Onkyo HF Player


tinhte_onkyo_hfplayer.jpg

Đây có lẽ là một trong những ứng dụng luôn được anh em yêu thích nhạc Hi-res nhắc đến đầu tiên mỗi khi có ai hỏi về phần mềm nghe nhạc trên điện thoại. Được ra mắt khá sớm và được nhiều anh em tin dùng vì chất lượng âm thanh cũng như các tính năng hữu ích khác.

HF Player hỗ trợ chơi tốt với các file DSD với 2 chế độ DSD native và DOF. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng khai thác tốt sức mạnh của các CPU 64bit trên các thiết bi di động.

Hiện HF player có 2 phiên bản free và trả phí, nếu muốn chơi nhạc Hi-res, đành lòng anh em phải bỏ ra 10$ để unlock đầy đủ các tính năng của ứng dụng.

2/ NePLAYER


tinhte_neplayer.jpg

Quảng cáo



Mặc dù ra mắt sau HF Player tuy nhiên NePLAYER cũng gây ra được nhiều tiếng vang lớn và được nhiều người tin dùng. Trước đây mình hay dùng HF Player, tuy nhiên khi NePLAYER ra mắt thì mình chuyển sang dùng hẳn ứng dụng này luôn vì giao diện trực quan hơn.

NePLAYER có đầy đủ các tính năng đang hiện hữu trên HF Player, đồng thời bổ sung thêm khả năng đồng bộ với một số dịch vụ stream nhạc như Mora, e-onkyo music và OTOTOY.

Một trong những điểm khiến nhiều người yêu thích NePLAYER đó chính là khả năng truy suất nhạc từ các NAS thông qua giao thức DLNA.

3/ USB Player Pro

tinhte_usb_player_pro.jpg

Đây có thể nói là phần mềm luôn được anh em sử dụng Android tin cậy sử dụng khi sử dụng để kết nối với DAC/Amp rời. Điểm mạnh của phần mềm này đó chính là bybass qua các giới hạn phần mềm của Android để khai thác tối đa sức mạnh phần cứng của thiết bị.

Quảng cáo



Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ các dịch vụ stream nhạc phổ biến như Tidal, Google Music hay Qobuz. USB Player Pro còn hỗ trợ Bit perfect playback, Gapless playback.

Bên cạnh khả năng chơi nhạc qua NAS thông qua giao thức DLNA, ứng dụng này còn có thể chơi nhạc trực tiếp từ các USB hoặc ổ cứng di động theo kiểu plug n play.

4/ VOX

tinhte_vox.jpg

Đây là phần mềm nghe nhạc miễn phí nhưng mạnh mẽ, hỗ trợ đa nền tảng. Vox cũng khá linh động và có thêm lựa chọn trả phí tháng hoặc theo năm nếu người dùng muốn sử dụng thêm dịch vụ đám mây để lưu nhạc và chia sẻ giữa các thiết bị.

Không chỉ hỗ trợ chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến trên thị trường, Vox còn hỗ trợ stream nhạc trực tiếp từ 2 dịch vụ lớn nahtas hiện nay đó là Spotify và Apple Music đồng thời còn có cả Soundcloud. Đây có thể nói là thế mạnh mà hiện nay các phần mềm nghe nhạc khác vẫn chưa làm được.

5/ Fiio Music


tinhte_fiiomusic.jpg

Đây là phần mềm mà mình đã có dịp giới thiệu với anh em ở bài viết trước đây. Với nền tảng là một hãng chuyên sản xuất các thiết bị như DAC/Amp và máy nghe nhạc, FiiO gần như thấu hiểu hết những gì mà một phần mềm nghe nhạc Hi-res cơ bản cần phải có. Không có quá nhiều tính năng đầy đủ để tinh chỉnh như các phần mềm ở trên, tuy nhiên với những ai muốn một phần mềm giao diện thân thiện, kết nối DAC/Amp ổn định và tốc độ xử lý nhanh thì FiiO Music đáp ứng rất tốt

Ra mắt đầu tiên là phiên bản dành cho người dùng iOS, mới đây FiiO Music cũng đã có mặt trên nền tảng Android để phục vụ cho các tín đồ yêu nhạc.

Kết
Trên đây là một số ứng dụng mà mình đã tin cậy và sử dụng qua, trên các chợ ứng dụng còn rất nhiều ứng dụng hay ho khác nên anh em đang dùng ứng dụng nào tốt thì có thể chia sẻ thêm bên dưới để mọi người có thể biết và trải nghiệm nhé.

P/S anh em nào chưa đọc qua các bài trước thì có thể xem lại ở đây nhé:

1/Ưu nhược điểm các file nhạc lossy và lossless, file nào là tối ưu cho điện thoại di động
2/Nhạc Hi-res là gì? Liệu anh em có thực sự cần đến hay không?
3/Những website tốt nhất để download nhạc Hi-res
4/Chia sẻ một số ứng dụng dùng để nghe nhạc Hi-res trên di động
206 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hữu ích, thanks ad
@vinhthanh1086 Trước kia mơ có ngày mình có thẻ để mua jetaudio 😁
Nay thừa khả năng thì lại dùng spotify mất rồi :D
nanogod
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinhthanh1086 Lúc trước dùng jet audio cùng card creative 5.1 với loa sound max cùi thế mà nghe nhạc lossless vẫn thấy hay, khác biệt hẳn khi nghe nhạc mp 128 cùng một bài nhạc.
Neutron cũng pass đc
@loccaloccoc Nhưng giao diện quá rối!
ultimatevn
TÍCH CỰC
5 năm
@loccaloccoc Mấy phần mềm trên chưa có cái nào ăn được Neutron về chất âm và tính năng. Mỗi tội nó xấu quá.
Mình thì dùng PowerAMP vì hồi đó xài ROM cook trình nghe nhạc mặc định hơi lởm, mà cũng dùng tới giờ. Thú thật là ko phải audiophile gì nhưng kb lý do tại sao ko có PowerAMP trong list nữa.
bibiti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pro744 ko nhầm là poweramp có hỗ trợ dsd nha b
5492bc111dd9fd87a4c8.png
@crazyfox Ngày đó đổi từ cục gạch sang hẳn con smp cảm giác nó như đc nâng lên 1 đẳng cấp mới=)) nghịch suốt ngày up rom mod rom, cài launcher các kiểu, mở màn hình điện thoại lên nhìn y như đt siêu nhân=))) nhớ lại vui thật^^
@bibiti Vậy mà bác mod ko gt ta
@pond1597 Cần gì tai chục củ bác ơi, tai 1 củ cọt là đã thấy khác biệt ở file nhạc rồi. Nghe thoáng hơn, rộng hơn và đầy đủ hơn
Sparc
TÍCH CỰC
6 năm
Neutron vs Uapp bypass android hoàn toàn. Với lại khả năng hỗ trợ DAC rời và các tinh chỉnh rất hay. Mình nghe hires với Neutron thấy âm thanh khác hẳn, âm thanh tách bạch và chi tiết hơn so với app mặc định của máy.

Screenshot_20181018-215011.png
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Chặn thì nó không check bản quyền đc, nghe 1-2 bài nó tự out ra bạn à, có cách qua mặt nó bằng Lucky Patcher đó bạn google thử mà đt phải root mới đc
@Sparc Root thì không an toàn cho máy nên đành chặn internet thôi bạn. Mình nghe được đúng 20 phút bạn nhé. Không phải 2 bài là bị chặn đâu. Như vậy cũng đủ rồi..cái jetaudio 3.9.3 mình lựa ra trong mấy bản nâng cấp của app jetaudio để nghe ..tím lại là đủ rồi. Hjhj thanks bạn đã tâm sự âm thanh nhé.
master.i7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sparc em tải nhạc lossles tren chiasenhac.vn chạy neutron trên con Blackberry Priv mà sao nó hiện 16-bit chứ không như 24-bit như bác nhỉ
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
@master.i7 Nhạc lossless của bác là 16bit/44.1 khz chứ ko phải hires 24 bit
Hoaanhnet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì lựa chọn ứng dụng bên thứ 3 trên android Poweramp Full version unlocker có trả phí, và ứng dụng của Sony | Music Center (songpal) thật tuyệt trên android mang lại
@Hoaanhnet Poweramp tiếc là không stream các dịch vụ nhạc online khác đc 😔
@Hoaanhnet cho em hỏi plyer mặc định sony ko cho phát file wma hả bác
@vietanhnb1993 Max MP nha bạn
Neutron ngon mà sao bác không nhắc tới nhỉ, đang xài Neutron nghe FLAC ngon lành.
@xuantruong1992 Neutron bản hiện nay lỗi tới mức tồi tệ ko nhận ra gallery nhạc.
ultimatevn
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA Tại bác làm sao chứ m vẫn nghe bth... Nó chỉ có mỗi tội xấu và phức tạp ko phù hợp newbie.
ZeusFate
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng poweramp ko biết sao thấy ngon
white_3n
TÍCH CỰC
5 năm
@Sparc Cám ơn bác. Giờ mới để ý có mục đăng ký beta để lên version mới 😁
@hfff1080 giờ có 23k thôi bác 😁
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@hfff1080 Mình mua giảm giá có cốc cà phê thôi
bibiti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hfff1080 mình mua đợt giảm giá 6k :v
catlinh_ng90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì mặc định
Nếu ai có tai trâu thì nên nghe mặc định thôi 😁
hai_juzi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy thằng tai trâu
Thua hết Xperia Music của tao nhá
@hai_juzi dĩ vãng nhạt nhoà rồi bạn... ngay cả khi xưa luôn Xpress Music của bạn cũng o bằng duoc con LG Chocolate nhé
@hai_juzi Trâu là ông nội của m đó!
hai_juzi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtien123 Xpress music là của Nokia nhé
@hai_juzi dĩ nhiên mình biết nên mình mới comment như thế
Tai mình trâu, coi cho biết nhưng cũng chẳng quan tâm lắm đến mấy cái này.
Poweramp mua 21K là app nghe nhạc duy nhất trong mấy năm rồi.
Poweramp. Mấy năm chưa có bản cập nhật, beta 3.
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
Bác nào muốn xài poweramp v3 lên apkmirror tải nhá, luôn cập nhật v3 mới nhất, xài purchased (bản trả phí) của playstore ok luôn nhá.
Screenshot_20181018-221935.png
@Sparc Ủa bác làm sao cho thanh địa chỉ xuống dưới vậy?
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
@Blitzwaffen Mình dùng kiwi browser có chức năng đó bạn ak
IMG_20181018_222816.jpg
Vickk
TÍCH CỰC
5 năm
@Sparc Đăng kí beta nhanh mà, cần chi tải ngoài cho rủi ro.
Screenshot_20181018-232838.png
@Sparc bản nào cũng dùng thử giới hạn thời gian hết
Mình dùng poweramp cũng tàm tạm
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Power Amp không tốt ạ?
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
@bhuubao Khá bác ak, nếu dùng DAC rời thì nên xài Neutron hay Uapp, nếu chỉ nghe qua đt thôi thì poweramp khá tốt
Vickk
TÍCH CỰC
5 năm
@bhuubao Cảm thấy onkyo đơn giản, cắm chay nghe trong + âm sạch sẽ hơn, xuất dac thì như nhau. So với giá thì poweramp cũng đáng đồng tiền bát gạo quá rồi.
namtrung70
TÍCH CỰC
5 năm
Tất nhiều app hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019