Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Review Xe] Honda Winner 150 2018 - Xe đẹp, máy khỏe, đi làm, đi phượt, chở gái max phê.

Thanhvietth_92
19/10/2018 3:5Phản hồi: 535
[Review Xe] Honda Winner 150 2018 - Xe đẹp, máy khỏe, đi làm, đi phượt, chở gái max phê.
Nhân dịp đang có game #ReviewXe trúng xe khi ra mắt trang Xe.tinhte.vn mới, mình cũng muốn giới thiệu với anh em những cảm nhận của mình về chiếc xe Honda Winner 150 phiên bản 2018 . Chiếc xe này mình mua trả góp từ 18/09/2018 và đến bây giờ ODO của xe đã được 2100km. Khi viết ra bài này mình có so sánh khá nhiều với các đời Exciter mà mình từng đi thử. Sở dĩ mình làm vậy là vì muốn so sánh và chỉ ra những đặc điểm nổi bật làm Winner trở nên khác biệt với Exciter.

4457959_IMG_20181020_095131.jpg

Bạn tìm kiếm điều gì ở một chiếc xe hiệu năng cao đường phố? Cảm giác tự tin ở tốc độ cao hay những giây phút thật sự vui vẻ sau tay lái? Nếu những tiêu chí trên là ưu tiên cho việc mua xe thì Yamaha Exciter 150 sẽ không làm bạn thất vọng. Bởi vì đó là những gì mà chiếc xe được Yamaha tự tin gọi là The King of Street hay Vua đường phố. Vâng, đó là những gì mod
#chuyengiaphaxe đã nói về Yamaha Exciter 150 nhưng với mình( với nhu cầu của mình thôi nhén), đối thủ của nó - Honda Winner còn làm được nhiều hơn thế. Không chỉ xe đẹp, máy bốc, mà Winner còn rất hợp để di chuyển trên đường xấu, leo vỉa hè, đi phượt và nhất là để chở người yêu. Với mình, Winner là The King of Vietnam road hay Vua đường hỗn hợp.



Bạn không tin mình ư ? OK, để mình chứng minh cho bạn thấy. Trước hết, chúng ta cùng điểm qua một vài thông số kỹ thuật đã nhé.


ảnh so sánh xe.PNG

1. Kiểu dáng thiết kế, đặc tính công thái học


Về ngoại hình, mình thấy so khá nhiều bạn chê thiết kế của Winner là xấu hoặc giống 1 chiếc RSX. Còn về phần mình thì mình thấy Winner có thiết kế khá đẹp và thanh lịch song cũng rất sắc nét, mạnh mẽ. Ví dụ như phần đèn pha LED 2 tầng có thiết kế giống phần đầu của 1 con robot hay đuôi xe nhô cao, rất đẹp. Khi chở bạn gái ngồi sau, người đi sau bạn ngồi cao hơn hẳn mọi người trên đường 1 cái đầu, tránh xa bụi đường, cảm giác không khác gì ngồi trên SH. Cần nói thêm là yên sau xe khá dốc, các bác mà lai bạn gái ngồi sau thì chỉ cần phanh nhẹ phanh trước là bạn gái đã dính chặt vào người các bác rồi, hihi.

đầu đèn_Fotor.jpg
Đầu đèn led tạo dáng đầu robot

yên xe_Fotor.jpg
Yên xe 2 tầng thể thao

Mình thích nhất là yếm xe phía trước với thiết kế để lộ phần động cơ DOHC rất mạnh mẽ, tạo cảm giác nổi bật hơn hẳn so với Exciter. Thêm nữa, việc để lộ phần động cơ còn giúp chúng ta dễ luồn dây vào các mấu thép để chằng đồ hơn nhiều, tất nhiên là đồ nhỏ nhỏ thôi.

yem xe_Fotor.jpg

Xét về tư thế lái thì Winner cho tư thế lái thẳng lưng hơn so với Exciter, tuy bất lợi hơn về tính khí động lực khi chạy nhanh hay khi vào cua song lại mang lại cảm giác thoải mái dễ điều khiển hơn trên đường thẳng và dáng ngồi đẹp hơn khi đi làm. Tuy dáng ngồi khá thoải mái song phần yên trước thiết kế chưa tốt, khá hẹp và cứng. Cầm lái Winner 50-70km bạn vẫn cảm thấy thoải mái nhưng từ những km số 120 (với tôi ) trở đi cảm giác ê mông bắt đầu xuất hiện. Mình hay đi tuyến Thanh Hóa-Hà Nội và ngược lại dài 200km khá thường xuyên, mình nhận xét rằng, khi đi hết quãng đường thì xe nào mình cũng thấy đau mông nhưng đi bằng Exciter thì đỡ đau hơn.

Quảng cáo



Một điểm cần lưu tâm khi chọn cho mình một chiếc xe chạy công sở, theo mình là khả năng chắn bùn, và Winner đã làm khá tốt điều này. Mình nhận thấy khi đi Winner thì vẫn bị bùn văng lên giầy dù không nhiều. Người ngồi sau thì cũng không bị văng bùn như các xe thể thao khác. Đây là hình ảnh đôi giầy của mình sau chặng đường khoảng 40km.

giầy_Fotor.jpg

2. Cảm giác lái, khả năng vận hành


Winner có khung sườn đôi vững chắc

Thay vì sử dụng kiểu thiết kế khung cũ đã áp dụng rộng rãi trên mẫu xe phổ thông khác hay các dòng underbone cùng hạng khác chỉ sử dụng 1 ống thép duy nhất trải dài từ cổ xe đến thân xe. Honda đã không áp dụng khung sườn này mà đầu tư hẳn khung sườn thể thao với 2 ống thép song song kết hợp kéo dài đến thân đảm bảo vững chắc khi chịu nhiều va chạm cũng như chịu tải tốt. Tuy vậy, thân xe vẫn rần rần nhẹ, bạn phải để ý mới cảm thấy (rần chứ không phải rung nhé) khi đi xe ở vòng tua máy cao chứ không im như Exciter.

khung xe.JPG

Quảng cáo


Khung sườn đôi của Winner. Nguồn: 2banh.vn

Xe cho cảm giác lái nhẹ, phuộc lớn, êm, khả năng leo vỉa hè bá đạo

Ngay khi vừa lên xe phóng ra khỏi tiệm thì mình có cảm giác sao xe này tay lái nhẹ nhẹ vậy ta. Mình có cảm giác vậy là vì trước đó mình đã đi quen Exciter. Nhưng sau hơn 2000km mình lại thích điều này.Trọng tâm xe hơi dồn về sau hơn Exciter kết hợp cùng tư thế lái thẳng lưng làm mình có cảm giác rất thư giãn thoải mái dễ điều khiển xe trên phố. Tuy vậy cũng cần nói thêm rằng đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm vì làm bạn không tự tin khi vào cua. Ở 2 cấp số 5 và 6 Winner êm một cách đáng ngạc nhiên. Đó là lí do chạy dường trường mình hầu như chỉ chạy 2 số này. Tiếng bô của xe rất hiền, trên đường hầu như chỉ nghe thấy tiếng xích xe mình và tiếng máy các xe khác .

phuộc trước_Fotor.jpg
Cặp phuộc 31mm và chảng 3 của Winner.Các bạn để ý trên ảnh hành trình phuộc vẫn còn dư khoảng 15mm dù mình đi qua ổ gà cả khi có 2 người khá nhiều.

Honda đầu tư dàn phuộc trước dạng ống lồng thủy lực với tiết diện ty phuộc lên đến 31mm, to hơn rất nhiều so với các dòng xe phổ thông khác (to ngang với ty phuộc SH150) kèm theo đó là chảng 3 rộng chịu tải - sự va đập tốt.

Cặp phuộc trước to hơn nhiều so với Exciter, Winner cho cảm giác êm ái hơn hẳn khi đi qua những đoạn đường xấu, ổ gà ở chó dọc đường. Để xe ở số 2 (đôi khi là số 1) kết hợp cùng với tay lái nhẹ, Winner rất thích hợp để bạn qua ở gà ổ chó ở thành phố ( hay leo vỉa hè mỗi lần tắc đường-không khuyến khích nhé ) hay khi đi qua những địa hình xấu khi đi phượt. Honda Winner 150 tại thị trường Indonesia có tên gọi chính thức là Supra GTR 150. Trong đó GT chính là chữ viết tắt của Grand Touring - mẫu xe đi tour đi phượt vợt các địa hình =. Điều đó đủ nói lên khả năng của Honda Winner.

winner-150-do-adventure-motosaigon-5.jpg
Winner độ Adventure. Ảnh: motosaigon.vn

Honnda Winner cho gia tốc và tốc độ tốt hơn nhiều

Khối động cơ DOHC nhưng mỗi cây cam chỉ có 1 gối tiếp xúc trực tiếp trên "cò" giảm ma sát của Winner 150. Theo ý đồ của Honda tạo ra khối động cơ DOHC dạng này nhằm tạo ra cảm giác "đề pa" như SOHC vừa có "hậu" như DOHC thực sự (1 cây có tới 2 gối). Cảm nhận ban đầu với khối động cơ này khi chạy, Honda đã chỉnh lại số 1 - 2 - 3 để tối ưu việc "đề pa" do đó sự bức phá trong đề pa trong 3 số đầu sẽ tương tự như Exciter 150 với SOHC, còn số 4 - 5 - 6 tối ưu cho đi "hậu" đường dài. Do đó đây là một khối động thoải rất với điều kiện ở Việt Nam mà Honda mang lại.

Thực tế xe có khả năng tăng tốc rất tốt trên mọi dải tốc độ. Ở dải tốc độ 70-80km/h nhích nhẹ ga lên khoảng 3/4 tay ga là xe đã đạt tốc độ 100-110km/h, trong khi đó ở Exciter thì mình phải vít ga mạnh hơn và đợi lâu hơn để xe đạt tốc độ đó. Qủa thật khi đã trải nghiệm động cơ DOHC thì bạn sẽ không còn muốn về SOHC nữa. Ra ngoài đường quốc lộ thì bạn mới được trải nghiệm số 5 và số 6. Đi xe ở tốc độ 50-80km/h ở số 5 và 6 vòng tua máy chỉ đạt 3000-6000 vòng/phút, tốc độ tương đối cao mà vòng tua máy vẫn chưa cao xe rất êm, ổn định, tiết kiệm xăng.

Dưới đây là bảng tỷ lệ giữa số vòng tốc độ và đã tổng hợp được. Ví dụ, ở số 3, tại 3.000 vòng/phút, tốc độ xe Exciter là 27 km/h nên tỷ lệ là 9 (km/h)/1000 (vòng/phút), tốc độ xe Winner chỉ là 24 km/h nên tỷ lệ là 8 (km/h)/1.000 (vòng/phút).

tỷ số.PNG

Exciter có tỷ lệ giữa tốc độ và số vòng tua máy là 13.6 ở cấp số cao nhất, vòng tua cực đại đạt 10.000 vòng/phút nên tốc độ tối đa trên lý thuyết sẽ đạt là 10.000x1,36=136km/h. Còn ở Winner các con số này lần lượt là 14 và 10.500 vòng/phút, tốc độ tối đa là 147km/h. Chênh lệch chỉ 10km/h nhưng bạn nên nhớ máy Winner là DOHC nên để đạt được tốc độ tối đa sớm hơn và quãng đường chạy đà cũng ngắn hơn nhiều.

Máy mạnh hơn ( Dynojet đã kiểm chứng ), tỷ lệ giữa tốc độ và số vòng tua máy thấp hơn dễ hiểu lý do máy Winner ta có cảm giác mạnh và bốc hơn nhiều. các clip speed test đã chứng minh điều này.

Bản mâm sau chính là điều " bí ẩn" nhất, trên mâm có ghi thông số bản rộng 3.0 nhưng Honda vẫn chấp nhận đẩy thông số lốp sau lên đến 120/70 - 17, cái nhìn thực tế bản mâm nằm ở 3.0 thì tỉ lệ bản mâm chỉ ráp được kích thước vỏ 110/70 nhưng Honda đã chọn 120/70 tức vỏ đã bị ép bề ngang (độ bè) của vỏ. Cảm nhận nhìn là thế, nhưng khi trải nghiệm thực tế trên đường thử, dù đường trơn nhưng vỏ sau vẫn bám đường tốt, không có cảm giác bị trượt dù bị ép vỏ.

3. Mức tiêu hao nhiên liệu


Để tính mức nhiên liệu mình dùng phương pháp đổ đầy bình, đi đến nơi lại đổ đầy bình, tính số km đã đi chia cho lượng xăng vùa đổ thêm vào. Dẫu biết rằng phương pháp này không quá chính xác vì mỗi lần đổ đầy bình là lại có xăng dư chảy ra khi đổ đầy nhưng đây là cách đơn giản duy nhất nếu chúng ta không có dụng cụ đo chính xác.
tiêu thụ nhiên liệu.PNG

Điều mình khá bất ngờ với chiếc xe là mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 58km/l cho đường nội thành Hà nội, có lẽ một phần vì không thể đi nhanh được, tốc độ trung bình chỉ khoảng 30-40km/h, và cũng vì mình không hay gặp tắc đường lắm. Thi thoảng gặp tắc đường thì mình toàn leo lề phóng đi không quan tâm thế giới. Gầm cao phuộc êm để làm gì?! Thank Honda, hê hê.

Còn khi đã ra đến quốc lộ 1A thì mình toàn đi với tốc độ trên 80km/h nên cũng dễ hiểu khi độ tiêu hao xăng giảm còn 51 km/l. Nói chung thì mình hài lòng về mức tiêu thụ nhiên liệu của Winner.

4. Một số lỗi thiết kế và cách khắc phục


Chả cái gì là hoàn hảo cả các bác ạ, và Winner cũng có nhiều nhược điểm khiến em bực mình, thậm chí muối mặt. Không sai đâu các bác ợ, muối mặt thật đấy. Lỗi đầu tiên em gặp phải lại là cái lỗi công tắc đề ở tay côn.

Lỗi công tắc đề ở tay côn

Khi e gặp lỗi này lần đầu em có biết là phải đưa về số N để đề đâu. Em cứ tưởng nó bị lỗi bình acquy, bật lên bật xuống kiểu gì cũng không đề được, thế là em phải đạp nổ, mà lúc đó em đâu có biết là phải đưa về số N mới đạp nổ được. Thế là em cứ để số và đạp mãi nó không nổ. Xe này đạp nổ nặng vãi tè các bác ợ. Em sức thanh niên mà cũng đạp nhát được nhát không. Bác nào muốn luyện cơ chân thì đạp cái này cứ gọi là chuẩn cơm mẹ nấu. Sau e phải dắt bộ một đoạn các bác ạ. Các bác cứ tưởng tượng một thanh niên dắt cái xe mới mua sau một hồi hì hục đạp nổ .Nó nhục nhã ê chề các bác ạ, huhu! Đã thế dắt đến chỗ sửa xe thì người ta đóng cửa. Ôi định mệnh. Thế là hết cách, hì hục một hồi e mới phát hiện ra là có thể đề được ở số N.

Thường thì ở xe côn tay các bác khi đang để số mà không bóp côn thì đếch thể nào đề được xe. Lý do là vì ở tay côn có một con công tắc, nếu bạn không bóp côn thì cái công tắc này không cấp điện cho motor đề. Khi bị lỗi cái công tắc này thì các bác chỉ có thể đề máy khi để xe ở số N, khá bất tiện cho bác nào chết máy trong đường thành phố, hoặc là các bác phải đạp nổ ( cái này cũng mệt không kém). Bị lỗi này thì chỉ có cách đem lên HEAD thôi, lên đấy thì người ta bảo lỗi này cũng hay gặp, mà may cái là chỉ thay cái công tắc là khỏi thôi.

Lỗi chắn bùn cổ bô động cơ và giảm sóc (phuộc) sau

Phần chắn bùn trước và sau Winner khá tệ và bùn thường văng lên bán vào cổ ống bô, thành động cơ, và phàn phuộc nhún sau, khá bẩn và dễ han gỉ sau này. Mình đã khắc phục bằng cách cắt một vỏ chai nước và bắt ốc vít để che phần này. Các bác có thể xem trong ảnh.

chắn bùn trước_Fotor.jpg
Chắn bùn trước của xe khá tệ bùn thường văng vào cổ bô. Và đây là cách mình khắc phục.
chắn bùn sau_Fotor.jpg
Xe không có chắn bùn cho phuộc sau

Lỗi tiêng kêu cụp cụp ở yên xe và đèn sau

Lỗi này xảy ra là do phần đệm giữa yên xe và phần bình xăng xe không khít. Các bác có thể khắc phục bằng cách để một cái áo mưa hay khan lau xe vào phần này. Em thì em để cả 2. Nói chung là gọi nó là lỗi thì cũng không hẳn đúng. Còn cái đèn sau nó kêu cũng chỉ nghe thấy nhè nhẹ, và cũng để ý lắm mới nghe thấy. Các bác có thể lót vài miếng xăm xe máy vào khe giữa vỏ xe và đèn là hết thôi.

cốp xe_Fotor.jpg

Xích (sên) nhanh chùng

Không hiểu xích (sên) Winner làm bằng bún hay sao mà nhanh trùng thế. Cứ sau 500km là phải đem đi căng xích. Sau 1000km đầu xích đã ít trùng hơn, đi tiếp 1000km tiếp theo vẫn chưa phải căng tiếp. Mình thấy một số anh em có khuyên là thay xích TFX sẽ ok hơn, mình chưa thử, các bác thử trước đi, hehe.

Nhiều bạn bảo mình sao không đề cập về lỗi tăng cam nhưng thục tế thì mình chưa gặp nên không nhận xét về điều này.
Tựu trung lại thì Winner vẫn còn khá nhiều lỗi, rất may là những lỗi này cũng không khó để khắc phục được dễ dàng.

5. Chiếc xe này dành cho ai?

Ưu điểm:

· Giá rẻ, giá thực tế ngoài thị trường chỉ khoảng 41tr. Thậm chí ở vài nơi như Hưng Yên bạn còn có thể mua với giá rẻ hơn nữa.
· Kiểu dáng đẹp, hợp đi làm công sở, đi lai gấu.
· Phuộc êm, tay lái nhẹ, leo vỉa hè, đi phượt đường xấu tốt
· Máy bốc, mạnh, đâm hậu tốt.
· Khá tiết kiệm xăng cho một chiếc xe thể thao.​

Nhược điểm:

· Xe còn nhiều lỗi vặt như xích, yên, chắn bùn cổ bô và phuộc sau.
· Đèn xe không đủ sáng khi đi tour tốc độ cao và đi đường có nhiều khúc cua, yên cứng, phanh không quá ăn, tay công không thích hợp cho các pha biểu diễn, bệ tỳ chân không gập lại được.​

Vậy tổng kết lại thì chiếc xe này dành cho ai? Theo mình, Honda nhắm tới nhóm khách hàng là những người làm công sở, những thanh niên yêu xe, những người đã chán sự ì ạch của Exciter ở tốc độ cao nhưng lại không thích kiểu dáng của Raider, hay những bạn yêu phượt nhẹ nhàng, phượt để ngắm cảnh, phượt với gấu, chỉ đi tốc độ lớn ở đường đẹp đường lớn. Nói chung chiếc xe này là dành cho những bạn yêu một chiếc xe đẹp, mạnh, yêu phượt, yêu tốc độ mà lại không thích mạo hiểm. Đây là những suy nghĩ của mình về Honda Winner 150. Mong ít nhận gạch đá từ anh em. Các bạn hãy like cho mình nhé.

PS 1: mình có tài liệu sửa chữa nhiều xe máy, trong đó có Honda Winner, bạn nào cần thì hãy like và nhắn tin cho mình nhé. Hy vọng giúp dc nhiều anh em chung niềm đam mê
PS 2: có bạn hỏi: - theo bạn Honda nhắm tới những người đã chán sự ì ạch của Exciter ở tốc độ cao"Yêu tốc độ mà lại không thích mạo hiểm" hả? Mâu thuẫn nhỉ ;) chứng minh dùng cái thanh niên 😃[/QUOTE]
mình trả lời: - ok bạn.
Chứng minh:
Winner tăng tốc rất nhanh, max speed cũng cao nên dành cho ng mê tốc độ
nhưng không dành cho người ưa mạo hiểm hay dân chuyên nghiệp vì:

  1. trọng câm cao, bệ để chân không gập lại được ( cái này nếu không thay sẽ dễ cạ đường khá nguy hiểm và cong cần số nếu bị ngã xe), vành Winner chỉ là 3.0inch trong khi Exciter là 3.5 inch.
  2. đèn không đủ sáng ( thực tế là đèn zin thì không xe nào đủ sáng để đi tour ban đêm tốc độ trên 70km/h cả ).
  3. phanh chỉ đủ ăn, không gây trượt bánh nhưng như thế quãng đường phanh sẽ dài hơn các xe khác
  4. khó đá số sống hơn
mấy cái này làm ng điều khiển xe ôm cua kém hơn, gặp chỗ cua gấp giật mình là dễ xòe ( trượt bánh).
Về sự ì ạch của EX150 ở tốc độ cao : mình đi Exciter đã lâu, thì khi bác đi tốc độ khoảng 90-100 km/h trở lên thì khả năng tăng tốc của Ex rất kém. Hôm nay 22/10/2018 mình test xe trên quãng ngắn khoảng 800-900m, 2 xe xuất phát cùng 1 chỗ, khi lên đến 100km/h, mình nhìn bảng đồng hồ tốc độ rồi mới kéo tiếp ga thì Ex tăng tốc độ khá chậm, gần đến khúc cua chỉ lên dc 111km/h, còn Winner thì tăng tốc vẫn còn dư sức, em kéo thêm ga 1 chút đã lên 125km/h. Sau đó mình không dám kéo ga tiếp vì sợ khúc cua phía trước.
chung quy lại, Excirer chạy đường thẳng thì thua đứt Winner, nhưng trong đường đua thì chưa chắc vì đua lúc nào cũng có khúc cua,ở khúc cua, exciter tự tin hơn ạ.
Người lái yêu tốc độ mà lại không thích mạo hiểm là vì thế
hy vọng bài viết của e hữu ích với các bác


4457957_IMG_20181020_094955.jpg
535 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn ơi, bạn gửi thêm hình chụp tổng quan xe để mình edit lại ảnh bìa, đưa ra trang chủ nha 😁
@sướng từ nhỏ bé gấu mua xe này đó bạn
@Tuannph con xe này mà có người mua đúnh là honda nó dắt mũi mấy thằng đú đỡn mới chơi côn tay, xe nhìn mawxx hài và xấu, thô thiển, thiếu cân đối chả ra thể thống cống rãnh gì như chiếc rsx nâng bánh :F
@sướng từ nhỏ khoai to thì có đi xe đạp cũng có gái đẹp ngồi
@minhchinhlmc Hahah, khoai to ví dày
Ảnh đây anh
IMG_20181020_094955.jpg IMG_20181020_100036.jpg IMG_20181020_095131.jpg IMG_20181020_093631.jpg
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Viết bài vậy thì chuẩn rồi. Honda winner đúng là chạy max phê, kể từ 6000v trở đi như có vva lên max tua rất nhanh. Cũng muốn lắm mà không dám chơi
@Yamaha Fan Mời bác dẫn link?
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NguyenDat2203
steals1988
TÍCH CỰC
5 năm
@Yamaha Fan CÁI ĐÓ XE CÔN NÀO CŨNG CÓ MÀ ! GAANGTI ĐÚNG TUA MÁY NỒI TỐT THÌ XE NÀO CŨNG VẬY CÒN GA TỰ ĐỘNG LÀ GIỐN KIỂU CON BMW S1000RR CHẠY 60KM/H BUÔNG TAY GA THÌ NÓ VẪN CHẠY 60KM/H
NewAngle
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc đến chỗ " leo vỉa hè" là ko thích rồi
@NewAngle Sao k thích bác? Caia này chủ yếu nói lên khả năng vượt địa hình của nó thôi
@NewAngle Mình rất thích và thường xuyên leo vỉa hè. 😁
Leo vỉa là sở trường của mình :D
@adagioleonard bác giống em, hêhee
Bài viết hay và đầy đủ. Nhưng vs mình thì Winner chỉ ăn những cái về thông số thôi. Cảm giác lái thực tế mình vẫn thích Exciter hơn. Exciter nhẹ hơn, lanh hơn. Tư thế ngồi Exciter cho trọng tâm thấp hơn nên ôm cua tự tin hơn. Ngoài ra, mình đi Winner chạy tour xa thấy bị rần chỗ tay lái ở những dải tốc độ cao nên gây hiện tượng mỏi tay. Còn Exciter không bị hiện tượng này.

Tóm lại Winner có thể là kẻ thắng cuộc trong trường đua vs tiêu chí sức mạnh và tốc độ. Còn ở góc độ đg phố thì Winner vẫn phải nỗ lực để chiếm cảm tình của số đông. Xe ngành vẫn là cái xe tạo cho mình cảm giác thích thú, vui vẻ, nhẹ nhàng khi đi phố và đi tour nhiều hơn.
@chihieupham Tại bác chưa thử kéo 1 lúc 2 chiếc để cảm nhận sự khác biệt.
@intelinsidêpntiummmx đó là điều chắc chắn 😁
@wildhorse_bt Được mấy xe thể thao có gác chân gập ? Thật là tào lao 😆) !!!!! Chưa kể gác chân của Winner mặc định đã cao hơn ở Ex rùi nhé, nên phải cua nhiều hơn ex nhiều thì mới mong đụng đất 😁 !!!!!
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fr3nzjpl4nt Bạn phải hỏi là được mấy xe thể thao không có gác chân gập nhé.
Chở gái yên dốc, núi đè nên phê đúng hôn thớt? Dạo này tinhte nhiều bài phịch phượt, xe cộ thích ghê hihi
@Lý Văn Dũng AT Bác vào mấy trường kế toán hay ngoại ngữ mà học, hay sống gần đó cũng dc. Đảm bảo nửa năm bác có gấu
@Thanhvietth_92 Mình đi làm rồi bác, chỗ mình chỉ có cấp 3 trở xuống thôi 😁
@Lý Văn Dũng AT Phải tốn thật nhiều tiền gái mới theo
@Lý Văn Dũng AT
Mà em ở SG mới lấy xe cách đây 1 tuần bên Phát Tiến Q4 giá 48 mà đâu phải 41 đâu thớt?!?
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt Chắc 41 vat
😆
ltlt1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt Ở HN mua 39, đăng ký biển tỉnh 1tr nữa là 40.
xe tui mua tháng 10 năm ngoái, năm nay có tăng chắc cũng chả là bao
@ltlt1991 Nguoi ta ở SG khác bạn oi 😁
@Bảo hộ moto Tài Đạt Miền bắc rẻ hơn
Đi xe côn trong thành phố cũng là một nghệ sỹ!!
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
con này chở gái có phê thật ko zậy
@Thanhvietth_92 Hi bạn bt nên ko đến mức đó bác
@Manhtoan112 Hạah
@Manhtoan112 Liều ăn nhiều . Ăn thua mình gan à
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Ăn nhiều chưa chắc đã tốt đâu. Mình thích ăn ngon hơn hi
Xe xấu không thể tả được cái động cơ mà có ai chạy max hết đâu . exciter vẫn là số 1 trong phân khúc underbo
@JB Pha Le lấy râu ông nọ chắp cằm bà kia, nhìn chiéc xe chả ra thể thống cống rãnh gì cả
viptai92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tq@thanh mình ko thấy chỗ đẹp nào của xe này, thiết mất cân đối, từ đầu đèn tới đích xe, ý như 1 mớ lộn xộn, ko hiểu sao thằng kỹ sư nào thiết kế ra được 1 chiếc xe xấu vl đến vậy.
trong khi xe tay ga nhìn còn đẹp đẹp chút.
xe 1000cc thì thiết kế đẹp, hài hòa.
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
@viptai92 Chắc hãng không quá chú tâm cho mấy cái xe bình dân này lắm..
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenchien45.3 Trong phố không sử dụng hết công suất nhưng thường xuyên sử dụng hết momen xoắn đó bác. Tại sao mấy con Naked bike đều có công suất thấp nhưng momen xoắn lại cao hơn mấy con sport.
Tính tết hốt em này, ko biết tết có tăng giá ko nhỉ
@CaoQuocDat2107 còn giám so với giá đề xuất chán.
@CaoQuocDat2107 Bác thử đi gọi cho tất cả các địa lý hỏi giá rồi hãy mua. Vài nơi như hưng yên xe dưới 40tr bác ạ
Ahacaigi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CaoQuocDat2107 còn có quà ngập mặt nữa cơ 😁
DungNguyenHy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mặc dù mỗi người một sở thích cảm quan
Nhưng với em nếu tầm giá & phân khối này thì Honda thiết kế nhìn quá ngu so với Yamaha dòng Exciter
Nếu có tiền chắc chắn mua Exciter
@DungNguyenHy Đúng 😆
@DungNguyenHy Xúc tiến thôi bác
@DungNguyenHy Quất thôi bác
Mình khoái winner hơn
DungNguyenHy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thanhvietth_92 Ý em nếu có tien bác ạ
@DungNguyenHy Mua trả góp dc đó bạn. Bị đắt lên tầm 2-3 triệu gì đó
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa đi côn tay nhưng chắc chắn hộp số 6 cấp tiết kiệm nhiên liệu hơn 5 cấp.
@Elnino11 @Yamaha Fan vào đây giải thích hộ mình vụ này cái cho nó khách quan
@Elnino11 Có ai nói là nhiều cấp số hơn sẽ tiết kiệm hơn đâu. Mn đang so sánh khả nắng tiết kiệm xăngnếu đi ở cấp số cuối thôi bác.
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thanhvietth_92 Đúng là tỷ số truyền, động cơ winner nhỉnh hơn. Nhưng winner phải kéo 2 trục cam. Nhớt dùng là 1,1 lít. Granty tua 1800 ở máy nguội 1500 ở máy nóng. Xác xe nặng hơn nên chưa chắc winner tiết kiệm xăng hơn exciter 150 nhe
@Yamaha Fan uh, em quên mất những cái đó
Con xe này mà chở gái thì hỏng hết hàng em nó thôi. Xót xa lắm ý.
bó tay máy bố
xe nào máy bố cũng review ngon. máy móc ngon. thiết kế đẹp.. đi phượt đi chơi ngon vân vân và mây mây

biết đâu mà lần.

nói chung tùy sở thích mỗi người và đam mê hay không thôi

mình đâu có áp định sở thích của mình cho người khác được
@nhucongpro Xe nhà mua phải khen thôi b.
@nhucongpro Thì bác ấy khen xe của mình mà
mmth88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác bên quân đội à 😃 thấy giày với khăn mặt quân đội
@mmth88 Vâng, bác tinh thế. Nhà e cũng gọi là có liên quan đến quân đội
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
:]]] mình khoái sắm bộ đồ đẹp rồi đi xe đạp hơn, hiện tại đi làm hàng ngày bằng xe đạp thấy rất thoải mái
Nếu phải mua xe máy bây giờ mình sẽ mua pcx hybrid mới
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 mình ở HN, năm ngoái vẫn còn đạp xe đi 15km đi làm hàng ngày - cả đi và về là 30km 😁 năm nay chuyển về công ty gần nhà hơn vẫn giữ thói quen đạp xe
mưa thì đi xe máy, khô ráo đi xe đạp, đi chậm nói khẽ cười duyên quen rồi
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@Thanhvietth_92 Xe này xấu thế mày mà đi làm thì chịu. Riêng đi làm thì phải có cốp rộng, đi lại nhẹ nhàng. Con này mà đi trong thành phố đông đúc cũng khá mệt mỏi. Trở gái cũng chả phê vì nó xấu, cái đít nó vểnh quá cao trông khắm lọ. Nhưng công nhận được cái RẺ (vì ế)
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@cu_cai_nho đúng rồi, đi phố chạy tay ga + cốp rộng thì phê nhỉ
Giờ mình không mê được mấy xe không cốp + văng bùn nữa rồi
@cu_cai_nho Nhưng xe côn tay thể thao thì làm gì có con nào cốp rộng hả bác? Xe 50tr cũng thế mà 500tr cũng thế. Cái động cơ lớn nó chiếm hết chỗ rồi. Làm công sở mà muốn mua xe côn thì chỉ có Winner bà Exciter thôi
vo nhvu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình củng cùng quan điểm với bác đó:mad:
@vo nhvu bạn hài vãi
Winner mà đẹp à, thiết kế như wave rsx nâng cao yên lên. mạnh thì ko bằng raider. xe nào mún chở gái phê thì bọc yên đệm cao vô thành yên 2 tầng. chỉ có thằng nào cả đời chưa chơi xe mới nói con ưinnner này ngon
@anhlucky2 Thêm tí muối cho vui mà bác
Xe nào đèo gái chả phê
leonheart
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlucky2 Uả lạ?! Cái đẹp là tuỳ quan điểm mỗi người, sao bắt người ta giống mình đc :v
Lonie Nguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 ca doi m choi dc bao nhiu xe roi? xao long vua thoi
o0O0o
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lonie Nguyen chắc cả đời nó chỉ đi chạy thử xe người khác rồi nói biết chơi xe thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019