Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Review Xe] Honda Dylan - Ông hoàng vang bóng một thời

Red_Skin
20/10/2018 15:8Phản hồi: 14
[Review Xe] Honda Dylan - Ông hoàng vang bóng một thời
dylan3.jpg
"Ngàn lời anh nói, không bằng làn khói Dylan"
(hay ""hít khói Dylan" ... đại loại thế! )
Bạn nào tầm giữa 8x trở lại thì sẽ biết câu này. Ngày đó Dylan là biểu tượng ăn chơi mà mọi thanh thiếu niên đều khao khát. Mình gặp em nó từ ngày còn là học sinh cấp III, cũng như bao bạn bè cùng trang lứa, mỗi lần thấy Dylan lướt qua cả bọn lại nín thở nhìn theo, thường là 1 anh ăn mặc chơi bời đèo theo 1 chị xinh gái. Mình thích và yêu xe từ bé dù chưa đến tuổi đi xe, riêng với Dylan mình thích vì cái kiểu dáng góc cạnh, nam tính, đơn giản nhưng ấn tượng, mà ko có 1 chiếc xe nào có được. Mãi hơn chục năm sau, mình mới có cơ hội sở hữu 1 em, thỏa lòng mong ước suốt từ thời đi học.

Xe của mình là Dylan 150cc, đăng ký lần đầu năm 2003, đến nay đã 15 tuổi đời. Về máy móc và tình trạng hiện tại mình ko bàn đến, lúc này xe cũng ko sử dụng hàng ngày nữa nhưng cũng ko bán, ae đừng hỏi nhé, Mình xin phép review tại thời điểm 2012, khi em nó về tay mình. Lúc đó còn xinh lung linh, máy êm thút thít... Trong bài viết các ảnh xe màu đỏ nguyên bản là xe mình, do chính tay mình chụp, một số ảnh khác mình lấy từ internet để mình họa.

1, Về tiểu sử - thành tích: Honda Dylan là sản phẩm ra đời tại nhà máy Honda ở Italy. Một sản phẩm cách mạng, vượt thời so với nhiều model cùng thời điểm. Đặc biệt nhất là Đồng hồ hiển thị cơ kết hợp điện tử, phanh kết hợp, khóa phanh và nút mở yên đươc tích hợp vào ổ khóa chính. Các tính năng này phải 10 năm sau mới xuất hiện trên các dòng xe thông dụng khác.
Xe ra đời năm 2002, nhưng nhanh chóng bị thay thế bởi đàn em Honda PS, Honda SH. Cho đến 2005 thì hoàn toàn ko sản xuất nữa và cũng ko có phiên bản nâng cấp nào. Điểm khác nhau cơ bản giữa Dylan / PS / SH là kích thước bánh xe, Dylan và PS dùng bánh có đường kính nhỏ hơn, ưu điểm của nó mình sẽ nói ở phần sau. Ở VN, cụ thể là HN xe cũng xuất hiện cùng thời điểm đó. Tiếp nối biểu tượng thời trang ăn chơi trước đó là Honda @. Tuy nhiên xin nhắc lại là mình ko quan tâm đến khía cạnh ăn chơi, chỉ thích vì kiểu dáng quá ưng ý thôi!


2, Về kiểu dáng: Là dòng xe ga nhập khẩu Châu Âu, dĩ nhiên Dylan phải to lớn hơn các xe dành cho thị trường châu Á. Xe có trọng lượng khô 120kg, chiều cao yên 795mm và to bè khiến các bạn <170cm và nữ giới sẽ hơi khó khăn khi điều khiển và đỗ xe. Khoảng sáng gầm xe 130mm là đủ và phù hợp với điều kiện đường xá VN, mình đi lại hàng ngày và có lần đi 1 vòng HN- Hà Giang - Hà Nội cũng ko vấn đề gì, chỗ nào xe Wave đi đc thì mình cũng đi được.

Ngoại thất là phần tuyệt vời nhất của chiếc xe này. Từ màu sơn, kiểu dáng tổng thể, đến từng góc cạnh đều toát lên vẻ mạnh mẽ, nam tính. Các đường cắt xẻ từ đuôi đến đầu xe, mặt nạ 2 mảnh hình quả trám và nở căng như lồng ngực Lý Đức. Phần đèn hậu cực kì đơn giản nhưng hợp lý, phối hợp hài hòa với triết lý thiết kế phần đầu và thân. Đặc biệt nhất là cái màu đỏ - lộng - lẫy - kiêu hãnh khó tả này! Ko biết là màu đỏ gì nhưng sau này ko thấy lại ở các xe đời sau kể cả cao cấp và thấp. Tóm lại về hình thức mình dốt văn nên ko biết mô tả thế nào cho xứng đáng. Hy vọng ae cũng thích giống mình! Mời ae xem ảnh:

59a41227ccfc5_1503924775.jpg
IMGS0013.JPG
IMGS0011.JPG
10151358_266540000194379_5226555478211336343_n.jpg
Về kiểu dáng mình cho 10/10 điểm.

3, Về thông số kỹ thuật: Honda Dylan phiên bản 125/150cc. Phiên bản của mình là động cơ 153cc, công suất tối đa 16 mã lực ở 8500 rpm, mô men xoắn tối đa 14.2 Nm tại 7.000rpm. Do xe sử dụng chế hòa khí thường, cộng với trọng lượng xe: 120kg, dẫn tới việc tiêu thụ nhiên liệu ở mức khá cao, mình ghi nhận khoảng 3,3-3,5L/100km. Với 1 bình xăng 9L thì ở thời điểm giá xăng đắt nhất bạn hoàn toàn có thể đổ hết 200k là chuyện bình thường!!!
Ngoài nhược điểm về xăng thì phần làm mát động cơ cũng là 1 vấn đề khá nan giải nhất là xe cũ. Động cơ 150cc ăn xăng này được làm mát bằng nước, do xe nhập khẩu từ Châu Âu chứ ko phải là phiên bản nhiệt đới hóa, nên dàn tản nhiệt và két nước khá nhỏ, bình nước phụ cũng nhỏ. Dẫn tới việc xe bị quá nóng vào mùa hè. Mình đã nhiều lần phải vệ sinh, thông tắc dàn nước làm mát, sửa quạt v.v... nhưng cũng nhiều lần phải dừng xe giữa đường chờ máy nguội mới dám đi tiếp, thậm chí có lúc tắc đường vào mùa hè ở HN làm cho nước ko thể nguội được, bay hơi bốc khói nghi ngút ở mặt nạ trước. Còn trong điều kiện bt bạn thường xuyên cảm nhận hơi nóng bay ra từ mặt nạ phả vào vị trí tay phanh. Về mặt làm mát mình cho 2/10 kiểm! Quá tệ, cũng có thể do xe mình cũ, vì có 1 anh khác xe ngon hơn cũng bị nóng nhưng ko đến nỗi như mình.
Đây là 1 lần banh xác để sửa đường dẫn nước.
1403162_215932158588497_1972824547_o.jpg
4, Về vận hành:

Quảng cáo


Đây cũng là phần có nhiều điều để nói. Trước khi mua em này mình ko quan tâm về vấn đề xe nhập, xe nội, thậm chí thấy nó hơi phù phiếm, xe nào mà chả là xe Honda. Tuy nhiên khi cầm em Dylan này, mới cảm giác được sự chắc chắn, chất lượng và độ bền của Honda "Châu Âu"", quả thật là rất khác. Chiếc xe khi về đến tay mình đã 9 năm tuổi, nhưng vẫn còn rất chắc chắn, yên zin ko rách ko sờn chút nào. Vỏ nhựa vẫn cứng cáp, kín khít, ko có tiếng lọc xọc khi đi vào đường xóc. Cảm giác lái chắc chắn và rất đầm báo hiệu bên trong là phần khung và giảm xóc rất tốt. Xe nặng nên khi di chuyển cảm giác rất đầm và an toàn, tuy ko linh hoạt bằng xe số nhưng nói chung cũng quá tuổi lạng lách đánh võng rồi nên mình cảm thấy thích cái sự đầm này. Vào cua ở tốc độ kha khá cũng yên tâm. Điều này khác với cảm giác đi SH, trọng tâm xe cao nên tuy đi thích nhưng ko thấy đầm và cua sướng như Dylan.
Xe được trang bị phanh đĩa trước với 2 piston kẹp và phanh tang trống sau, vừa đủ cho sự an toàn của bạn.

IMGS0012.JPG
Lại nói về cặp bánh nhỏ sử dụng lốp 110/90-13 cho bánh trước, 130/70-13 cho bánh sau, kết hợp với động cơ 150cc cho xe 1 sức kéo rất đáng nể!!! Khi chở nhóc đi học thì vận hành êm ái nhưng thả nhóc xuống rồi vít ga thì là 1 phong cách khác hoàn toàn. Xe cực bốc trong khoảng từ 20-60km/h, khi vượt xe trên phố hoặc mỗi khi cần tăng tốc thì cảm giác mang lại khá là sporty. Theo Wiki thì xe đạt 100km/h trong khoảng 20,5s, còn trên thực tế về mặt đề pa từ 0-60 mình nghĩ có thể Exciter 135cc còn phải nể. Phần này dễ gây war mình ko nói kĩ, anh em nào đã từng chạy các dòng bánh nhỏ như @,PS thì sẽ biết. À xe có đèn Passing nhé! Nên mỗi lần tăng tốc nhớ ấn passing nhắc nhở mấy chú lăm le vượt đèn đỏ.
Đồng hồ hiển thị rất đặc biệt khi kết hợp cả kim và digital. Kim là điện tử nhé ko phải cơ như các xe cùng đời! Mặt đồng hồ hiển thị các thông tin về tốc độ, bình xăng, báo Change Oil, giờ và công tơ mét tính theo km. Việc kết hợp đồng hồ điện tử này là rất hiện tại so với các xe cùng thời điểm, mãi sau này chắc phải ngoài 2015 mới thấy Honda và Yamaha VN áp dụng lên các xe phổ thông.

Tuy hiện đại nhưng đồng hồ này lại có nhược điểm là hay hỏng và khó sửa, rất nhiều người sử dụng xe Dylan phải kêu trời về việc này, vì khi đã hỏng là rất khó hồi phục và không có đồ thay. Xe của mình sau khi gửi xe ở 1 bãi ngoài trời để đi du lịch 2 hôm, sau khi về bị đọng nước trong đồng hồ và chết luôn từ đó, mình search trên mạng nghe nói khó sửa và dễ hỏng lại nên chấp nhận sống chung với nó.
maxresdefault.jpg
Nói chung về vận hành mình cho 8/10

Tổng kết: Mình đặt tiêu đề là ông hoàng bởi vì yêu thích và thấy rất thoải mái và hài lòng khi sở hữu. Đặc biệt là cảm giác tăng tốc vít ga phê tê tái mà sau này có SH 150i cũng ko tìm lại được. Hiện nay thi thoảng vẫn thấy bóng dáng 1 vài chiếc Dylan trông còn khá ngon ở HN, ae ở HCM thì có thể sẽ thấy nhiều hơn.

Quảng cáo


Mong được giao lưu với các ae đang chạy và yêu dòng xe này!

#reviewxe #honda #dylan
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kai1411
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngàn lời em nói, không bằng làn khói xì po.
Vì mùi khói 2 thì nó khác hẳn. Chứ Dylan thì không bác à.
dslkhodau
TÍCH CỰC
5 năm
Tui chưa nghe câu đó với dylan bao giờ, chỉ nghe với dream 2 thôi. Lúc đó khoảng 95 hay 97 gì đấy, dream 2 khoảng 30 chai, giá vàng khoảng 5 triệu một cây. Lúc đó chiếc dream là 5-6 cây vàng
ZoomZoom
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dylan đã có nhiều Hội chơi xe Dylan 150 tại Sài gòn, đông vui hỗ trợ chia sẽ mua bán phụ tùng lẫn nhau rất sum tụ ! dylan93.jpg
@ZoomZoom Nhóm Có hoạt động trên fb ko bạn
leonheart
TÍCH CỰC
5 năm
@ZoomZoom Em sắp lột xác con @ thành dylan.., hàng cổ ông già để lại 😃
theo ykr thì e Dylan này xấu nhất là ở cái sàn để chân, tự nhiên lại lồi lên cái gióng giữa nhìn xe rất thô. Mạn phép PTS cái ảnh của bác chủ xóa cái gióng đi, theo e là nhìn khá ưng mắt :p

4458300_IMGS0013.jpg
@meodihia_cool Xoá đi thì giống lead lai sh . Mất đi đọ thể thao
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này nó ko đẹp bằng Sh, nhưng dù sao đam mê là ko ai giống ai.
@MrImposible Nếu quy ra vàng ngày ấy con này và SH150 Abs con nào gtri hơn vậy bác? Tượng đài thiết kế đẹp thời ấy thôi bác
ZoomZoom
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nguyên bản mạnh mẽ & thể thao hơn ! Dylan do.jpg
Xe ga ngày xưa thì uống xăng ghê lắm.!!! Được cái là xăng hồi đó rẻ với lại phải hạng đại gia mới có xe nên ko lăn tăn tiền xăng
xe này nam tính, xưa học cấp 3 thấy thấy anh quý tử đi xì po, Fx, @, dylan hâm mộ vl
Xe này đi rất hao xăng
Con này quy ra vàng thời ấy gtri hơn con SH150 Abs ko ae😂

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019