Hình ảnh chụp thử bằng Kodak Ektachrome 100

kevin_pump
21/10/2018 16:5Phản hồi: 63
Hình ảnh chụp thử bằng Kodak Ektachrome 100
Peter Guttman, một trong những nhiếp ảnh gia được Kodak gửi phim đến chụp trước khi bán ra hồi tháng rồi, và Kodak cũng đã cấp tài khoản Instagram của mình cho Guttman để đăng tải những hình ảnh anh chụp với Kodak Ektachrome 100.

1273093873 (1).jpg

DPreview đã đăng tải lại một số hình ảnh mà Peter Guttman đã chụp với Kodak Ektachrome 100 với các khoản thời gian khác nhau trong ngày cho thấy hạt phim mịn, tái tạo màu sắc sống động, độ no màu khó có cảm biến nào tái tạo được cho dù là cảnh hoàng hôn hay ban ngày với ánh sáng tương phản cao.

9125246997.jpg

Kodak Ektachrome 100 được hãng cho biết có các thông số như hạt siêu mịn, đẹp. Quá trình tráng là E-6 với nhiệt độ 21˙C và dùng cho daylight.

Nhìn vào hình ảnh, một số người mộng mơ sẽ nghĩ thời kỳ của film nhựa sẽ sống lại. Nhưng các hãng đến từ Nhật và Hàn Quốc đang ngày hoàn thiện hơn cảm biến ảnh kỹ thuật số với sự tiện lợi để biến film thành dĩ vãng. Nhưng chất màu và tình cảm khi bấm nút để từng tấm phim phơi sáng sẽ chẳng có một miếng CMOS nào đem lại. Biết đâu, những thước phim sẽ hồi sinh với sự ủng hộ nhiệt thành những người hâm mộ. Và trước hết, các bạn có thể xem chất màu từ Kodak Instagram.


Nguồn và ảnh: DPreview

5671855789 (1).jpg 5086021095.jpg 1726986964.jpg 6773658431.jpg 3892093736.jpg
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp thật. Bây giờ thấy ít ai dùng phim
gabeohp91
TÍCH CỰC
5 năm
@Phạm Nguyễn Anh Khoa chả ít đâu bác ơi. ở VN cộng đồng chơi film cũng nhiều lắm, tuy nhiên tập trung đông ở HN, HCM hoặc đà lạt
tranktu256
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phạm Nguyễn Anh Khoa bác join mấy gr về máy ảnh film để thấy sự đông của người chơi máy film nhé
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
5 năm
@Phạm Nguyễn Anh Khoa Vẫn có nha bác, nhiều là khác
Banhug
TÍCH CỰC
5 năm
@Phạm Nguyễn Anh Khoa mình có tới 2 chiếc, 1 slr, 1 rf 😁 tháng chụp 2 cuộn :D
Greycloud
TÍCH CỰC
5 năm
@banglam Một số người hoài cổ, một số thì tự cho mình chơi film là sành điệu, vậy thôi.
plinhh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chất ảnh vẫn có nét đặc biệt riêng.
kazenjin
TÍCH CỰC
5 năm
Có gì đó đẹp khác smartphone mang lại. Hay do người chụp chọn hiệu ứng ánh sáng và môi trường quá pro.
Mấy cái ảnh này có phải dùng 1 cảm biến điện tử chụp lại cái ảnh phim ko nhỉ 😁
@vuhaidta Mấy cái ảnh up trên mạng như bên trên thì sao bác? Lấy máy ảnh khác chụp lại hay sao nhỉ
jonylee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuhaidta Kỳ diệu 😁
blagi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GiT Dù là máy quét ảnh hay quét phim (scanner) thì cũng là dùng cảm biến điện tử chứ còn gì nữa. Vặn người ta làm chi?
Cảm biết máy quét giờ dùng CIS hoặc CCD, CMOS, cơ bản cũng như máy ảnh số thôi. Thế nên dù có chụp phim, xong số hoá thì dù chất lượng ảnh chụp thế nào đi nữa, kết quả hiển thị trên màn hình cũng phụ thuộc vào cái cảm biến của máy quét mà thôi. Xem ảnh máy phim phải bằng ảnh tráng rửa mới thể hiện được ưu điểm.
Không biết bác thợ ảnh trên số hoá đám ảnh đó thế nào để giữ đc chất ảnh gốc đây...
ribina
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blagi Đúng là phải qua scanner mới thành ảnh số để đưa lên mạng tuy nhiên scan film khác nhiều với scan thường như nhiều người vẫn nghĩ. Quan trọng là độ phân giải cao hơn nhiều so với máy số, điều kiện ánh sáng được kiểm soát chặt chẽ. Scan cũng có từ mức bình dân như V850 cho tới cao cấp như Drum scan.
https://www.bhphotovideo.com/c/product/1083201-REG/epson_b11b224201_perfection_v850_pro_scanner.html?c3api=2572,113041717267&gclid=EAIaIQobChMIlYeZnMaZ3gIVTwYqCh01cAAmEAAYASAAEgLlCPD_BwE
https://www.bhphotovideo.com/c/product/731134-REF/Nikon_9237B_Super_Coolscan_9000_ED.html?c3api=2572,113041717267&gclid=EAIaIQobChMIoObaocaZ3gIV1QYqCh3OAgMSEAAYASAAEgIha_D_BwE
https://www.bhphotovideo.com/c/product/463800-REG/Hasselblad_70380301_Flextight_X5_Scanner.html?c3api=2572,113041717267&gclid=EAIaIQobChMIl5vEu8aZ3gIViQcqCh0FGAfzEAAYASAAEgIn6vD_BwE
Tất nhiên scan hay tráng rửa rồi phóng thẳng lên giấy hay không còn phụ thuộc vào process mà nhiếp ảnh gia đã định từ đầu. Hiện giờ các thể loại trên ở HN hay SG đều có đủ bác không tin thì cứ tìm hiểu rồi trải nghiệm.

ps: à mà không có ảnh thừa sáng, thiếu sáng hay chất ảnh gốc hoặc chất leica mà chỉ có ảnh (tác phẩm cuối) có diễn đạt đúng ý muốn của tác giả hay không bác ạ.
đúng kiểu cổ điển
Wow, nhìn sặc sỡ nhỉ!
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
quên đi,
Apple Shows Off iPhone 7’s Low Light
vnollo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tucammoi Gửi 3 ông máy ảnh gia ở trên: Hình của dân pro chụp mà cũng chê được, cho các ông cầm Full Frame chụp cũng ko ra hình được như người ta đâu, nhận xét vớ vẩn. https://petapixel.com/2017/01/31/apple-shows-off-iphone-7s-low-light-ability-new-shot-iphone-ads/
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@vnollo Ông đầu đang chống chế giới hạn vật lý của cam phone, chả ai nói cầm dt không ra ảnh đẹp hay bức hình trên không đẹp cả 😃... Anh nhạy cảm quá rồi

Các vùng tối sẽ luôn bị bệt và mất chi tiết, đôi khi nhiễu nặng. Thu nhỏ hình và đưa lên web dĩ nhiên giảm được rất nhiều khiếm khuyết trên
sozuoka
TÍCH CỰC
5 năm
@tucammoi bác vui tính quá lul
spiral3776
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vnollo shadow đen thùi lùi mà vẫn gáy được chả biết ai mới là máy ảnh gia =)))
đẹp quá.. không nói ai mà biết nhỉ
Màu của Kodak có cái gì đó rất thích. mình edit video hay dùng mấy lut của kodak ^^
thamlenhu
TÍCH CỰC
5 năm
Phê quá, chắc làm vài cuộn về chụp
Mình nghĩ là cũng chỉ là trào lưu hồi tưởng quá khứ thôi, chứ khó có thể quay lại được,vì lịch sử ghi nhận là luôn phát triển
icklad
TÍCH CỰC
5 năm
màu phim này nhìn ấm ấm nhỉ.mà đẹp
Lovetech36
TÍCH CỰC
5 năm
Chất anh Film tuyệt
hình của nhiếp ảnh gia có khác, nhìn lác cả mắt
Film k hay ở chỗ là chụp xong k biết kết quả có ưng ý hay không. Nhưng bù lại mỗi thước phim sẽ có nét riêng
hl80
TÍCH CỰC
5 năm
Mình là người trẻ và sống trong cuộc sống hiện đại, nên cảm nhận cá nhân là chụp hình phim ko cho cảm giác màu thực tế như chụp kts hiện tại.

Đây cũng chỉ còn là trào lưu nho nhỏ cho 1 bộ phận nhỏ những ai muốn quay về với thời xưa, tương tự như dân thích chạy xe gắn máy cổ, hoặc xe hơi cổ.

"Nhưng chất màu và tình cảm khi bấm nút để từng tấm phim phơi sáng sẽ chẳng có một miếng CMOS nào đem lại" câu này với mình là sai. Cảm biến ảnh hiện tại chưa hề muốn làm y chang như máy phim. Cả ngành nhiếp ảnh đã cố gắng sáng tạo và thay đổi bao nhiêu năm qua ko phải chỉ để theo đuôi máy phim, mà họ tự tạo ra kỹ thuật riêng và nó đã tốt hơn máy phim nhiều, nếu ko hơn thì máy kts đã ko thể thay thế được máy phim.

Ngành công nghiệp nào cũng vậy thôi. Smartphone là điển hình tương tự như máy ảnh kts, nó thay thế hoàn toàn các máy nút bấm vật lý truyền thống ngày xưa, và hiện tại thì có ai còn chịu cầm smartphone bàn phím vật lý để thay thế cho iphone galaxy xperia... không?

Con người không ngừng sáng tạo mọi thứ để phát triển, chứ ko thể nhìn về quá khứ rồi ngừng phát triển để hoài cổ được. Những thứ trong quá khứ chỉ là kỷ niệm trong muôn vàn kỷ niệm của 1 đời người mà thôi.
Hornet600
TÍCH CỰC
5 năm
@hl80 Màu film kodak thường là màu rực rỡ . Trong các phần mềm add on của Photoshop có đấy.

Và mắt người thấy hình có màu sắc nào rực rỡ , nịnh mắt thì cho là đẹp, long lanh, là chất ...vì vậy tại sao màn hình amoled và cách tinh chỉnh samsung lại được nhiều người thích và apple áp dụng cho thế hệ iphone mới nhất.

Film chụp có chất riêng là vùng chuyển chủ thể, vùng chuyển màu thì nhẹ nhàng, it noise, ...tuy nhiên máy kts ccao cấp cũng cho ra 9 vs 10 đó

Dù sao không thích máy film, vẫn thích leica hơn ka ka ka
@hl80 Người ta nói về đam mê. Bác thì nói về sự chính xác và tiện dụng. Thật sự chả liên quan gì.
Bác thử gắn bó với máy cơ vài năm hoặc vài chục năm xem. Đắn đo mãi mới dám bấm chụp, và khi chụp thì nhiều cảm xúc hơn digital.
Bây giờ nếu bác nuôi một con cún, bác phải cho nó ăn hàng ngày, phải vuốt ve nó, phải đi đổ cứt cho nó, phải dắt nó đi chơi, có bệnh thì chữa. Nếu bác không yêu chó, những chuyện đấy sẽ là cực hình. Nếu bác yêu chó, thì đó là hạnh phúc.
huongy1895
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hl80 mình thấy cũng chỉ đúng một phần, người ta quay lại với những điều xưa cũ chưa hẳn là lạc hậu hay thụt lùi, có thể xem đó như tính cách của họ, theo đuổi những điều xưa cũ như thế này thực sự rất khó khăn cho người sử dụng, nhưng họ chấp nhận bỏ thời gian, công sức vào niềm đam mê đó. Vốn dĩ dùng những cái gì gọi là cũ cổ thì thường tốn kém hơn bình thường rồi, nên mình tin họ cũng đã hoàn thành tốt những công việc của thế giới hiện đại này rồi. Còn máy ảnh hay xe cổ, đơn giản là một liều thuốc tinh thần thiết thực mà họ muốn uống thôi 😃
@hl80 Không thích CMOS có thể tham khảo Foveon 😁
hl80
TÍCH CỰC
5 năm
@huongy1895 Mình ko nghĩ là lạc hậu, chẳng qua cái ý của mod là máy bây giờ vẫn ko bằng máy phim ngày xưa thì mình ko đồng ý thôi. Cái gì nó là quá khứ để hoài cổ thì nó là 1 nhánh riêng rồi, chứ so với cái bây giờ thì ko đúng lắm.
Ảnh chụp phim vẫn còn thấy chân thật...hơn ảnh KTS...
Có tấm hình bữa đi thái chụp fuji na ná vậy. IMG_20181022_090930.jpg
huongy1895
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 bác sài film gì thế ạ
@huongy1895 XT 20 len bánh bèo 27 bác ạ 😆
dontask123
TÍCH CỰC
5 năm
Tấm cover đẹp quá đi mất.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019