Kinh nghiệm phỏng vấn cho 500 triệu AE đâyy

egorlas
22/10/2018 7:41Phản hồi: 0
Đã từng là sinh viên mới ra trường, lại là ngành rất dễ xin việc đó là CNTT, với nhiều dự định, ước mơ hoài bão trở thành hacker 😆 hack nick facebook lấy le với mấy em gái. Vậy mà đời éo như mơ các ông ạ, nó đạp mình một phát bay cmn xuống đáy. Mình đã fail ngay từ vòng gửi xe, đó chính là tham gia phỏng vấn. Lần 1, ôi chắc hôm nay bước chân trái ra khỏi cửa. Lại. Lần 2, tiếp tục xịt, ăn mẹ nhầm bát bún mắm rồi. Rồi lần 3,4,5.. éo thể nào mà đếm hết được. Các ông biết lý do tại sao không? Không phải do tôi dốt nhé! Bài test tôi làm luôn ok và được đánh giá cao. Hầu hết, các lần tôi fail đều là giai đoạn nói chuyện trả lời phỏng vấn. Dân CNTT thì các ông biết rồi, có biết ăn nói mẹ gì đâu. Người ta chỉ đâu thì code đấy, miễn chạy là được rồi =))

10 nơi phỏng vấn thì 9 nơi họ yêu cầu tiếng Anh các ông ạ, khổ nỗi 12 năm đèn sách, dân chuyên khối A thì biết gì tiếng Anh đâu. Sau đề nghị giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh, từ một thằng nói nhiều vcl giờ tôi câm như hến, ậm ờ, nhục đ tả được. Sau màn phỏng vấn giả dụ họ có gọi, chắc mình cũng không dám đến đi làm nữa...

Sau khoảng trên dưới chục lần fail như thế, tôi bắt đầu học tìm trên mạng các form giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh.Cực kì hiệu quả, học phát ăn luôn mà giờ muốn truyền thụ lại cho anh em cho khỏi mai một đó là "bí kíp giới thiệu bản thân khi tham gia phỏng vấn" nhé 😃)

Tiếp theo đó là tâm lý - là điều tối quan trọng khi bước vào cuộc phỏng vấn. Thường anh em nhà ta sẽ luôn gặp áp lực và luống cuống khi đối mặt với ban tuyển dụng. Lời khuyên nhé : hãy thật bình tĩnh, làm một ly nước, chén rượu cho tỉnh táo và đừng để những con người đối diện trước mặt các bố làm phân tâm. Những nhà tuyển dụng thực ra cũng chỉ là một con người, không có gì phải sợ sệt cả, họ cũng chỉ là nhân viên mà sắp tới nếu trúng tuyển sẽ ngang hàng với mình mà thôi. Thực tế, họ khá cởi mở, luôn tạo mọi điều kiện để giúp ứng viên cảm thấy thoải mái nhất. Các ông cũng nên luyện tập trước một số câu chào bằng tiếng Anh để gây ấn tượng ban đầu, các ông cứ chém gió ác vào, tung tóe vào cho tôi.Như kiểu Hello, Mercy Buscu,.. Đùa thôi,các ông có thể tham khảo một số mẫu câu chào hỏi và tạm biệt hay nhất ở đây nhé ! hàng hịn hàng hịn. ahihihi.

Cuối cùng đó là kiến thức chuyên môn, đừng quá tự tin với những kiến thức bạn được học trên ghế nhà trường, chúng thường không hoặc ít có tác dụng bởi chúng đều là lý thuyết và không thể áp dụng trong thực tiễn. Cái mà các nhà tuyển dụng cần thường là khả năng tiếp thu, vì vậy hãy nắm chắc những điều cơ bản nhất ở nghành nghề mà anh em theo học.

Đừng nản chí khi thất bại nhé, vì làm gì có ai làm lần đầu mà thành công luôn đâu, đến ngay cả Thomas Edison phải mất đến 10000 lần mới sáng chế ra được bóng đèn cơ mà !! Tôi không mong muốn các ông phải xin việc đến lần thứ 10000 nhưng mà áp dụng kĩ thuật của tôi chắc lần thứ 2 là đỗ mẹ rồi.

Ps: À kiêng mấy vụ ăn chuối hay dẫm cứt chó khi đi phỏng vấn nhé! Mà tốt nhất nếu có bị thì ở mẹ cho xong, không có phỏng vấn gì hết, đi chơi điện tử. Nhé!
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019