Đánh giá pin Huawei Nova 3i: on screen gần 7 tiếng

MinhTriND
21/10/2018 10:57Phản hồi: 79
Đánh giá pin Huawei Nova 3i: on screen gần 7 tiếng
Huawei Nova 3i được trang bị viên pin dung lượng 3340 mAh và nó đủ để thiết bị này có thể on screen liên tục trong gần 7 tiếng với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng 5 tiếng rưỡi, thời gian duyệt web liên tục hơn 7 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được là khoảng 11 tiếng.

Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của thiết bị này và quy trình mình đã thực hiện để cho ra kết quả nêu trên, mời các bạn theo dõi.

Chi tiết về cấu hình Huawei Nova 3i: https://tinhte.vn/threads/huawei-nova-3i-voi-4-camera-ai.2865906/

Huawei Nova 3i với 4 camera AI | Viết bởi huyanh07

Nova 3i là phiên bản nâng cấp của 2i từng được Huawei bán ra tại Việt Nam trước đây. Chiếc máy này có nhiều tính năng thú vị ít có ở phân khúc tầm trung nhất là hệ thống camera AI, cấu hình cũng đủ dùng và thời lượng pin đủ cho một ngày làm việc.
tinhte.vn


Các thông số trong thử nghiệm:
  • Sử dụng phiên bản Android đi theo máy không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Chrome, Youtube, Asphalt 8, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix
4376283_Tinhte.vn_Nova_3i-1.jpg

Quy trình thử nghiệm

  • Lần lượt thực hiện 5 tác vụ: Lướt Web, Lướt Facebook, Xem Youtube, Chơi game Offline và Chơi game Online cho đến khi hết pin.
- Lần thứ 1: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua Wi-Fi
- Lần thứ 2: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua 4G

Thời gian onscreenchính là trung bình cộng của 2 kết quả.


Điều kiện môi trường: + Từ 100% - 50%: thử nghiệm trong phòng máy lạnh
+ Từ 50% - 0%: thử nghiệm ngoài trời, dưới bóng râm


Với những thiết lập và quy trình tiến hành như trình bày bên trên, thời gian on screen trung bình sau cả 2 lần thử nghiệm là 6 tiếng 44 phút. Chúng ta có một bảng thể hiện phần trăm pin hao hụt trung bình sau mỗi 30 phút ở từng tác vụ, và từ dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể suy ra được thời gian máy có thể trụ được khi chơi game, lướt web hay xem Youtube liên tục là bao lâu. Ví dụ từ số %pin hao hụt mỗi 30 phút chơi game online và offline, ước tính thời gian chơi game liên tục từ 100% pin đến khi cạn là 5 tiếng 32 phút hay thời gian lướt web liên tục bằng cả 4G và Wi-Fi là 7 tiếng 28 phút.

test_pin_Nova_3i_tinhte_1.png

  • Thời gian xem phim:
- Xem online (Wi-Fi) thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Phim được dùng trong thử nghiệm này có tổng thời lượng kéo dài 127 phút. Thực tế cho thấy thời gian xem phim của máy thông qua Wi-Fi là 9 tiếng 57 phút.

- Xem offline thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Netflix có cho bạn tải phim về để xem khi không có kết nối mạng. Mình tải bộ phim đã thử nghiệm xem online lúc nãy về, tắt mọi kết nối và bắt đầu xem từ khi điện thoại còn 100%. Quá trình cứ thế lặp lại cho đến khi cạn pin thì thời gian mà máy trụ được là khoảng 12 tiếng 32 phút.

Quảng cáo


Từ 2 kết quả bên trên, trung bình cộng ta có thời gian mà máy xem phim liên tục, cả online lẫn offline là vào khoảng 11 tiếng 15 phút.

  • Thời gian sạc:
test_pin_Nova_3i_tinhte_2.png

- Sử dụng cục sạc và dây chính hãng tặng kèm trong hộp
- Đo thời gian sạc sau mỗi 20 phút

Huawei Nova 3i được bán ra kèm theo cục sạc 5V-2A và sử dụng củ sạc này cùng với dây bên trong hộp, thời gian để sạc thiết bị từ lúc cạn pin lên đến 100% là khoảng 3 tiếng.

Nova 3i là chiếc điện thoại đầu tiên của Huawei sở hữu con chip Kirin 710, cùng với đó là công nghệ GPU Turbo được hãng cho là có thể gia tăng sức mạnh đồ họa khi chơi game nhưng song song đó vẫn giúp tiết kiệm pin. Thử nghiệm thực tế cho thấy có lẽ những công nghệ mới mà Huawei tích hợp vào Nova 3i không phải vô dụng khi máy có thời gian sử dụng pin rất tốt.
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy con máy vừa dối trá (cheat benchmark lấy điểm ảo) vừa trơ trẽn (sếp lên cãi: cả cái trung quốc này đều như vậy chứ phải mình huawei đâu) này lên hoài nhỉ
@Giản Dao Đâu bằng Boom Na Phone!
@Giản Dao Tàu chỉ có hai thằng huawei với oppo gian điểm (dựa trên kết quả test) chứ như xiaomi vẫn ngoan nhé, cơ mà nói thẳng ông mua máy vì điểm benchmark chăng 😆))
@ken saigon spam à ba
anhstud
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Giản Dao huawei trừ vụ camera p9 ra, còn lại thông số đúng ít lỗi hơn thằng Lôi Quân xiaomi! samsung rất láo về thông số pin dân kêu trời con A7, A30 về pin
Chip thì yếu, gian lận hiệu năng, ra cả nửa năm mà cứ Qc hoài. Riết tinhte không còn như ngày đầu review thật lòng nua. Cứ có tiền chi QC như huawei, bphone... là cứ lên ầm ầm rằng tốt cái này, tốt cái kia...chỉ khổ người nghe theo mà mua thoi. Huawei thì còn đỡ chứ bphone mồi ngày 1 bài toàn nâng bi, trong khi chip thì yếu, giá cao, camera cùi, bảo hành kém
@anhlucky2 @anhlucky2 Mua đt Huawei khổ thì mua đt nào cho bớt khổ?
@anhlucky2 Bphone ko chỉ qc trang tinhte mà hầu như các mặt báo lớn đều có mỗi 2-3 ngày có bài nâng bi . Dụ đc mấy con cừu kha khá vào bẫy đc rồi đấy .
phoipha
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlucky2 Nghe gọi còn đỡ, dùng nó mà chơi game là muốn đập cmn máy
@anhlucky2 đỡ hơn mấy con SamSung =))
TQT_KB
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xin Cuhiep báo giá để đẩy những bài viết dạng ntn lên trang chủ tt? bên mình đang dự kiến đẩy 5 bài mỗi ngày lên trang chủ tinh tế cho mem đọc chơi. thanks
@TQT_KB 10tr/1bài nhé, giá đã fix
@TQT_KB Thực sự cần thì trong phần liên hệ có đó bác. 😃
bà cụ hơn 70 nhà mình dùng con này, chê là chạy chậm, hay đơ, không bằng 1 con Lenovo gì mua từ 3 năm trước, được cái chụp ảnh khá (so với yêu cầu của cụ)
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Đồng ý là máy ra cũng lâu rồi, nhưng chưa có bài test pin thì giờ test, hơn nữa người ta có kiểm chứng, có thử nghiệm rõ ràng chứ có phải viết lời quảng cáo sáo rỗng để nâng bị đâu mà mấy bác vào kiếm fame ghê thế. Mấy bác đọc bài chưa mà phán như đúng rồi.
Chửi chửi cái cc 😁
@ndta13 thích thì đọc, không thích thì thôi không đọc, thấy đúng thì bảo đúng, thấy sai thì bảo sai, ko auto chửi, thế mới là văn minh đúng ko bác?
LeoVu1102
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ndta13 Chuẩn bác ơi
@ndta13 Hài nhất mấy đứa không biết con máy nó như nào vẫn auto chửi.
@dtrechinhhang kiểu là cũng chưa thấy chưa cầm bao giờ nhưng con thì auto chửi còn con thì auto khen.nói thật mình cực kỳ ít khi cmt trên tt nhưng thấy bạn nói hay quá
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Máy này hình thức đẹp mà. Mỗi tội phụ kiện ít và bán lại lên đời éo ai mua mà lại bền thì sao mà đổi. Cái đt này dở dở ương ương, ko có gì nổi trội.
@Bơm Tàu Sai rồi bác, tui xài thấy ổn. Xài song song Note 8, thấy cũng tương đối. Chụp hình tương đối khá à nha, xóa phông cũng ổn, AI cũng hay hay. Có điều cái điều hướng vuốt không bằng ipx được.
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuộc sống tốt Sai rồi bác. Đó là chuyện của bác, cái bác "thấy", mình ko thấy vậy. Và nếu nó tốt như vậy thì ko nên ở trái đất mà phóng phi thuyền lên sao hoả nha. So với Ipx thì chấp cả cái tập đoàn Android luôn nha. Mà reply không liên quan gì đến comment nha.
@Bơm Tàu Bó tay với ông này, tưởng ổng xài Android rồi đánh giá con Nova 3i, ai ngờ tôn thờ Táo. Thôi xin thua, không nói nữa, vì nói ko lại dân cừu.
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuộc sống tốt Lại nhầm nhọt, bố đẻ Android thừa nhận mà vẫn còn chê cừu. Mà đúng là lũ gia súc này đông hơn người thật 😆
cái gì các ông đã không thích thì có lên thời sự 19h các ông cũng chửi là nâng bi
Cũng được
thukaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thương hiệu Chipu ò ó o
boyshockpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng đánh giá pin em Xiaomi A2, chơi PUBg con này tụt như A2 vậy !
Pin vậy là ổn rồi. Nhưng huawei thì mình thấy chỉ có flagship là ổn, còn phân khúc khác thì cứ bơm tiền vào marketing hệt như ss, oppo 😃
Tiền này thà mua 6s plus còn hơn
Dan.truong
TÍCH CỰC
5 năm
@tranquan1988 Thả ra chưa chắc ai ngon hon ah.
ĐỜI LẮM THẰNG THÍCH KHÓC MƯỚN PHẾT . NÀO LÀ LAG ĐƠ, CỤ BÀ , CỤ TỔ CHÊ 😁:D . TOÀN MẤY THẰNG KHÔN QUÁ XÀI TOÀN HÀNG XỊN THÔI, CÒN BA CÁI ĐỒ HUAWEI DỎM ĐỂ BỌN CHÂU ÂU , US, THAILAND .... NÓ XÀI THÔI
dungnguyen88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@John Chris Bên US đang bán huawei P20 pro bản quốc tế, thông tin cho chính xác xiu Mỹ cấm toàn bộ người dân xài à.
@lekhanhtrung123 Ở VN mà chém sang tận US. Kinh thặc 😁
@Naga.Baamboo Liên quan gì.
@John Chris Sao ko liên quan?
Xác nhận pin tốt, để chờ mấy ngày ko hết 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry Athena |

IMG_20181012_1105432.jpg
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Hahaa, mình tắt nguồn cả tháng không hết pin bác ợ.
@Bơm Tàu Tắt nguồn ko nói, mình để chế độ chờ, thi thoảng chơi game, giải trí chứ ko tắt máy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry Athena |
NamLePhysics
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình xài Nova 3e pin tuy 3000 thôi mà cũng ổn phết chứ.
Máy tốt, cấu hình tốt, app tốt.
Mỗi cái cam thì lởm quá!
anhdepzaiô
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm bài cho bphone đi a
Con ngựa này để tiền mua Nokia Sony có lý hơn X7, XA3 sắp ra rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019