Ảnh chụp nhanh bằng Galaxy A7 3 camera sau ở Malaysia: giá trị của camera góc rộng khi du lịch

zyzy1908
18/10/2018 12:56Phản hồi: 121
Ảnh chụp nhanh bằng Galaxy A7 3 camera sau ở Malaysia: giá trị của camera góc rộng khi du lịch
Nhân tiện được cầm máy trải nghiệm ở Malaysia và chuyến du lịch cá nhân tự phát cùng bà chị, mình tranh thủ chụp thêm ít ảnh bằng Galaxy A7 3 camera mà Samsung vừa bán với mức giá 7tr690. Mình cũng có thực hiện nhanh video về chiếc máy này sau sự kiện, đáng tiếc gặp sự cố mất source nên không chia sẻ nhiều hơn với anh em được.

Về cơ bản, vấn đề lớn nhất của A7 là cổng micro USB và con chip Exynos 7885 đối với ai quan tâm nhiều về hiệu năng. Nhưng cụm 3 camera sau của nó thật sự có giá trị và sẽ là điểm bù trừ rất lớn, đặc biệt với những ai thích đi du lịch. Thật sự, khi đến tháp đôi Petronas, nhìn mọi người xung quanh hết lùi, cài hẹn giờ, mướn lens mắt cá thì mình mới thấy rõ rệt hơn giá trị của chiếc camera góc rộng 8MP mà Samsung thêm vào.

Tiếc là mình quên mất test chụp Livefocus kết hợp giữa camera chính 24MP và camera phụ 5MP đo độ sâu trường ảnh. Nhìn chung, trong điều kiện đủ sáng, camera chính cho độ chi tiết, màu sắc ảnh tốt dù hơi tươi hơn một chút so với thực tế nhưng không quá ảo, chỉ giúp bức ảnh bắt mắt hơn nên cũng không có vấn đề. Đặc biệt, chế độ HDR trên máy hoạt động hiệu quả, bạn có thể thấy chi tiết của mây lên rất tốt ở một số ảnh bên dưới. Máy có chế độ AI với tên gọi Tối ưu bối cảnh nhưng tự động đã đủ nên mình nghĩ không cần dùng đến.

Camera góc rộng không cho tuỳ chỉnh độ sáng nhưng chất lượng ảnh chụp không phải kiểu "cho có", cho rộng thôi. Độ chi tiết, màu sắc (khá tương đồng với camera chính không lệch nhiều) và chất lượng tổng thể của bức ảnh trong điều kiện đủ sáng khiến cho mình hài lòng với thông số 8MP và với việc có thể gom được trọn vẹn khung cảnh. Không chỉ là rộng hơn mà bức ảnh còn đủ để chúng ta chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, ảnh góc rộng thì hiển nhiên các chi tiết ở vùng rìa sẽ bị uốn cong. Mẹo là chúng ta có thể tận dụng nó để "kéo chân" và các bạn nên chụp khung cảnh mà trống hay chỉ có mây trời ở các góc để hạn chế hiện tượng này.

Đây chỉ là những bức ảnh chụp nhanh nên chủ yếu mời anh em xem sơ. Cụ thể hơn đợi bài đánh giá chi tiết camera sau nhé. Ảnh bên dưới không chỉnh sửa, chỉ resize 2048 và thêm watermark tinhte.


camera-galaxy-a7-3-camera-sau-50.jpg Hốt trọn cặp tháp mà không cần lui hay panorama dọc. Tiếc là đi vào tháng mưa, trời cứ âm u 😔.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-43.jpg
Khi HDR được bật, tổng thể ảnh bắt mắt hơn. Mình đã dùng ảnh này để sống ảo trên Facebook 😆. May là chụp gần mà còn vướng bao nhiêu đó người. Đây là ảnh chụp bằng camera góc rộng.

Thêm một số ảnh ở Penang để anh em cảm nhận rõ hơn về chiếc camera góc rộng:

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-31.jpg May mắn thay, thời tiết và bầu trởi ở đảo Penang đẹp hơn ở Kuala Lumpur "ngàn" lần. Trời xanh xanh, mây trắng trắng. Thật sự, yếu tố thời tiết và độ sạch của không khí ảnh hưởng rất nhiều đến ảnh chụp.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-49.jpg Góc thường: chỉ chụp được mặt tiền. Góc rộng: bao nguyên dãy nhà 😃). Thật sự đi du lịch vừa lọt vào khu phố nhỏ nhỏ mà nhà thì to to thế này, mới thấy giá trị của camera góc rộng. T_T. Nhân tiện, tui tự đi chơi rồi tranh thủ chụp ảnh để bù đắp trong thời gian trốn việc. Không có ai cho đi đâu nhé. Anh em nào muốn thêm kinh nghiệm Penang thì hú lên, mod chia sẻ luôn.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-6.jpg Lọt ra tới bờ "biển" 😃) - tí thì nhầm thành bờ sông.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-13.jpg Tèn ten. Street Art - điều mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi đến Penang. Bởi nó là đặc trưng của phố cổ Geogre Town - nơi được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá Thế Giới.

Quảng cáo


camera-galaxy-a7-3-camera-sau-68.jpg Lý Tiểu Long :rolleyes:. Bức tranh này nằm ở một góc nhỏ và bị thời gian tàn phá khá nhiều.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-9.jpg Đã lọt ra khỏi trung tâm Street Art nhưng vẫn không khó để bắt gặp những bức tranh ấn tượng.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-12.jpg Ngôi nhà từ năm 1934 ^^

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-57.jpg Sẽ có những góc phố ở Penang mà bạn tưởng mình đang đi lạc sang Châu Âu như thế này bởi lẽ nơi đây từng là thuộc địa của Anh.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-71.jpg Đây là đâu? Và tôi là ai? Vâng, đang đứng ở một đất nước Châu Á chứ không phải Châu Âu đâu nhé. T_T. Tiếc là như đã nói, camera góc rộng không thể tuỳ chỉnh độ sáng.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-64.jpg Ở Penang nói riêng hay cả Malaysia thì người Hoa chiếm khá đông nên không thể thiếu những kiểu kiến trúc như thế này.

Quảng cáo


camera-galaxy-a7-3-camera-sau-74.jpg Góc gần thì chỉ chụp được chút tủm ở giữa. Góc rộng hốt nguyên dãy phố.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-60.jpg Đây là điểm đến cuối trong bảo tàng thức ăn - một thông điệp đầy ý nghĩa.

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-69.jpg Một ngôi nhà cổ khác ở Geogre Town

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-80.jpg Quảng trường Hà Lan ở Melaka - không phải Penang nhé. 😃).

Mời anh em xem thêm một số hình ảnh chụp bằng camera chính 24MP ở Penang và Melaka: (có 1-2 ảnh là ở Kuala Lumpur).
camera-galaxy-a7-3-camera-sau-39.jpg
Bức tranh nổi tiếng nhất ở Penang - "Những đứa trẻ trên chiếc xe đạp"

camera-galaxy-a7-3-camera-sau-40.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-47.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-59.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-63.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-67.jpg
camera-galaxy-a7-3-camera-sau-2.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-27.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-51.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-45.jpg
camera-galaxy-a7-3-camera-sau-1.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-5.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-8.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-14.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-15.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-28.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-53.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-54.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-65.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-82.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-84.jpg
camera-galaxy-a7-3-camera-sau-22.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-25.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-42.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-55.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-56.jpg camera-galaxy-a7-3-camera-sau-35.jpg
camera-galaxy-a7-3-camera-sau-44.jpg
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vy ơi I love u chiu chiu :*
ongcoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khẩu trang đỏ Bánh cuấn đỏ chiu ciu
@ongcoi bác có coi được hết ảnh không . tui chỉ coi được tấm bìa, ngộ đời mod lại lock nick mình là sao ?
@vovantan007 Hay là chíu chíu some đi ông 😁
@Khẩu trang đỏ Eo ơi kinh thế =))
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
Ko ngờ ảnh của a7 khá như vậy. Mới đặt hàng dùm thầy vậy mình tư vấn ko sai.
Đang dùng G6 và cực thích góc rộng
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@luuthienloc Em đang xài G5, không biết có nên lên V30 không nữa. Thích camera LG quá đi
Kid-light
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chẳng hiểu sao mình nhìn mấy ảnh cam góc rộng này chóng mặt lắm luôn. Bị méo hình nặng nhất là khi chụp người hay kiến trúc có góc cạnh đường thẳng
@freedom-world Ông kia ông bảo góc rộng méo nên e ms bảo thế
@nguyenvantuc9x Ông có dám chắc là 2 con đó k bị méo k? Chả có cái cam góc rộng nào mà k méo cả. Chỉ có nhiều hay ít tùy vào giá tiền của nó thôi.
@freedom-world dùng đi rồi sẽ biết nha bác
@nguyenvantuc9x Đã dùng 1 trong 2 và đã biết và đã dùng lens góc rỗng của canon và mirror less của sony vẫn méo. Thân. Hơi bị thần tượng r đó bạn ơi
dr.sky11111
ĐẠI BÀNG
5 năm
Samsung biết bán giá hợp lý rồi. Giá 7tr690k ( có quà tặng phiếu mua hàng 1tr, quà tặng 700k để đi xem phim, uống cà phê, bảo hiểm rơi vỡ 6 tháng).Máy có 3 camera hỗ trợ nhiều chế độ chụp.Cấu hình: ram 4gb, rom 64gb , chip exynos 7885 -> Ổn. Thiết kê : viền hơi dày, được cái 2 mặt kính , khung kim loại. Vừa đặt mua tại thegioididong : cái phiếu mua hàng 1tr để mua tủ lạnh samsung. Tính ra giá máy còn 6tr
Ảnh lên cũng êm.
Công nhận nước họ thật sự văn minh. Xấu đẹp chưa nói tới chứ rác trên đường hầu như không có
@Bão Sài Gòn Bác xem video phạt roi ở Singapore chưa ^^
@porco-rosso Ben No phạt sao bac
@Timkelvin Đánh đến cái thứ 3 chảy máu, nhìn rợn người luôn bác 😔
@porco-rosso Ghê thế ak b
Ganoipho6
TÍCH CỰC
5 năm
Góc này đi chơi tây bắc thì thôi rồi :rolleyes:
Ảnh ổn quá 😁
tl.law
ĐẠI BÀNG
5 năm
samsung ra điện thoại như điên như khùng, 1 năm ra vài chục cái làm sao mà chất lượng, và độc đáo được
@sonysaigon Chỉ có sony mới độc đáo thôi. Cơ mà độc đáo gần ngỗm rồi
@sonysaigon Ông muốn chất và độc thì bphone mà mua. Bao chất. Tập đoàn người ta mà ông tưởng họ điên khùng sao mà ra nhiều mẫu đánh vào nhiều phân khúc, nhiều đối tượng. Chắc họ kém thông minh hơn ông đấy. Đợi ông chê. Xin phép cười vào mặt ông một cái.
quangbeobeo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lần này thằng samsung bị các hãng tàu thổi vào ass rồi. Bán hàng hẳn hoi ra hẳn. Vừa đặt mua ở fpt shop xong. Mua theo kiểu trợ giá của nhà mạng mỗi tháng 99k trong vòng 12 tháng đc trừ thằng vào giá 1tr9 luôn, Như vậy mua có 5tr790k. Đc tặng cả phiếu mua phụ kiện ở fpt 1tr. Giờ gạ đồng nghiệp mua phụ kiện ở Fpt để mình mua hộ lại tiêt kiệm đc thêm tiền .
Cầm xài 1 ngày. thấy k kết được em này. Camera chụp đêm hơi tệ. đủ sáng tạm được. Hiệu năng hơi đuối khi chơi liên quân và pubg giật lag, khi setting ở mức high, được cái pin tốt. Nhưng máy viền dày y hệt như mấy con j4+ , j6+ nên mất cảm tình.
Nói chung là so về tầm giá 7.690.000 thì hơi đuối.
@snoopycharlie Bữa đi ga quốc tế dẫn vợ và thằng em vào phòng orchid ngồi. Ăn uống chễm chệ no nê. Nội 4 cái vé vào phòng thương gia cũng đáng khối tiền.
@polaris280506 mình dùng từ lúc note 5 đã có, sau đó là s7e, s8+ note 7 rồi note 8, bây giờ là note 9, tính ra cũng hơn 20 lần mà chưa bao giờ sử dụng, toàn thích ngồi ở ngoài ngắm gái 😁
@Hai Dương Đình Ip6 ko rẻ hơn 1tr đâu nhé. Mới mua hqua cho con gái xong nên nhìn kĩ rồi.
Con A6 A7 ... các loại A của ss vẫn dùng viền nhựa ôm lấy màn hình - chán vãi đ ra (đỡ hơn thằng heo quay 1 tý) màn amoled phân giải và tone màu từ đời nào...
@snoopycharlie Vậy thử 1 lần vào lounge đi bạn. Trong đó cũng có gái chứ có phải toàn đực đâu. Ít nhưng chất hihi
So với con nokia 7+ thì thua quá nhiều. Trừ cái camera
resized8062396046182473939.png
resized5492918081246713929.png
@Hai Dương Đình viền 2 bên dày hơn kha khá, nhưng bù lại là vân tay ở viền lợi hơn vân tay mặt sau.
quangbeobeo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hai Dương Đình Nokia 7 8tr9 mà bác. đăt hơn máy này 1tr2. Với cả bọn nó có quà tặng+ trợ giá. Em mua theo hình thức trợ giá máy còn 5tr790 . đuợc thêm cả cái phiếu mua phụ kiện 1tr ở fpt shop, thế giới di động nó còn cho cái phiếu mua hàng 1tr + 700k uống cà phê miễn phí.
@quangbeobeo 700k là cái galaxy gif , thực ra nó k có giá trị lắm vì chỉ áp dụng giảm 30% khi đi coffe house với galaxy 1 số điểm.
Nhưng dù sao thì so với khi ra con a6, a6+ cũng rất tốt rồi.
quangbeobeo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hai Dương Đình thì nó vẫn rẻ hơn tương đối so với nokia 7 plus rồi bác.
TqTTpT
TÍCH CỰC
5 năm
LG có cam góc rộng cả tỉ năm rồi, chả thấy ai khen, ss vừa ra thì pr kinh vãi
logomanage
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TqTTpT Thằng LG nó hay nhưng giờ nó chả thèm phân phối mấy con máy lát síp chính hãng nên nó cũng ko thèm bỏ tiền pr. Thế là chẳng có ai rãnh pr cho lg nên nó chìm luôn.
@logomanage Bên nc ngoài nó chuộng lg hơn ss nhiều😃
hennaotoko
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvantuc9x Nếu được thế thì LG đã không ngấp ngoải
supergoofy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenvantuc9x nước ngoài là nước LG hả bạn 😃))))
S777
TÍCH CỰC
5 năm
Camera góc siêu rộng so với A8+ 2018 thì cái nào hơn nhỉ?
[C]Five
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao con A7 nhìn thấy chụp ngon mà A9 chụp gớm vậy @@
@[C]Five A9 lúc đó camera chưa hoàn thiện
kira_275
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 Chiếc này bạn ko làm video 1 ngày với A7 ah. Mình thích những clip du lịch đó của bạn
TranAnhdh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 mua đôi giày ở đâu đẹp thế em? Cho anh xin ít info để nịnh vợ xem sao 😆
@TranAnhdh mua ở foot locker ạ
changngocvtv
ĐẠI BÀNG
5 năm
ai biết góc rộng của a7 này tương đương góc nhìn tiêu cự bao nhiêu trên máy ảnh ff k ạ, thanks
tinln
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cover nhìn ma mị ghê 😁
Cái góc rộng thú vị phết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019