Apple Watch có thể sử dụng để theo dõi tình trạng bệnh nhân trước và sau phẫu thuật hông, đầu gối

techB
16/10/2018 6:22Phản hồi: 77
Apple Watch có thể sử dụng để theo dõi tình trạng bệnh nhân trước và sau phẫu thuật hông, đầu gối
Tiếp tục tiến bước trên "công cuộc" chinh phục mảng công nghệ phục vụ sức khỏe, Apple mới đây vừa bắt tay cùng Zimmer Biomet để phát triển một app mới với khả năng theo dõi tình trạng bệnh nhân trước và sau phẫu thuật hông và đầu gối. App mới được đặt tên mymobility, tương thích tốt với Apple Watch và iPhone để cung cấp cho bệnh nhân những hướng dẫn cần thiết đồng thời cho phép họ liên hệ với các bác sỹ phẫu thuật nếu cần. Phía bác sỹ cũng nhờ đó theo dõi được tình trạng bệnh nhân của mình.

Apple COO Jeff Williams chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để phục vụ người dùng là cung cấp cho họ các thông tin theo dõi sức khỏe chuyên biệt để có thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Công nghệ mới cho phép các bệnh nhân phẫu thuật hông và đầu gối chia sẻ các thông tin sức khỏe của mình với bác sỹ một cách cực kỳ dễ dàng, tạo nên một mối liên kết chặt chẽ hơn nhiều so với phương pháp khám bệnh định kỳ truyền thống".

tinhte_apple_watch_phau_thuat (1).png

Apple và Zimmer Biomet còn chung tay nghiên cứu thêm về các ảnh hưởng đến người dùng khi họ sử dụng mymobility, chủ yếu là về các kết quả thực nghiệm cũng như chi phí phát sinh. Hiện tại đang có khoảng 10.000 tình nguyện viên (và cũng là bệnh nhân phẫu thuật) tham gia thử nghiệm mymobility trên chiếc Apple Watch.

Hồi năm trước Apple cũng đã từng liên kết cùng Stanford Medicine để nghiên cứu về khả năng nhận biết các mốc nhịp tim khác thường bằng chiếc Apple Watch. Được tích hợp nền phần mềm Research Kit, chiếc Apple Watch hiện tại đã có thể nhận biết các dấu hiệu trụy tim và theo dõi triệu chứng bệnh parkinson, hay nhiều ứng dụng khác nữa. FDA gần đây đã chính thức chứng nhận sản phẩm vòng đeo EKG Band đầu tiên cho Apple Watch.

Ông Bryan Hanson, CEO của Zimmer Biomet, cho biết: "Chúng tôi rất hào hứng khi có thể bắt tay cùng Apple để phục vụ cho các bệnh nhân phẫu thuật hông và đầu gối. Zimmer Biomet luôn chú trọng đặc biệt vào sức khỏe và đời sống của người dùng, cũng như mong muốn mang đến cho khách hàng những gì tốt nhất".

Nguồn engadget
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

3H&L
TÍCH CỰC
6 năm
Bao giờ có đo đường huyết không cần lấy máu chắc chắn sẽ mua 1 cái 😁
ngocchuot
ĐẠI BÀNG
6 năm
@3H&L Ông có học y không mà cái gì cũng gg? Định lượng đường máu không cần lấy máu thì chưa thấy giáo trình nội đề cập. Và theo dõi đái tháo đường người ta định lượng HbA1c ông bạn ạ! Ông có hiểu mình đang nói cái gì không?
3H&L
TÍCH CỰC
6 năm
@ngocchuot Ô ông giỏi vãi ra ý. Hba1c người ta dùng để chuẩn đoán chính xác đái tháo đường hoặc việc kiểm soát đường huyết của bệnh nhân đái tháo đường trong vòng 2-3 tháng. Chả có bệnh nhân đái tháo đường nào xét nghiệm Hba1c hàng ngày cả. Còn gluco máu thì bệnh nhân đái tháo đường phải kiểm soát hàng ngày, hàng tuần để điều chỉnh chế độ ăn uống, thuốc thang cho phù hợp, thế nên người ta mới mong mỏi một thiết bị xét nghiệm gluco máu không lấy máu, hiểu chứ?
ngocchuot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@3H&L Một cái sensor chỉ có khả năng định lượng glucose ở mô, chứ chưa nói đến định lượng chính xác ở mao mạch. Trong khi để đánh giá cần định lượng glucose trong huyết tương, cái mà phản ánh tình trạng cấp cứu hay không. Ông chắc không học y nên không biết test mao mạch có thể bình thường nhưng định lượng glucose máu có thể tăng cao đến mức phải nhập viện. Về cơ bản ông đang không hiểu bản chất của vấn đề thì phải? Cái ông đang mong muốn là 1 thứ cực kỳ vô dụng trong khuôn khổ giới hạn kỹ thuật của hiện tại và tương lai gần.
3H&L
TÍCH CỰC
5 năm
@ngocchuot Ông đúng là không bình thường, ông nói đo đường huyết mao mạch không có giá trị thế những máy đo đường huyết hiện tại trên thị truòng bán cho chó dùng à? Tại sao việc tôi mong muốn một thiết bị có thể xét nghiệm đường huyết tương đương những loại máy hiện tại mà không cần lấy máu lại làm ông khó chịu vậy nhỉ? Ông có sao không thế? Tôi cần gì phải học y mới được quyền nói ba cái chuyện tào lao này? Tôi đoán chắc ông học y thật, vừa tốt nghiệp và ngựa non háu đá, ra cộng đồng thấy cái gì dính đến y là phải nhảy vào khoe kiến thức. Thôi tôi không tiếp chuyện ông nữa, có chuỗi còm ngay dưới chuỗi này bác chủ cũng mong muốn y như tôi đó, ông làm ơn nhảy xuống đó bắt bẻ bác ấy đi nhé, tha cho tôi, ngày nào cũng gặp người như ông chắc điên. Chào!
Lại nhớ thằng ku tài lanh làm smartwatch đầu tiên lấy tiến, vừa gắn được sim, có camera vừa trượt tuyết vừa chụp hình rack rack nghe đã lắm, rồi nhắn tin gọi điện các kiểu!?!
@QuanLyNhaNghi Đặc biệt hơn nữa đc các fan cứng tung hô nâng bi bợ đít dìm hàng đối thủ các kiểu nhưng đéo ai thèm dùng. Thế mới nhọ 😁
Dj RHC3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QuanLyNhaNghi Mấy thằng trẻ trâu nó rất khoái làm smw như kiểu vậy :p
@QuanLyNhaNghi Nhớ là được nâng bi hứng tờ rứng lái dữ lắm mà chả thấy ai dùng, lạ thật. Chung quanh em thấy chúng nó đa phần toàn dùng A watch. :p
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Đồng hồ vậy mới là đồng hồ chứ, các hãng smart watch khác làm cho vui thì chạy theo sao kịp.
Với công nghệ phát triển như này thì các hãng đồng hồ thụy sĩ hãy coi chừng.
longdaoga
TÍCH CỰC
6 năm
@heart_dragon Hoàn toàn đồng ý. Mình cũng có aw chơi qua đến đời s3 rồi và tương lai cũng s4. Tuy nhiên vẫn có các em Hamilton, Fc,tissot song hành. Cơ bản tuỳ dịp mà đeo thôi. Thực tế công việc hằng ngày đeo con nào cũng đc chỉ là thích đổi gió vì yêu đồng hồ. Chứ chức năng sức khoẻ trên aw rất hạn chế, ít có tác dụng, đi tập thể dục về xem bao nhiêu bước đc vài lần rồi cũng đâu có xem nữa, tin nhắn tới biết ai nhắn gì rồi thôi chứ trả lời không tiện. Apple cũng rất muốn thay thế về phân khúc cao cấp cụ thể là các dòng gold đời đầu và ceramic đời sau, nhưng danh số chắc không ấn tượng nên s4 bỏ hết và tập trung các tính năng sức khoẻ
@heart_dragon Nó ko chết, nó ngáp ngáp thôi. Bộ tưởng ai cũng có cả bộ sưu tập hả? Bộ tưởng đồng hồ cơ là chục triệu trăm triệu hả? Giờ người dùng muốn mua đồng hồ đeo tay tầm 10tr, ngày xưa họ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất là đồng hồ cơ, còn ngày nay họ có thêm Smart Watch. Rồi họ thấy nhiều tính năng nổi bật của smart watch phục vụ cuộc sống họ tốt hơn là mỗi việc xem giờ của đồng hồ cơ (chưa kể giờ sai tới sai lui, mấy ngày phải chỉnh một lần). Nhiêu đó chưa đủ giết mấy hãng đồng hồ cơ, nhưng đủ làm nó ngáp ngáp 😁
@htevn ok mình đã hỉu được ý của 2 bạn
Vẫn đang dùng aw1 hay 2 gì đó mình quên mất tiêu rồi 😆
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo dõi là theo dõi cái gì ? Có ngon bằng Hưawei Watch GT mới ra không ?
@Bơm Tàu Uh, bây giờ hàng Mỹ cònd phải hỏi ngược kiểu ngon bằng hàng TQ ko nữa đấy!?!
Dj RHC3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bơm Tàu Heo quay tuổi l sánh vai à :p hài vl
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dj RHC3 So thông số coi thử đi? Xem có hơn được không?
Dj RHC3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bơm Tàu Sao lại cứ thích so thông số vậy nhỉ?
Kiểu như chip Kirin 980 chưa ra thì miệng đã bô bô mạnh hơn A12, nhưng cuối cùng thì tuổi l sánh vai với A12 :p
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dj RHC3 Thông tin không chính thức nhé. Đừng lấy chữ nhét vào mồm nhau. Cong GT watch có AI nhé.
Tại sao các bài đăng về apple watch đều lấy mẫu là bản màu đen nhỉ. Trong khj bản rose gold đang hót hòn gọt
Nhân tiện nói về apple watch có ae nào biết khj nào aw 44mm có hàng chĩnh hãng fpt ko ạ. Giá dự kiến bao nhiêu. Hiện nay có 12tr có thể mua aw 44mm new tại đau ạ. E ở hcm
@Minhhien.chef Hiện nay hàng chính hãng chưa về VN nên hàng xách tay giá cao hơn là đúng rồi, khi có hàng chính hãng ví dụ ở FPT ra mắt, thì hàng xách tay sẽ hạ giá ngay .
@phukhanhhuba Vậy minh dợi hàng fpt về mua. Mà bạn biết khi nao có ko. Bạn có biet khỏe nào hàng về ko
@Minhhien.chef khoảng 2/11-15/11 có hàng nha, sáng nay mới gọi hỏi FPT shop 😁
@phukhanhhuba E cũng gọi hỏi. Nó bảo chưa có kế hoạch cho sản phẩm này
namhongnamdo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bao giờ VN hỗ trợ e-sim sẽ mua 1 em apple watch, cảm thấy cái đồng hồ có thể gọi điện rất là tiện
ntlvn
CAO CẤP
6 năm
@namhongnamdo Đồng ý với bác. Đi chơi thể thao hay vận động rất ngại mang cái đt chà bá theo.
namhongnamdo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ntlvn Công nhận đấy bác ạ, đi chạy có quả đồng hồ có sim với tai nghe không dây cảm giác tiện vch. Mà nghe đt chỗ công cộng k cẩn thận còn bị nó giật mất chứ đồng hồ thì k sợ :v
@namhongnamdo Bạn gps vẫn nghe nhạc dc. Bộ nhớ 16g. Đi tap thi nghe dt làm gi. Hạn chế đt đi. Có ko gian rieng đe thu giãn
namhongnamdo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Minhhien.chef Vẫn phải mang trong những th có cuộc gọi đột xuất ấy, cái đồng hồ nghe gọi được nó tiện ở chỗ đấy
Lấn sang cả y tế
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Robert__Nguyễn Thì mục đích của aw là vậy mà
Phệu TMC
TÍCH CỰC
6 năm
Apple watch đã bỏ xa mọi đối thủ tren mặt trận smw 😃
wolfee
TÍCH CỰC
6 năm
@Phệu TMC mình nghĩ là sức khoẻ thôi.
Phệu TMC
TÍCH CỰC
6 năm
@wolfee Cứ nhìn vào doanh số là nói lên hết 😃.
Dj RHC3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@wolfee Vượt xa về tất cả chứ k riêng gì về sức khoẻ nhé thánh 😁
vượt qua phạm vi của 1 cái đồng hồ rồi
MrActor
TÍCH CỰC
6 năm
Khi nào có sim nghe gọi sẽ cố sắm chiếc, đi tập cứ phải mang đt mà lại vứt 1 chỗ cũng k tiện lắm.
lại bỏ xa mấy hãng khác rồi, sợ apple thật
Qua năm esim chắc sử dụng đc ở Việt Nam, AW4 sẽ có nhiều thực tiến hơn trong cuộc sống.
Cái này mới thiệt là hay nè :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019