thonglb @nininana Chưa hẳn bạn ơi, Số 3, 4 của WIn tỉ số truyền ko khác nhiều hơi chán ở cấp số đó, còn lại oki. Nhưng số 6 tỉ số truyền cũng y chang số 5 EX. Không phê.
Thành Lào Cai @nininana Nhưng chắc chắn Chắc quá cơ,bạn xem lại bài [Rủ nhau đi trốn] Đo xăng Honda PCX Hybrid, Honda Winner, Yamaha Exciter và Vespa Sprint
chuyengiaphaxe @nininana Ngang nhau nhé bạn. Xe Tinh Tế đã test thực tế cho anh em có cái tham khảo rồi. Ko phải lúc nào cũng đoán trên lý thuyết là đúng đâu. Đời vs thực tế có thể khác. Tham khảo xăng cộ tại đây: https://tinhte.vn/threads/ru-nhau-d...inner-yamaha-exciter-va-vespa-sprint.2865250/
pmh1410 @nininana Bạn xem cái bảng thống kế thực tế của nhóm Tinhte đi, Ex lại tiết kiệm nhất trong khi đó Winner tí thì ĐỘI SỔ
wildhorse_bt @nininana Quan trọng là tỉ số truyền, nhiều số mà bước số ngắn cũng như không. Đa phần ô tô phổ thông (dưới 1.5 Lít) cũng chỉ có 5 số thôi.
Thanhvietth_92 @nininana Cái này chủ yếu do cách chạy thôi bác. Thốc ga nhiều thì tốn xăng. Rồi thì đi tốc độ quá cao cũng rất tốn xăng. Phải đo bằng máy thì may ra chuẩn dc. Còn lại tất cả các cách test cũng chỉ đúng tương đối thôi
Elnino11 @nininana nhờ bác mà em mới biết càng nhiều cấp càng tiết kiệm xăng, thế cái hộp số vô cấp chắc đổ 1 bình đi cả đời không hết, động cơ vĩnh cửu là có thật 😕