Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


12 thương vụ thâu tóm lớn nhất của Amazon tính đến thời điểm hiện tại

Hassler
18/10/2018 4:3Phản hồi: 64
12 thương vụ thâu tóm lớn nhất của Amazon tính đến thời điểm hiện tại
Hôm nay mình sẽ liệt kê các thương vụ thâu tóm tốn nhiều tiền của nhất của anh Amazon, một công ty nghìn tỷ đô hiếm hoi ngoài Apple hoạt động về mảng công nghệ. Từ trước đến nay các vụ mua bán của Amazon không thuộc diện đình đám rình rang như những công ty khác, ngoại trừ vụ mua chuỗi Whole Foods quá kinh khủng về giá tiền khi họ phải trả 13.7 tỷ đô để thâu tóm chuỗi này. Có thể do định hướng của Amazon thuộc diện khác với các định hướng tập trung sâu vào mảng công nghệ nên những vụ thâu tóm của anh trọc Bezos ít được đội ham mê công nghệ để ý.

Tuy nhiên có vẻ trong một vài năm gần đây Amazon bắt đầu tăng tốc trong các thương vụ thâu tóm, không còn động thái đủng đỉnh như trước nữa, giá thâu tóm cũng được tăng dần tăng dần theo từng vụ. Dưới đây các thương vụ lớn nhất, tốn tiền nhất của Amazon:

cover_AMZ.jpg


1. Whole Foods, 13.7 tỷ đô
: Thương vụ siêu khủng của Amazon, quất luôn chuỗi bán lẻ này sẽ là một bước tiến lớn để chuyển từ bán hàng online sang bán hàng tại các cửa hàng hiện có của Whole Foods. Đây cũng được coi sẽ giúp Amazon có 1 vị thế tốt hơn trong ngành nông nghiệp khi họ có thể tận dụng và có thể thử nghiệm cách giao hàng hiện có lên những khách hàng đông đảo và trung thành của Whole Foods.

2. Ring, 1.8 tỷ đô
: Trước khi về tay Amazon đây là 1 hãng chuyên sản xuất và nghiên cứu về công nghệ nhà thông minh. Amazon mua lại Ring vừa để đi trước đón đầu về nhà thông minh trong tương lai vừa để tích hợp trợ lý ảo Alexa vào sâu hơn trong hệ thống này, đem lại trải nghiệm ngon hơn cho người dùng cũng như có thể thoải mái thử nghiệm những chiêu mới mà không tốn thời gian phát triển các thiết bị mới.

3. Zappos, 1.2 tỷ đô
: Là thương vụ thâu tóm tỷ đô đầu tiên của Amazon, đây là công ty chuyên bán quần áo và giày dép online với cách thức hoạt động phù hợp với tư tưởng của Jeff Bezos là giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm 1 cách thoải mái nhất có thể. Mà đã thấy hợp nhau vậy thì mình mua thôi, vừa loại bỏ 1 đối thủ vừa có 1 nguồn khách hàng mới 😁 .

4. Pillpack, xấp xỉ 1 tỷ đô
: Lại là 1 bước tiến vào một lĩnh vực mới mẻ khác của anh trọc Bezos. Pillpack là 1 công ty liên quan đến y tế, chuyên bán thuốc kê đơn đến tận tay người mua, theo đúng kiểu ship đến tận giường 😃. Việc mua lại công ty này khẳng định Amazon sẽ tập trung vào mảng chăm sóc sức khỏe trong thời gian tới, tin này cũng đã khiến cổ phiếu của các hãng dược phẩm truyền thống giảm xuống gần 10% lận.

5. Twitch Interactive, 970 triệu đô
: Vào thời điểm Amazon mua lại Twitch, khối người đặt câu hỏi tại sao họ lại mua 1 công ty chuyên về game như vậy? Nhưng đây có thể là 1 cái vòi bạch tuộc khác trong tương lai của Amazon để tiếp cận thị trường chơi hay livestream game online.

6. Kiva systems, 775 triệu đô
: Mua lại Kiva là một cách tự làm mạnh bản thân và sẽ giúp Amazon đạt được các mục tiêu về lâu dài, đảm bảo trong vài năm tới không có công ty nào có thể có được cách tự động hóa ưu việt như các kho hàng của Amazon hiện đang làm.

7. Souq.com, 580 triệu đô
: Lại một bước "tiên thủ vi cường" khi Amazon mua lại công ty e-commerce Trung Đông này trước khi các hãng cạnh tranh khác như Walmart hay Jet.com thâm nhập vào đây. Điều này cũng phù hợp với mục tiêu mở rộng ra các thị trường mới nổi của Amazon.

8. Quidsi, 500 triệu đô
: là công ty mẹ của Diapers.com, một công ty online chuyên phục vụ các mẹ bỉm sữa, Amazon đã đóng cửa công ty này vào năm ngoái bởi không đem lại lợi nhuận.

9. Annapurna labs, 370 triệu đô
: Theo các đánh giá thì đây là 1 thương vụ kì quặc bởi mặc dù mua về với mục đích hỗ trợ cho mảng Amazon Web Services và cũng đã sản xuất ra những dòng microchip dành cho thị trường chip tiết kiệm điện năm nhưng thực tế người ta vẫn chưa hiểu nó dùng để làm gì trong chiến lược chung của Amazon.

Quảng cáo


10. Lovefilm International, 312 triệu đô
: Công ty này đã có lúc được ví như là Netflix của châu Âu. Amazon mua lại LI vào thời điểm những năm 2011, khi mà nhu cầu gửi đĩa phim DVD về nhà người mua vẫn còn phát triển tốt và các dịch vụ online streaming mới chỉ bắt đầu. Đến 6 năm sau thì Amazon đóng cửa LI và chuyển nhân viên hiện có về mảng Amazon Prime Video của họ.

11. Audible, 300 triệu đô
: Cái này anh em nào đọc sách Kindle đều biết, tuy chắc cũng ít anh em nghe 😃 . Tuy vậy ở nước ngoài việc nghe audiobook đã vàđang phát triển rất tốt, và Audible hiện đang dẫn đầu mảng này luôn.

12. AWS Elemental, 296 triệu đô
: được mua để tích hợp khả năng truyền tải video tốc độ cao vào nền tảng AWS của Amazon, làm bước đệm cho việc giới thiệu bộ giải pháp AWS Media Services vào năm 2017 của hãng.

Ảnh Marketwatch
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Klq nhưng chỉ mơ từ đây tới già mà kiếm đc trăm tỷ VNĐ là ôi thôy sướng lắm ròi. Chứ trăm mấy tỷ đô như bác này chắc chỉ có đem cho mới hết chứ sài không cũng chóng mặt nôn mửa vì quá nhìu :3
@quynhmatroi Ông mod đưa cái ảnh cover lên mà éo giải thích gì. Những thứ khủng khiếp như Twitter, StackOverflow, BusinessInsider lại không thấy nói có gì liên quan đến Amazon. Không lẻ chúng nó về tay Amazon rồi????
@micheal9000 Chỉ là cái ảnh cover thôi bác, kkk
Còn cách dây mơ rễ má khác thì ko nói đến vì bài này chỉ nói đến các thương vụ thâu tóm, ko nói đến partnership hay đầu tư 😃
Cá lớn nuốt cá bé
xuanlongtv
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sắp thành ngàn tỉ rồi, sinh lời ghê thật
@xuanlongtv Lên ngàn tỷ rồi, xong lại xuống 😃
hóng ad đăng những bài tương tự về MS, Apple, Google...
@taminhhoang10a1 Google mình đã làm rồi, định sẽ làm Apple tiếp
@Hassler Hóng apple
@Hassler Cho em xin link của gg với ạ
@Vang Manucians https://tinhte.vn/threads/ban-co-biet-cac-vu-thau-tom-ton-nhieu-tien-nhat-cua-google-tu-2006-den-nay.2860933/
Đây nhé bác 😃
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
5 năm
Các kiểu thâu tóm như thế này không có gì là bất ngờ đối với tư duy của người xuất thân từ Wall Street.
Công nhận hầu bao sâu cứ thế mua các cty khác. Amazon ghê thật :/
dual1
CAO CẤP
5 năm
rất thích anh ceo tony của zappos, ai từng đọc delivery happiness chắc biết anh. Cảm thấy nước Mỹ như vùng trũng của những người tài giỏi vể đây hết.
Kiểu này nó còn mạnh thêm vài thế kỉ nữa.
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Mr.Xr Mình nghe nhiều cty chuyển từ trung qua nước mình để né thuế thương mại mỹ nhưng thực sự mỹ nó có thể truy được.
Cyraxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr.Xr vn dc lợi chắc là về chính trị ở biển đông
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
@dual1 theo mình thì thấy có thể thay tq bằng VN về nông sản. nhưng ko hề thấy có một động tác nào từ phía nước mình cả. chỉ có thấy hợp tác VN - tq để hàng tq qua vn rồi sang Mỹ.
@Mr.Xr Các bác đi xa hơi xa khỏi nội dung của bài rồi thì phải :p
Cái Ring đi Sharktank chả ai quan tâm 😁
đã giàu càng giàu thêm
Tỷ phú chính thức của VN hầu hết đều về bất động sản
Bigmen29
ĐẠI BÀNG
5 năm
Amazon: biểu tượng của sự bóc lột Mỹ hoho
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@Bigmen29 Mà quên, nv ở Việt Nam! Ms gọi là thiên đường, sáng 7h ra khỏi nhà uống coffe lướt face tới 9h vào. 12h nghỉ trưa đến 1h, chiều 4.30 về. Làm như chơi, sướng bỏ mẹ.
Bên này, làm 11h đúng là làm 11h, liên tục. Cực chết mẹ.
Nhưng đc cái tôi luyện ở Việt Nam! Nhiều nghề, qua đây riết thấy bt, làm cực hơn nhưng ăn uống vs xã hội, chính phủ quá tốt để bù lại.
Thêm điểm ko thích, là buổi tối ko vui, chán bỏ mẹ.k có quán xá vỉa hè, nhậu nhẹt bạn bè, ng iu dạo phố, bánh tráng ăn vặt, bla bla, check hàng thiên địa, làm ng tốt ở trần duy hưng. =)
hơn về tiền, và chất lượng cuộc sống cà tương lai cho con cháu nhưng thua về tình, tình người, tình .... Mình thấy vậy haha
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@Kid_Alone Nhưng trên Quora có topic về Mỹ thì e thấy dân bản địa nói nhiều về mặt tối bên đấy lắm 😃
@LinhVN1807 Chăn nào mà chả có rận hả bác? Nói chung là mình không chuyển được môi trường sống thì phải tìm cách mà thích nghi thôi 😔
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@LinhVN1807 kiểu tối bên đây bằng sáng công chức bên Việt Nam..
hoặc như mình nói, ở Việt Nam làm Công chức sướng quen rồi, qua đây đày làm labor hay nail. than khổ thì đúng rồi. chứ mình lao động ở vn quen, qua đây thấy bt
Giờ mới biết Twich thuộc Amazon
lovesocnho
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu gắn móc thời gian vô nữa thì dễ theo dõi hơn.
@lovesocnho Để bài Apple sắp tới em gắn mác thời gian vào, lười sửa quá :p
KHABT
TÍCH CỰC
5 năm
Còn tôi thì tương lai sẽ mua lại amazon.
Học lỏm cách làm của Vượng hói. Cân hết các thể loại xung quanh.
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dunghien2608 wtf =))
@integer941 Tôi nói đểu ý mà.😆. Kiểu tham gia và ý định bá đạo mọi lĩnh vực như Vượng Vin ấy ông.
TrungLun0112
ĐẠI BÀNG
5 năm
Twitter cũng có liên quan à :v
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod làm thêm cái Danh sách Apple thâu tóm nữa cho đủ bộ nhé. 😃
Nhìn cái bìa tưởng Amazon thâu tóm luôn ông mod
Screenshot_20181018-204418_Chrome.jpg
@brooklyn.2110 Hasslerzon nhé ;)))
@brooklyn.2110 Đợi mãi mà chả ai thâu tóm, toàn sống bằng đam mê 😔(
@Hassler Rồi cũng sẽ bị 1 con cá nào đó lớn hơn thâu tóm thôi 😆
@brooklyn.2110 Em là Cá Mập búa rồi, cá nào khủng hơn em 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019